(Siêu hay) Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
(Siêu hay) Miêu tả một con vật mà em đã được quan sát trên tivi hoặc trong phim ảnh là đề bài tập làm văn hay thuộc nội dung chương trình sách Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức. Sau đây HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 9 bài văn miêu tả con vật lớp 4 hay chọn lọc, giúp các em HS rèn luyện khả năng quan sát, mở rộng vốn từ và luyện tập viết văn miêu Tả con vật trên truyền hình lớp 4 ngắn gọn, đạt điểm cao.
Đề bài: Miêu tả một con vật mà em đã được quan sát trên tivi hoặc trong phim ảnh (Viết bài văn miêu tả con vật trang 128 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống).
Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Dàn ý Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- 1. Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
- 2. Tả con vật trên truyền hình lớp 4 ngắn gọn
- 3. Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó (20 mẫu)

Dàn ý Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
(Tả Con chim đại bàng)
1. Mở bài
Giới thiệu về con vật em thấy trên ti vi, phim ảnh (Con chim đại bàng)
2. Thân bài
- Em thấy con vật trong chương trình, bộ phim nào? (Em xem trong chương trình Thế giới động vật).
- Hình dáng con vật:
+ Chiều dài cơ thể khoảng 50 cen ti mét, nặng tầm 7kg
+ Bộ lông màu trắng, đen
+ Mắt to, hơi xếch
+ Mỏ cứng, hơi khoằm xuống màu nâu
+ Sải cánh lớn từ 1-2 mét
- Đặc tính:
+ Thường làm tổ trên núi cao
+ Săn mồi giỏi
- Biểu tượng:
+ Sức mạnh và lòng can đảm
+ Vua của không trung và sứ giả của vị thần tối cao
+ Hình ảnh của đại bàng được dùng làm huy hiệu cho lực lượng tình cáo Mĩ
3. Kết bài
Tình cảm của em
1. Tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
Tả con chim đại bàng em đã được quan sát trên ti vi
Với truyền hình cáp chương trình trên ti vi phong phú hơn. Một số kênh truyền hình chuyên về một chương trình nào đó và rất được khán giả ưa chuộng. Trong số đó em rất yêu thích chương trình "Thế giới động vật". Hôm nay chương trình ấy giới thiệu hình ảnh và tập tính sống của chim đại bàng.
Đại bàng còn gọi là chim ưng là một loài chim săn mồi cỡ lớn. Đại bàng loại lớn có chiều dài cơ thể khoảng 50 cen ti mét nặng bảy ki-lô-gam. Bộ lông của đại bàng là một áo choàng đẹp: lông đầu màu trắng ngà hơi pha màu kem sữa, lông mình và lông cánh màu đen, lông ngực và lông bụng của đại bàng màu trắng. Mắt của đại bàng to, hơi xếch, có màu đỏ cam viền quanh con ngươi rất đẹp. Mỏ của nó cứng, màu nâu hơi khoằm xuống. Loài chim này thường ăn thịt các động vật có kích thước nhỏ như dơi đến to như nai Philippin, tùy thuộc vào nơi sinh sống. Từ trên cao, chúng có thể lao xuống với vận tốc cực nhanh, dùng móng vuốt và mỏ để tóm gọn và đánh gục con mồi. Chình vì vậy, đại bàng được mệnh danh là chúa tể bầu trời, nếu như ở rừng sư tử được mệnh danh là chúa tể sơn lâm, ở biển có cá mập thì bầu trời chính là nơi đại bàng làm chủ.
Đại bàng là con chim đẹp và dũng mãnh. Em rất thích chim đại bàng. Em ao ước lớn lên em cũng mạnh mẽ, bay cao và bay xa trên con đường sự nghiệp như chim đại bàng bay giữa không trung vậy.
Tả con chim két trên ti vi

Tả con chồn núi trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
Sau khi dùng điểm tâm do mẹ chuẩn bị sẵn, em vào xem ti vi. Chương trình của kênh thế giới loài vật đã làm em thấy thật thích thú.
Lần đầu tiên em được thấy một kẻ săn mồi ngộ nghĩnh đến thế. Loài chồn núi có tên khoa học không nhớ nổi này có dáng vóc như con sóc, nhỏ hơn thỏ. Thế mà lại săn thỏ đấy. Theo bình luận của người dẫn chương trình thì chúng săn mồi bằng phương pháp thôi miên. Tức là khiến con mắt bị say và mất khả năng tự vệ. Chồn núi dùng bốn chân ngắn và nhỏ như chân chuột đi qua đi lại trước mặt con mồi; sau đó nhảy thẳng người lên, kể cả chiếc đuôi cũng thẳng. Toàn thân chú như một vệt chớp loằng ngoằng màu xám chờn vờn trước cặp mắt đờ đẫn, ngơ ngác của con thỏ. Hình như chưa đúng lúc đế tiêu diệt con mồi. Chú ta còn trổ tài xiếc: chống hai chân trước, đưa hai cân sau và chiếc đuôi chổng lên trời, lộn cả thân hình tạo thành một vòng tròn. Cứ thế chồn ta ra chiêu. Thú thật rằng nhờ em nhìn qua ti vi, chứ nếu nhìn gần em cũng sẽ bị cuốn hút vào trò nhào lộn ấy mà phải chóng cả mặt. Cuối cùng, điều phải đến đã đến. Cả thân mình con thỏ như nhũn ra, ngã khuỵu xuống. Nhanh như chớp, con chồn lao nhanh về phía con mồi, há to miệng ra và ngoạm ngay cổ con thỏ rồi tha đi. Em vô cùng thích thú với những hình ảnh có thật và sống động mà người thực hiện chương trình đã cung cấp.
Đúng là đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Tầm hiểu biết của em đã được mở rộng qua việc nhìn rõ những điều mắt thấy tai nghe.
Tả con lửng mật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
Chiều hôm qua, khi xem thế giới động vật, lần đầu tiên em nhìn thấy và biết đến một loài động vật rất thú vị. Đó chính là loài lửng mật.
Chúng được giới thiệu là loài động vật thuộc học chồn và khi trưởng thành có thể cao đến 30cm. Trên màn hình, chú lửng mật xuất hiện với dáng vẻ chạy linh hoạt giữa đồng cỏ. Nó có phần thân dài, to, chiếm hầu hết diện tích của cơ thể. Cái đầu thì tròn và nhỏ bằng phần khổ nên trông khá hài hước. Khuôn mặt có nó hơi dẹt, với vùng trán bằng phẳng, đôi mắt to tròn, cái mũi đen ngắn hơi hếch lên. Hai cái tai của lửng mật nằm ngang bên khuôn mặt, chứ không nằm trên đỉnh đầu nên nhìn nó cứ như là bị hói. Đuôi của chú ta cũng khá to nhưng không dài, mọc liền từ thân với phần gốc bự, giống như đuôi của cá sấu. Trái ngược với phần thân dài, chân của lửng mật khá ngắn. Chân của nó to, phần bàn chân khá bự và có các móng vuốt dài. Đặc biệt, chân trước của nó dài dài hơn chân sau, khiến cho dáng vẻ khi chạy bộ trông rất buồn cười. Thế nhưng điều em ấn tượng nhất lại là bộ lông của nó cơ. Lông lửng mật dày và mượt, nhưng sự phân chia màu sắc lại khá kì lạ. Nếu các con vật hoang dã khác có phần lông trên lưng sẫm màu để dễ lẩn trốn, còn lông ở dưới bụng màu trắng nổi bật. Thì lửng mật lại có lông toàn thân đen bóng, nhưng riêng từ trán kéo dài qua mặt lưng đến chóp đuôi lại là màu trắng vô cùng nổi bật. Điều đó khiến cho việc ngụy trang hay lẩn trốn thật khó khăn với loài này. Nhưng thật ra cũng không quan trọng lắm. Bởi loài lửng mật có thể xem như một “tay anh chị” trong giới tự nhiên. Với khả năng kháng độc cùng bộ lông dày, trơn trượt cùng tính cách lì lợm, ngang tàng. Con vật này sẵn sàng khiêu chiến với cả báo và sư tử, hay bắt cả các con rắn độc. Sự lì lợm và kiên trì bám víu, quấy phá kẻ địch của nó đã khiến các loài khác mệt mỏi và e dè. Thành ra, những chú lửng mật trở nên ngang tàng đến lạ kì.
Xem tivi, em thấy ấn tượng và thích thú với chú lửng mật lắm. Em thật mong rằng sẽ sớm được nhìn thấy chú ở ngoài đời thực.
2. Tả con vật trên truyền hình lớp 4 ngắn gọn
Tả con ong mật trên truyền hình lớp 4 ngắn gọn
Tả con hổ trên truyền hình ngắn gọn
Trên ti vi vừa phát sóng chương trình thế giới động vật về cuộc sống của loài hổ. Đây cũng là lần đầu tiên em được nhìn thấy chúng.
Hổ được coi là chúa sơn lâm vì sức mạnh và tiếng gầm đầy uy lực của nó. Thân hình của nó rất to và rất linh hoạt. Bốn cái chân của nó ngắn hơn so với ngựa, dê hay linh dương nhưng bù lại chân của nó rất to và khỏe. Trong cuộc vật lộn với con linh dương, hổ rất khéo léo dùng chân với những móng vuốt sắc nhọn bấu chặt lấy người con vật xấu số rồi vờn nó đến khi nó lịm hẳn đi. Toàn thân nó khoác lên một bộ lông dày với những khoang đen khoang cam xen kẽ nhau nhìn rất đẹp. Cách phối màu trên thân hình ấy cũng rất tinh tế. Ở những chỗ như : cổ, bên trong chân... có những đám lông màu trắng rất đẹp, nhìn như cây kem bông mà em được ăn mỗi lần lên hồ chơi vậy.
Đôi mắt nó tinh tường lắm. Đôi mắt của nó có thể nhìn thấy rất rõ trong bóng đêm để phát hiện ra nguy hiểm đang rình rập. Những lúc nó săn mồi, đôi mắt ấy khép hờ lại, hơi nhỏ để có thể tập trung cao độ và chắc chắn rằng con mồi sẽ không thể chạy thoát.
Những chiếc răng nanh trắng muốt của nó rất sắc nhọn như những chiếc kim dù chưa bao giờ được mài giũa. Nó dùng bộ hàm ấy để săn mồi và xé thức nhỏ thức ăn. Trên những bàn chân của hổ có những móng vuốt thật sắc nhọn. Móng vuốt ấy không chỉ giúp hổ tự vệ mà còn giúp chúng săn được những con mồi lớn hơn nó một cách dễ dàng.
Em thấy rất thích con hổ này vì nhìn nó vừa đẹp, vừa mạnh mẽ. Em mong có một ngày sẽ được tận mắt nhìn thất một con hổ thực sự.
Tả con hươu cao cổ trên truyền hình
Mỗi cuối tuần, em luôn mong chờ đến giờ chiếu chương trình “Thế giới động vật”. Hôm nay, chương trình “Thế giới động vật” đưa em đến với vùng đất Nam Phi và chiêm ngưỡng những hươu cao cổ.
Chú hươu cao cổ sở hữu màu da nâu vàng giản dị, trên mình chú có điểm những đốm không đều nhau khiến nó có sắc màu giống loài báo đốm. Trên chiếc đầu nho nhỏ nhú lên đôi sừng ngắn trông thật ngộ nghĩnh. Chú có cặp mắt đen huyền ánh lên vẻ hiền lành của loài. Đôi tai nhỏ ve vẩy cùng chiếc bờm chạy dọc từ đầu tới bả vai mềm mại, tuyệt đẹp. Giống như tên gọi của mình, chú hươu có cái cổ cao chừng mấy mét, điều đó khiến chú cao nhất so với động vật trên cạn. Bốn chân dài, khẳng khiu nhưng khi gặp nguy hiểm chúng có thể chạy nhanh gần bằng ngựa đua. Những con hươu cao cổ lúc nào cũng thung thăng gặm lá, có lẽ bởi thân hình to lớn.
Hươu cao cổ thường sống theo bầy đàn. Ông em nói rằng, chúng là loài vật hiền lành,việc sống thành bầy giúp chúng giảm nguy cơ bị kẻ thù săn lùng. Vậy có phải sống trong môi trường khắc nghiệt như vậy mà loài vật này hình thành tập tính nhai lại để bớt gặp nguy hiểm? Cái cổ dài là phương tiện đắc lực của chúng. Nó không chỉ khiến hươu cao cổ dễ dàng ăn búp lá trên ngọn cây mà nó còn là vũ khí để con đầu đàn thể hiện uy quyền của mình. Khi gặp khó khăn, giao chiến với kẻ thù, chiếc cổ dài trở nên hữu dụng vô cùng với những cú hất mạnh mẽ. Ngắm nhìn những chú hươu cao cổ con dễ thương nép mình bên bầy đàn, em thấy chúng ngay từ lúc chào đời đã có những tập tính thật thú vị bởi báo, chó hoang…luôn rình rập chúng. Trên những triền cỏ rộng mênh mông, rừng thưa, xavan, em có thể thấy hình dáng độc đáo của loài hươu cao cổ. Chúng không dễ thuần hóa nên luôn gắn bó với môi trường hoang dã. Số lượng những chú hươu cao cổ đang giảm dần nhưng những biện pháp bảo tồn chúng được mở rộng nhiều hơn.
Ngắm nhìn hình ảnh những hươu cao cổ qua màn ảnh nhỏ, em thấy mình cần chung tay bảo vệ chúng.
Tả con gấu trúc em đã được quan sát trên tivi
Không xem thế giới động vật thì thôi, đã vào thì rất hay gặp và xem những con gấu. Đó là những con vật đáng sợ nhưng trông lại rất hiền lành, dễ thương.
Gấu cũng là một chàng vệ sĩ. Từ chân đến bụng, ngực, phần nào của thân thể nó cũng nở nang, to lớn, khỏe mạnh. Khi đi, gấu giống như một khối thịt đen chùi chũi có bốn chân ngắn ngủn. Đầu gấu dính vào thân bằng một cái cổ to khỏe. Mặt gấu hơi giống hình tam giác, mõm nó giống mõm một con chó lớn. Vì béo quá, hai mắt gấu có vẽ nhỏ lại, trông ti hí, nên gấu có vẻ lờ đờ.
Gấu đi lại chậm chạp. Thỉnh thoảng, đang đi, nó đứng lại, đứng bằng hai chân sau. Lúc ấy, hai chân trước của gấu khua khua để giữ thăng bằng, trông vụng về đến ngộ nghĩnh. Đi lại trên đất một lúc, gấu tiến đến bên cái trụ xây giữa chuồng, cao chừng một mét. Bám hai chân trước rồi hai chân sau vào cột, gấu trèo một cách chậm chạp nhưng chắc chắn. Cuối cùng thì gấu ngồi chễm chệ và gọn gàng trên cái chỗ ngồi nhỏ hẹp dành cho mình, rồi đưa đôi mắt lim dìm bất cần đời nhìn về phía trước mặt.
Nghe nói gấu rất khoái ăn mật ong. Nhưng ở đây thì làm gì có mật ong cho gấu, chỉ có các thứ trái cây thôi. Thỉnh thoảng, trong số khách xem, có người ném cho gấu mấy quả chuối. Đang nằm như ngủ, gấu vội hếch mõm và giơ tay vồ lấy. Nếu vồ trượt, gấu chậm chạp leo xuống nhặt ăn rồi lại leo lên. Gấu làm việc gì cũng có vẻ chậm chạp, ra vẻ ta đây không hề biết sợ ai. Mà gấu còn sợ ai nữa? Với bộ da dày và lớp lông bao phủ đen bóng, dày mượt như những sợi thép, gấu như một pháo đài được bảo vệ hoàn hảo.
Nhìn gấu đi lại chậm chạp trong chuồng, đôi khi là mục tiêu cho những trò chọc phá nghịch ngợm của trẻ con, em thường nghĩ tới hình ảnh những con gấu sống giữa rừng rậm. Ở đó, gấu đúng là một dũng sĩ của rừng xanh.
Tả con thỏ em nhìn thấy trên tivi, sách báo
Chú thỏ lần đầu tiên em đã thấy trên trên tivi, sách báo là chú Thỏ Ngọc trên cung trăng cùng với chị Hằng.
Thỏ Ngọc có thân hình không chắc là cao bao nhiêu nữa. Bộ lông của chú thỏ mượt mà và trắng muốt. Em đã từng ao ước sờ vào bộ lông chú này. Trông chú mới đáng yêu làm sao! Chiếc đầu nhỏ xinh, đôi mắt chú nhỏ, tròn, trong veo tựa hai viên ngọc vậy, đôi mắt ấy trông cũng vô cùng lạnh lợi và tinh nhanh nữa. Em thích nhất là đôi tai dài của chú thỏ. Vì cái tai cứ vẫy vẫy mỗi khi em xem chú trên tivi. Ồ, cái mắt đo đỏ mới đáng yêu làm sao! Cái mũi con Thỏ Ngọc nho bé, xinh xinh. Cái răng chú dài vừa phải. Râu chú ta dài dài. Cộng thêm hai cái má phình lên thật dễ thương.
Chú thỏ thích ăn nhất là cà rốt. Thích chơi cùng chị Hằng. Trò chơi trốn tìm là chú thích nhất.
Em ao ước được nuôi chú lắm! Để khi nào em đòi bố mua chú thỏ rồi đặt tên con thỏ là Thỏ Ngọc mới được. Tối nào em cũng theo dõi chú Thỏ Ngọc trên tivi ấy nhé. Thấy em như vậy nên bố đã hứa mua cho em con thỏ để nuôi rồi nè. Bố bảo: "Để chủ nhật bố mua nhé con"
Em thích chú Thỏ Ngọc trên cung trăng.
3. Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó (20 mẫu)
Tham khảo chi tiết tại bài viết sau:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:
Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Đề thi HK1 Lịch Sử Địa Lí lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 4 Chân trời sáng tạo 2024-2025
Đề thi Khoa học lớp 4 học kì 1 Cánh Diều năm 2024-2025
Top 11 Kể lại câu chuyện Yết Kiêu ngắn nhất
Đề cương ôn tập học kì 1 lớp 4 môn Tiếng Việt sách Cánh Diều
Đề cương ôn tập Học kì 1 Toán 4 Cánh Diều 2023-2024
Đề thi HK1 Lịch Sử Địa Lí lớp 4 Cánh Diều 2024-2025
Đề thi HK1 môn Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023-2024
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Huong NguyenThích · Phản hồi · 5 · 13/12/23
- Linh Đan TrầnThích · Phản hồi · 2 · 19/12/23
- Thị Hồng Hương LêThích · Phản hồi · 1 · 31/12/23
- Thị Hồng Hương LêThích · Phản hồi · 1 · 31/12/23
-
- Thị Hồng Hương LêThích · Phản hồi · 1 · 31/12/23
- Thị Hồng Hương LêThích · Phản hồi · 1 · 31/12/23
- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
- Không tìm thấy
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2025 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2025
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2025
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2025
Mẫu hợp đồng ngoại thương bằng Tiếng Anh
Mẫu hợp đồng góp vốn
Bài phát biểu của lãnh đạo tại Đại hội nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028

Bài viết hay Lớp 4
Những việc nên làm và không nên làm khi điều khiển xe đạp để tham gia giao thông an toàn
TOP 36 Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
Đề cương ôn tập học kì 1 Toán 4 năm 2025
Đề cương ôn tập học kì 2 môn Công nghệ lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2025
Top 4 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa 2025 hay nhất
(Siêu hay) Tìm đọc một bài vè hoặc một bài đồng dao về các loài vật hoặc các loài cây