(Siêu hay) Đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4 gồm gợi ý và 5 mẫu hay đặc sắc, giúp các bạn HS có thêm tư liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn giới thiệu một anh hùng của mình cho thật hay và ý nghĩa. Mời các em cùng tham khảo chi tiết tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta (Tập làm văn trang 61 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều: Những trang sử vàng ).

Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4
Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4

I. Gợi ý Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc

Những anh hùng nổi tiếng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta mà các em có thể tìm hiểu và viết giới thiệu về như: Hùng Vương, Hai Bà Trưng, Lý Nam Đế, Ngô Quyền, Đinh Bộ Lĩnh, Lê Hoàn, Lý Công Uẩn, Lý Thường Kiệt, Trần Nhân Tông, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Nguyễn Huệ (Quang Trung), Chủ tịch Hồ Chí Minh....

Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4
Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4

II. Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta

Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc: Danh tướng Lý Thường Kiệt

Đoạn văn về Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Một người anh hùng đặc biệt mà em luôn cảm phục và ngưỡng mộ chính là Lý Thường Kiệt, một vị tướng tài ba và gan dạ trong thời nhà Lý. Khi quân Tống có tham vọng thôn tính nước ta, Lý Thường Kiệt với tài năng quân sự thiên tài đã quyết định lên kế hoạch tấn công quân Tống trước, khiến chúng không kịp phản ứng. Với tinh thần quyết chiến, quyết thắng, ông đã dẫn đầu đại quân chiến đấu tại biên giới và cả hai châu của nhà Tống. Các trận đánh đó đã thành công ngoạn mục, đánh bại âm mưu xâm lược của đối thủ. Với những thành tích đó, Lý Thường Kiệt đã trở thành một trong những huyền thoại vang danh trong lịch sử Việt Nam.

Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc: Vua Quang Trung

Quang Trung Hoàng đế, miếu hiệu Tây Sơn Thái Tổ, danh xưng khác là Bắc Bình Vương, tên khai sinh là Hồ Thơm, quê gốc Nghệ An sau đổi tên thành Nguyễn Huệ, Nguyễn Quang Bình, là một nhà chính trị, nhà quân sự người Việt Nam, vị hoàng đế thứ 2 của Nhà Tây Sơn, sau khi Thái Đức Hoàng đế Nguyễn Nhạc thoái vị và nhường ngôi cho ông. Vua Quang Trung được nhân dân gọi với cái tên: người Anh hùng áo vải cờ đào, thủ lĩnh của phong trào khởi nghĩa Tây Sơn, vị hoàng đế anh minh lập nên những chiến công vang dội chống thù trong, giặc ngoài mà đỉnh cao là chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử.

Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc: Nữ tướng Bà Triệu

Đoạn văn về Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Bà Triệu là người nữ anh hùng vĩ đại trong lòng em. Dù là nữ nhi, nhưng bà Triệu lại có đầy đủ những phẩm chất của một vị tướng tài: dũng cảm, mạnh mẽ, can trường, quyết đoán, thông minh. Nhưng hơn thế nữa, bà còn có một tình yêu nước mãnh liệt, ý chí quật cường, quyết tâm đánh đuổi quân thù xâm lược ra khỏi bờ cõi nước ta. Bởi vậy, bà đã được hàng nghìn quân lính tin tưởng, cùng sát vai chiến đấu chống lại quân đô hộ. Tinh thần và sự dũng cảm của bà Triệu đã khiến cho quân thù khiếp sợ, lo lắng đến mất ăn mất ngủ. Dù kẻ địch đe dọa, dụ dỗ bằng mọi cách, bà Triệu vẫn không hề nao núng. Cuối cùng, bà đã hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ độc lập cho nước nhà. Nhưng hình ảnh về nữ tướng Bà Triệu đã trở thành biểu tượng cho lòng yêu nước nồng nàn, ý chí quật cường của dân tộc ta.

Giới thiệu 1 anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc: Vua Lê Lợi

kể về 1 vị anh hùng mà em biết

Giới thiệu 1 anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ai là người đã chỉ huy Quân đội nhân dân Việt Nam đánh thắng hai đế quốc lớn của thế kỷ 20? Câu trả lời là Võ Nguyên Giáp, Đại tướng đầu tiên và Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam. Võ Nguyên Giáp sinh ngày 25 tháng 8 năm 1911, mất ngày 4 tháng 10 năm 2013. Tên khai sinh của ông là Võ Giáp, còn được gọi là tướng Giáp hoặc anh Văn, là một nhà lãnh đạo quân sự và chính trị gia người Việt Nam. Ông là Đại tướng đầu tiên, Tổng Tư lệnh tối cao của Quân đội Nhân dân Việt Nam, một trong những thành viên sáng lập nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, được Chính phủ Việt Nam đánh giá là "người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh", là chỉ huy trưởng của các chiến dịch trong Chiến tranh Đông Dương (1946–1954), Chiến tranh Việt Nam (1955–1975) và Chiến tranh biên giới Việt – Trung (1979). Xuất thân là một giáo viên dạy lịch sử, ông được đánh giá là một trong những nhà lãnh đạo quân sự lỗi lạc nhất trong lịch sử Việt Nam. Ông được nhiều tờ báo ca ngợi là anh hùng dân tộc của nhân dân Việt Nam.

Giới thiệu 1 anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ Quốc: Kim đồng

Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền, người dân tộc Nùng, quê ở thôn Nà Mạ, xã Trường Hà, Huyện Hà Quảng, Tỉnh Cao Bằng. Anh là một trong 5 đội viên đầu tiên và là tổ trưởng của tổ chức Đội ta khi mới thành lập(1941). Kim Đồng là con trai út của một gia đình nông dân nghèo; Bố mất sớm, anh trai tham gia cách mạng. Kim Đồng sớm giác ngộ cách mạng và trở thành một liên lạc viên tin cậy của tổ chức Đảng. Năm 1943 trong một lần đi liên lạc về. giữa đường gặp lính địch phục kích gần nơi có cán bộ của ta. Kim Đồng nhanh trí nhử bọn địch nổ súng về phía mình. Nhờ tiếng súng nổ ấy các cán bộ đã tránh thoát lên rừng. Song, Kim Đồng đã bị trúng đạn và anh dũng hy sinh tại chỗ, bên bờ suối Lê-Nin. Ngày anh hi sinh là ngày 15 - 2 - 1943, lúc đó anh vừa tròn 14 tuổi. Ngày 15 - 5 - 1986 nhân kỉ niệm lần thứ 45 thành lập Đội, mộ của anh và tượng người đội viên liệt sĩ anh hùng Kim Đồng đang tung con chim sao bay lên được khánh thành. Từ đó, nơi đây trở thành khu di tích Kim Đồng chào đón các thế hệ thiếu nhi Việt Nam đến nơi thành lập Đội Thiếu niên tiền phong, với người đội trưởng đầu tiên của mình... Hình ảnh của anh mãi mãi được khắc sâu trong tâm trí của thiếu nhi cả nước.

III. Kể về một vị anh hùng mà em biết

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
49 7.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo