(Siêu hay) TOP 3 Tả một vườn cây (hoặc rặng cây)

Văn mẫu lớp 4: Tả một vườn cây hoặc rặng cây siêu hay gồm 3 bài văn tả cây cối lớp 4 ngắn gọn, hay nhất, giúp các bạn HS có thêm tài liệu tham khảo để tự viết cho mình một bài văn tả vườn cây, vườn hoa, tả rặng tre, rặng phi lao... hay và ý nghĩa. Mời các bạn cùng theo dõi nhé!

Đề bài: Tả một vườn cây (hoặc rặng cây) (Ôn tập cuối năm học - Tiết 7 trang 126 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Tả một vườn cây hoặc rặng cây lớp 4
Tả một vườn cây hoặc rặng cây lớp 4

1. Tả vườn hoa ngắn gọn

Vào mỗi buổi sáng sớm, em cùng ông bà ra công viên bãi giữa để tập thể dục. Ở đó có một vườn hoa rất đẹp.

Không khí buổi sớm thật trong lành, mát mẻ làm cho ai cũng dễ chịu, sảng khoái. Ông mặt trời lấp ló sau rặng cây um tùm, chiếu những tia nắng vàng nhạt xuống không gian, đánh thức vườn hoa tỉnh giấc sau một đêm dài. Vườn hoa hình tròn, không rộng lắm nhưng có rất nhiều loại hoa cùng nhau khoe sắc tỏa hương. Xung quanh vườn hoa là hàng rào bằng tre chắc chắn như những chàng lính khỏe khoắn để bảo vệ những nàng công chúa. Những bông hoa giật mình, hé mở những đôi mắt nhìn ngó xung quanh. Hoa nào cũng đẹp, cũng thơm tạo nên bức tranh sinh động, đầy màu sắc. Bông cúc nở to nhìn thật rực rỡ. Có mấy nụ hồng mới nở chúm chím trông e lệ, dễ thương. Những nàng hoa đồng tiền, hoa lay ơn duyên dáng... trên từng cánh hoa còn đọng lại những giọt sương sớm, long lanh như muôn ngàn hạt ngọc li ti. Ở giữa vườn, người ta trồng hoa tạo thành hình một ngôi sao rất lớn. Ngoài cùng, đường viên của ngôi sao là hàng hoa cúc trắng, hoa thủy tiên nổi bật. Bên trong, những bông hoa hồng tạo nên năm cánh ngôi sao nom thật rực rỡ. Ngôi sao ấy có lẽ là lớn nhất, sáng nhất mà em biết. Vì thế mà nó rất hấp dẫn với những chú chim, chú sâu hay ong bướm thi nhau đến hút mật, bay lượn làm dáng. Vài chị ong nâu kiếm mật sớm, bay rập rờn trên cánh hoa...

Mỗi sáng được ngắm vườn hoa trong công viên, em thấy rất thư giãn và vui sướng. Em sẽ luôn luôn có ý thức thật tốt để bảo vệ vườn hoa ở công viên.

2. Tả vườn chuối hay nhất

Bài văn Tả một vườn cây hoặc rặng cây
Bài văn Tả một vườn cây hoặc rặng cây

Cây chuối là một loại cây quen thuộc ở làng quê Việt Nam. Trong vườn cây mỗi nhà chắc hẳn sẽ có một khóm chuối. Mẹ em cũng trồng chuối ở vườn sau này nhà. Em rất thích cây chuối nhà em.

Chao ôi! Nhìn từ xa, cây chuối như một chiếc quạt khổng lồ với những cánh quạt xanh lả lướt trong gió. Cây chuối cao lắm, cao hơn một mét rưỡi. Thân chuối là những bẹ xanh xếp khít vào với nhau. Những bẹ ở ngoài màu nâu sẫm, khô héo, những bẹ trong xanh non, đẫm nước xếp khít vào nhau như ôm ấp nhau. Thân chuối tròn, nhẵn, mịm và nhìn rất mướt. Chuối có nhiều tàu lá. Lá chuối xanh, to bản, với đường gân xanh to chia lá làm hai nửa. Mặt trên phiến lá màu xanh đậm, mặt dưới lá có nhiều phấn trắng. Có những phiến lá bị gió tạt, có nhiều chỗ rách trông xa như chiếc lược ai vô tình bỏ quên. Có những chiếc lá non cuộm tròn như một cuốn thư, chỉ chờ gió sớm sương đêm là sẽ bừng mình tỏa rộng.

Chuối là loại cây ra hoa đậu quả sớm. Hoa chuối màu tím tím, như một nụ sen với những bẹ hoa chuối ôm lấy nhau bảo vệ nải chuối non bên trong. Theo thời gian, hoa chuối già và nhô ra buồng chuối xanh với những nải chuối chi chít quả trông thích mắt. Quả chuối cong cong như một vầng trăng non. Đây là giống chuối ngô nên quả dài, cong và to. Chuối chưa chín có màu xanh đậm, khi chín chuyển sang màu vàng với những đốm đen mà mọi người hay gọi là chuối chín trứng cuốc.

Chuối không mọc riêng lẻ và đứng theo bụi, theo khóm. Cây chuối mẹ trồng một mình giờ đã lớn và xung quanh mọc lên những cây chuối non. Trông nó hạnh phúc như người mẹ đang ôm ấp những đứa con thân yêu của mình. Chuối dễ trồng, nhanh lớn và có rất nhiều công dụng. Quả chuối là loại quả ngọt lành, giàu chất dinh dưỡng. Chuối xanh có thể dùng để nấu canh. Lá chuối để gói bánh. Thân chuối có thể làm thức ăn cho gia súc, gia cầm.

Em rất thích cây chuối nhà em. Em hi vọng cây lớn nhanh, mọc rậm để cho ra những buồng chuối sai trĩu quả.

3. Tả rặng tre siêu hay

"Tre xanh xanh tự bao giờ
Chuyện ngày xưa đã có bờ tre xanh."

Có lẽ một hình ảnh quen thuộc ở làng quê Việt Nam đó chính là những lũy tre xanh. Dọc con đường nhỏ dẫn vào làng em là hai rặng tre xanh ngát. Em không biết lũy tre có từ bao giờ, chỉ nhớ khi còn nhỏ theo mẹ đi chợ đã thấy những lũy tre xanh ở đó.

Thân tre cao vút, xanh, mọc thẳng. Trên thân chia ra thành những đốt nhỏ cao chừng một gang tay người lớn. Cây có những cành tăm chi chít đan xen như những ngón tay bé nhỏ vẫy chào cuộc đời, con người. Lá tre xanh thẫm một màu sức sống. Lá tre không dài, dáng thuôn nhọn, to chỉ bằng một nửa lá nhãn. Tre mọc thành từng rặng chứ không sống đơn lẻ. Phải chăng vì vậy mà khi nhắc tới tre, người ta thường nghĩ tới tinh thần đoàn kết của cả một dân tộc? Ở dưới gốc là những búp măng nhọn khỏe khoắn mà chúng em luôn tự hào là biểu tượng cho đội viên măng non.

Tre đã sống cùng quê hương cả một đời dài đầy thăng trầm. Tre rủ bóng che mát cả một quãng đường dài đầy nắng vào những ngày hè chói chang. Tre chứng kiến không biết bao nhiêu những trò ô quan, nhảy dây, chuyền chắt,… của lũ trẻ chúng em. Trưa làm đồng về mệt, các bác, các cô ngồi nghỉ dưới rặng tre, trò chuyện rôm rả. Chiều chăn trâu, lũ mục đồng buộc trâu ở gần rặng tre để thả diều, thổi sáo,… Tre đã gắn bó với cuộc sống sinh hoạt của quê hương.

Những cây tre, rặng tre không chỉ cho bóng mát mà còn là người vệ sĩ vô hình luôn âm thầm bảo vệ cho làng em. Em rất yêu thích lũy tre làng.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
17 668
0 Bình luận
Sắp xếp theo