TOP 36 Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học (hoặc đã đọc, đã nghe) là đề bài hay để học sinh lớp 4 tập viết đoạn, nêu suy nghĩ, cảm nhận yêu thích hay không thích về một nhân trong một câu chuyện đã nghe, đã học. Dưới đây là dàn ý nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện và Top 36 đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học 2024 hay, độc đáo, ấn tượng, đủ mọi cung bậc cảm xúc để các em học sinh lớp 4 tham khảo.
Đề bài: Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học (hoặc đã đọc, đã nghe) - Luyện tập viết đoạn văn về một nhân vật trang 13 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều.
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện lớp 4
- Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện
- 1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh (6 mẫu)
- 2. Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa (4 mẫu)
- 3. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Lí Thông trong Thạch Sanh
- 4. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc (3 mẫu)
- 5. Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong một câu chuyện (10 mẫu)
- 6. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã học (4 mẫu)
- 7.Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (3 mẫu)
- 8. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4
- Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu
- Viết đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học
- Cảm nhận về nhân vật Tấm
- Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh
- Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng
Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện
- Giới thiệu nhân vật trong câu chuyện em đã đọc, đã học là ai?
- Cảm xúc, suy nghĩ của em về nhân vật đó:
- Vì sao em thích hoặc không thích nhân vật đó?
- Điều em thích, ấn tượng nhất?
- Có thể nêu bài học em nhận được qua câu chuyện.
1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh (6 mẫu)
Em rất yêu thích nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh đã học tuần trước. Bạn nhỏ đã học được cách vượt qua tự ti, biến khiếm khuyết của bản thân thành điều bí mật khác biệt của riêng mình, để từ cảm giác xấu hổ vì cái răng khểnh đáng ghét, cậu đã có thể ngày ngày tự tin mỉm cười khoe răng. Hay với một cậu bé chỉ trong độ tuổi mới lớn để biết cách biến khiếm khuyết của người khác bằng sự đồng cảm, biểu lộ sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh bằng tất cả tấm lòng, những điều chân thật nhất xuất phát từ trái tim mong manh.
Tham khảo thêm:
2. Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa (4 mẫu)
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em cảm nhận nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi ngựa có tình yêu thương mẹ tha thiết và trí tưởng tượng phong phú. Em ước mơ được đi đến mọi miền đất nước: từ miền trung du xanh ngắt, đến những cao nguyên đất đỏ phì nhiêu, băng qua cánh rừng đại ngàn hay những triền núi đá... Nhưng dù đi xa đến đâu, tình yêu, nỗi nhớ mẹ sẽ giúp "chú ngựa con" - nhân vật bạn nhỏ tìm đường về bên mẹ dấu yêu.
Tham khảo thêm:
3. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Lí Thông trong Thạch Sanh
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em cảm thấy trong truyện Thạch Sanh, nhân vật Lý Thông là con người vô cùng xảo trá và độc ác. Từ đầu đến cuối câu chuyện, Lý Thông luôn thể hiện bản chất tham lam, ích kỷ của mình. Hắn kết nghĩa anh em với Thạch Sanh chỉ với mục đích lợi dụng sức mạnh của chàng. Thậm chí, khi Thạch Sanh giải cứu công chúa, Lý Thông vẫn không từ bất cứ thủ đoạn nào để cướp công và hãm hại người em thân thiết. Hành động lấp cửa hang sau khi Thạch Sanh cứu công chúa cho thấy sự độc ác đến tột cùng của hắn. Cuối cùng, Lý Thông và mẹ bị biến thành bọ hung là cái kết xứng đáng cho những kẻ tham lam, độc ác.
4. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc (3 mẫu)
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em rất thích nhân vật Cóc trong câu chuyện Cóc kiện Trời vừa được đọc. Cóc là một con vật nhỏ bé nhưng mang trong mình sự dũng cảm, tình yêu thương đồng loại lớn lao. Khi chứng kiến muôn loài sống trong cảnh hạn hán khổ sở, Cóc đã cổ vũ nhiều loài vật cùng mình lên trời cầu cho mưa xuống. Khi lên đến thiên đình, Cóc ta cũng chẳng sợ hãi mà dám đứng trước mặt ông trời cầu mưa bằng những lý lẽ thuyết phục. Vì thế, ông trời đã cho mưa xuống hạ giới, cứu sống muôn loài. Qua nhân vật này, em học được bài học quý giá về sự dũng cảm, dám đường đầu với những khó khăn thử thách để thành công và đạt được điều mình mong muốn.
Tham khảo thêm:
5. Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong một câu chuyện (10 mẫu)
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Em đọc truyện cổ tích Cây bút thần và bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.
Tham khảo thêm:
6. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã học (4 mẫu)
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Trong những câu chuyện cổ tích đã đọc, em rất yêu thích nhân vật nàng tiên cá Ariel. Ariel là con gái vua thủy tề, rất xinh đẹp và đáng yêu. Nàng có mái tóc đỏ dài, bồng bềnh như lụa, chiếc đuôi cá dài màu xanh óng ánh vảy bạc, cùng làn da trắng ngần. Nhưng ngoài vẻ đẹp hơn người ấy, em yêu thích nhất là dũng khí dám lên bờ theo đuổi tình yêu, hạnh phúc của nàng tiên cá.
Tham khảo thêm:
7.Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (3 mẫu)
Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn
Tấm Cám là truyện cổ tích nổi tiếng mà em thường được bà kể cho nghe từ tấm bé. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì Cám vừa lười biếng, lại tham lam, độc ác. Cám không chỉ ganh tị với Tấm mà đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, cả hai mẹ con Cám mất hết tất cả, bị đày đi biệt xứ. Câu chuyện Tấm Cám là hình tượng tiêu biểu đại diện cho ý nghĩ, niềm tin rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.
Tham khảo thêm:
8. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4
Tham khảo chi tiết TOP các đoạn văn mẫu hay tại đây:
Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm
Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu
Viết đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa
Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học
Cảm nhận về nhân vật Tấm
Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh
Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Jenifer Hoang
- Ngày:
- Tham vấn:Nguyễn Thị Hải Yến
Tham khảo thêm
Bài chuẩn Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
(Mẫu Chuẩn) Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
Top 4 mẫu Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa 2024 hay nhất
Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
Bài viết hay Lớp 4
Ma trận đề kiểm tra học kì 2 Lịch sử Địa lí lớp 4 theo Thông tư 27 năm 2024
Dàn ý bài văn tả người thân tiểu học
Dựa vào tranh, đặt câu có Chủ ngữ là danh từ chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng tự nhiên
Đề thi Khoa học lớp 4 học kì 1 Kết nối tri thức (Có đáp án, ma trận) 2023-2024
(Siêu hay) Mở bài, kết bài tả cây cối lớp 4 (Mở bài trực tiếp, gián tiếp & Kết bài trực tiếp, mở rộng)
(Siêu hay) Lập dàn ý cho bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 Kết nối tri thức