(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn) em thích gồm Top 8 đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, giúp các em học sinh mở rộng vốn từ, có thêm ý tưởng khi viết văn tả cây rau hoặc tả món ăn mà bản thân em yêu thích. Mời các em cùng tham khảo nhé!

Viết đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích
Viết đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích lớp 4

1. Viết đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích: Phở

Nội dung đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích số 1 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em sinh ra và lớn lên ở Hà Nội - thủ đô nghìn năm văn hiến - nơi đây có món phở nổi tiếng trên toàn thế giới. Và phở cũng chính là món ăn em thích nhất. Phở được nấu rất công phu từ các nguyên liệu quen thuộc của Việt Nan. Quan trọng nhất ở món ăn này là phần nước dùng được người đầu bếp hầm từ các loại xương và nhiều hương liệu khác, mỗi quán ăn hay đầu bếp lại có công thức nêm nếm riêng của mình. Cùng với sợi phở mềm mại, trắng mịn, bát phở truyền thống thường có thêm các loại thịt và rau ăn kèm. Tùy sở thích mà người dùng sẽ lựa chọn thêm thịt gà, thịt bò cùng hành, ngò, chanh, ớt. Thưởng thức món phở vào mỗi buổi sớm mai đã là thói quen của đại gia đình em. Em rất yêu thích và tự hào về Phở, một món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt Nam.

2. Viết về một cây rau hoặc món ăn em thích: Rau bắp cải

Nhà em có một khu vườn nhỏ ở đó bố em trồng rất nhiều các loại rau củ quả giàu dinh dưỡng. Trong đó, em thích nhất là cây rau bắp cải. Những cây bắp cải non thì bé bé, tròn trĩnh trông thật đáng yêu. Còn những cây lớn hơn sẽ được bao phủ bởi các lớp lá già màu xanh thẫm nở bung ra như muốn bảo vệ cho lớp lá non cuộn chặt ở bên trong. Không chỉ có bắp cải xanh, bố em cũng trồng thêm được một khóm bắp cải tím, loại này không khác bắp cải bình thường là mấy. Chúng vẫn là loài cây thân thảo có thân to và cứng, nhưng chúng sẽ có màu tím và khi ăn thì mang vị dịu ngọt hơn. Em rất thích ăn bắp cải vì nó không chỉ ngon, ngọt mà còn cung cấp cho chúng ta rất nhiều dinh dưỡng có ích cho cơ thể.

Viết về một cây rau hoặc món ăn em thích lớp 4

3. Viết về một cây rau em thích: Tả cây rau muống

Rau muốn là loại cây em thích nhất. Luốn rau muống mà mẹ trồng trong vườn lên rất nhanh. Chỉ cần thường xuyên tưới nước là một tuần sau những vết cắt hay hái trước đó lại như nhú lên những mầm rau mới. Rau muống cứ như thật xanh tốt, những cái lá xanh như hình chiếc phễu như dẹt lại. Trên thân rau cũng thật là mềm phải có rất nhiều chiếc lá xanh nữa. Rau non thì khi hái sẽ thấy cũng thật là dễ dàng. Thế rồi khi cây rau mà già em lại nhìn thấy được những bông hoa muống tím thật nhẹ nhàng. Nhìn những bông hoa muốn này em như liên tưởng đến những chiếc chuông nhỏ nhắn nhưng cũng thật đáng yêu biết bao nhiêu.

4. Viết về một món ăn em thích: Bánh chưng (5 mẫu)

Nội dung đoạn văn ngắn về một cây rau hoặc món ăn em thích số 4 được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em rất yêu thích Bánh trưng - món bánh truyền thống, luôn được đặt lên vị trí trang trọng trên ban thờ các gia đình vào mỗi dịp Tết đến, xuân về. Chiếc bánh chưng được làm từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn - tất cả những tinh túy của đất trời do nhân dân lao động mà ra - được gói lại trong chiếc lá dong xanh mướt, đem đi nấu trong nồi bếp củi từ 4 -6 tiếng đồng hồ. Món bánh có màu xanh của lá xong, vị bùi của thịt lợn, dẻo thơm của gạo nếp và đậu xanh luôn là những điều đẹp đẽ trong kí ức tuổi thơ của mỗi đứa trẻ sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Em yêu và tự hào về món bánh truyền thống quê hương lắm.

Tham khảo thêm TOP 4 đoạn văn mẫu siêu hay tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
9 680
0 Bình luận
Sắp xếp theo