(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết lớp 4

Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết gồm 4 bài văn mẫu lớp 4 sách Cánh diều hay đặc sắc nhất, giúp các bạn học sinh có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập theo yêu cầu của sách giáo khoa và đạt điểm cao. HoaTieu.vn mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại bài viết dưới đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết (Câu 3 trang 118 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều: Luyện tập viết tên riêng của cơ quan, tổ chức).

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

1. Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng mà em biết

Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết

Bảo tàng lịch sử Việt Nam từ lâu đã trở thành địa điểm thường xuyên lui tới của du khách trong và ngoài nước, nhất là những người yêu thích lịch sử. Hè năm ngoái, tôi đã cùng các bạn trong lớp có chuyến tham quan Bảo tàng Lịch sử TP.HCM. Những hình ảnh ấn tượng tại viện bảo tàng đã để lại nhiều cảm xúc, suy nghĩ trong tôi. Bảo tàng lịch sử Việt Nam nằm ở số 02 đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, bên trong sở thú về phía bên trái và đối diện với Đền thờ Vua Hùng. Trước bảo tàng là một khoảng sân rộng và luôn lộng gió. Cả tòa nhà được xây theo lối kiến trúc Đông Dương cổ, với những mái ngói ống, có gắn vật trang trí hình phụng, hình rồng cách điệu. Đã một thế kỉ trôi qua kể từ khi được xây dựng vào năm 1929, Bảo tàng Lịch sử TP.HCM vẫn giữ cho mình vẻ đẹp cuốn hút, khiến bất cứ ai cũng phải say đắm. Thời gian có lẽ chỉ làm tăng thêm nét quyến rũ, đượm màu rêu phong, cổ kính cho nơi đây. Dạo bước quanh Bảo tàng, tôi như vị khách du hành xuyên suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam, tìm hiểu về nét đặc trưng văn hóa vùng đất phương Nam thông qua hệ thống các phòng trưng bày cố định, chuyên đề đặc biệt. Mỗi gian phòng là một thời kỳ khác nhau, giúp cho du khách được trải nghiệm lại nước Việt Nam từ thời kỳ tiền sử cho đến hết thời nhà Nguyễn. Không biết các bạn còn nhớ những bài học lịch sử mà ta đã từng ê a về những phát hiện của dấu tích người Việt đầu tiên không? Những lời giảng về công cụ đá của người tiền sử hay vũ khí ở thời của các vua Hùng? Tất cả bài học lịch sử đều được tái hiện vô cùng sinh động tại bảo tàng, với các hiện vật được lưu trữ cẩn thận trong những ngăn tủ kính. Những hiện vật và khung cảnh cổ kính trong bảo tàng Lịch sử TP.HCM đã níu lấy bước chân, khiến tụi học sinh chúng tôi chẳng muốn ra về.

2. Viết đoạn văn ngắn về một thư viện mà em biết

Đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
Đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết

Thư viện trường em được bố trí ở tầng bố nhà A với tổng diện tích hai trăm mét vuông, chia thành một phòng đọc dành cho giáo viên và một phòng đọc dành cho học sinh. Đây là một không gian rộng, thoáng và yên tĩnh, mang lại hiệu quả tối ưu cho việc đọc sách. Vốn tài liệu của thư viện hiện nay là 18.840 đầu sách gồm các loại sách tham khảo, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, sách giáo dục đạo đức, sách Bác Hồ, sách kỹ năng sống, sách truyện dân gian, cổ tích, sách văn học, lịch sử, khám phá khoa học, báo chí,… hết sức phong phú, đa dạng và đều đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, thư viện trường em đã tích cực, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động như thi viết về cuốn sách em yêu thích, vẽ tranh theo sách, kể chuyện theo sách, tổ chức ngày hội đọc sách, quyên góp sách,... Các thầy cô giáo cùng với cán bộ thư viện đã trang trí phòng đọc sách thật xanh sạch đẹp, tạo không gian gần gũi thân thiện cho thầy và trò chúng em tham gia đọc, từ đó nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường. Mỗi ngày vào giờ ra chơi, có rất nhiều học sinh đến mượn sách tại thư viện. Đây cũng là nơi học tập, tra cứu tài liệu và đọc sách báo yêu thích của chúng em.

3. Tả viện bảo tàng ngắn gọn

Tham khảo chi tiết tại đây:

4. Kể về một chuyến đi tham viện bảo tàng

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
3 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo