Bài chuẩn Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người

Câu 5 trang 10 SGK Tiếng Việt 4 Cánh Diều: Em nghĩ như thế nào về "nét riêng" (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người. Ai trong chúng ta cũng có điều có nét riêng về ngoại hình, tính cách, giọng nói, cách cư xử... điều ấy tạo nên cá tính, nét riêng biệt và giá trị của mỗi người, làm cho thế giới đa dạng, nhiều màu sắc hơn. Dưới đây HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý giải bài tập Câu 5 trang 10 SGK Tiếng Việt 4 CD: Nêu suy nghĩ về nét riêng của mỗi người cho các em học sinh lớp 4 tham khảo.

Dàn ý Nêu suy nghĩ về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người

1. Mở bài: Dẫn dắt đến vấn đề: Mỗi người ai cũng có những nét riêng biệt không trùng lặp về ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....

2. Thân bài:

- Giải thích: Nét riêng là cái làm nên đặc điểm nổi bật của cá nhân.

- Nêu suy nghĩ của em về nét riêng của mỗi người:

+ Lí do mỗi người nên có cái riêng của mình: Làm nên bản sắc cá nhân, tạo sự đa dạng cho thế giới,...

+ Cách thể hiện cái riêng của mỗi cá nhân: Phát triển một cách tích cực, học tập những cái hay, cái đẹp của mọi người,...

- Liên hệ, mở rộng: Không nên phán xét, chê bai sự khác biệt của người khác.

3. Kết luận: Khái quát lại suy nghĩ của em về nét riêng của mỗi người.

1. Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người

Suy nghĩ của em về nét riêngcủa mỗi người
Suy nghĩ của em về nét riêng của mỗi người

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Mỗi người đều có nét riêng về ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,.... Đó là những đặc điểm riêng biệt mà chẳng thể trùng lặp. Chính điều ấy tạo nên sự đa dạng và phong phú cho thế giới xung quanh ta. Vì vậy, ai cũng có quyền tự hào về vẻ ngoài của mình, tự tin theo đuổi phong cách hay sở thích riêng để tạo nên dấu ấn cá nhân.

2. Em nghĩ như thế nào về nét riêng của mỗi người lớp 4

Bài em Gia Huy lớp 4A Trường tiểu học Cầu Giấy

Tất cả chúng ta ai cũng đề có nét riêng của mình. Đều đó tạo nên vẻ đẹp muôn màu và đa dạng của thế giới. Cái riêng của mỗi người chính là điều làm nên giá trị của họ. Ví dụ như trong lớp học của em, mỗi bạn học sinh khác nhau về cả ngoại hình, giọng nói, tính cách, sở thích… Bạn Lan Anh thích học ca hát, bạn Tuấn thích thể thao, còn bạn Linh và Tùng lại thích viết văn làm thơ. Chẳng có ai là giống hệt ai cả, chính điều đó đã làm nên nét độc đáo duy nhất trong mỗi người. Nếu chúng ta biết phát huy những nét riêng đó phát triển theo hướng tích cực, chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều điều tốt đẹp. Ngược lại, việc nhận thức rõ mặt hạn chế của bản thân để thay đổi cũng là cần thiết. Bất kì người nào cũng đều ở hữu những cái riêng tốt đẹp. Hãy luôn tự tin và hạnh phúc về điều đó nhé!

3. Đoạn văn suy nghĩ về nét riêng của mỗi người

Bài em Vân Anh lớp 4C Trường Tiểu học Chu Văn An

Thế giới có gần tám tỉ người, nhưng không ai hệt giống ai. Tất cả mọi người đều có cho mình cái riêng để làm nên giá trị bản thân. Nét riêng của chúng ta được thể hiện qua nhiều yếu tố như: ngoại hình, tính cách, sở thích, đam mê, phong cách ăn mặc, giọng nói… Vì vậy mỗi người đều tỏa sáng theo cách riêng biệt.

Suy nghĩ của em về nét riêng của mỗi người
Em nghĩ như thế nào về nét riêng của mỗi người

4. Suy nghĩ về nét riêng của mỗi người học sinh viết

Bài em Ngọc Hà lớp 4A Trường Tiểu học Thành Công B

Con người cần có cái riêng. Điều đó sẽ được thể hiện qua nhiều yếu tố: ngoại hình, tính cách, sở thích, đam mê… Việc đó giúp chúng ta có thể nhận ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Từ đó, mỗi người sẽ tự hoàn thiện để nâng cao giá trị của chính mình. Học sinh cũng cần có được bản sắc cá nhân, nhưng vẫn dựa trên khuôn khổ cho phép. Chúng ta cũng cần cảm thấy hạnh phúc và tự hào về cái riêng của mình.

5. Bài văn nêu suy nghĩ về nét riêng của mỗi người

Bài văn nêu suy nghĩ về nét riêng của mỗi người được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

"Nét riêng" của mỗi người là điều độc đáo và đáng trân trọng. Đó là những đặc điểm đặc biệt và không thể trùng lặp của từng cá nhân như: ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,.... Nhờ cái riêng ấy đã tạo nên sự đa dạng và sự phong phú cho thế giới xung quanh chúng ta.

Em nghĩ như thế nào về nét riêng ngoại hình của mỗi người

Ngoại hình của mỗi người có lẽ là nét riêng dễ thấy nhất. Mỗi gương mặt, từng cử chỉ, và thậm chí cả nụ cười đều là điểm nhấn độc đáo. Nó không chỉ thể hiện vẻ đẹp bên ngoài mà còn chứa đựng những câu chuyện, trải nghiệm và cảm xúc của của mỗi người trong cuộc sống.

Em nghĩ như thế nào về nét riêng giọng nói của mỗi người

Giọng nói cũng là nét riêng đặc sắc của mỗi người. Hiếm có hai người trên thế giới có giọng điệu hoàn toàn giống nhau. Âm điệu, cách diễn đạt, và thậm chí cả ngôn ngữ sử dụng cũng thể hiện phong cách, cá tính riêng biệt của từng người. Có người ăn nói nhẹ nhàng, thánh thót; người lại nói to khỏe, vang dội; người hát hay như chim sơn ca và người hát không hay... Đó chẳng phải là điều tạo nên âm sắc tuyệt diệu của thế gian hay sao?

Em nghĩ như thế nào về nét riêng cách ăn mặc của mỗi người

Cách ăn mặc cũng là một cách thể hiện "nét riêng" của mỗi người. Phong cách thời trang, sự lựa chọn màu sắc và kiểu dáng quần áo thể hiện chất sáng tạo và cá tính riêng. Một người có thể tự tin theo đuổi phong cách truyền thống, trong khi người khác có thể chọn cách thử nghiệm trào lưu mới hay tạo ra phong cách cá nhân riêng. Nhờ những phong cách, sở thích khác nhau trong cách ăn mặc mà con người có ngành thời trang vô cùng phát triển như hiện nay, tạo ra công ăn,việc làm và giá trị lớn trong cuộc sống.

Do đó, em nghĩ tất cả mọi người đều xứng đáng được tôn trọng bởi nét riêng biệt.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 1.196
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hạt đậu nhỏ
    Hạt đậu nhỏ

    😍❤️Không có ai giống ai hoàn toàn về ngoại hình, giọng nói, phong cách ăn mặc, và các đặc điểm cá nhân khác. Điều này tạo nên sự độc đáo cho mỗi người, và nó là điều cần được trân trọng.❤️

    Thích Phản hồi 20:52 10/08
    • Cự Giải
      Cự Giải

      😘Mỗi người có vẻ ngoài riêng, bao gồm chiều cao, dáng vóc, khuôn mặt, màu da, giọng nói,... Không có ai hoàn toàn giống ai, và điều này làm cho thế giới thú vị hơn. Em nghĩ những nét riêng này cần được tôn trọng và đánh giá cao. Khi mỗi người được tôn trọng cá tính riêng, họ cảm thấy có thêm nguồn động lực thể hiện sự sáng tạo và phát triển cá nhân. 💯

      Thích Phản hồi 21:00 10/08