(Siêu hay) Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

(Siêu hay) Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào. Yết Kiêu là danh tướng huyền thoại, nổi tiếng với biệt tài bơi lội khó ai sánh bằng trong lịch sử nước ta. Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó vì thế cũng trở thành đề bài tập làm văn hay, giúp các em HS tìm hiểu rõ hơn về trang sử hào hùng của một bậc tài hoa, trí dũng song toàn, từ đó thêm yêu và tự hào về quê hương, đất nước, con người Việt Nam.

Dưới đây, HoaTieu.vn xin chia sẻ TOP 4 mẫu Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu lớp 4 ngắn gọn, hay chọn lọc để các em cùng tham khảo nhằm có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình nhé!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ông Yết Kiêu" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào (Luyện tập viết đoạn văn kể về một câu chuyện em thích trang 117 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều).

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

1. Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào lớp 4 số 1

Nội dung bài viết được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Trong những câu chuyện đã học, em thích nhất là truyện "Ông Yết Kiêu". Truyện kể về Yết Kiêu, một trong những danh tướng nổi tiếng nổi tiếng với biệt tài bơi lội không ai sánh bằng. Năm ấy, giặc Nguyên Mông tràn sang nước ta, chúng cho một trăm chiếc tàu lớn tiến vào cửa biển Vạn Ninh. Nhà vua sai sứ giả đi tìm người đánh giặc. Yết Kiêu đã xin tiên phong đi đánh giặc. Chàng chỉ xin vua nhà Trần cho mình vụ khí là một cái dùi sắt, một chiếc búa. Khi màn đêm buông xuống, Yết Kiêu vượt qua hàng lính bảo vệ thuyền giặc rồi nhẹ nhàng đục thuyền giặc. Mỗi thuyền chàng phải đục khoảng trên 20 lỗ, đục được lỗ nào lại phải dùng giẻ đã cuộn tròn và buộc dây đút lút lại. Những cuộn giẻ ấy đều được buộc lại với nhau bằng một sợi dây. Trong một đêm mà Yết Kiêu đục được khoảng 30 thuyền giặc. Đến gần sáng khi đục đủ số thuyền đã định, Yết Kiêu liền kéo dây khiến những nút giẻ trôi ra khỏi thuyền, khiến hàng chục thuyền giặc bị đắm. Hoàn thành nhiệm vụ, ông lại nhẹ nhàng bơi về địa điểm an toàn. Có lần, Yết Kiêu bị vây bắt ở bãi sông. Khi bị chúng tra khảo, Yết Kiêu cũng không hề nao núng mà thông minh đối đáp rằng nước Nam còn rất nhiều người có tài lặn giỏi khiến quân địch vô cùng sợ hãi. Bị giặc dụ dỗ, ông lừa chúng mất cảnh giác để nhảy xuống sông và trốn thoát. Tài năng, trí thông minh, sự dũng cảm không sợ hiểm nguy của Yết Kiêu khiến em cảm phục, yêu mến.

2. Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu lớp 4 ngắn gọn số 2

Em rất yêu thích câu chuyện"Ông Yết Kiêu". Ông Yết Kiêu là một vị tướng tài ba trong triều nhà Trần, đặc biệt là tài năng bơi lặn của ông khiến em ngạc nhiên. Có những lúc ông sống dưới nước đến sáu, bảy ngày mà không có vấn đề gì, thậm chí người ta tưởng ông đi lại trên đất liền. Tài năng phi thường của ông đã giúp vua quân nhà Trần đánh đuổi được giặc Nguyên. Ông không cần yêu cầu vua cung cấp tàu, bè, chỉ cần một cái dùi sắt và một chiếc búa. Bằng cách đục thủng những chiếc tàu thuyền của địch trên biển Vạn Ninh, ông đã làm kinh hãi quân giặc và khiến người rình bắt ông. Tuy nhiên, ông Yết Kiêu không bất khuất, mà tự tin trả lời rằng đất nước ta vẫn còn rất nhiều người bơi lặn giỏi có thể làm quân địch khiếp sợ. Rồi lợi dụng cơ hội, ông nhảy xuống biển và thoát khỏi sự truy đuổi. Câu chuyện về ông Yết Kiêu khiến em thấy thú vị khi tìm hiểu về lịch sử dân tộc và những vị anh hùng dũng cảm, kiên cường của Việt Nam từ xưa đến nay.

3. Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu hay đặc sắc nhất số 3

Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu
Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu

4. Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu sáng tạo nhất số 4

Một trong những câu chuyện em thích là Ông Yết Kiêu, cũng chính là bài học mà em được học tuần trước. Chuyện kể về vị anh hùng Yết Kiêu sống dưới thời nhà Trần, có tài năng bơi lặn và sức khỏe phi thường. Khả năng bơi lặn của ông giỏi tới mức người ta tưởng như ông đang đi bộ trên mặt nước, và có thể ở liên tiếp sáu, bảy ngày dưới nước mới lên. Đây là điều khiến em rất ngưỡng mộ tài bơi lội của ông Yết Kiêu. Ngoài ra, ông còn rất dũng cảm khi xin vua nhà Trần ra biển lặn xuống đục tàu của quân Nguyên xâm phạm nước ta trên biển Vạn Ninh chỉ với cây búa và chiếc dùi sắt. Khi bị địch bắt, ông còn rất thông minh và khảng khải, dọa địch rằng nước ta cả cả trăm nghìn người có khả năng đi lại, sống dưới nước. Em cũng rất thích sự cơ trí của ông Yết Kiêu khi nhân lúc địch vô ý mà ông đã nhảy xuống biển để trốn thoát. Nhờ có tài năng bơi lặn phi phàm và sự nhạy bén của ông mà bờ cõi giang sơn nước ta được bình yên.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
95 14.787
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Chung
    Chung

    hé ô


    Thích Phản hồi 15:16 30/12
    • Xuân thành Hồ (Thanh ròm)
      Xuân thành Hồ (Thanh ròm)

      Hi

      Thích Phản hồi 21:13 27/03