TOP 8 Lập dàn ý Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4 (Có sơ đồ tư duy)
Lập dàn ý Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4 bao gồm các mẫu dàn ý ngắn gọn, chi tiết tả con vật: tả con chó, con mèo, con chim, con gà, con lợn... gợi ý cho các em HS những ý cần có trong một bài văn miêu tả con vật để vận dụng hoàn thiện bài tập làm văn tả con vật đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo nhé!
Những con vật nuôi trong nhà luôn là người bạn gắn bó thân thiết với các em HS. Viết bài văn miêu tả con vật vì thế cũng là đề bài rất hay và quan trọng nằm trong chương trình Tiếng Việt 4. Nắm được cấu trúc bài văn miêu tả cũng như các kỹ năng tả con vật sẽ giúp các em HS mở rộng vốn từ, giới thiệu cho mọi người xung quanh về con vật nuôi mà em yêu thích. Dưới đây là Top 8 dàn ý chi tiết Tả một con vật nuôi trong nhà lớp 4 siêu hay. Cùng HoaTieu.vn tham khảo nhé!
Lập dàn ý tả con vật lớp 4
1. Sơ đồ tư duy tả con vật nuôi trong nhà
2. Lập dàn ý tả con vật lớp 4 ngắn gọn
a) Mở bài: Giới thiệu về con vật mà em muốn miêu tả.
b) Thân bài:
* Miêu tả chung về Hình dáng con vật:
- Nguồn gốc
- Màu sắc
- Kích thước
* Miêu tả chi tiết về con vật:
- Tả chi tiết ngoại hình:
- Đầu: Tai, miệng, mũi mắt...
- Thân
- Lông
- Đuôi
- Chân
- Tả hoạt động của con vật:
- Ngủ
- Điệu bộ
- Bắt mồi
- Thói quen
- Đi đứng
- Ăn uống
- Sinh sản
* Kể về lợi ích của con vật nuôi
c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho con vật nuôi trong nhà.
3. Lập dàn ý chi tiết tả con vật nuôi trong nhà
Lập dàn ý tả con chó lớp 4
a, Giới thiệu chung
- Tên chú chó là gì?
- Có nó từ đâu: được tặng, được mua, nhặt được,…..
- Là loại chó nào? (chó Tây, chó Ta, …)
b. Tả chi tiết
- Màu lông (xám, vàng, đen,…)
- Cân nặng (bé, to,…)
- Đầu: to bằng trái bưởi con, lúc nào cũng ngó nghiêng
- Tai: nhỏ xíu như cánh buồm thu nhỏ
- Hai mắt: to như hạt nhãn mà lúc nào cũng ngân ngấn nước.
- Chiếc mũi: đen nhánh, thi thoảng cúi sát đất như ngửi tìm gì đó
- Đuôi: ngoe nguẩy nghịch ngợm
- Mõm: to, dài với những chiếc răng nhọn, chiếc lưỡi hồng nhỏ hay liếm đồ vật.
- Bốn chân: ngắn tẹo nhưng chạy rất nhanh
c. Tả hoạt động
- Rất hay đuổi bắt mèo
- Thường đợi ngồi đợi tôi đi học về ở gốc cây sấu gần nhà
- Mỗi khi có khách đều sủa báo hiệu
d. Tả kỉ niệm đáng nhớ nhất
- Một lần bị ngã xe đau nhờ chú nhanh trí chạy về báo bố mẹ đón tôi về.
3. Kết bài
- Nêu tình cảm của em với chú chó: yêu thương, quý mến.
Dàn ý Tả con chó con
a) Mở bài: Giới thiệu chú chó con mà em muốn miêu tả
Gợi ý cách viết:
- Chú chó con đó là của nhà em nuôi hay của một gia đình khác? (nhà bà, nhà hàng xóm…)
- Chú chó đó thuộc giống chó gì? Hiện đã được bao nhiêu tháng tuổi? Chú có tên là gì?
b) Thân bài:
- Miêu tả ngoại hình của chú chó:
+ Kích thước của chú chó (so sánh với các đồ vật khác để khái quát kích thước, có thể so sánh với các chú chó con cùng lứa)
+ Bộ lông (màu sắc, độ dài, cảm giác khi vuốt ve)
+ Cái đầu ( hình dáng, cái trán cứng và bằng phẳng; cái tai hình tam giác dựng đứng; đôi mắt tròn đen láy; cái mũi ươn ướt; cái miệng có vài chiếc răng sữa; cái lưỡi hồng có đốm đen…)
+ Phần cổ, ngực (mềm mại, có lớp lông xoăn như cái yếm, có chiếc vòng cổ nhỏ xinh xinh)
+ Phần bụng (có lông nhạt hơn các chỗ khác, rất mềm mại, căng tròn như quả bóng)
+ Cái đuôi (ngắn, tròn, khi ve vẩy thì xoay tròn như chong chóng)
+ Bốn cái chân (ngắn, tròn và mập, bàn chân gồm các móng tròn, vuốt còn ngắn và chưa sắc nhọn, lớp đệm lót màu hồng mềm mại…)
- Tả hoạt động của chú chó con:
+ Ăn uống (bú sữa mẹ, ăn cháo, uống nước….)
+ Vui chơi (chơi với chó mẹ, vật nhau với anh chị em cùng đàn, chơi với chủ, tự chơi một mình với đồ chơi…)
+ Ngủ nghỉ (dành nhiều thời gian để ngủ, có thể ngủ ở bất kì đâu…)
+ Làm việc (bắt chước chó mẹ trông nhà, sủa khi có người lạ đến, mừng khi chủ trở về nhà…)
c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho chú chó con mà mình vừa tả.
Dàn ý tả con mèo
a. Mở bài
- Giới thiệu về con mèo nhà em:
+ Con mèo ấy có tên là gì? Năm nay bao nhiêu tuổi?
+ Ai là người đã đưa chú mèo ấy về gia đình em?
b. Thân bài
- Miêu tả ngoại hình của chú mèo:
+ Thân hình chú mèo có đặc điểm như thế nào? (thon dài, béo tròn…)
+ Kích thước thân chú mèo là bao nhiêu? (HS có thể so sánh với những đồ vật khác, như: chai coca, ấm chè, bắp tay…)
+ Bộ lông của chú có màu sắc gì? Khi chạm vào có cảm giác ra sao?
+ Cái tai của mèo có hình gì? Dựng lên hay cụp xuống?
+ Đôi mắt của chú mèo có hình gì? Màu sắc ra sao? Có khả năng nhìn đặc biệt hơn chúng ta không? (nhìn trong bóng tối)
+ Cái đuôi của chú mèo dài không, nó dựng lên hay hơi cụp xuống?
+ Bốn cái chân của nó ngắn hay dài? Phần đệm chân có mềm không? Có màu sắc gì?
- Miêu tả hoạt động, tính cách của chú mèo:
+ Hằng ngày, chú mèo thường làm gì? (bạn ngày nằm ngủ, phơi nắng, ban đêm rình bắt chuột)
+ Chú thích nhất là trò chơi gì? (đuổi theo chiếc lá khô, quả cầu lông…)
+ Món ăn mà chú thích nhất? (cá khô…)
+ Chú quý ai nhất trong nhà? Được thể hiện qua hành động gì?
c. Kết bài
- Tình cảm của em dành cho chú mèo
- Em thường làm gì cùng với chú mèo
- Em có mong muốn gì dành cho chú mèo
Dàn ý tả con cá vàng
1. Mở Bài: Giới thiệu về con cá vàng đang bơi trong bể cá nhà em.
2. Thân Bài
- Tả hình dáng bên ngoài của con cá vàng:
- Màu sắc
- Vây, đuôi và vảy cá
- Mắt cá
- Miệng cá
- Tả hoạt động bơi của con cá
- Miệng đớp nước, hai mang đóng mở nhịp nhàng
- Các vây uốn lượn chèo lái
- Đuôi khẽ quẫy nước để bơi lên
3. Kết Bài: Cảm nhận của em về con cá vàng: Là một con cá rất đẹp, quan sát chúng bơi trong bể cá có thể giúp ta thư giãn.
Dàn ý tả con chim
I) Mở bài
- Giới thiệu về con chim bồ câu em sẽ tả: chim bồ câu của nhà em hay em quan sát được ở một nơi nào đó? (con chim bồ câu trong đàn chim bồ câu của nhà em).
+ Em quan sát được khi nào? (quan sát vào các thời điểm trong ngày).
+ Ở đâu? (ở nhà em).
II) Thân bài
- Tả hình dáng của chú chim bồ câu: Lông chú chim câu màu xám mốc. Đuôi dài và đẹp. Cánh ngắn sát vào mình. Mỏ màu nâu hồng. Chân ngắn, mập...
- Tả hoạt động của chú chim bồ câu: Khi đi, đầu chú lúa lắc, lúc lắc theo nhịp chân bước. Đuôi vểnh bên nọ, vểnh bên kia trông thật ngộ nghĩnh...
III) Kết bài
- Cảm nghĩ của em khi quan sát và tả chú chim câu? (yêu thích loài chim tượng trưng cho hoà bình, giúp ba chăm sóc chim).
Dàn ý tả con gà trống
Dàn ý Tả con gà trống - mẫu 1
a. Mở bài
- Nhà em có nuôi nhiều gà.
- Em thích nhất là chú gà trống thiến.
b. Thân bài
- Hình dáng:
+ Gà được nuôi bốn tháng tuổi, nặng gần ba kilogam.
+ Bộ lông nhiều màu sắc sặc sỡ.
+ Mình gà to bằng bắp đùi người lớn.
+ Hai cánh to, lông cánh dài, màu cánh gián.
+ Đuôi dài, cong và có nhiều màu lông xen lẫn nhau.
+ Cổ gà to bằng bắp tay của em, lông cổ màu đen biếc.
+ Mào gà đỏ chót, luôn lắc lư.
+ Đôi mắt như hai hạt tiêu.
+ Mỏ khoằm, nhọn và cứng.
+ Đôi chân vàng óng, có cựa chìa ra, móng chân nhọn và sắc.
- Hoạt động, tính nết
+ Gáy đúng giờ, tiếng gáy vang dài.
+ Vỗ cánh và rướn cao cổ khi gáy.
+ Có mồi thì tục tục kêu gà mái đến.
+ Dũng cảm chống lại đối thủ.
c. Kết bài
- Gà trống rất có ích.
- Tiếng gáy của chú như tiếng gọi mọi người dậy sớm học bài, đi làm, chuẩn bị cho ngày mới.
- Em rất yêu chú gà và không quên chăm sóc chú để chú mãi là con vật nuôi đáng yêu và có ích.
Dàn ý tả con gà mái
1. Mở bài:
- Con gà này em thấy ở đâu? (Nhà em nuôi, của nhà hàng xóm, đi chơi nhìn thấy,…).
- Độ lớn của nó? (Bao nhiêu tháng tuổi?)
2. Thân bài:
- Tả bao quát:
- Nhìn con gà với độ tuổi ấy hãy so sánh với hình ảnh nào đó (như cô thiếu nữ mới lớn rất điệu đà).
- Nó nặng khoảng:…
- Màu lông: Bộ lông màu nâu mượt mà.
- Tả đến chi tiết:
- Đầu: tròn, có mào.
- Mỏ: màu nâu vàng, cứng, hơi khoằm.
- Đôi mắt: nhỏ xíu, tròn như hạt đỗ.
- Cánh úp sát vào thân.
- Chân, ngón chân, móng,…
- Hoạt động của con gà:
- Khi tìm thức ăn: lấy chân bới đất tìm giun, khi ăn hay kêu “tục tục” như mời bạn trước khi thưởng thức.
- Khi đẻ trứng: kêu to “cục ta… cục tác…” báo hiệu cho em đến lấy trứng
- Các hoạt động khác cùng đàn gà.
3. Kết bài:
- Nêu tình cảm của em đối với con gà.
- Nêu lợi ích của con gà đối với bản thân em hoặc đối với mọi người.
Dàn ý tả con lợn
I. Mở bài: Giới thiệu con vật mà em yêu thích
Ví dụ: Hè vừa rồi em được ba mẹ cho về quê ngoại chơi. Nhà ngoại em ở dưới quê, ở quê rất vui và thú vị. nhà ngoại em trống rất nhiều loại trái cây, nào bưởi, xoài, mận, ổi, cam,…. Nhà ngoại em còn nuôi rất nhiều con vật như: chó, heo, gà, vịt,…. Một con vật mà em rất thích đó là con heo, con heo rất dễ thương.
II. Thân bài: Tả con vật mà em yêu thích
1. Tả hình dáng con vật mà em yêu thích:
- Con heo nhà ngoại em thân hình ủn ỉn, mũm mĩm rất dễ thương
- Con heo có lông dày, lông của nó màu trắng và cứng
- Heo có hai tai, hai lỗ tai rất to
- Con heo có cái mũi rất to
- Miệng của con heo rất rộng
- Con heo có bốn cái chân, mỗi cái chân của nó ngắn nhưng rất to
- Thân hình con heo dài
- Nó có cái đuôi ngắn cũn nhưng rất dễ thương
2. Tả hoạt động của con heo
- Con heo ăn cám
- Con heo ăn bằng cách liếm
- Con heo hay kêu ủn ỉn ủn ỉn
- Heo đi rất dễ thương, giống như rất khó khăn
- Con lúc nào cũng ăn rồi ngủ, ngủ rồi ăn
3. Tả tính nết con heo
- Heo thích ăn cám
- Con heo thích ăn và ngủ
- Con heo rất lười biếng
- Con heo thích ngửi ngửi mỗi khi ai lại gần
III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về con vật mà em yêu thích.
4. Tả một con vật nuôi trong gia đình em siêu hay
Tham khảo chi tiết tại đây:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
35 Đề ôn luyện Toán lớp 4 Kết nối tri thức (Có đáp án) Tập 1+2
(Siêu hay) Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ để đóng đoàn tàu mang tên Đội
35 Đề ôn luyện Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức (Có đáp án) Tập 1+2
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
(Siêu hay) Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta
(Siêu hay) Viết đoạn văn tả một bộ phận của cây mà em đã quan sát lớp 4
- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 4
Chí thân là gì? Chí khí là gì?
Tập làm văn lớp 4: Thế nào là kể chuyện?
(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết lớp 4
(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu