(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 3-5 câu nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường

(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn (3 - 5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó - Giải bài tập Câu 2 trang 75 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều. Sau đây là Top 12 đoạn văn mẫu ngắn gọn kể việc em thường làm lớp 4 hay chọn lọc, mời các em cùng tham khảo.

Đoạn văn ngắn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

 Viết đoạn văn kể việc em thường làm ở nhà hoặc ở trường lớp 4
Viết đoạn văn kể việc em thường làm ở nhà hoặc ở trường lớp 4

1. Đoạn văn 3-5 câu nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường

Ở nhà em thường giúp mẹ làm việc nhà. Buổi sáng sau khi làm vệ sinh cá nhân em sẽ quét sân giúp mẹ. Chiều đi học về sớm em sẽ cắm cơm và nhặt rau để khi mẹ về chỉ cần nấu món ăn. Mẹ khen em nấu cơm rất dẻo và thơm, điều đó khiến em hạnh phúc lắm.

Động từ: quét, đi, cắm, nhặt, nấu.

2. Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà (10 mẫu)

Nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà
Nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà

Tuần vừa rồi bố em đi công tác xa nhà, em được giao nhiệm vụ thay bố tưới cây trên ban công. Ngày nào cũng hai lần sáng và tối, em luôn nhớ xách xô lên tưới nước cho cây. Nhờ vậy khi bố về, cây cối rực rỡ, xanh tốt. Bố khen em đã lớn rồi, biết giúp bố mẹ làm việc nhà. Em cảm thấy vui lắm.

Động từ: đi, tưới, xách.

3. Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở trường

Mỗi sáng trước khi vào giờ học chính thức, lớp em có tiết đọc sách báo. Vì là lớp phó học tập nên em được cô giáo phân công nhiệm vụ đọc truyện, tin tức cho các bạn nghe. Sáng nay cũng như thường lệ, em chọn quyển sách Những cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn để đọc cho cả lớp nghe. Em cảm thấy việc đọc sách báo 15 phút trước khi vào học rất bổ ích, giúp chúng em biết thêm nhiều câu chuyện hay, ý nghĩa.

Động từ: đọc, phân công, chọn, cảm thấy.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
15 1.249
0 Bình luận
Sắp xếp theo