Top 17 Viết 3 - 5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân hay nhất

Tập làm văn lớp 2, 3: Viết 3 - 5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân là đề bài luyện viết đoạn trong chương trình sách giáo khoa lớp 2 bộ Kết nối tri thức với cuộc sống.

Top 17 văn mẫu lớp 2 dưới đây bao gồm các đoạn văn đạt điểm cao kể về một công việc em đã làm cùng người thân vô cùng ý nghĩa mà các em có thể tham khảo như: kể về việc em đã giúp mẹ nấu cơm, giúp bố trồng cây, rửa bát cùng chị gái; câu cá, làm diều giấy cùng anh trai; chăm sóc và trồng cây cùng ông nội; tham gia hoạt động ngoại khóa cùng cha mẹ... Các em theo dõi để có thêm ý tưởng hay cho bài làm của mình nhé.

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân lớp 2, 3

Tìm ý Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân

  1. Em đã làm việc gì cùng người thân, khi nào? Người thân đó là ai?
  2. Em đã cùng người thân làm việc đó như thế nào? Kể các bước thực hiện việc đó.
  3. Cảm nhận của em khi làm việc đó cùng người thân? Vui vẻ, thích thú, hạnh phúc...
Gợi ý Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân
Gợi ý Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân

I. Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 3

1. Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân số 1

Nội dung bài viết kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Chủ Nhật, em được nghỉ học và thường dành thời gian cho các hoạt động gia đình. Buổi trưa, em xung phong giúp mẹ nấu cơm. Mẹ cười vui vẻ đồng ý. Mẹ bảo em nhặt rau thơm và rửa chúng, còn mẹ thì chuyên tâm kho thịt và luộc rau. Công việc nấu nướng không hề đơn giản chút nào nên em cảm thấy thương mẹ thật nhiều.

2. Kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình số 2

Nội dung bài viết kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn. 

Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân, gia đình ngắn gọn và hay nhất
Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân, gia đình ngắn gọn và hay nhất

Cuối tuần, mẹ sẽ thường rủ em đi siêu thị mua đồ ăn cho tuần tới cùng mẹ. Sau khi chọn những thực phẩm tươi ngon, mẹ dẫn em đi chơi, có hôm thì chơi nhà bóng, hôm thì mẹ dẫn em đi tô tượng, vẽ tranh, hoặc đi cà phê và trò chuyện về những việc đã xảy ra trong tuần này, chia sẻ về những mong muốn làm được trong khoảng thời gian tới. Đối với em, đây là khoảng thời gian mong chờ nhất trong tuần, và được làm con gái của mẹ cũng là điều may mắn nhất trên đời này.

3. Viết 3-5 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 3 số 3

Nội dung bài viết kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn. 

Tết năm nay, gia đình em quyết định sẽ cùng gói bánh chưng tại nhà. Em được mẹ giao cho nhiệm vụ lau lá chuối. Buổi sáng trong khi mẹ ngâm gạo và đỗ, bố bận rộn thái thịt và ướp cho thật vừa vị thì em ngồi trên chiếc ghế nhỏ, lấy giẻ lau từng chiếc lá chuối sạch sẽ. Chuẩn bị xong mọi nguyên liệu là đến công đoạn gói bánh chưng. Dưới đôi bàn tay khéo léo của bố, những chiếc bánh chưng vuông vắn, đều chằn chặn đã thành hình. Ngồi bên bếp lửa ấm áp để trông nồi bánh trưng cùng mẹ, em còn được thưởng thức món khoai nướng ngọt ngào. Bánh chín, em lại giúp bố mẹ bày lên mâm cúng chiều 30 Tết. Em cảm thấy vui lắm.

4. Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 3 điểm 10

En rất thích cùng ông nội ra vườn chăm sóc và tỉa tót cho những chậu cây cảnh của ông. Ông em rất thích cây cảnh nên vườn nhà em trồng rất nhiều. Nào là hoa hồng, hoa trà, hoa lan... Có những cây được ông tỉa thành hình con hươu rất đẹp. Trong lúc ông tỉa cành thì em sẽ tưới cây, nhặt và quét những chiếc lá rụng dưới sân. Em thấy rất vui, ngày nào em cũng dậy thật sớm để được cùng ông nội ra vườn.

5. Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân lớp 3 đáng nhớ nhất

Cuối tuần, em được nghỉ học. Em đã rủ chị Lan xem phim hoạt hình. Hai chị em quyết định sẽ xem bộ phim “Vua sư tử”. Chị Lan bật phim trên máy tính. Còn em đi mua bỏng ngô. Sau đó, cả hai ngồi xem phim. Bộ phim kể về Simba là con trai của vua sư tử Mufasa và nữ hoàng Sarabi ở vùng đất Xứ Vua. Một lần nọ, Simba trốn đi chơi, và gặp phải tai nạn. Vua Mufasa đã đến cứu Simba nhưng đã bị Scar, em trai của mình hại chết. Sau đó, Scar đã khiến Simba nghĩ rằng chính cậu đã gây ra cái chết cho cha mình. Mặc cảm tội lỗi, Simba trốn đi và gặp gỡ với Timon và Pumbaa, một chú chồn đất và một chú lợn bướu. Cậu đã sống cùng với họ vô cùng vui vẻ. Sau nhiều năm, Simba đã trở thành một chú sư tử dũng mãnh. Cậu gặp lại Nala, người bạn hồi thơ ấu, biết được mọi chuyện ở Xứ Vua. Cậu quyết định trở về để trả thù, đánh bại Scar và trở thành vua sư tử. Chúng em vừa xem, vừa trò chuyện rất vui vẻ.

II. Kể về một việc làm cùng người thân của em lớp 2

1. Kể về một việc làm cùng người thân của em lớp 2 số 1

Nội dung bài viết Kể về một việc làm cùng người thân của em lớp 2 dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn. 

Thứ bảy tuần trước, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa dành cho phụ huynh và học sinh tham gia. Bố đã cùng em ghi tên ở bộ môn chạy marathon. Dù rất mệt nhưng nhờ bố động viên nên em đã cố gắng chạy về đích. Kết quả, em và bố giành được giải nhất. Em rất sung sướng và tự hào.

2. Viết đoạn văn kể việc đã làm cùng người thân số 2

Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân
Kể về một việc mà em đã làm cùng người thân

3. Kể về một việc mà em đã làm cùng cha

Hôm qua, trường em tổ chức hoạt động ngoại khóa. Một cuộc thi chạy dã diễn ra. Các học sinh và phụ huynh sẽ cùng thi chạy tiếp sức. Bố đã đến tham dự cuộc thi với em. Hai bố con đã cố gắng hết sức. Tuy không giành chiến thắng, nhưng em cảm thấy rất hạnh phúc.

4. Kể về một việc mà em đã làm cùng mẹ

Cuối tuần, em được nghỉ học thêm. Chính vì vậy, em đã giúp mẹ làm việc nhà. Sáng sớm, em dạy sớm để phơi quần áo với mẹ. Buổi trưa, em giúp mẹ nhặt rau. Đến chiều, em đi chợ cùng mẹ. Mẹ đã mua rất nhiều đồ dùng. Em và mẹ nói chuyện rất vui vẻ. Em cảm thấy hạnh phúc vì đã giúp đỡ được mẹ.

5. Kể về một việc mà em đã làm cùng ông nội

Ông nội mới mua một cây cam về. Sáng nay, ông ra vườn để trồng cây. Em đã chạy ra giúp ông. Sau khi ông đào một chiếc hố thật to. Em giúp ông đặt cây cam vào. Ông nội dùng xẻng lấp đất lại. Sau đó, em lấy nước tưới cho cây. Em cảm thấy rất vui khi cùng ông trồng cây.

6. Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng anh trai

Thứ bảy tuần trước, em được nghỉ học thêm. Anh trai đã rủ em đi câu cá. Trước đó, anh đã ra vườn để bắt giun để làm mồi cầu. Sau đó, hai anh em ra con sông gần làng. Anh đã dạy em cách câu cá. Em rất hào hứng làm theo. Sau khoảng một tiếng, một chú cá đã cắn câu. Em vui mừng lắm.

7. Kể về một việc mà em đã làm cùng chị gái

Hằng ngày, em phụ chị gái rửa bát. Chị rửa bát còn em sẽ xếp bát lên giá để cho ráo nước. Hai chị em vừa làm vừa hát rất vui. Nhìn bát đĩa gọn gàng, em vừa vui vừa hãnh diện về bản thân.

8. Kể về một việc ý nghĩa mà em đã làm cùng người thân

Vào dịp Tết, mọi người đều rất bận rộn. Bố mẹ lo dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ dùng. Em cũng giúp đỡ những công việc nhỏ như quét nhà, lau cửa sổ, tưới cây… Sau đó, mẹ đưa hai anh em đi mua áo mới. Chiều ba mươi Tết, cả gia đình em quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

9. Kể về một công việc ý nghĩa, vui vẻ mà em đã làm cùng người thân

Bố em mới mua về một cây ổi. Bố nói rằng sẽ trồng ở góc vườn. Em đã đề nghị được giúp bố. Sau khi bố đào đất, đặt cây ổi vào. Em giúp bố lấp đất lại. Em còn chạy đi múc nước để tưới cho cây. Hằng ngày, em sẽ giúp bố chăm sóc cây. Em mong rằng cây ổi sẽ lớn thật nhanh.

10. Kể về một việc mà em đã làm cùng cả gia đình siêu hay

Hôm qua, gia đình em quyết định tổng vệ sinh nhà cửa. Bố dọn dẹp phòng khách. Mẹ sẽ phụ trách phòng bếp. Còn chị gái sẽ lau dọn phòng ngủ. Em nhỏ tuổi nhất nhưng vẫn xung phong giúp chăm sóc vườn cây. Em đã nhặt thật sạch toàn bộ cỏ. Sau đó, em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Công việc khá vất vả nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

11. Kể lại một hoạt động em đã làm cùng những người thân trong gia đình

Chủ nhật là sinh nhật mẹ của em. Bố và em quyết định sẽ cho mẹ một bất ngờ. Sáng sớm, mẹ sang thăm ông bà ngoại. Hai bố con đi chợ để mua đồ về nấu. Bố là bếp trưởng, còn em là phụ bếp. Em giúp bố một số việc lặt vặt như nhặt rau, rửa rau. Sau hai tiếng, một bàn ăn vô cùng hấp dẫn được bày ra. Khi mẹ về nhà đã rất bất ngờ và hạnh phúc.

12. Viết đoạn văn kể lại một việc em đã làm cùng người thân trong kì nghỉ hè

Ngày Quốc khánh 2/9 năm nay, bố mẹ đã thưởng cho em một chuyến đi thăm Thủ đô bởi kết quả học tập xuất sắc của em trong năm vừa rồi.Em đã cùng bố mẹ đi thăm lăng Bác, ngắm nhìn vẻ đẹp của thủ đo ngàn năm văn hiến với bao di tích lịch sử như Hồ Gươm, đền Ngọc Sơn, tháp Rùa, Cầu Thê Húc và thưởng thức biết bao món ngon Hà Thành. Chuyến đi đã mang đến cho em thật nhiều kiến thức bổ ích và kỉ niệm đáng nhớ. Em rất vui và mong sẽ có thêm nhiều chuyến đi cùng với gia đình hơn.

Hy vọng văn mẫu viết 3 đến 4 câu kể về một công việc em đã làm cùng người thân lớp 2, 3 trên đây sẽ giúp cho các em đạt kết quả cao khi viết văn.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 2, lớp 3 mảng Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
436 97.913
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Toàn
    Nguyễn Toàn

    Hay quá

    Thích Phản hồi 22/09/22
    • Demons
      Demons

      văn mẫu hữu ích

      Thích Phản hồi 22/09/22
      • Lê Tiến Anh
        Lê Tiến Anh

        Rất hay ạ

        Thích Phản hồi 08/12/22
        • Cự Giải
          Cự Giải

          Nội dung rất đúng với yêu cầu đề bài mà cũng hay nữa

          Thích Phản hồi 08/12/22