(Siêu hay) Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân lớp 4

(Siêu hay) Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân lớp 4 trên HoaTieu.vn gồm TOP 4 đoạn văn mẫu ngắn gọn, độc đáo, hay đặc sắc nhất. Mời các em học ính tham khảo để có thêm ý tưởng mới khi thực hành viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4 đạt điểm cao.

Câu 5 trang 30 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân lớp 4

1. Viết đoạn văn nêu Cảm nghĩ của em về anh hùng Đinh Thị Vân

Nội dung đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Tuần trước trong tiết học Tiếng Việt, em đã được học bài "Bông hồng thép" - Câu chuyện kể về nữ tình báo Đinh Thị Vân, một người phụ nữ vô cùng dũng cảm và can trường. Bà đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc và khiến em cảm phục, ngưỡng mộ. Bà Đinh Thị Vân hoạt động tình báo trong Chiến tranh Việt Nam, được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tính cách thông minh, nhanh nhẹn và kiên trung của bà đã giúp xây dựng một mạng lưới tình báo vững chắc, cung cấp thông tin quan trọng cho Trung ương Đảng về các đợt càn quét của Mỹ tại miền Đông Nam bộ. Hệ thống tình báo của bà Đinh Thị Vân đã đóng một vai trò quan trọng trong các kế hoạch tấn công của quân đội Việt Nam từ Tết Mậu Thân 1968 cho đến khi miền Nam hoàn toàn giải phóng vào năm 1975. Tinh thần bất khuất và dũng cảm của bà Vân đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam, khích lệ chúng em tiếp tục viết nên những trang sử vang dội về cuộc chiến tranh đầy hào hùng của dân tộc. Cảm phục trước tấm gương nữ anh hùng dũng cảm, kiên trung, học sinh chúng em tự hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để trở thành những người công dân tốt, góp sức xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh và tươi đẹp hơn.

2. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân

Nhà em ở gần số 8, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội, nơi có căn hộ của nữ anh hùng tình báo Đinh Thị Vân. Bà đã thanh thản ra đi mãi mãi, để lại những câu chuyện như huyền thoại về một nữ điệp viên cộng sản cả đời hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc. Những mẩu chuyện như việc bà “lấy vợ cho chồng”, gạt bỏ mọi nỗi niềm riêng để hoạt động trong lòng địch, hay trước mọi đòn roi tra tấn của quân thù, bà đã nêu cao khí tiết “uy vũ bất năng khuất” của người cách mạng… giờ đây vẫn được người đời kể lại với lòng kính nể, sự tiếc thương vô hạn. Cho đến nay, khi bà đã trở thành người thiên cổ thì những câu chuyện về bà vẫn gây xúc động mạnh mẽ trong em. Bà Đinh Thị Vân xứng đáng là tấm gương sáng rạng người soi chiếu cho thế hệ trẻ Việt Nam học tập, noi theo.

3. Cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân ngắn nhất

Viết 1 đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân

4. Cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân ngắn gọn

Trong lịch sử tình báo quân sự Việt Nam, có một nữ điệp viên chiến lược đã hy sinh hạnh phúc riêng – lấy vợ cho chồng để rồi suốt mấy chục năm chục năm âm thầm làm nhiệm vụ cực kỳ nguy hiểm trong lòng địch, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quan trọng với vai một người lao động bình thường, răng đen, ăn trầu, quanh năm mặc áo bà ba… Vì những cống hiến xuất sắc cho tổ quốc, Bà đã được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang. Và khi đất nước ca khúc khải hoàn, người phụ nữ ấy vẫn sống thanh đạm, giản dị và lặng lẽ cho đến ngày cuối đời, tránh xa mọi vinh hoa, phú quý. Đó là Đại tá tình báo Đinh Thị Vân. Em ngưỡng mộ, biết ơn những hy sinh cao cả của nữ anh hùng huyền thoại, thầm hứa sẽ cố gắng học tập để xứng đáng với những hy sinh ấy.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
38 4.976
0 Bình luận
Sắp xếp theo