TOP 35 Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học (hoặc đã đọc, đã nghe) là đề bài hay để học sinh lớp 4 tập viết đoạn, nêu suy nghĩ, cảm nhận yêu thích hay không thích về một nhân trong một câu chuyện đã nghe, đã học. Dưới đây là dàn ý nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện và Top 35 đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học 2024 hay, độc đáo, ấn tượng, đủ mọi cung bậc cảm xúc để các em học sinh lớp 4 tham khảo.

Đề bài: Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học (hoặc đã đọc, đã nghe) - Luyện tập viết đoạn văn về môt nhân vật trang 13 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều.

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện lớp 4

Dàn ý Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện

- Giới thiệu nhân vật trong câu chuyện em đã đọc, đã học là ai?

- Cảm xúc, suy nghĩ của em về nhân vật đó:

  • Vì sao em thích hoặc không thích nhân vật đó?
  • Điều em thích, ấn tượng nhất?

- Có thể nêu bài học em nhận được qua câu chuyện.

Nêu suy nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
Nêu suy nghĩ của em về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe, đã học

1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh (6 mẫu)

Em rất yêu thích nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh đã học tuần trước. Bạn nhỏ đã học được cách vượt qua tự ti, biến khiếm khuyết của bản thân thành điều bí mật khác biệt của riêng mình, để từ cảm giác xấu hổ vì cái răng khểnh đáng ghét, cậu đã có thể ngày ngày tự tin mỉm cười khoe răng. Hay với một cậu bé chỉ trong độ tuổi mới lớn để biết cách biến khiếm khuyết của người khác bằng sự đồng cảm, biểu lộ sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh bằng tất cả tấm lòng, những điều chân thật nhất xuất phát từ trái tim mong manh.

Tham khảo thêm:

2. Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa (4 mẫu)

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Em cảm nhận nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi ngựa có tình yêu thương mẹ tha thiết và trí tưởng tượng phong phú. Em ước mơ được đi đến mọi miền đất nước: từ miền trung du xanh ngắt, đến những cao nguyên đất đỏ phì nhiêu, băng qua cánh rừng đại ngàn hay những triền núi đá... Nhưng dù đi xa đến đâu, tình yêu, nỗi nhớ mẹ sẽ giúp "chú ngựa con" - nhân vật bạn nhỏ tìm đường về bên mẹ dấu yêu.

Tham khảo thêm:

3. Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã đọc (3 mẫu)

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Em rất thích nhân vật Cóc trong câu chuyện Cóc kiện Trời vừa được đọc. Cóc là một con vật nhỏ bé nhưng mang trong mình sự dũng cảm, tình yêu thương đồng loại lớn lao. Khi chứng kiến muôn loài sống trong cảnh hạn hán khổ sở, Cóc đã cổ vũ nhiều loài vật cùng mình lên trời cầu cho mưa xuống. Khi lên đến thiên đình, Cóc ta cũng chẳng sợ hãi mà dám đứng trước mặt ông trời cầu mưa bằng những lý lẽ thuyết phục. Vì thế, ông trời đã cho mưa xuống hạ giới, cứu sống muôn loài. Qua nhân vật này, em học được bài học quý giá về sự dũng cảm, dám đường đầu với những khó khăn thử thách để thành công và đạt được điều mình mong muốn.

Tham khảo thêm:

4. Viết đoạn văn về lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong một câu chuyện (10 mẫu)

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện

Em đọc truyện cổ tích Cây bút thần và bị cuốn hút bởi nhân vật Mã Lương - một cậu bé vô cùng đam mê vẽ tranh. Cậu luôn dành thời gian để rèn luyện tài năng của mình. Một đêm, Mã Lương đã mơ thấy một cụ già và được tặng một cây bút thần. Từ đó, cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ những người nghèo khổ và đối đầu với kẻ ác. Em cảm thấy mình đã bị thôi thúc bởi sự tốt bụng và dũng cảm của Mã Lương. Những giá trị đó thực sự khiến em xúc động và cảm phục.

Tham khảo thêm:

5. Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã học (4 mẫu)

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Trong những câu chuyện cổ tích đã đọc, em rất yêu thích nhân vật nàng tiên cá Ariel. Ariel là con gái vua thủy tề, rất xinh đẹp và đáng yêu. Nàng có mái tóc đỏ dài, bồng bềnh như lụa, chiếc đuôi cá dài màu xanh óng ánh vảy bạc, cùng làn da trắng ngần. Nhưng ngoài vẻ đẹp hơn người ấy, em yêu thích nhất là dũng khí dám lên bờ theo đuổi tình yêu, hạnh phúc của nàng tiên cá.

Tham khảo thêm:

6.Viết đoạn văn nêu lí do em không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe (3 mẫu)

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong câu chuyện lớp 4
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong câu chuyện lớp 4

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Tấm Cám là truyện cổ tích nổi tiếng mà em thường được bà kể cho nghe từ tấm bé. Trong truyện, em không thích nhân vật Cám. Bởi vì Cám vừa lười biếng, lại tham lam, độc ác. Cám không chỉ ganh tị với Tấm mà đã nhiều lần hại chết Tấm, khiến cô phải chịu nhiều khổ sở. Kết thúc truyện, cả hai mẹ con Cám mất hết tất cả, bị đày đi biệt xứ. Câu chuyện Tấm Cám là hình tượng tiêu biểu đại diện cho ý nghĩ, niềm tin rằng sống ác giả sẽ gặp ác báo.

Tham khảo thêm:

7. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4

Tham khảo chi tiết TOP các đoạn văn mẫu hay tại đây:

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về Anh hùng Đinh Thị Vân

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu

Viết đoạn văn cảm nhận về một nhân vật trong Gió lạnh đầu mùa

Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió" đã học

Cảm nhận về nhân vật Tấm

Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
126 30.419
0 Bình luận
Sắp xếp theo