Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em
(Siêu hay) Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em gồm Top 9 dàn ý thuật lại hoạt động trồng cây dọn dẹp khu phố, tham gia tình nguyện dọn rác, làm bánh trung thu, tổ chức sinh nhật cho mẹ... giúp các em học sinh tham khảo để nắm được cách triển khai các luận điểm. Từ đó tự lập dàn ý thật chi tiết, chuẩn bị cho bài tập làm văn Viết bài văn thuật lại một sự việc, chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết.
Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó (Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc trang 46 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống).
Lập dàn ý thuật lại một sự việc lớp 4
- Hướng dẫn Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm lớp 4
- 1. Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ số 1
- 2. Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia số 2
- 3. Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia chi tiết số 3
- 4. Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn số 4
- 5. Lập dàn ý kể về trải nghiệm đáng nhớ của em (6 mẫu)
- 6. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia (55 mẫu)
Hướng dẫn Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm lớp 4

Yêu cầu cần đạt khi viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm:
Yêu cầu | Gợi ý chỉnh sửa |
Giới thiệu được trải nghiệm. | Nếu chưa giới thiệu được trải nghiệm, hãy viết một hoặc vài câu giới thiệu câu chuyện em định kể. |
Sử dụng nhất quán từ ngữ xưng hô. | Đánh dấu những từ ngữ chỉ người kể chuyện trong bài viết. Nếu chưa nhất quán, cần sửa lại. |
Tập trung vào sự việc đã xảy ra. | Bổ sung các thông tin cần thiết để người đọc hiểu được câu chuyện (nếu còn thiếu); lược bớt các chi tiết thừa, dài dòng, không tập trung vào câu chuyện. |
Thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể. | Đánh dấu những từ ngữ thể hiện cảm xúc trước sự việc được kể. Nếu chưa có hoặc chưa đủ thì cần bổ sung. |
Bảo đảm yêu cầu về chính tả và diễn đạt. | Rà soát lỗi chính tả và diễn đạt (dùng từ, đặt câu,...). Chỉnh sửa nếu phát hiện có lỗi. |
1. Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia, chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ số 1
1. Mở bài:
- Kể lại hoạt động trải nghiệm em tham gia: Trồng cây và dọn dẹp khu phố nơi em ở.
- Lí do em muốn tham gia hoạt động:
+ Để giúp khu phố của mình đẹp hơn.
+ Tạo không gian chung cho mọi người sinh hoạt.
2. Thân bài:
- Bắt đầu: Bác tổ trưởng tổ dân phố phát động mọi người trồng thêm cây xanh và dọn dẹp khu vực sống.
- Triển khai:
+ Mọi người cùng mua cây giống về.
+ Mỗi nhà chọn 2-3 cây để đem về trồng, chăm sóc.
+ Phía ngoài đường được trồng một giàn hoa giấy đẹp mắt.
+ Mọi người tích cực tham gia dọn rác, làm sạch khu khố.
+ Có sự nhắc nhở, hình phạt với những trường hợp xả rác bừa bãi.
- Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em:
+ Em vui vẻ, hào hứng tham gia cùng các bạn.
+ Dù thấm mệt nhưng nhìn thấy thành quả là những cây trồng thẳng hàng lối, đẹp mắt thì rất tự hào.
+ Tự hào vì được mọi người, bố mẹ khen vì làm việc chăm chỉ.
+ Cảm thấy bản thân đã góp một phần công sức nhỏ bé để giúp khu phố "xanh-sạch-đẹp" hơn.
3. Kết bài:
- Kết quả của hoạt động:
+ Khu phố trở nên xanh - sạch - đẹp.
+ Mọi người chăm chỉ ra ngoài hơn.
+ Quanh khu phố có thêm nhiều chỗ chụp ảnh đẹp.
- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
2. Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia số 2

- Mở bài: Kì nghỉ hè năm nay, em đã có một trải nghiệm bổ ích cùng với các anh chị trong đoàn thanh niên. Đó là một chuyến tình nguyện dọn dẹp bờ biển. Điểm đến của chuyến đi chính là bãi biển Cửa Lò xinh đẹp.
- Thân bài:
+ Chuyến xe khởi hành từ sáng sớm.
+ Đến nơi, mọi người đều đã mệt nên quyết định đến khách sạn nhận phòng. Sau khi thu dọn đồ đạc sẽ cùng nhau đi ăn uống rồi nghỉ ngơi.
+ Chúng em phân thành các nhóm với từng công việc cụ thể: Một nhóm được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển, một nhóm phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác trên mặt nước, đặc biệt là các đồ nhựa.
+ Em được giao nhiệm vụ nhặt rác trên bờ biển cùng với 9 bạn nữa.
+ Đầu tiên, bọn em nhặt rác trên bãi cỏ gần bờ biển. Rác ở đây chủ yếu là cành cây, lá cây và một số vỏ bánh kẹo....
+ Sau đó, di chuyển đến bãi cát trắng. Ở đây có nhiều cành cây khô và các loại xác sinh vật biển.
+ Cuối cùng là nhặt chai nước, lọ thủy tinh,....trôi nổi trên mặt nước gần bờ.
- Kết bài: Chuyến đi này là một trải nghiệm đẹp với em. Nhờ có sự nhiệt tình của mọi người, bãi biển đã trở nên rất sạch đẹp. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều hơn những chuyến đi thú vị và bổ ích như vậy.
3. Dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia chi tiết số 3
Dàn ý dưới đây do HoaTieu.vn thực hiện, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
1. Mở bài: Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã tham gia ""Áo ấm cho em".
Các em có thể mở bài bằng cách kể câu chuyện ngắn để thu hút người đọc: Ví dụ: "Em vẫn nhớ như in cái ngày cả trường em rộn ràng chuẩn bị cho chương trình "Áo ấm cho em". Khi nghe cô giáo thông báo, lòng em tràn đầy háo hức và mong muốn được góp sức để mang đến một mùa đông ấm áp cho những bạn nhỏ đang sống ở vùng cao xa xôi."
2. Thân bài:
- Miêu tả không khí sôi nổi:
- Sân trường: "Sân trường trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với những chiếc túi lớn nhỏ đầy ắp quần áo. Các bạn học sinh nô nức mang đến những món quà của mình."
- Các lớp học: "Trong mỗi lớp học, các bạn đều tích cực phân loại quần áo, sách vở. Tiếng cười nói râm ran khắp nơi, tạo nên một không khí thật ấm áp."
- Chia sẻ những câu chuyện nhỏ:
- Câu chuyện về một món đồ: "Em đã tìm thấy chiếc áo len mà bà ngoại đã đan cho em từ hồi nhỏ. Dù không còn vừa nữa nhưng em vẫn muốn gửi tặng nó cho một bạn nhỏ nào đó, mong rằng bạn ấy sẽ có một mùa đông thật ấm áp."
- Câu chuyện về sự giúp đỡ: "Em cùng các bạn trong lớp đã dành cả buổi chiều để phân loại quần áo, sách vở rồi đóng túi thật gọn gàng. Có những cuốn truyện tranh mà em rất yêu thích, giờ đây em lại muốn dành tặng cho một bạn nhỏ nào đó."
- Tả lại cảm xúc của các bạn học sinh khi tham gia hoạt động: Ví dụ: "Trên gương mặt của các bạn, em thấy ánh mắt lấp lánh niềm vui khi được làm việc tốt. Ai cũng cảm thấy tự hào vì mình đã góp phần làm cho cuộc sống của các bạn nhỏ vùng cao trở nên tốt đẹp hơn."
- Cảm xúc của bản thân:
- Hạnh phúc: "Khi nhìn thấy những chiếc xe chở đầy quần áo xuất phát, em cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hào."
- Trưởng thành: "Qua hoạt động này, em nhận ra rằng mình đã lớn hơn, biết chia sẻ và quan tâm đến người khác hơn."
- Suy nghĩ về ý nghĩa của hoạt động:
- Ý nghĩa của việc cho đi: "Việc cho đi không chỉ giúp đỡ người khác mà còn mang lại niềm vui cho chính mình."
- Tầm quan trọng của sự sẻ chia: "Sự sẻ chia giúp cho cộng đồng trở nên gắn kết hơn."
3. Kết bài:
- Khẳng định lại ý nghĩa của hoạt động: "Chương trình "Áo ấm cho em" không chỉ giúp các bạn nhỏ vùng cao có thêm quần áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập... mà còn gieo vào lòng mỗi người chúng ta tình yêu thương và sự sẻ chia."
- Lời nhắn nhủ: "Em mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những hoạt động ý nghĩa như thế này để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn."
- Gợi mở cho tương lai: "Em sẽ tiếp tục tham gia vào các hoạt động tình nguyện để góp phần xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn."
