Top 23 bài văn tả đồ dùng học tập ngắn gọn
Đồ dùng học tập chính là người bạn thân thiết đối với người học sinh. Sau đây là Top 23 bài văn tả đồ dùng học tập ngắn gọn, mời các em tham khảo.
23 đoạn văn ngắn tả đồ dùng học tập mà Hoatieu.vn sưu tầm và gửi tới các bạn dưới đây có ngôn từ mạch lạc, giản dị, nội dung phong phú sẽ giúp cho các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng, vốn từ để tự viết nên cho mình một đoạn văn tả đồ vật ý nghĩa và dễ đạt điểm cao.
Tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn
- I. Tìm ý tả đồ dùng học tập
- II. Tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn
- 1. Tả đồ dùng học tập ngắn gọn số 1 - Tả bảng con
- 2. Văn tả về đồ dùng học tập lớp 4 số 2 - Tả cục tẩy
- 3. Văn tả đồ vật lớp 4 ngắn nhất số 3 - Tả bút chì
- 4. Tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn số 4 - Tả cặp sách
- 5. Tả một đồ vật mà em yêu thích ngắn gọn số 5 - Tả cặp đi học
- 6. Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập số 6 - Tả chiếc bút máy
- 7. Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích số 7 - Tả thước kẻ
- 8. Đoạn văn tả đồ dùng học tập số 8 - Tả sách giáo khoa
- 9. Tả về đồ dùng học tập số 9 - Tả bàn học
- III. Tả đồ dùng học tập lớp 2
- IV. Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một đồ dùng học tập của em
- V. Bài văn tả đồ dùng học tập của học sinh
- VI. Tả một đồ vật mà em yêu thích ngắn gọn (10 mẫu)
Dưới đây là văn mẫu tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn, bài văn tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn, văn tả đồ vật lớp 4 ngắn nhất, bao gồm những đoạn văn tả đồ dùng học tập ngắn gọn: Tả chiếc bút chì, bút máy, tả chiếc cặp sách, tả chiếc thước kẻ, tả bàn học,... Mời các em tham khảo.
I. Tìm ý tả đồ dùng học tập
Sơ đồ tư tuy tả đồ dùng học tập
Lập dàn ý tả đồ dùng học tập
1. Mở bài:
- Năm vừa rồi khi đi nhà sách mua đồ dùng học tập cùng mẹ, em đã được mẹ mua cho một chiếc bút mực thật là đẹp.
- Em đã luôn dùng nó để viết hàng ngày cho tới tận bây giờ.
2. Thân bài:
* Tả bao quát cái bút
- Chiếc bút bằng chất liệu gì? Màu sắc của cây bút (vd: màu xanh da trời, màu đen, màu xám bạc), cây bút có kích thước như thế nào (dài khoảng một gang tay của em. Hình tròn có đường kính gần bằng ngón tay của em).
* Tả chi tiết
- Bên ngoài cây bút gồm hai phần: Nắp bút và vỏ thân bút
+ Tả phần nắp bút: Nắp bút dài khoảng năm xăng-ti-mét, có phần que cài bằng kim loại. Phía cuối nắp bút có vòng tròn nhỏ, nhiều hoa văn. Hoa văn in trên đó là những bông hoa và những chú bướm đang bay rất đẹp.
+ Tả phần Vỏ cây bút: trên thân vỏ bút có khắc dòng chữ: Nét chữ nét người. Ngoài ra còn vẽ hình bàn tay rất đẹp mắt.
- Bên trong bút:
+ Ngòi bút được làm bằng chất liệu gì: làm bằng kim loại, sáng bóng, ngòi nhọn được mài trơn.
+ Ruột bút gồm có: ống mực, cần bơm mực.
* Công dụng của bút
- Chiếc bút của em khi viết rất nhẹ, trơn, bút ra đều mực và rất chắc chắn.
3. Kết bài:
- Chiếc bút mực như một người bạn thân thiết của em mỗi khi em học tập.
- Em rất yêu thích nó và sẽ dùng nó thật cẩn thận để làm những bài toán, bài văn thật hay.
II. Tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn
1. Tả đồ dùng học tập ngắn gọn số 1 - Tả bảng con
Vào đầu năm học mới, mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập: bút mực, bút chì, thước kẻ… Nhưng em yêu thích nhất là cái bảng con thật xinh xắn.
Cái bảng của em được làm bằng gỗ, rất nhẹ. Bảng hình chữ nhật, chiều dài khoảng 30 cm, chiều rộng khoảng 25 cm. Bảng khoác chiếc áo màu đen bóng. Hai mặt bảng được kẻ những ô vuông đều đặn. Ở một góc bảng có cái lỗ nhỏ để buộc vào góc bảng. Đầu dây còn lại em buộc cái khăn lau bảng được làm bằng những mảnh vải, màu sắc sặc sỡ. Mỗi khi viết, màu phấn trắng nổi lên trên nền bảng đen bóng. Em dùng khăn lau bảng xóa đi những dòng chữ đã viết, bảng lại trở về với chiếc áo thật đẹp của mình.
Em rất thích cái bảng con của em. Bảng đã giúp em rất nhiều trong học tập. Em đã tập viết chữ, làm những phép toán và vẽ những bông hoa, những con vật… trên bảng theo yêu cầu của bài học. Cái bản con như người bạn thân thiết của em. Em luôn nâng niu, giữ gìn cẩn thận. Chính vì thế, em đã sử dụng từ đầu năm học đến nay mà trông nó vẫn còn như mới vậy.
2. Văn tả về đồ dùng học tập lớp 4 số 2 - Tả cục tẩy
Đầu năm học mới, mẹ mua cho em đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập. Nào là bút chì, bút mực, thước kẻ,... Thứ nào cũng mới tinh và còn thơm mùi thoang thoảng. Trong số đó, gắn bó và thân thiết với em nhất chính là cục tẩy bé xíu đáng yêu.
Cục tẩy này chỉ đai bằng 2 đốt ngón tay, dày khoảng 1 cm. Ruột tẩy làm bằng cao su mềm, nhuộm màu xanh biển rất đẹp. Mỗi lần giơ cục tẩy trước ánh sáng mặt trời, em lại thấy nó như trong hơn một chút. Bên ngoài lớp ruột đặc quánh là chiếc áo vừa vặn làm bằng bìa mềm. Cách đầu tẩy khoảng nửa cm là vỏ áo được trang trí cùng màu xanh nhưng đậm hơn. Trên vỏ tẩy còn in hình hai chị em công chúa băng giá Elsa và Anna nữa. Lúc đầu mới mua, bên ngoài lớp vỏ bằng bìa còn có một lớp vỏ kính để bảo vệ tẩy không bị xây xát.
Đọc kỹ những dòng chữ bé xíu trên lớp vỏ, em thấy một dòng chữ vàng óng ánh in chìm ghi nhãn hiệu của cục tẩy bằng tiếng anh. Ở thân tẩy một bên là những dọc đen seri sản xuất, một bên ghi nguồn gốc xuất xứ và một số cảnh báo bằng hình vẽ. Cục tẩy tuy nhỏ nhưng đã đồng hành cùng em suốt học kì vừa qua mà chưa hết quá nửa. Khi vẽ lệch, khi viết sai, khi làm tính nhầm lẫn, đã có ngay cục tẩy dễ thương bên cạnh trợ giúp. Mỗi lần tẩy, mùn đen của tẩy rất ít. Vì vậy em không phải tốn nhiều thời gian để phủi lớp mùn đó đi. Đây là đặc điểm nổi bật của hãng tẩy này.
Nhờ có cục tẩy, trang vở nào của em cũng giữ được nét chữ sạch đẹp. Từng con chữ thẳng hàng trên nền giấy trắng được xếp vô cùng quy củ như quân đội. Bởi vì cứ có chữ nào ngoe nguẩy đã lập tức bị tẩy chăn lại phạt ngay. Em rất yêu quý cục tẩy này.
3. Văn tả đồ vật lớp 4 ngắn nhất số 3 - Tả bút chì
Em rất thích vẽ, nên mỗi lần đi đâu xa về là bố lại mua cho em vài cây bút chì. Cây bút chì lần này bố mới mua cho thật đẹp.
Cây bút chì này cũng bình thường như mọi cây bút chì khác. Chiều dài của nó khoảng một gang tay. Thân bút tròn, cỡ bằng ngón tay út của em, dài khoảng một gang tay người lớn. Vỏ ngoài thân bút làm bằng gỗ, sơn những vạch xanh đỏ xen kẽ nhau, nước sơn bóng loáng rất đẹp. Trên lớp sơn có một dòng chữ in bằng nhũ vàng óng ánh: “Hanson”. Cây bút mới, hai đầu đều bằng phẳng, nom rất sắc sảo. Nhìn đầu nào cũng thấy chính giữa thân gỗ là một lõi chì màu đen nhánh. Em dùng cái gọt bút chì để gọt đi phần thân gỗ. Cái gọt khẽ xoay, em nghe những tiếng “xoạt … xoạt…” khe khẽ. Từng lớp vỏ gỗ tuôn ra theo lưỡi gọt và xoắn tròn, mịn như lụa. Em gọt cho đến khi lộ ra ngòi chì dài đủ dùng, bởi ngòi bút chì dài quá thì dễ bị gãy. Em thử những nét bút đầu tiên. Cây bút vẽ thật sướng tay. Ruột chì không quá mền mà cũng không quá cứng, nét chì đen nhánh, rất sắc.
Em thầm cảm ơn bố. Với cây bút chì ấy, em đã vẽ rất đẹp những hình vẽ của bài toán, những bức tranh em yêu thích. Em giữ gìn, nâng niu cây bút như một vật quý.
4. Tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn số 4 - Tả cặp sách
Vào đầu năm học lớp Bốn, mẹ mua cho em chiếc cặp sách mới. Đây là chiếc cặp thứ hai mẹ mua cho em kể từ ngày đầu tiên vào trường tiểu học.
Chiếc cặp hình chữ nhật, lớn gấp đôi cuốn sách giáo khoa. Có lẽ lớn hơn một tí. Vỏ cặp sách được may bằng vải nhựa màu hồng rất tươi. Mặt trước của cặp được in hình các con thú ngộ nghĩnh, nhiều màu sắc rực rỡ. Nắp cặp có gắn hai cái chốt làm bằng kim loại trắng và sáng loáng, cài vào khuy rất nhẹ nhàng. Mỗi khi cài chốt vào khuy, một tiếng “ tách” trong trẻo vang lên nghe thật vui tai. Quai cặp được làm bằng vải nhựa dày may chồng hai lớp, rất chắc chắn để có thể sách cặp bằng tay. Nhưng mẹ bảo: “Con đừng sách cặp như thế! Cặp sách nặng sẽ ảnh hưởng đến vai và cột sống của con đấy!”. Cặp có thể đeo được trên lưng bằng hai quai may ở mặt sau cũng bằng vải nhựa cùng màu với cặp.
Phía bên trong cặp có ba ngăn, cách nhau bằng những tấm nhựa mỏng. Em dùng ngăn rộng nhất để sách giáo khoa. Hai chồng sách giáo khoa dựng đứng đặt vào vừa khít và ngay ngắn. Em xếp vở vào một ngăn, và ngăn còn lại để đồ dùng học tập. Trong cặp còn có một ngăn chìm có dây kéo, em đặt vào đó túi đựng bài kiểm tra.
Hằng ngày chiếc cặp theo em đến trường, mang theo cho em đầy đủ sách vở vào đồ dùng học tập. Em rất quý chiếc cặp sách. Mỗi khi đi học về, em đều để chiếc cặp sách nhẹ nhàng và ngay ngắn trên bàn học cảu mình. Em nghĩ rằng sẽ dùng chiếc cặp bền như chiếc cặp mẹ đã mua cho hồi lớp Một, và như thế sẽ tiết kiệm được cho bố mẹ.
5. Tả một đồ vật mà em yêu thích ngắn gọn số 5 - Tả cặp đi học
Chiếc cặp sách là đồ dùng học tập mà mẹ mua tặng em cho năm học mới. Em thích chiếc cặp sách lắm và đã sửa soạn chu đáo sách vở vào cặp trước ngày khai giảng. Vì vậy, chiếc cặp chưa lần nào đến lớp nhưng đã trở thành người bạn thân thiết của em từ lâu rồi.
Mẹ đã chọn chiếc cặp thật hợp với sở thích của em, vừa vặn và xinh xắn. Nó được làm bằng chất liệu ni lông tổng hợp, màu xanh rêu, sợi tơ óng ánh như pha kim tuyến. Sờ vào, ai cũng cảm giác mát lạnh và mềm mềm như làn da của một đứa trẻ ba tuổi. Có lẽ chiếc cặp to bằng sổ ghi điểm của cô giáo, không cồng kềnh như cặp của bạn Thúy ngồi cạnh em. Phía trên là một quai xách được bện bằng sợi ni lông bền và rất chắc. Đằng sau có hai quai đeo được mắc vào những cái khóa sắt xi sáng loáng, dùng để điều chỉnh cho vừa quai đeo. Phía trước mặt có một bức tranh màu, vẽ hình một chú ếch đang ngôi trên lá sen du ngoạn ở trong đầm. Xung quanh là những đóa hoa sen hồng đang xòe cánh đón sắc nắng vàng mùa hạ. Bức tranh được lồng vào trong một ngăn bằng giấy mê ca mỏng, có khóa kéo đi, kéo lại. Ngăn này em dùng đựng tấm áo mưa.
Muốn mở cặp, em chỉ cần bấm nhẹ vào hai chiếc khóa ở nắp cặp, nó tự động mở ra nhờ một bộ phận quan trọng làm băng hệ thống lò xo, gắn giấu vào phía trong nắp cặp. Cặp có hai ngăn chủ yếu. Ngăn lớn, em dùng để những quyển sách vở trong buổi học. Còn ngăn kia nhỏ hơn, em để các đồ dùng học tập như: bảng con, tập giấy kiểm tra và hộp đựng bút cùng một số vật dụng khác. Thấy chiếc cặp của em vừa xinh, vừa gọn nhẹ lại tiện lợi nữa nên bạn nào cũng hỏi mua ở cửa hàng nào để về xin bố mẹ mua cho. Em cũng nói thật với các bạn là ở đây không có.
Mải nghĩ về chiếc cặp mà suýt nữa trễ giờ đi học, em khoác vội chiếc cặp vào vai rồi chào bố và chị Hai rảo bước đến trường trong lòng rộn lên một niềm vui khó tả.
6. Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập số 6 - Tả chiếc bút máy
Em có một chiếc bút máy mẹ đã mua cho em từ khi em học lớp 4. Đến nay đã hơn 2 năm rồi nhưng trông vẫn còn mới và đẹp như lúc mới mua.
Bút máy của em có vỏ màu vàng, có cái kẹp gài vào vở để không bị rơi. Khi mở nắp bút ra có ngòi màu trắng và chiếc lưỡi gà nằm sát với ngòi bút, ngòi bút máy này là ngòi nét thanh nét đậm bằng sắt rất trắng và sáng. Phần dưới có ruột bút bằng nhựa để chứa mực, khi bơm mực rất dễ dàng. Mỗi khi mở nắp bút ra viết thì em lại nắp cái nắp đó vào phần đuôi bút để tránh bị đánh rơi vì vỏ bút bằng sắt, nếu không để ý sẽ bị rơi xuống nền lớp học sẽ tạo ra tiếng kêu, làm các bạn mất tập trung làm bài. Mẹ và cô giáo vẫn dạy em là “nét chữ nết người” nên khi sử dụng bút máy để viết em thường viết cẩn thận để tránh bị rây mực ra sách vở và nét chữ đẹp hơn là viết bằng bút bi, chữ của em đẹp hơn khi em chịu khó luyện chữ, luôn được cô giáo khen trước lớp. Nhờ có cây bút máy này mà những bài chính tả, bài tập em là đều sáng và rõ ràng, luôn đạt điểm cao.
Em rất yêu chiếc bút máy này và sẽ tiếp tục làm hành trang cho em khi bước vào lớp 5 trường Trung học cơ sở để học tập cùng các bạn. Em hi vọng rằng, dù khi vào lớp 6 tốc độ viết nhanh hơn nhưng em vẫn luôn giữ được nét chữ thật đẹp và sạch như những ngày còn học lớp 4 này.
7. Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích số 7 - Tả thước kẻ
Dụng cụ học tập đơn giản mà vô cùng thiết yếu của học sinh có lẽ là cây thước kẻ. Cây thước kẻ yêu thích được em giữ gìn cẩn thận trông vẫn còn như mới.
Thước kẻ của em là loại thước hai mươi xăng-ti-mét. Thước được làm bằng nhựa dẻo, có màu hồng nhạt - màu em yêu thích nhất. Bản thước rộng cỡ hai phân rưỡi nhưng bề dày thước chỉ độ hai li. Trên mặt nhựa dẻo trong suốt chia một vạch kẻ màu đỏ song song với chiều dài của thước. Chính giữa vạch đỏ là là lô-gô của nhà sản xuất: một chữ Win in rất mĩ thuật. Hai bên vạch kẻ đỏ là vạch kẻ theo thước đo. Màu đỏ là vạch kẻ theo thước đo xăng-ti-mét. Đơn vị nhỏ nhất là một xăng-ti-mét và đơn vị lớn nhất là hai mươi xăng-ti-mét. Vạch kẻ còn lại là vạch kẻ theo thước đo inch. Đơn vị nhỏ nhất là một inch và đơn vị lớn nhất là tám inch. Tuy em dùng cây thước này đã bốn năm học nhưng thước còn bóng đẹp, vạch kẻ số xăng-ti-mét còn rất rõ ràng, không bị mờ. Đó là nhờ em đã giữ gìn cây thước rất cẩn thận, cất nó vào ngăn cặp sau mỗi buổi học và sau mỗi lần đo giấy làm thủ công. Em lau thước bằng một mảnh vải mịn nên nó không hề bị trầy xước. Tuy thước chẳng sáng bóng như thước mới nhưng mặt nhựa còn trong trẻo và rất đẹp. Thước giúp em rất đắc lực trong việc học: gạch chân tiêu đề các môn học, kẻ lỗi bài chính tả, vẽ hình các bài toán, đo các đường thẳng, cạnh của các hình... rất nhiều công dụng của thước không đếm xuể. Ngay từ lớp một, em đã được cô giáo hướng dẫn cách dùng thước, không được gạch tay. Ngoài giúp em trong việc học, đường thẳng vẽ từ thước luôn nhắc nhở em phải ngay thẳng, trung thực trong việc học tập, rèn tính cẩn thận, chính xác. Mọi sinh hoạt, học tập, rèn luyện của em cũng được sắp xếp ngăn nắp, rõ ràng như vạch kẻ đường thăng của thước.
Cũng với bút mực, bút chì, tẩy, màu tô, thước kẻ chính là người chiến sĩ công binh xuất sắc. Thước khi xóa bỏ một câu viết sai cũng nghiêm túc như khi gạch chân một tiêu đề môn học hay đóng khung một đáp số của bài toán. Chiến công thầm lặng của thước cũng ngời sáng như chiến công của chiến sĩ khai đường cho chiến dịch và dọn dẹp chiến trường sau trận đánh. Cây thước góp công xây dựng thành tích học tập của em thật đáng yêu, đáng quý.
8. Đoạn văn tả đồ dùng học tập số 8 - Tả sách giáo khoa
Với học sinh chúng em, kiến thức không chỉ nhận được từ những người thầy, người cô mà còn là từ sách vở, trước hết chính là những cuốn sách giáo khoa. Với em, sách giáo khoa có một vai trò vô cùng quan trọng trong chặng đường tiếp thu kiến thức của em, đồng thời cũng là một người thầy thứ hai của em.
Em có rất nhiều cuốn sách giáo khoa khác nhau: sách giáo khoa tiếng việt với những bài văn, những câu chuyện không chỉ có tính nhân văn mà còn chứa đựng những bài học giúp ta nên người; cuốn sách toán dạy ta những phép tính toán, dạy ta suy nghĩ logic; cuốn sách khoa học tự nhiên và xã hội dạy ta về những kiến thức đời sống để ta biết, để ta sống tốt hơn…cùng rất nhiều những cuốn sách giáo khoa khác. Những cuốn sách giáo khoa thường lớn lớn vở viết một chút, có những cuốn thậm chí còn to hơn.
Bìa sách được thiết kế phù hợp với nội dung từng môn học. Với sách giáo khoa tiếng việt, bìa sách là sự kết hợp hài hòa của nhiều hình ảnh nên thơ, thơ mộng khác nhau. Sách giáo khoa toán là hình ảnh những phép tính, những đoạn thẳng, đường thẳng, những hình tam giác, hình chữ nhật… Còn sách âm nhạc chính là hình ảnh những bạn học sinh đang đeo khăn quàng đỏ, đứng cạnh nhau cùng ngân vang hòa âm. Bên trên cùng là tên sách được in hoa cùng số lớp. Mỗi cuốn sách giáo khoa của em đều được dán nhãn vở cẩn thận ở góc bên trái để khi có mất sách, nếu ai thấy sẽ biết mà trả về cho em.
Những bài học trong sách được thiết kế rất khoa học và dễ hiểu. Trang đầu tiên là lời nói đầu của những người biên soạn sách gửi đến học sinh. Trang cuối cùng là mục lục và những thông tin chi tiết về cuốn sách, giúp em hiểu rõ hơn và biết cách tìm bài học nhanh hơn. Cuốn sách giáo khoa như chứa đựng cả một phần của bầu trời tri thức, giúp em hiểu sâu hơn bài học mà cô giáo dạy.
Em rất yêu thích những cuốn sách giáo khoa của mình. Vậy nên em sẽ giữ gìn sách cẩn thận để nó luôn phẳng phiu và luôn mới.
9. Tả về đồ dùng học tập số 9 - Tả bàn học
Bắt đầu từ khi em vào lớp Một, bố đã mua cho em một cái bàn học đặt vào góc học tập riêng của em.
Cái bàn được đóng bằng gỗ, phủ vec-ni màu vàng sậm, bóng loáng. Chiếc bàn cao 1.6 m, gồm hai phần: bàn viết và kệ sách. Bàn cao khoảng 80cm. Mặt bàn dài 1m, rộng 40cm, được làm bằng một tấm gỗ liền, nhẵn bóng như gương, ngồi viết rất thoải mái. Dưới mặt bàn là một ngăn kéo và một tủ nhỏ. Trên mặt bàn là một kệ sách, dài bằng chiều dài mặt bàn, cao 60cm, chia làm hai ngăn. Ngăn trên cao 25cm chia thành ba ô; ngăn dưới cao 20cm, chỉ có một ô.
Chân bàn không phải là bốn thanh gỗ như những chiếc bàn khác, mà là hai tấm ván liền, giữa có nối một thanh gỗ xoay được, đặt chân rất thoải mái. Bố mua cho em một chiếc ghế gỗ có lưng tựa, có thể xếp lại được.
Năm em học lớp Một, chẳng có sách vở gì nhiều, chỉ sử dụng hai ô trên kệ sách. Đến bây giờ, trên kệ và các hộc tủ dưới bàn đã xếp đầy sách vở, chỉ còn đủ chỗ để giá cắm bút. Cây đèn bàn phải đẩy sát vào tận trong cùng. Em ngồi học, sách vở bày trên mặt bàn, cần tìm sách gì chỉ cần đứng dậy với tay là có thể lấy được trên kệ.
Mỗi lần ngồi vào bàn học, em lại nhớ đến lời bố dặn phải cố gắng học cho thật giỏi. Và em đã thực hiện được lời hứa của mình. Ba năm liền em luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc.
III. Tả đồ dùng học tập lớp 2
1. Tả đồ dùng học tập của em lớp 2 số 1
Đầu năm học, mẹ mua cho em đủ thứ đồ dùng học tập, trong đó có cây thước kẻ mà em đang dùng.
Cây thước được làm bằng nhựa cứng, màu vàng trong suốt, hình chữ nhật dài, to khoảng bằng ngón tay giữa của em, có bốn mặt dài và thẳng. Trên một mặt thước có chia thành 20 khoảng cách theo đơn vị cen-ti-met, từ số 0 đến 20. Trong mỗi khoảng cách lại có chia thành những vạch nhỏ theo đơn vị mi-li-met. Những vạch khoảng cách trên thước giúp em đo đạc để vẽ được những hình rất chính xác. Ba mặt còn lại của thước đều nhẵn bóng, giúp em kẻ những đường thẳng tắp.
Cây thước là người bạn thân của em trong học tập. Bố em còn bảo rằng: “ Thước kẻ cứng và thẳng. Làm người cũng cần phải cứng rắn, kiên cường và thẳng thắn như cây thước vậy nhé con!”.
2. Viết 3-4 câu tả cái bút của em lớp 2 số 2
Tham khảo bài viết: Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì (10 mẫu)
Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc bút chì rất đẹp. Chiếc bút chì của em được làm từ gỗ, vỏ bút có màu xanh da trời. Chiếc bút dài, ở phần đuôi có một cục tẩy nhỏ xinh màu trắng. Bút chì giúp em viết được những nét chữ và vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất thích món quà này của bố. Em sẽ giữ gìn chiếc bút chì thật cẩn thận.
3. Tả một đồ dùng học tập mà em yêu thích số 3
Là người bạn đồng hành cùng em trong suốt quá trình học tập, chiếc bút mực trở nên thân thiết từ lúc nào không hay
Chiếc bút mực trông đẹp làm sao! Cây bút xinh xinh dài bằng một gang tay em. Thân viết tròn như ngón tay giữa của mẹ, càng về phía sau càng thon như búp măng non. Toàn thân bút khoác chiếc áo màu xanh nhẹ nhàng. Nắp bút bằng sắt mạ kền sáng lóa gắn thêm một que cài cũng mạ vàng sang trọng. Trên nắp bút có khắc dòng chữ "Hero" rất sắc nét. Mở nắp ra, em thấy ngòi bút nhọn nhỏ xinh cũng mạ vàng sáng lấp lánh. Bên trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su trắng, được bao bọc bằng một ống sắt mạ bạc có rãnh khuyết để dễ dang bơm mực. Từ khi có chiếc bút, chữ viết của em dường như mỗi ngày một đẹp hơn.
Chính vì vậy, mỗi ngày em càng yêu chiếc bút hơn và tự hứa sẽ bảo quản nó thật cẩn thận.
IV. Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một đồ dùng học tập của em
Nội dung Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu tả một đồ dùng học tập của em được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Đầu năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc cặp xách có in hình chú mèo Hello Kitti màu anh đào rất dễ thương. Chiếc cặp hình chữ làm bằng loại vải bố rất dày dặn nên chiếc cặp sẽ rất bền. Cạnh của cặp được viền bằng vải da màu hồng đậm trông rất đẹp mắt. Nắp cặp màu hồng, bên trên có in nổi hình mèo Hello Kitti lấp lánh. Đây cũng là chiếc cặp đẹp nhất trong cửa hàng mà hai mẹ con em phải chọn thật lâu mới tìm được. Chiếc khóa cặp được làm bằng sắt tinh tế và bóng loáng. Hai bên quai đeo cặp màu hồng sậm, được lót bằng vải bông nên khi em đeo lên vai rất êm ái chứ không hề có cảm giác khó chịu. Bên trong cặp còn có 3 ngăn đựng đồ để em đựng sách vở và dồ dùng rất tiện lợi. Em rất thích chiếc cặp sách của mình và sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để nó bền thật lâu.
V. Bài văn tả đồ dùng học tập của học sinh
1. Bài văn tả đồ dùng học tập của học sinh lớp 4
Đầu năm học lớp 4, em xin mẹ mua cho cây bút chì nhựa trong, có những đầu chì lắp sẵn nhưng mẹ bảo nên dùng bút chì ruột than.
Bút chì của em có dáng thon như chiếc đũa, dài 2 dm. Thân bút chì được vót thành hình lục giác cho bút không lăn tròn, dễ rơi xuống đất. Thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng. Nền thân bút màu xanh nước biển, có dòng chữ đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái ngọn tháp vậy. Phần chì tan có màu đen bóng. Em dùng bút chì vào việc vẽ hình, kẻ lề, sửa bài trên bảng vào vở. Khi bút mòn, em dùng gọt bút chì để gọt cho phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt vừa vặn không để quá tay mà gãy phần chì mới. Bây giờ em mới hiểu lời khuyên của mẹ khi mua bút cho em. Dùng bút chì than, em tập được tính cẩn thận và tiết kiệm.
Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp đựng bút, tránh để nó rơi. Vì khi nó rơi, ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.
Nguyễn Thanh Tú (Lớp 4C, Trường tiểu học Quang Trung)
2. Bài văn tả đồ dùng học tập của học sinh điểm 10
3. Bài văn tả đồ dùng học tập của học sinh hài hước
4. Bài văn tả đồ dùng học tập của học sinh cute, sáng tạo
VI. Tả một đồ vật mà em yêu thích ngắn gọn (10 mẫu)
Trên đây là 23 bài văn tả đồ dùng học tập siêu hay mà Hoatieu.vn sưu tầm được và muốn gửi tới các em học sinh. Hy vọng đây sẽ là tài liệu văn mẫu bổ ích giúp các em có thêm những ý tưởng khi triển khai làm bài tập làm văn của mình.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Tài liệu của HoaTieu.vn.
- Chia sẻ:Tran Thao
- Ngày:
Tham khảo thêm
- Minh Thư HoàngThích · Phản hồi · 38 · 19/12/21
- 28. QUỲNH NHƯThích · Phản hồi · 11 · 11/02/22
-
- Minh Thư HoàngThích · Phản hồi · 7 · 19/12/21
- Hải Yến MaiThích · Phản hồi · 5 · 20/12/21
- Hải Nam NguyễnThích · Phản hồi · 2 · 21/12/22
- Hải Nam NguyễnThích · Phản hồi · 1 · 21/12/22
- Đăng phạmThích · Phản hồi · 3 · 27/12/22
- Minh HồThích · Phản hồi · 5 · 06/01/23
- Trinh xuan loc TrinhThích · Phản hồi · 2 · 08/08/23
- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Tài liệu
Hướng dẫn liên kết ví ShopeePay với tài khoản ngân hàng
Xin xăm, xin xâm là gì?
Kế hoạch lồng ghép giáo dục an ninh quốc phòng vào các môn học lớp 6,7,8,9
Lời chúc Quốc tế phụ nữ 8-3 ngọt ngào, ý nghĩa
Thủ tục đăng ký GrabBike mới nhất
Đáp án thi Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân