Top 11 Viết một đoạn văn tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em thích

Tập làm văn lớp 5: Đoạn văn tả hình dáng hoặc hoạt động của một con vật mà em thích là gợi ý giúp các em hoàn thành tốt bài tập làm văn tả hoạt động của con vật nuôi trong gia đình. Mời các bạn tham khảo.

Tả hình dáng của con chó con

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Bé chó Lu nhà em rất đẹp. Lu mới được mấy tháng tuổi nên có bộ lông bông bông, mềm mại. Em rất thích vuốt ve bộ lông êm đó. Tai bé thì nhỏ và cụp lại. Mõm của bé thì ngắn thôi, chóp mũi đen mun ươn ướt trông ngộ nghĩnh. Hai con mắt của bé to tròn, đen láy, rất dễ thương. Do còn bé nên bốn chân của Lu vẫn ngắn cũn cỡn, dáng chạy lũn chũn đáng yêu vô cùng. Đuôi Lu cong, ngắn, mỗi khi gặp người quen là đuôi ngắn của bé ngoáy loạn theo các hướng trông vui mắt. Lu dễ thương, bụ bẫm nên em rất thương Lu.

Viết một đoạn văn tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em thích

Tả hình dáng con chó trưởng thành

Beo là một con cún xinh đẹp thuộc giống chó Nhật đặc chủng. Bộ lông trắng của nó xù lên, xoăn xoăn khắp thân hình như một cái áo choàng lông. Mắt nó tròn, to, hơi lồi, mi mắt màu hồng nâu. Cái mõm thon nhỏ, màu hồng tươi như đôi môi của một em bé. Hai tai cún như hai dải mũ quặp lại, rũ xuống hai bên má lúc lắc theo từng bước chạy của nó. Bốn chân của Beo thon nhỏ và ngắn nên những bước chạy của chú chó dường như gấp lên, rung rinh cái đuôi xù thật ngộ nghĩnh. Bộ dạng đỏm dáng như thế nên Beo giống như một con chó nhồi bông. Cún ta cũng biết mình là thú cưng trong nhà.

Tả hoạt động của con chó

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Milu là chú chó đáng yêu mà bà ngoại tặng em trong trong kỳ nghỉ hè vừa rồi. Chú đi nhẹ nhàng và chạy nhanh như gió. Hàng sáng, Milu vui đùa với mèo đen ở sân sau. Khi chán, chú tìm một chỗ mát để nằm. Milu thường nằm sấp, đặt mõm lên chân trước và ngủ say. Tuy nhiên, chú sẽ đứng dậy ngay khi nghe tiếng ồn hoặc mùi lạ. Với người lạ, chú ta sẽ phát ra tiếng gầm dữ như muốn nói: “Hãy rời khỏi đây ngay!”. Nhưng đối với gia đình em, khi đến ngõ chú đã biết và đón chào bằng những cử chỉ đáng yêu, đuôi đang ngoáy tít vì niềm vui sướng.

Tả hoạt động của con mèo

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Một lần may mắn, tôi được chứng kiến Mi Mi - chú mèo nhỏ của tôi - bắt chuột rất ngoạn mục. Mi Mi lặng lẽ núp sau lu gạo, cố giữ cho thật nhẹ nhàng. Sau một hồi im lặng, một chú chuột nhỏ chui ra từ trong hốc bếp và đang cảnh giác liếc quanh. Mi Mi không hề cử động, trong khi chú chuột yên tâm tiến đến lu gạo. Khoảng cách giữa chú chuột và lu gạo ngày một thu gọn, Mi Mi cũng thu mình lại. Cuối cùng, khi chú chuột sắp được tận hưởng bữa ăn, Mi Mi như một chiếc lò xo được nén chặt, bất ngờ phóng tới và bắt chú chuột chỉ trong nháy mắt. Tôi rất tự hào về Mi Mi xinh đẹp và tài năng bắt chuột của em ấy.

Tả hình dáng con mèo nhà em nuôi

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Con mèo trong nhà em không có tên riêng, mọi người đều gọi nó là "Mèo". Nhưng cả nhà đã đặt biệt danh "Phù Thuỷ Mèo" cho nó vì nó rất thông minh. Ngoại hình của Mèo xứng đáng với cái tên đó: bộ lông đen óng mượt như nhung, đầu tròn, hai con mắt xanh biếc long lanh, bộ ria mép đen dài, tính nhạy vô cùng. Thân hình của nó đầy uyển chuyển, mềm mại, đuôi dài duyên dáng và bốn chân đẹp như đi hài nhung đen. Chú mèo Phù Thuỷ này rất được cưng chiều trong nhà em, và em yêu quý nó hết mức.

Đoạn văn ngắn tả hình dáng hoặc hoạt động của con vật mà em yêu

Tả hình dáng chú bò

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Chú bò đáng yêu nhà tôi mập mạp, có bộ lông màu vàng mượt mà, như một chiếc áo choàng quý phái. Cái đầu nghiêng nghiêng của chú rất dễ thương. Đôi mắt chú ta tròn xoe với những sợi lông mi dài trông thật hiền lành. Cái mũi đen được thắt chặt bởi một sợi dây thừng, và bốn chân mạnh mẽ giống như cột nhà vững chãi. Khi chú cười, nụ cười ấy làm lộ ra hàng răng trắng đều. Hai cái tai vểnh lên như hai chiếc lá mít, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo và đặc biệt. Đây là chú bò đẹp nhất trong vùng.

Tả hoạt động của con vịt đang kiếm mồi trong ao

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Chú vịt dạo bước trên bờ với bước đi chậm rãi. Nhưng khi rời bờ và lặn xuống nước, chú bay nhanh một chiếc tàu lượn trên mặt nước. Thỉnh thoảng, chú chổng đuôi lên trời và cắm đầu xuống dưới nước để bắt mồi. Ăn no nê, chú vỗ cánh phành phạch và kêu “cạc, cạc...”. Rồi chú ta rỉa lông và đi lại trên bờ, cái đuôi ngúc ngoắc trông đến là dễ thương. Chợt nhìn thấy con cá đang bơi, chú vịt lại lập tức lao xuống đầm, đạp mạnh đôi chân và nhanh chóng cặp con cá con vào mỏ. Vịt ta xốc mấy cái rồi nuốt chửng cá vào bụng, hạnh phúc và no nê.

Tả hình dáng chú gà trống

Trống cồ đã trưởng thành, toàn thân chú phủ một lớp lông màu vàng rực pha lẫn những chiếc lông màu đen xanh óng ả như rắc hạt kim cương. Bao quanh cái cổ là một lớp lông mịn và mềm như nhung thầm, làm cho da cổ vốn lúc nào cũng đỏ au càng thêm rắn rỏi. Đôi chân vừa to lại vừa cao được bao bọc bởi một lớp vảy sừng màu vàng sậm. Hai cái cựa chòi ra như hai mũi đinh mười, nhọn hoắt, một thứ vũ khí lợi hại giúp chú đánh bại mọi đối thủ trong xóm, nâng chú lên địa vị “thống soái”. Bộ lông đuôi của chú vừa dài vừa cong óng ả, rất hợp với đôi cánh như hai vỏ ốc khổng lồ úp hờ bên sườn. Đôi mắt chú thật tròn, to, đen lóng lánh lúc nào cũng ươn ướt như có nước.

Tả hoạt động trâu mẹ và nghé con

Trên bãi cỏ ven đê có nhiều trâu, bò đang gặm cỏ. Hình ảnh con nghé và con trâu mẹ thật đáng yêu. Trâu mẹ to béo, da đen bóng cái đuôi phe phẩy, gặm cỏ non. Chú nghé con cong đuôi từ xa chạy đến rúc đầu vào bầu vú mẹ. Chú nghé thật xinh, lông vàng tơ hồn nhiên, ngây thơ như một em bé mới tập đi. Trâu mẹ lại chốc chốc quay đầu lại liếm vào đầu, vào lưng đứa con thơ, cặp mắt mở to với bao tình âu yếm. Nắng vàng chiều quê in bóng trâu mẹ và nghé con. Em bước đi rồi ngoái lại ngắm bức tranh quê đầy tình mẫu tử.

Tả ngoại hình con lợn

Chú có một bộ lông trắng như cước lại được lớp da trắng mịn làm nền, trông chú vốn đã trắng lại càng trắng hơn. Mỗi lần chú sục vào máng cám ăn y như một ông hút khổng lồ làm sôi lên những bọt nước như bong bóng mưa mùa hạ. Cái bụng của chú mới bệ vệ, nặng nề làm sao. Từ máng cám đến góc chuồng chừng hai mét mà chú phải ì à ì ạch một lúc sau mđi lết tới được rồi ngã bịch xuống nền chuồng, mũi miệng thi nhau thở. Còn hai cái tai thì như hai cái lá mít phất qua, phất lại như cám ơn mọi người đã cho chú một bữa chén no say.

Tả hình dáng con chim đại bàng con

Vào ngày chủ nhật em thường đi qua nhà sách. Đường đi qua nhà sách băng qua một vườn thú và chim muông. Mê xem thú, em thường ghé vào đây chốc lát. Trong chuồng chim, dăm bảy chú đại bàng con rất đẹp đang vươn vai đón nắng. Chú đại bàng con còn tơ non nhưng đã ra dáng là thợ săn của thảo nguyên bát ngát. Mỏ chú chim quằm xuống gần như vuông góc. Mắt nó xếch, vành ngoài quanh con ngươi màu vàng có hình vành khuyên đỏ trong như hồng ngọc. Phủ trên đầu chim, dài đến ức là bộ lông cổ màu vàng mơ, ngà ngà. Bộ lông chim mới thật đúng là tài hoa dệt màu của tạo hoá. Bộ lông màu ngà, lông cánh màu nâu. Một màu nâu pha xám, tôn bộ lông màu ngà của nó mà những giống chim khác hiếm có được. Đôi chân chú chim còn có móng sắc, vũ khí lợi hại giúp nó săn mồi. Đại bàng con vẫn không hổ thẹn là con chim dũng mãnh của vùng rừng xanh.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục lớp 5: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
199 31.329
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Anh Dũng
    Lê Anh Dũng

    Hay quá💯

    Thích Phản hồi 14:26 14/04
    • Minh Nguyễn
      Minh Nguyễn

      Nhiều bài tả khá hay

      Thích Phản hồi 14:26 14/04
      • Cinderella
        Cinderella

        Để mk tự viết chắc hơi khó 🐓🐶

        Thích Phản hồi 14:26 14/04