Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5
Mua tài khoản Hoatieu Pro để trải nghiệm website Hoatieu.vn KHÔNG quảng cáo & Tải nhanh File chỉ từ 99.000đ. Tìm hiểu thêm »
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học là đề bài tập làm văn trong chương trình Tiếng Việt lớp 5 sách Cánh Diều. Top 9 đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Dế mèn phiêu lưu ký, Cô bé bán diêm, Thánh Gióng, Cây khế, Yết Kiêu... ngắn gọn, hay chọn lọc được HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện dưới đây sẽ là tài liệu hữu ích để các em học sinh cùng tham khảo nhằm có thêm ý tưởng làm bài.
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- 1. Tìm ý Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học mà em yêu thích
- 2. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 Tấm Cám
- 3. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Dế mèn phiêu lưu ký
- 4. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Cô bé bán diêm
- 5. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 ngắn gọn Thánh Gióng
- 6. Đoạn văn giới thiệu nhân vật Kiều Phương trong Bức tranh của em gái tôi
- 7. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5: Cóc kiện Trời
- 8. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 Cánh Diều: Mã Lương
- 9. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Yết Kiêu
- 10. Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật người em trong truyện Cây khế
- 11. Giới thiệu một nhân vật văn học để lại cho em ấn tượng sâu sắc
1. Tìm ý Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học mà em yêu thích
Dựa vào bài tập ở Bài viết 1, tìm ý và sắp xếp ý cho đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học mà em đã chọn theo gợi ý sau:

1. - Nhân vật em định giới thiệu là chú Dế Mèn
- Đó là nhân vật trong tác phẩm Dế Mèn phiêu lưu kí của Tô Hoài
2.

2. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 Tấm Cám
Nhân vật Tấm trong câu chuyện cổ tích Tấm Cám đã để lại trong lòng em thật nhiều cảm xúc. Tấm là một cô gái mồ côi mẹ từ sớm, phải sống cùng dì ghẻ và cô em Cám độc ác. Tuy vậy, Tấm vẫn là một cô gái rất hiền lành, nết na và chăm chỉ. Cô luôn phải làm lụng vất vả từ sáng tới tối nhưng vẫn không bao giờ than vãn, ca thán. Cuộc đời Tấm gặp nhiều bất hạnh, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của Bụt và sự kiên trì, cô đã vượt qua được tất cả khó khăn. Cuối cùng, Tấm trở thành hoàng hậu và sống một cuộc sống hạnh phúc. Tấm thật sự là một tấm gương sáng về sự nhẫn nại, kiên cường và lòng tốt.
3. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Dế mèn phiêu lưu ký
Nhân vật Dế Mèn trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên của nhà văn Tô Hoài là nhân vật để lại trong em nhiều suy ngẫm. Thật vậy, Dế Mèn được xây dựng trong truyện là một chàng dế khỏe mạnh và cường tráng. Dế Mèn có vẻ đẹp về hình thể, được thể hiện qua đôi càng mẫm bóng, thân hình rắn rỏi ra dáng con nhà võ. Hơn nữa, việc sống tự lập từ sớm đã làm cho Dế Mèn có khả năng xây dựng và sinh sống riêng. Cậu không chỉ có vẻ đẹp về hình thể mà còn mang trong mình khí chất, bản lĩnh của một chàng Dế khỏe mạnh và cường tráng. Tuy nhiên, từ nhân vật Dế Mèn, bạn đọc lại ngẫm ra được một số bài học. Đó là những bài học về đạo đức làm người mà Dế Mèn chưa có. Thứ nhất, cậu coi khinh người bạn Dế Choắt của mình. Trong truyện, Mèn đã chê Choắt là “hôi như chuột” rồi còn không cho Choắt đào hang sang nhà mình nữa. Dế Mèn luôn giữ thái độ khinh thường Choắt, không coi Choắt ngang hàng với mình. Thứ hai, Dế Mèn trêu chị Cốc nhưng lại không nhận lỗi và kết cục là dẫn đến cái chết của Dế Choắt. Nguyên nhân là do Mèn hung hăng, tự cao trêu chọc chị Cốc nhưng lại nhát gan không dám nhận lỗi mà ba chân bốn cẳng chuồn trước. Và rồi, người lĩnh hậu quả là Choắt tội nghiệp. Cuối cùng, Mèn đã nhận được bài học thấm thía sâu sắc về thái độ sống khiêm nhường ở đời. Tóm lại, Dế Mèn là nhân vật được xây dựng thành công có vẻ đẹp hình thể nhưng thái độ sống thì còn kiêu căng, hống
4. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Cô bé bán diêm
Đoạn văn giới thiệu nhân vật Cô bé bán diêm được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Nhân vật Cô bé bán diêm trong tác phẩm cùng tên của nhà văn người Đan Mạch Christian Andersen đã để lại trong lòng em nhiều cảm xúc. Cô bé là một đứa trẻ vô cùng bất hạnh. Từ nhỏ, bé đã mất mẹ và bà, sống trong sự ghẻ lạnh của cha, không được yêu thương, quan tâm hay chăm sóc. Cả hai cha con phải sống trong căn gác xép tồi tàn với cửa sổ hỏng, không thể chống lại cái lạnh. Mặc dù còn nhỏ tuổi, cô không được học hành mà phải đi bán diêm để kiếm sống cho gia đình. Cảnh cô bé đơn độc, bán diêm giữa đêm đông rét buốt, đối lập với khung cảnh mọi người đều được sum vầy trong căn nhà ấm áp, đón chào năm mới với niềm vui và hạnh phúc khiến em cảm thấy rất đau lòng, bất lực. Nhưng trong thế giới đầy tàn bạo đó, nhà văn An-đéc-xen đã dành cho cô bé tình yêu và sự thương cảm sâu sắc. Chính tình cảm đó đã khiến ông miêu tả em bé bán diêm cuối truyện với đôi má hồng và nụ cười trên môi, và mơ tưởng về cuộc hành trình trở về thiên đường của hai bà cháu. Dù vậy, câu chuyện với kết thúc buồn đã để lại bao xúc động trong lòng người đọc.
- Viết đoạn văn ngắn (5 đến 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về Cô bé bán diêm
- Viết đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về truyện Cô bé bán diêm
5. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 ngắn gọn Thánh Gióng
Đoạn văn giới thiệu nhân vật Thánh Gióng được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Thánh Gióng trong cảm nhận của em biểu tượng vĩ đại về lòng yêu nước, sự hy sinh, và tinh thần anh hùng. Nhân vật Thánh Gióng đã lớn lên với nhiều điều kỳ lạ, mang trong mình sứ mệnh cao cả là bảo vệ dân tộc. Từ một đứa trẻ không biết gì, chàng trở thành một người anh hùng mạnh mẽ, chiến đấu dũng cảm để đánh đuổi quân thù và bảo vệ quê hương. Em cảm nhận sự kỳ diệu và phép mầu trong câu chuyện về Thánh Gióng. Gióng là một minh chứng sống về tinh thần không bao giờ từ bỏ và lòng yêu nước nồng nàn của người Việt Nam. Dù có rất nhiều anh hùng vĩ đại trong lịch sử nước ta, nhưng Thánh Gióng vẫn là người anh hùng đặc biệt nhất trong lòng em.
6. Đoạn văn giới thiệu nhân vật Kiều Phương trong Bức tranh của em gái tôi

Tham khảo chi tiết:
7. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5: Cóc kiện Trời
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em rất thích nhân vật Cóc trong câu chuyện Cóc kiện Trời vừa được đọc. Cóc là một con vật nhỏ bé nhưng mang trong mình sự dũng cảm, tình yêu thương đồng loại lớn lao. Khi chứng kiến muôn loài sống trong cảnh hạn hán khổ sở, Cóc đã cổ vũ nhiều loài vật cùng mình lên trời cầu cho mưa xuống. Khi lên đến thiên đình, Cóc ta cũng chẳng sợ hãi mà dám đứng trước mặt ông trời cầu mưa bằng những lý lẽ thuyết phục. Vì thế, ông trời đã cho mưa xuống hạ giới, cứu sống muôn loài. Qua nhân vật này, em học được bài học quý giá về sự dũng cảm, dám đường đầu với những khó khăn thử thách để thành công và đạt được điều mình mong muốn.
8. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5 Cánh Diều: Mã Lương
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em đọc truyện cổ tích Cây bút thần và bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.
9. Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học Yết Kiêu
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em rất yêu thích nhân vật danh tướng Yết Kiêu trong câu chuyện mà bà vẫn thường kể. Yết Kiêu là vị tướng dũng mãnh có biệt tài bơi lội thần kỳ. Nhờ tài hoa và sự mưu trí, dũng cảm hơn người của mình, ông đã đục thủng tàu thuyền của địch trên biển Vạn Ninh, khiến âm mưu xâm lược nước ta của giặc ngoại xâm thất bại. Càng tìm hiểu về Yết kiêu, em càng yêu mến và tự hào hơn khi là một người con của đất Việt. Suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, có biết bao người anh hùng nổi tiếng như Yết Kiêu và cũng có biết bao người anh hùng chưa được nhớ mặt, đặt tên. Câu chuyện thôi thúc em tìm hiểu, đào sâu về những con người đáng tôn vinh, về những trang lịch sử hào hùng chưa được biết đến nhiều hơn nữa.
10. Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật người em trong truyện Cây khế
Nhân vật Người em trong truyện cổ tích “Cây khế” là một người thanh niên cao gầy, sau khi bố mẹ mất chỉ còn hai anh em nương tựa vào nhau, nhưng người anh bản tính tham lam nên đã lấy hết của cải bố mẹ để lại cho hai anh em, chỉ cho người em một túp lều lụp xụp. Trái với tính cách của người anh, người em là một người hiền lành và biết nhường nhịn, mặc dù chỉ được anh để lại cho một túp lều lụp xụp và một cây khế người em vẫn rất vui vẻ với cuộc sống của mình. Khi có chim lạ đến ăn khế, mặc dù cả gia tài chỉ có duy nhất cây khế đó người em cũng không đánh đuổi con chim lạ. Được chim nói rằng ăn một quả khế sẽ trả lại một cục vàng tuy vậy người em không hề tham lam mà chỉ may đúng túi ba gang như lời chim nói. Sau khi được chim đưa đến nơi có vô số vàng bạc châu báu người em chỉ lấy đủ chứ không tham lam lấy thêm, khi quay trở về người em còn sử dụng số vàng bạc đó để giúp đỡ những người nghèo khổ. Em rất thích và quý trọng những đức tính của người em Em mong muốn bản thân mình cũng sẽ học tập, rèn luyện tốt để có những đức tính tốt đẹp như vậy.
11. Giới thiệu một nhân vật văn học để lại cho em ấn tượng sâu sắc
Tham khảo chi tiết:
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Tiếng Việt 5 Cánh Diều - Lớp 5 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
-
Chia sẻ:
Nguyễn Toàn
- Ngày:
-
Tham vấn:
Nguyễn Thị Hải Yến
Nhiều người quan tâm
Tham khảo thêm
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Hướng dẫn & Hỗ trợ
Chọn một tùy chọn bên dưới để được giúp đỡ
-
Bài 1
- Những ngày khai trường tháng 9 năm 1945 có gì đặc biệt so với những ngày khai trường khác?
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) nói về trẻ em
- Viết vào phiếu đọc sách tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học
- Đặt một câu với động từ cho, một câu với động từ biếu. Rút ta nhận xét về cách dùng mỗi từ đó
- Tìm từ đồng nghĩa với mỗi từ sau: học trò, siêng năng, giỏi
- Tìm trong đoạn văn sau những từ có nghĩa giống từ mang
- Tìm và nêu tác dụng của các hình ảnh nhân hóa trong bài thơ
- Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ về việc người lớn cần làm thế nào để hiểu trẻ em
- Bài 2
-
Bài 3
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về học hành
- Nêu ý kiến của em về một câu tục ngữ dưới đây
- Nêu cảm nghĩ của em về bạn nhỏ trong bài thơ Trái cam
- Đóng vai Lý hoặc Diệp viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện cắt chữ U
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn kể về một buổi học thú vị của em lớp 5
- Viết đoạn văn giới thiệu một bài đọc em đã học trong Bài 3
-
Bài 4
- Tìm đọc thêm ở nhà 2 câu chuyện (hoặc 1 câu chuyện, 1 bài thơ) về ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm mà em đã đọc (hoặc nghe, xem) về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu tục ngữ mà em đã học ở Bài 4
- Viết đoạn văn ngắn nêu cảm nghĩ của em về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
-
Bài 6
- Mỗi học sinh chuẩn bị một câu đố: Người này (những người này) làm nghề gì?
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về nghề nghiệp
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, câu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc hoặc một câu chuyện, bài thơ
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo, vở kịch) về nghề nghiệp mà em đã đọc
- Viết một đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
-
Bài 7
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về tình đoàn kết
- Nêu ý kiến của em về vấn đề Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường
- Cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc, được nghe kể
- Cảm nghĩ về một câu chuyện có thật thể hiện tình đoàn kết
- Đặt một câu có đại từ. Cho biết đại từ đó được dùng để làm gì
- Giới thiệu trước lớp một tác phẩm mà em đã đọc nói về tình đoàn kết
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về hiện tượng Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Hãy viết đoạn văn cho biết em thích nhất những câu thơ hoặc hình ảnh nào và vì sao em thích
-
Bài 8
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về việc hòa giải, phân xử
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả bài đọc và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc (hoặc sự việc, nhân vật, hình ảnh, cầu văn, câu thơ trong bài đọc)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết mở đoạn, kết đoạn)
- Luyện tập viết đoạn văn nêu ý kiến về một hiện tượng xã hội (Viết thân đoạn)
- Trình bày ý kiến về tài phân xử của Mồ Côi trong truyện Mồ Côi xử kiện
- Trình bày ý kiến về một số vấn đề có tranh luận trong cuộc sống
- Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối, ao hồ
- Giới thiệu một tác phẩm về việc phân xử, giải quyết các tình huống bất đồng trong cuộc sống
- Đoạn văn nêu nhận xét về cách ứng xử của bạn Thảo Vy trong câu chuyện Tấm bìa các tông
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ về cách ứng xử của Cô-rét-ti và En-ri-cô
-
Bài 9
- Tìm đọc thêm ở nhà câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo về an ninh, trật tự, an toàn xã hội
- Viết vào phiếu đọc sách: Tên bài đọc, tác giả và tình cảm, cảm xúc của em về bài đọc trật tự an ninh
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ công an trong một bài đọc đã học có cặp kết từ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn
- Giới thiệu một tác phẩm (câu chuyện, bài thơ, bài văn, bài báo) mà em đã đọc về việc bảo vệ trật tự, an ninh, an toàn trong cuộc sống
- Viết đoạn văn ngắn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn kể lại một việc đã làm để góp phần bảo vệ cuộc sống yên bình nơi em ở
- Viết đoạn văn kể lại hành động của một cô (chú) công an giúp đỡ người dân hoặc bảo vệ an ninh trật tự
- Em hãy tưởng tượng và viết một đoạn văn ngắn tả ngoại hình của cô công an trong câu chuyện Sang đường
-
Bài 10
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật mà em thích trong những câu chuyện em đã học ở kì 1
- Viết một đoạn của bài văn tả hoạt động của một cô (chú) công an mà em quý mến
- Đặt câu nói về thời tiết hôm nay ở địa phương em, có kết từ
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về ông Nguyễn Khoa Đăng
- Viết bài văn tả bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..) của trường em
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh cần kính trọng, biết ơn người lao động
-
Bài 11
- Bài đọc Quang cảnh làng mạc ngày mùa
- Câu chuyện, bài thơ, bài văn về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và cuộc sống quanh em
- Cấu tạo của bài văn tả cảnh
- Trong bốn mùa, em thấy mùa nào đẹp nhất? Hãy trình bày ý kiến của em về vẻ đẹp của mùa đó
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một bài ca dao (hoặc bài thơ) đã học (hoặc đã đọc) nói về cảnh đẹp quê hương, đất nước
- Bài đọc Sắc màu em yêu
- Em yêu màu nào? Hãy viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) hoặc 2-4 dòng thơ về màu sắc em yêu
- Bài đọc Mưa Sài Gòn
- Giới thiệu một tác phẩm về vẻ đẹp của thiên nhiên hoặc của con người, cuộc sống quanh em
- Bài đọc Hội xuân vùng cao
- Hãy viết một câu ghép để thể hiện nội dung bức tranh ở bên
- Viết đoạn văn tả vẻ đẹp của một mùa mà em yêu thích
- Tưởng tượng em vừa cùng gia đình đi du lịch đến một vùng quê (hoặc đô thị), hãy viết đoạn văn giới thiệu về vùng đó
- Từ “mầm non” trong bài thơ được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?
- Viết một đoạn văn ngắn thể hiện cảm nhận của em về vẻ đẹp, sức sống của mầm non, trong đoạn văn có ít nhất một câu ghép
-
Bài 12
- Tìm đọc câu chuyện, bài thơ, bài báo về lòng yêu nước và về những công dân gương mẫu
- Lập dàn ý cho bài văn tả phong cảnh
- Kể một câu chuyện hoặc đọc một bài thơ, hát một bài hát về Bác Hồ
- Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh
- Kết bài mở rộng, không mở rộng tả phong cảnh
- Giới thiệu một tác phẩm về lòng yêu nước và những công dân gương mẫu
- Viết đoạn văn ngắn tả phong cảnh, có ít nhất một câu ghép
- Viết bản quảng cáo về một hoạt động thể thao hoặc văn nghệ, triển lãm của trường hoặc lớp em
- Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tên bài đọc Những chấm nhỏ mà không nhỏ
Tiếng Việt 5 Cánh Diều tải nhiều
-
Bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng Việt 5 năm 2025 - 2026 sách Cánh diều - Số 2
-
Đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
-
Bộ đề đọc hiểu Tiếng Việt 5 Cánh Diều
-
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học lớp 5
-
Bài tập ôn hè lớp 5 môn Tiếng Việt sách Cánh diều
-
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tên bài đọc Những chấm nhỏ mà không nhỏ
-
Viết bản quảng cáo về một hoạt động thể thao hoặc văn nghệ, triển lãm của trường hoặc lớp em
-
Đoạn văn ngắn tả phong cảnh, có ít nhất một câu ghép lớp 5
-
Giới thiệu một tác phẩm về lòng yêu nước và những công dân gương mẫu
-
Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh (Mở bài trực tiếp, gián tiếp, ngắn gọn)
Bài viết hay Tiếng Việt 5 Cánh Diều
-
Viết 3 câu kể về những người bạn của em sử dụng đại từ hoặc danh từ dùng để xưng hô
-
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về tên bài đọc Những chấm nhỏ mà không nhỏ
-
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật mà em thích trong những câu chuyện đã học ở kì 1 lớp 5
-
Từ “mầm non” trong bài thơ được dùng với nghĩa gốc hay nghĩa chuyển?
-
Ý kiến về Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
-
Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,..)