Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì hay chọn lọc

Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Chân trời sáng tạo. Dưới đây là một số mẫu viết về đồ dùng học tập là cây bút chì để các em học sinh tham khảo nhằm viết cho mình một đoạn văn hay và ý nghĩa.

Đề bài: Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì dựa vào hình vẽ và từ ngữ gợi ý (Tả cây bút chì lớp 2 Chân trời sáng tạo).

Tìm ý Tả bút chì

*Gợi ý: Để tả cây bút chì cho thật hay và ấn tượng, các em có thể triển khai bài tập làm văn theo các ý sau:

a) Cái bút chì có đặc điểm gì? (hình dạng,màu sắc,kích thước, ...)

b) Cái bút chì đó giúp ích gì cho em trong học tập?

c) Em có suy nghĩ gì về đồ dùng học tập đó?

Dàn ý Tả bút chì
Dàn ý Tả bút chì

1. Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì số 1

Nội dung thuộc bản quyền HoaTieu.vn.

Chiếc bút chì kim được em sử dụng mỗi ngày. Bút chì của em có hình trụ dài khoảng 20cm, vỏ ngoài làm bằng nhựa màu xanh lá cây. Phần đuôi bút có gắn kim tuyến vàng lấp lánh. Khi dùng hết ngòi chì em có thể thay ngòi mới để dùng tiếp rất nhanh chóng. Chiếc bút chì là người bạn thân giúp em hoàn thành bài tập luyện chữ, vẽ nên bức tranh đạt điểm cao. Em sẽ giữ gìn và bảo quản bút cẩn thận.

2. Tả chiếc bút chì số 2

Khi sắp bước vào năm học mới, mẹ thường dẫn mấy chị em đi mua sắm cặp xách, vở và bút. Trong số các đồ dùng học tập em thích nhất là chiếc bút chì màu hồng. Cái bút chì dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một ít. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu hồng, màu của mèo Kitty mà em thích. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền, trông lóa cả mắt. Em không biết người ta viết chữ gì lên đó. Chiếc bút chì của em thuộc loại mềm. Em thích nhất là một đầu có núm tròn màu đen dùng để tẩy xóa mỗi khi viết, vẽ sai.

3. Tả cây bút chì lớp 2 số 3

Trong bộ đồ dùng học tập của mình, em thích nhất là cái bút chì. Bút chì không lớn, nó chỉ to bằng chiếc đũa ăn cơm. Vì đã dùng một thời gian nên bút đã ngắn hơn so với lúc mới mua. Bút chì của em bằng gỗ, màu vàng nghệ, dọc thân có những đường kẻ xọc màu đen. Ở đuôi bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu hồng nhạt, đầu còn lại vót nhọn để lộ ra phần ruột chì đen dùng để viết. Trên thân bút chì có mạ dòng chữ màu vàng ghi loại bút chì 2B. Em thường dùng bút chì để vẽ tranh, kẻ hình khối và đánh đấu những chỗ cần ghi nhớ...

Tả bút chì lớp 2

4. Tả cái bút chì lớp 2 số 4

Bút chì là chiếc bút gắn bó với bao thế hệ học sinh. Từ khi học lớp Một em đã làm quen với chiếc bút chì để học bài. Thân bút tròn và nhỏ chỉ bằng ngón tay út của em. Nó được sơn bằng các màu sắc rực rỡ, có màu vàng, màu đỏ, màu xanh, có những sọc trắng đỏ... trông rất đẹp. Cuối bút gắn cục gôm trắng ngắn khoảng một xăng ti mét, nối liền với thân bằng một vòng nhôm mỏng. Ở giữa thân gỗ là ruột bút bằng chì đen. Chiều dài cây bút dài khoảng hai tấc, nhỏ gọn dễ dàng sử dụng. Bút chì là vật dụng vô cùng hữu ích và quen thuộc với tất cả mọi người.

5. Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì lớp 2 số 5

Chiếc bút chì này là quà sinh nhật của em. Nó có màu vàng. Độ dài khoảng một gang tay. Ruột bên trong có màu xám. Vỏ bên ngoài làm bằng gỗ sơn màu vàng. Cuối thân bút chì được gắn một cục tẩy bé màu trắng. Bút chì đã giúp em trong việc học tập.

6. Văn Tả về cây bút chì lớp 2 chọn lọc số 6

Nhân dịp năm học mới, bố mua tặng em một chiếc bút chì rất đẹp. Chiếc bút chì của em được làm từ gỗ, vỏ bút có màu xanh da trời. Chiếc bút dài, ở phần đuôi có một cục tẩy nhỏ xinh màu trắng. Bút chì giúp em viết được những nét chữ và vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất thích món quà này của bố. Em sẽ giữ gìn chiếc bút chì thật cẩn thận.

7. Tả bút chì lớp 2 số 7

Em có cây bút chì có phần thân hình lục giác, bên trong là phần ruột bằng than chì đen đặc. Khi gọt em phải dùng lực thật nhẹ nhàng và cẩn thận để không làm gãy mất ngòi bút khi gọt quá tay. Tiếng chì chạm vào lưỡi dao gọt kêu “rột rột” nghe thật vui tai. Đầu bút nhọn và thuôn dài như mũi tên lửa được em ấn nhẹ lên trang giấy trắng, từng đường nét sắc sảo có thanh có đậm ngay lập tức hiện lên. Hi vọng với sự trợ giúp của bút chì mới, em sẽ vẽ được nhiều bức tranh đẹp hơn.

8. Giới thiệu về cây bút chì lớp 2 số 8

Chị hai đã mua tặng em một cây bút chì nhân đầu năm học rồi. Thân bút tròn lăn như chiếc đũa ăn và dài gần bằng cây thước 15cm của em. Vỏ bút chì màu xanh lá cũng là màu em thích. Đầu của câu bút chì được bao quanh bằng một lớp kim loại màu bạc và giữ một hòn gom nhỏ màu hồng xinh xinh trên đầu. Em nhìn cây bút chì mà ngỡ một nụ hoa hồng chúm chím. Nhưng chiếc bút chì của em còn đẹp và lạ hơn các bạn là có thêm tên của em được khắc to trên thân bút. Em cảm ơn chị gái, người đã tặng món quà quý giá này cho em.

9. Tả cây bút chì hay nhất số 9

Trong số các đồ dùng học tập em thích nhất là chiếc bút chì màu hồng. Cái bút chì dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một ít. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu hồng, màu của mèo Kitty mà em thích. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền, trông lóa cả mắt. Chiếc bút chì của em thuộc loại mềm. Em thích nhất là một đầu có núm tròn màu đen dùng để tẩy xóa mỗi khi viết, vẽ sai. Cái bút nhỏ nhỏ xinh xinh như chiếc bút thần kì diệu trong truyện cổ tích mà em đã được đọc, sẽ cùng em vẽ nên những bức họa chân dung của bố mẹ, chị gái và các chú công an, bộ đội và những cảnh vật quen thuộc mà em gặp hàng ngày như con đường, dòng sông, cánh đồng, làng mạc… Chiếc bút chì màu Kitty của em rất quan trọng với em, kì diệu như chiếc bút thần trong truyện cổ tích xưa.

10. Tả về cây bút chì lớp 2 số 10

Đầu năm học mới, mẹ em sắm sửa cho em đầy đủ đồ dùng học tập, trong đó em thích nhất là chiếc bút chì. Chiếc bút chì kim này dài khoảng 15 cm, được làm từ kim loại cứng chứ không dễ gãy như bút chì gỗ. Cũng vì thế mà nó đã đồng hành cùng em hơn nửa năm nay, không hề sứt mẻ. Thân bút to ngang chiếc đũa ăn cơm và có màu tím hệt như bông súng mà mẹ em vẫn trồng trong bể cá trước nhà. Trên chiếc áo tím duyên dáng là những đóa hoa hồng năm cánh trắng tinh nở rộ, quấn quít cùng những chiếc lá được tô điểm tinh tế dọc theo thân bút, trên đỉnh bút còn đính một viên đá nhỏ được gọt góc cạnh rất công phu. Nhìn chiếc bút giống như cô công chúa kiêu sa lộng lẫy đang ngự trị trong hộp bút của em vậy. Em rất yêu quý chiếc bút chì kim của mình, nhất định em sẽ giữ gìn nó thật kỹ.

11. Viết 3 4 câu tả cái bút của em lớp 2 số 11

Em có một cây bút chì màu hồng xinh xắn được chị gái tặng nhân dịp đầu năm học. Cây bút dài khoảng hơn 20cm, được làm bằng nhựa cúng có in hình gấu bông rất đáng yêu. Mỗi ngày em đều dùng cây bút chì để vẽ tranh, tô màu. Em rất thích cây bút chì này và sẽ giữa gìn nó thật tốt.

12. Tả cây bút chì lớp 2 Chân trời sáng tạo số 12

Đầu năm học mới, bà ngoại mua cho em một hộp bút với đủ các loại bút. Trong đó em thích nhất là chiếc bút chì kim màu xanh lá cây dài khoảng chừng 20cm. Chiếc bút mang màu sắc em yêu thích nhất cùng hình in các con vật ngộ nghĩnh. Ngoài ra trên nắp bút có gắn ngôi sao màu vàng lấp lánh xin xắn và có ngòi để thay rất tiện lợi. Mỗi ngày, khi cầm bút chì tập viết, em lại thấy thích thú và điều đó làm em chăm chỉ học tập hơn nhiều.

13. Viết 4-5 câu về chiếc bút chì lớp 2 của học sinh 10 điểm

Tả cây bút chì lớp 2

Bút chì của em có dáng thon như chiếc đũa, dài 2 dm. Thân bút chì được vót thành hình lục giác cho bút không lăn tròn, dễ rơi xuống đất. Thân bút có cục tẩy hình tròn màu trắng, được viền bởi một khoanh kim loại sáng loáng. Nền thân bút màu xanh nước biển, có dòng chữ đầu hỏa tiễn, để lộ phần chì, đầu phần chì nhọn hoắt như cái ngọn tháp vậy. Phần chì tan có màu đen bóng. Em dùng bút chì vào việc vẽ hình, kẻ lề, sửa bài trên bảng vào vở. Khi bút mòn, em dùng gọt bút chì để gọt cho phần chì mới lộ ra. Em luôn gọt vừa vặn không để quá tay mà gãy phần chì mới. Bây giờ em mới hiểu lời khuyên của mẹ khi mua bút cho em. Dùng bút chì than, em tập được tính cẩn thận và tiết kiệm. Dùng bút chì xong, em cất cẩn thận vào hộp đựng bút, tránh để nó rơi. Vì khi nó rơi, ruột than bên trong sẽ bị vỡ vụn.

14. Đoạn văn tả cái bút của học sinh lớp 2

Viết 4-5 câu tả chiếc bút chì

15. Giới thiệu một đồ dùng học tập của em điểm cao

Tham khảo chi tiết tại đây:

16. Tả đồ dùng học tập của em hay đặc sắc

Tham khảo chi tiết đoạn văn tả đồ dùng học tập của các em học sinh hay, ấn tượng nhất tại đường link sau:

17. Viết 3-4 câu giới thiệu về một đồ vật được dùng để vẽ

Tham khảo chi tiết các đoạn văn hay tả, giới thiệu về đồ dùng để vẽ dưới đây.

Trên đây là top 14 đoạn văn tả về cây bút chì hay nhất được HoaTieu.vn sưu tầm và chọn lọc từ những bài làm văn điểm cao của các học sinh trên cả nước. Các em học sinh có thể tham khảo những ý cần trong có khi viết văn tả cây bút chì để thỏa sức sáng tạo, viết về đồ dùng học tập bút chì của bản thân thật hay, gây ấn tượng với thầy cô và đạt điểm cao nhé!

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2: Học tập của HoaTieu.vn.

Hoặc truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? trên trang Facebook để tìm các bài văn mẫu đạt điểm cao chọn lọc nhé.

Đánh giá bài viết
85 40.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo