Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng - Giải bài tập Đọc mở rộng trang 103 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết, hay nhất. Mời các em cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập theo yêu cầu SGK nhé!
Đề bài: Đọc mở rộng trang 103 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo
a. Tìm đọc một bản tin viết về:
- Một người dũng cảm.
- Một người sáng tạo
- Một người tài năng.
b. Ghi chép những thông tin đáng chú ý vào Nhật kí đọc sách.
c. Cùng bạn chia sẻ:
- Bản tin đọc sách.
- Nhật kí đọc sách.
- Những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin.
Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng lớp 4

a. Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm
Bản tin: Chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát PCCC nhường bình dưỡng khí cho nạn nhân.
Là một trong 20 đề cử giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020, Tống Văn Đông (Hạ sỹ - Chiến sĩ nghĩa vụ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Thanh Hoá) được nhiều người ngưỡng mộ bởi hành động đẹp nhường bình dưỡng khí cứu người trong đám cháy. Vụ cháy hồi 18h 5 phút ngày 16/1/2020, tại địa chỉ số 38, Đại lộ Lê Lợi, phường Điện Biên, TP Thanh Hoá, khiến 2 người chết, 13 người bị thương. Đến khoảng 20h30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Hạ sĩ Tống Văn Đông khi thực hiện nhiệm vụ chữa cháy đã nhường bình dưỡng khí cho một nạn nhân bất tỉnh. Sau khi nhường bình dưỡng khí, thực hiện các kỹ thuật được huấn luyện để giữ sức mình, Đông cùng đồng đội báo cáo tình huống nguy kịch qua điện đàm với chỉ huy. Đông bị bất tỉnh ngay sau đó và được cấp cứu kịp thời. Mặc dù ám ảnh giữa sự sống và cái chết, nhưng Đông cho biết, nếu lặp lại, Đông cũng sẽ thực hiện điều đó, sẵn sàng "vì nhân dân quên mình" trong tâm thế của người chiến sỹ công an nhân dân.
Bản tin: Nam sinh lớp 6 cứu 2 người đuối nước
Ngày 31/5, em Võ Tấn Đệ (12 tuổi, trú thôn Thạnh Đức 1, học sinh lớp 6/7 Trường THCS Phổ Thạnh, thị xã Đức Phổ) vinh dự được nhận huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 người bị đuối nước tại bãi biển Hóc Mó.
Thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Võ Tấn Đệ.
Trước đó, chiều 10/4, khi đang cùng nhóm bạn đá bóng tại bãi biển Hóc Mó (thôn Thạnh Đức 2, phường Phổ Thạnh), em Võ Tấn Đệ bỗng nghe tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ gò đá cách đó chừng 200m.
Không một chút chần chừ, em liền chạy lại thì phát hiện Mai Thị Thanh Ngân (14 tuổi) và Phạm Minh Quân (19 tuổi, cùng trú phường Phổ Thạnh) đang chới với giữa cơn sóng dữ. Lúc này, Đệ nhanh chóng lao xuống biển bơi đến khu vực Quân và Ngân bị nạn, kéo lần lượt 2 người lên bờ.
Sau hành động dũng cảm cứu người của em Đệ, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi và Thị Đoàn Đức Phổ đã trao tặng bằng khen, giấy khen và biểu dương em Đệ vì đã có hành động dũng cảm, kịp thời cứu 2 người bị đuối nước.
Bản tin: Sinh viên dũng cảm cứu người bị đuối nước
Ngày 11/7, Tỉnh đoàn Thái Nguyên tổ chức trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn tặng đồng chí Trần Đức Long, đoàn viên Chi đoàn 11A4, Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại, ở xóm Tân Thành 1, xã Tân Quang (TP. Sông Công), vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị tai nạn đuối nước.
Trước đó, đêm 17/6, trên địa bàn xã Tân Quang xảy ra một vụ tai nạn đuối nước. Theo thông tin, chiếc xe ô tô chở 4 người (gồm 3 người lớn và 1 cháu bé) di chuyển dọc trên bờ kênh hồ Núi Cốc, đoạn chảy qua địa phận xã Tân Quang, do trời mưa, tối nên không may bị lao xuống kênh ở ngay gần cổng nhà anh Trần Đức Long.
Khi nghe tiếng bố gọi đi cứu người, anh Long đã chạy ra kênh và cùng với bố cứu được cháu bé trai khoảng 4-5 tuổi đang bị đuối nước dưới kênh. Sau khi cứu được cháu bé, gia đình anh đã báo cho chính quyền địa phương.
Tìm đọc một bản tin viết về: Một người tài năng, sáng tạo
Bản tin về giám đốc trẻ tài năng của CTCP công nghệ Gostream
Bản tin về nữ sinh viên sáng tạo nghiên cứu loại băng gạc giảm đau hiệu quả
“Mê mẩn” môn Hóa từ những ngày đầu tiếp xúc, nữ sinh Trần Hoàng Thanh Hân đã quyết tâm theo đuổi bộ môn này để thỏa sức làm thí nghiệm. Với niềm đam mê và sự sáng tạo, Hân đã đạt được thành tích đáng nể khi nghiên cứu thành công loại băng gạc giảm đau mới trong điều trị vết thương hở.
Trần Hoàng Thanh Hân - sinh viên năm 4, ngành Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa vinh dự trở thành 1 trong 20 nữ sinh nhận Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam 2024.
Đam mê nghiên cứu từ lớp 8
Từ những giờ Hóa đầu tiên vào lớp 8, Thanh Hân đã bị cuốn hút bởi sự diệu kỳ của các phản ứng hóa học. Mỗi lần chứng kiến ống nghiệm đổi màu hay các kết tủa kỳ lạ xuất hiện, nữ sinh lại càng thêm tò mò về các quy luật ẩn sau những hiện tượng thú vị đó. Niềm yêu thích ấy đã thôi thúc Hân không ngừng tìm tòi, khám phá và theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học. “Lúc đó, em đã nghĩ chắc chắn sau này phải học ngành nào đó liên quan đến Hoá để thỏa sức thực hiện các nghiên cứu”, nữ sinh chia sẻ.
Chính vì lẽ đó, Hân quyết tâm thi vào lớp chuyên Hóa của trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TPHCM). Để tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê, nữ sinh tích cực tham gia các nhóm nghiên cứu và chăm chỉ thực hành để mở rộng kiến thức. Nỗ lực của Hân đã được ghi nhận khi đạt giải Nhì môn Hóa học trong cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp thành phố năm 2019 - 2020 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức.
Nhận ra niềm đam mê đã “chín muồi”, Hân đặt mục tiêu thi vào ngành Kỹ thuật hóa học của Đại học Tôn Đức Thắng. Với danh tiếng là một môi trường nghiên cứu năng động, nữ sinh tin rằng đây sẽ là môi trường phù hợp để bản thân theo đuổi ước mơ.
Nghiên cứu loại băng gạc giúp giảm đau
Trong các ứng dụng hóa học, Hân đặc biệt hứng thú với kỹ thuật tái tạo mô - một nhánh quan trọng trong Y học tái tạo. Xót xa khi thấy nhiều bệnh nhân phải chịu đau đớn vì không có đủ mô và cơ quan để cấy ghép, nữ sinh và nhóm bạn quyết tâm nghiên cứu về những vật liệu sinh học có thể giúp quá trình điều trị vết thương nhẹ nhàng hơn. Nổi bật trong số đó là nghiên cứu về loại băng gạc có khả năng thúc đẩy quá trình lành thương một cách hiệu quả.
Được chế tạo từ silk fibroin, chitosan và montmorillonite, loại băng gạc này sở hữu cấu trúc xốp hỗ trợ sự bám dính, tăng sinh và phát triển của tế bào mô. Với tính tương thích sinh học cao, loại băng này có khả năng cầm máu, kháng khuẩn và tăng sinh mạch máu, giúp những vết thương hở nhanh chóng lành lặn. Trong khi các loại băng truyền thống chỉ có tác dụng cầm máu và bảo vệ vết thương, tấm băng này tích hợp nhiều “tính năng” hơn, từ đó rút ngắn thời gian hồi phục và giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng cho người bệnh.
Công bố khoa học này đã mở ra một hướng đi mới trong điều trị vết thương hở và giải quyết bài toán thiếu hụt mô và cơ quan trong quá trình điều trị, vốn là một vấn đề nhức nhối trong Y học tái tạo.
Sự nỗ lực không ngừng nghỉ đã mang lại kết quả xứng đáng khi Thanh Hân liên tiếp đạt giải Nhất và Nhì trong các Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Công nghệ cấp trường, là đồng tác giả của 3 bài báo quốc tế và 2 bài báo trong nước về lĩnh vực hoá học.
b. Ghi chép những thông tin đáng chú ý vào Nhật kí đọc sách
- Nhật kí đọc sách về một người dũng cảm: thật ngưỡng mộ khi biết được hành động dũng cảm của hạ sĩ Tống Văn Đông nhường bình dưỡng khí cứu người trong đám cháy.
- Nhật kí đọc sách về một người tài năng, sáng tạo: thật may mắn khi biết được về sáng tạo của anh Nghiêm Tiến Viễn trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
c. Cùng bạn chia sẻ
- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người dũng cảm: Trong bản tin, có hình ảnh của hạ sĩ Tống Văn Đông mặc quân phục và trang phục làm nhiệm vụ phòng cháy chữa cháy. Thông tin về độ tuổi, đơn vị công tác của anh Đông và bằng khen mà anh nhận được cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về các thành tích quan trọng mà Đông đã đạt được.
- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người tài năng, sáng tạo: Trong bản tin, có hình ảnh của anh Nghiêm Tiến Viễn đáng phát biểu với phong thái tự tin. Số liệu về thành công của dự án của anh Viễn cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về các mốc quan trọng mà Viễn đã đạt được.
- Cùng bạn chia sẻ những điều em biết thông qua hình ảnh, số liệu có trong bản tin về một người tài năng, sáng tạo: Trong bản tin, có hình ảnh của chị Trần Hoàng Thanh Hân - sinh viên năm 4, ngành Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Tôn Đức Thắng vừa vinh dự trở thành 1 trong 20 nữ sinh nhận Giải thưởng Nữ sinh Khoa học Công nghệ Việt Nam 2024. Số liệu về thành công nghiên cứu nghiên cứu băng gạc giảm đau và các bài báo đã đăng của chị Trần Hoàng Thanh Hân cũng được liệt kê để cho người đọc hiểu rõ hơn về thành tích nổi bật mà chị đã đạt được.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 4 góc Học tập của trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Bộ đề luyện thi Trạng nguyên Tiếng Việt Tiểu học (Đủ 5 lớp) 2024-2025
(Siêu hay) Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi em yêu thích lớp 4
(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về các thông tin khoa học và công nghệ. Viết vào phiếu đọc sách
Bộ đề luyện thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 4 năm 2025
(Siêu hay) Viết 2-3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa lớp 4
Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Lớp 4
Viết một đoạn văn tả về một loài hoa thường có vào dịp tết trong đó có sử dụng mẫu câu ai thế nào?
(Siêu hay) Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn, chia sẻ về cảm xúc của em khi đó
(Siêu hay) Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích lớp 4
Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em lớp 4
Nghe tin quê bạn bị thiệt hại do bão lụt hãy viết thư thăm hỏi bạn em hay nhất
(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về các thông tin khoa học và công nghệ. Viết vào phiếu đọc sách