(Siêu hay) Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh trang 57, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu

(Siêu hay) Tưởng tượng của em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh (trang 57), hãy viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu là đề bài Ôn tập giữa học kì 2 Tiếng Việt 4 sách Cánh Diều, rèn luyện cho các em HS lớp 4 kỹ năng viết văn tưởng tượng và viết thư. Dưới đây là văn mẫu lớp 4: Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu chọn lọc hay nhất. Mời các em cùng tham khảo chi tiết trên HoaTieu.vn để có thêm ý tưởng làm bài.

Tưởng tượng của em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh (trang 57)
Tưởng tượng của em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh (trang 57)

1. Gợi ý Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu điểm cao

Nội dung dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Để viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu hay, ý nghĩa và đạt điểm cao, các em học sinh có thể triển khai bài văn theo gợi ý sau:

  • Biểu đạt lòng biết ơn: Em có thể bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với bà Mùi về sự quan tâm, chăm sóc và tình cảm mà bà đã dành cho em trong những khoảnh khắc khó khăn nhất của cuộc đời.
  • Chia sẻ cảm xúc: Em có thể mô tả cảm xúc của mình sau cuộc gặp lại bà Mùi, từ sự ngạc nhiên, hạnh phúc đến xúc động và niềm vui khi được ôm bà trong vòng tay và cảm nhận tình mẫu tử.
  • Kể lại kỷ niệm: Em có thể nhắc lại những kỷ niệm cũ, những khoảnh khắc đã qua và những lời dạy dỗ, chỉ bảo của bà Mùi đã ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống và con người của em.
  • Chia sẻ mong muốn được gắn bó, kề bên để chăm sóc, báo hiếu bà.
  • Cuối thư, em có thể gửi đi những lời chúc tốt lành đến bà Mùi, mong rằng bà sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc và được bình an bên gia đình và những người thân yêu.

2. Tưởng tượng của em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh trang 57, viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu siêu hay số 1

Nội dung dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Cao Bằng, ngày 9 tháng 3 năm 2024

Mẹ Mùi kính mến!

Khi viết bức thư này, con không khỏi rưng rưng nước mắt, nhớ về khoảnh khắc ôm mẹ trong vòng tay sau bao nhiêu năm xa cách. Cuộc gặp đó khiến con cảm thấy như một giấc mơ, một kỳ tích của cuộc đời mà con không ngờ tới.

Khoảnh khắc biết được địa chỉ của mẹ, trong lòng con chỉ có một ý niệm duy nhất là được gặp mẹ. Con bắt xe suốt đêm từ Cao Bằng về Hà Nội rồi ngược lên Phú Thọ, mặc cho mệt mỏi và lo lắng. Nhưng với con, mỗi bước đi, mỗi cung đường đều chứa đựng nỗi nhớ mong và hy vọng được gặp mẹ.

Trước ngày hội ngộ, con chẳng thể chìm vào giấc ngủ nào. Suy nghĩ về mẹ, về cuộc sống, về những kỷ niệm đã qua, tất cả những điều đó đã làm cho con thao thức suốt đêm. Và khi bước vào căn nhà của mẹ, con không kìm được nước mắt. Mãi mãi trong tâm trí con sẽ luôn ghi nhớ hình ảnh của mẹ nằm trên giường bệnh, khuôn mặt gầy và dáng hình thân thương, cùng những tiếng gọi "Mẹ ơi!" mà con đã lặp đi lặp lại khong biết bao lần.

Cuộc gặp lại ấy, không chỉ là khoảnh khắc của sự đoàn tụ, mà còn là dấu chấm hết cho những năm tháng xa cách của mẹ con mình. Con trở về thu xếp công việc để đến bên kề cạnh, chăm sóc và đền đáp công ơn của mẹ. Mẹ Mùi, mẹ là nguồn động viên lớn lao nhất trong cuộc sống của con, con sẽ luôn ghi nhớ và trân trọng mẹ.

Con mong rằng mẹ sẽ giữ gìn sức khỏe, ăn uống đầy đủ và chờ đến ngày hai ta gặp lại!

Con yêu mẹ nhiều lắm,

Hiền

Hoàng Thị Hiền

3. Tưởng tượng em là cô Hiền trong câu chuyện Bức ảnh, viết thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu cảm động số 2

viết một bức thư gửi bà Mùi sau cuộc gặp giữa hai cô cháu

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
31 3.265
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • nhật quang nguyễn
    nhật quang nguyễn

    hay quá


    Thích Phản hồi 21:06 15/04