(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng

Viết một đoạn văn ngắn (2-3 câu) về quê hương em (hoặc nơi em ở). Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó là đề bài tập thuộc nội dung tiết Luyện tập về danh từ trang 25 Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều. Sau đây là những đoạn văn ngắn viết về quê hương hoặc nơi em ở siêu hay, độc đáo, ấn tượng được HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện để gửi đến các em học sinh, nhằm giúp các em tham khảo và vận dụng linh hoạt các danh từ chung và danh từ riêng cho bài viết đoạn văn của mình.

Viết một đoạn văn ngắn (2-3 câu) về quê hương em (hoặc nơi em ở). Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó
Viết một đoạn văn ngắn (2-3 câu) về quê hương em (hoặc nơi em ở). Chỉ ra các danh từ chung và danh từ riêng trong đoạn văn đó

1. Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở số 1

Mẫu Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Mọi website khác lấy bài xin ghi nguồn.

Quê hương em là Đồng Tháp, một vùng đất miền Tây Nam Bộ nổi tiếng với những cánh đồng lúa bát ngát, kênh rạch chằng chịt và cầu khỉ độc đáo. Nông sản nức tiếng của Đồng Tháp là trái sầu riêng, được đánh giá là ngon nhất Việt Nam, với vị ngọt lịm, thơm, mịn và béo ngậy, khiến người ta ăn một lần là nhung nhớ cả đời. Em yêu và tự hào về quê hương mình lắm.

→ Các danh từ có trong đoạn văn:

Danh từ riêng: Đồng Tháp, Tây Nam Bộ, Việt Nam

Danh từ chung: quê, quê hương, xã, cánh đồng lúa, kênh rạch, cầu khỉ, sầu riêng, người.

2. Viết một đoạn văn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở số 2

Viết 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở
Viết 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở lớp 4

Gia đình em đang sống ở Hà Nội. Nơi đây có diện tích rộng lớn. Ở trung tâm, các tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau, các con đường có nhiều xe cộ. Thành phố có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như Hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà Thờ Lớn Hà Nội.

→ Các danh từ có trong đoạn văn:

Danh từ riêng: Hà Nội, Hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà Thờ Lớn Hà Nội.

Danh từ chung: Gia đình, trung tâm, tòa nhà cao tầng, con đường, xe, thành phố, điểm tham quan.

3. Viết về quê hương em hoặc nơi em ở lớp 4 số 3

Quê em ở thành phố Hội An, Nơi đó có những khu phố cổ được hình thành từ bao đời nay. Em yêu nhất những ngôi nhà trên đường phố cổ. Có ngôi nhà được làm cách đây đã hơn một trăm năm. Mái nhà phủ đầy rêu xanh. Cột nhà bằng thân cây gỗ lim to đến nỗi hai, ba đứa chúng em cầm tay nhau ôm không xuể. Em yêu quý và tự hào về quê hương mình. Mai này dù đi xa, em sẽ luông nhớ mãi hình ảnh thân thương của phố cổ Hội An.

→ Các danh từ có trong đoạn văn:

Danh từ riêng: Hội An, phố cổ Hội An.

Danh từ chung: Quê, đường, phố cổ, mái nhà, rêu, ngôi nhà, cột nhà, gỗ lim.

4. Viết 3 - 4 câu giới thiệu về nơi em ở, trong câu có sử dụng danh từ riêng (6 mẫu)

Hải Phòng quê hương em được biết đến với tên gọi "Thành phố hoa phượng đỏ". Vào những ngày hè, đi những con phố lớn nhỏ đều tràn ngập sắc đỏ của hoa phượng. Quê hương em còn nổi tiếng với món bánh đa cua và lễ hội chọi trâu ở Đồ Sơn. Bãi biển Tuần Châu quê em rất đẹp, bởi vậy hàng năm có rất nhiều khách du lịch về đây tham quan. Em rất yêu và tự hào về mảnh đất quê hương mình.

Tham khảo chi tiết:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
31 6.117
0 Bình luận
Sắp xếp theo