(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh

(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh gồm 2 mẫu ngắn gọn, hay đặc sắc nhất. Mời các em HS cùng tham khảo tại bài viết sau của HoaTieu.vn để hoàn thiện đoạn văn ngắn bày tỏ cảm xúc, suy nghĩ về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh đạt điểm cao nhé!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh (Câu 3 Luyện tập về lựa chọn từ ngữ trang 76 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều).

Câu 3 trang 76 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều
Câu 3 trang 76 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều

1. Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh lớp 4 số 1

Nội dung đoạn văn dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện, chỉ mang tính chất tham khảo.

Em bé Bảo Ninh là biểu tượng đẹp về người thiếu niên dũng cảm, kiên cường trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ của dân tộc ta. Khi bầu trời Đồng Hới như bị xé toạc bởi làn mưa bom bão đạn của quân thù, có một cậu bé đã thoăn thoắt len lỏi giữa khói bom và mịt mù cát bụi, “cõng” từng thùng đạn mang về trận địa. Nhiều bạn nhỏ trong làng noi gương cậu bé cũng lao ra khỏi hầm và tiếp đạn cho các chú bộ đội, dân quân bắn may địch. Trong cuộc chiến tranh vệ quốc khốc liệt, giữa lằn ranh mong manh của sự sống và cái chết, em bé Bảo Ninh chính là hình ảnh tiêu biểu về người anh hùng tuổi nhỏ, chí lớn, can trường và dũng cảm, xứng đánh là tấm gương để các thế hệ sau noi theo.

Cảm nhận về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
Cảm nhận về Em bé Bảo Ninh

2. Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh hay nhất số 2

Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
12 954
0 Bình luận
Sắp xếp theo