Ví dụ đoạn văn kết bài:
- Mẫu 1: "Những chiếc áo ấm đã được gửi đi, mang theo cả tấm lòng yêu thương của chúng em. Em tin rằng, những món quà nhỏ bé này sẽ sưởi ấm trái tim của các bạn nhỏ vùng cao trong những ngày đông giá lạnh. Và em cũng mong rằng, hạt giống yêu thương mà chúng em gieo trồng sẽ ngày càng lớn mạnh, kết nối mọi người lại với nhau."
- Mẫu 2: "Khi những chiếc xe chở đầy tình thương lăn bánh ra khỏi cổng trường, trong lòng em dâng lên một cảm xúc khó tả. Em cảm thấy mình thật nhỏ bé nhưng lại rất hạnh phúc khi được góp một phần vào công cuộc chung. Em tin rằng, những món quà nhỏ bé này sẽ mang đến niềm vui và hy vọng cho các bạn nhỏ vùng cao. Và em cũng mong rằng, tình yêu thương sẽ luôn được sẻ chia, để cuộc sống này trở nên tươi đẹp hơn."
4. Lập dàn ý kể lại một trải nghiệm của em ngắn gọn số 4
1. Mở bài:
- Giới thiệu về hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia: Trải nghiệm làm bánh Trung thu tại trường.
2. Thân bài:
- Giai đoạn chuẩn bị:
+ Mọi người tập trung nghe giáo viên hướng dẫn về những quy tắc, lưu ý và các bước làm bánh.
+ Mọi người ra phía quầy để nhận nguyên liệu, dụng cụ làm bánh.
- Giai đoạn tiến hành:
+ Mọi người tiến hành làm bánh dưới sự hướng dẫn của giáo viên.
+ Làm vỏ bánh.
+ Làm nhân bánh.
+ Tạo hình và nướng bánh.
- Kết quả:
+ Thành phẩm là những chiếc bánh trung thu xinh xắn.
+ Mọi người chụp ảnh kỉ niệm.
+ Mỗi người được phát 1 chiếc túi nhỏ để đựng bánh mang về.
- Cảm xúc, suy nghĩ của em:
+ Vui vẻ, hạnh phúc khi tham gia hoạt động trải nghiệm làm bánh.
+ Tự hào vì làm được chiếc bánh thật ngon mang về nhà tặng người thân.
3. Kết bài:
- Khẳng định lại suy nghĩ, cảm xúc của em về hoạt động đó.
5. Lập dàn ý kể về trải nghiệm đáng nhớ của em (6 mẫu)
1. Mở bài: Giới thiệu trải nghiệm mà em muốn kể.
Hôm qua là sinh nhật của mẹ em. Chính vì thế, em và bố đã quyết định là chuẩn bị một bất ngờ cho mẹ. Đó là dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị một bữa tối thật ngon. Nghĩ là làm, sau khi mẹ đi làm, hai bố con em đã cùng nhau thực hiện kế hoạch.
2. Thân bài: Kể lại trải nghiệm theo trình tự thời gian:
a. Hoạt động chuẩn bị:
- Dọn dẹp nhà cửa:
+ Em sắp xếp đồ đạc, quét nhà…
+ Bố lau nhà và giặt phơi quần áo…
- Mua sắm:
+ Mua các loại thức ăn, bánh kẹo, nước ngọt chuẩn bị cho bữa tối
+ Mua một bó hoa và món quà (chiếc váy/son/vòng tay…) để tặng cho mẹ
+ Mua các món đồ cần thiết để chuẩn bị cho bữa tiệc sinh nhật (bóng bay, pháo hoa giấy, dòng chữ Happy Birthday bằng bóng, bánh sinh nhật, nến…)
b. Quá trình chuẩn bị:
- Nấu ăn:
+ Bố vào bếp nấu các món tủ mà mẹ yêu thích (sườn xào chua ngọt, cá sốt cà chua…)
+ Em bày các loại kẹo, bánh đã mua vào đĩa theo hình xoắn ốc cho thật đẹp
+ Bố bày các món đã nấu lên bàn, em xếp bát đĩa, cốc nước
+ Đặt bánh sinh nhật lên giữa bàn, cắm sẵn nến
- Trang trí:
+ Thổi bóng bay và cho bóng bay khắp phòng
+ Dán dòng chữ Happy Birthday lên bức tường đối diện cửa
+ Chuẩn bị sẵn pháo hoa giấy để bắn lúc mẹ bước vào
+ Đội nón sinh nhật lên đầu
- Văn nghệ:
+ Mở sẵn ca khúc Happy Birthday
+ Chuẩn bị các bài hát để mọi người cùng ca hát
c. Diễn ra bữa tiệc
+ Nghe tiếng mẹ về ngoài hành lang, liền thắp nến, tắt đèn, cầm sẵn pháo hoa giấy trên tay
+ Mẹ mở cửa bước vào liền nổ pháo hoa giấy, nói lời chúc mừng sinh nhật mẹ
+ Đội mũ sinh nhật cho mẹ, mời mẹ vào bàn thổi nến và cắt bánh sinh nhật
+ Tặng quà sinh nhật cho mẹ và cùng nhau dùng bữa tối
+ Ai cũng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc và đầm ấm
c. Kết bài: Suy nghĩ, cảm xúc của em dành cho trải nghiệm đó
Buổi tiệc sinh nhật ấy diễn ra vô cùng vui vẻ và hạnh phúc. Em đã cùng bố tất bật chuẩn bị suốt gần một ngày. Tuy có vất vả nhưng điều đó chẳng là gì so với niềm vui sướng của mẹ. Đây thực sự là một trải nghiệm ý nghĩa và đáng nhớ của em.
Tham khảo thêm:
6. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia (55 mẫu)
Đã hơn một tháng trôi qua, nhưng mỗi khi nghĩ đến trải nghiệm của mình vào ngày trung thu ấy, em vẫn cảm thấy phấn khích, vui vẻ không thôi.
Năm nay, do dịch Covid, nên cả nhà em đều đón trung thu tại nhà, không đi đâu được. Thế là mẹ em đã quyết định tự làm bánh trung thu để thắp hương và biếu ông bà. Sau khi tìm hiểu kĩ, mẹ đặt cả set làm bánh ở trên mạng. Đến chiều, sau khi nhận được đồ thì cả nhà bắt tay vào làm. Đây là lần đầu tiên được chính tay tham gia là bánh trung thu, em hồi hộp và vui sướng lắm.
Đầu tiên, em xung phong lau bàn bếp thật sạch và trải một lớp giấy bóng để làm bánh cho sạch sẽ. Rồi em lúi húi giúp mẹ cân các nguyên liệu trên chiếc cân mini cho đúng công thức. Còn bố sẽ phụ trách nhồi bột làm vỏ bánh. Trong lúc đó, em cẩn thận tác vỏ các loại hạt để làm nhân bánh. Và mẹ sẽ băm nhỏ chúng ra, cho vào từng bát một. Sau khi xong xuôi, mẹ vào bếp, đứng đảo nhân cho chín, thơm phưng phức. Mẹ làm xong đến đâu, em cầm ra bàn đến đấy. Xong xuôi, cả nhà tập hợp lại cùng làm bánh. Em cầm từng cục bột, cục nhân tròn đã được bố chia sẵn, bắt chước video mà nặn thành hình. Đầu tiên là cán mỏng phần vỏ, rồi cho cục nhân vào chính giữa, sau nữa là gói lớp vỏ lại, vo tròn sao cho phần nhân không lộ ra ngoài. Cuối cùng, để bánh vào khuôn và ấn xuống, tạo thành hình. Tuy những chiếc bánh trông không được sắc nét và nhiều màu sắc như ngoài tiệm, nhưng em vẫn thấy chúng sao mà đẹp và ngon lành quá. Sau khi nướng chính bánh, em cùng bố mẹ xếp bánh vào từng chiếc hộp nhỏ, để thắp hương và mang sang biếu ông bà ở cạnh nhà.
Trải nghiệm tự làm bánh trung thu ngày hôm ấy đối với em là vô cùng tuyệt vời. Cảm giác tự mình làm từng công đoạn một để tạo nên chiếc bánh thơm ngon khiến em rất vui thích và tự hào.
Tham khảo thêm:
- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình về hoạt động đó
- Top 55 mẫu Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 4 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Viết bài văn kể lại câu chuyện ca ngợi lòng dũng cảm hoặc trí thông minh của con người
(Siêu hay) Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,...
Viết báo cáo thảo luận nhóm trang 36 Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp 4
(Siêu hay) Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
Viết đơn gửi thầy cô giáo lớp em để xin nghỉ học dựa vào gợi ý (10 mẫu)
Kể một câu chuyện về lòng dũng cảm lớp 4
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài báo,…) về lòng dũng cảm
(Siêu hay) Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
Dựa vào cốt truyện "Vào nghề” hoàn chỉnh thành bài văn kể chuyện
Bài tập về Lựa chọn từ ngữ
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Ga-vrốt
Top 10 đoạn văn Kể lại cuộc nói chuyện giữa bố mẹ với em về tình hình học tập có sử dụng dấu gạch ngang