Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ lớp 4

Kể chuyện lớp 4 Một phát minh nho nhỏ là đề bài tập Kể chuyện: Một phát minh nho nhỏ trang 167 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 - Tuần 17. Dưới đây là 2 mẫu bài kể chuyện Một phát minh nho nhỏ lớp 4 ngắn gọn nhất. Mời các em học sinh cùng tham khảo để hoàn thiện bài tập của mình.

Kể chuyện lớp 4 trang 167
Kể chuyện lớp 4 trang 167

1. Kể chuyện lớp 4 Một phát minh nho nhỏ số 1

- Tranh 1: Ma-ri-a quan sát thấy mỗi lần người giúp việc bưng trà lên, bát đựng trà thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa.

- Tranh 2: Ma-ri-a tò mò, lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệm.

- Tranh 3: Ma-ria-a làm thí nghiệm với đống bát đĩa trên bàn ăn. Anh trai của Ma-ri-a xuất hiện và trêu em.

- Tranh 4: Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé phát hiện ra.

- Tranh 5: Người cha ôn tồn giải thích cho các con mình.

Câu chuyện Một phát minh nho nhỏ
Câu chuyện Một phát minh nho nhỏ

2. Kể chuyện Một phát minh nho nhỏ lớp 4 số 2

Cô bé Ma-ri-a còn nhỏ nhưng đã rất thông mình và có tài quan sát. Một hôm trong phòng khách, cô bé quan sát thấy mỗi lần người giúp việc bưng trà lên, bát đựng trà thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa. Nhưng khi nước trà rớt ra đĩa thì dù tay của người giúp việc đó run rẩy hay chiếc đĩa có bị nghiêng đi nhiều như thế nào đi nữa thì bát nước trà vẫn như dính trên đĩa, không hề di chuyển. Vì thế Ma-ri-a tự hỏi: "Thế là vì sao nhỉ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ". Rồi cô bé lẻn ra khỏi phòng khách và bắt đầu làm thí nghiệm.

Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai của cô bé bèn chạy đi tìm. Lúc đi ngang qua nhà bếp, cậu bỗng nhìn thấy Ma-ri-a đang làm gì đó với đống bát đĩa trên bàn ăn, bèn trêu em:

- Em không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả ?

- Đâu có, em phát hiện ra một điều bí mật. Chỉ cần giữa chiếc bát đựng nước trà và chiếc đĩa có một chút nước thì bát đựng nước trà không bị trượt nữa. - Ma-ri-a nói với vẻ đầy tự hào về " thành quả nghiên cứu của mình".

- Không thể có chuyện đó được. Anh không tin đâu! Sau khi rớt ra thì bát lại càng dễ trượt chứ. Lần trước, sau khi mẹ lau nhà xong, anh đi qua mà suýt trượt ngã đấy.

Ma-ri-a đáp:

- Không tin anh hãy thử mà xem.

Vì không tin nên anh trai bèn cầm chiếc bát, chiếc đĩa lên để thử và cho ra kết quả đúng như Ma-ri-a đã nói.

Trong khi hai anh em đang tranh luận thì cha bước đến. Cả hai cùng hỏi cha về hiện tượng kì lạ này. Người cha đã ôn tồn đưa ra lời giải đáp như sau:

- Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà!

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
3 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo