(Siêu hay) Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1

HoaTieu.vn xin mời bạn tham khảo gợi ý giải Câu 1 trang 13 Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều, gồm Top 4 đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1: bài thơ Tuổi Ngựa, câu chuyện Làm chị, Cái răng khểnh, Vết phấn trên mặt bàn hay nhất năm 2024.

Câu 1 trang 13 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều - Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1.

  • a) Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa.
  • b) Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị.
  • c) Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh.
  • d) Nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn.

Dàn ý nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1

Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
Hãy nêu cảm nghĩ của em về đặc điểm của các nhân vật trong những câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1

1. Cảm nghĩ của em về đặc điểm của Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

a, Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa là người muốn đi đây đi đó, muốn rong chơi khám phá ở nhiều nơi và dễ bị hấp dẫn bởi những điều mới lạ bên ngoài thế giới. Nhưng bạn nhỏ dù có đi xa đến đâu, chơi vui nhưng vẫn nhớ về mẹ, vẫn tìm đường về với mẹ. Có thể thấy dù muốn khám phá thế giới nhưng bạn nhỏ vẫn rất nhớ mẹ và yêu mẹ và là một chú bé rất hiếu thảo.

Tham khảo thêm:

2. Cảm nghĩ của em về đặc điểm của Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị

b, Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị đã nhận ra được trách nhiệm của một người chị trong gia đình. Làm chị rất thú vị, tuy nhiên nó cũng đi kèm với trách nhiệm to lớn. Từ đó, Hồng đã nhận ra trở thành một người chị tốt để em nhỏ đang noi theo tấm gương của mình.

Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị
Nhân vật Hồng trong câu chuyện Làm chị

2. Cảm nghĩ của em về đặc điểm của Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh

c, Nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh đã học được cách vượt qua tự ti, biến khiếm khuyết của bản thân thành điều bí mật khác biệt của riêng mình, để từ cảm giác xấu hổ vì cái răng khểnh đáng ghét, cậu đã có thể ngày ngày tự tin mỉm cười khoe răng. Hay với một cậu bé chỉ trong độ tuổi mới lớn để biết cách biến khiếm khuyết của người khác bằng sự đồng cảm, biểu lộ sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh bằng tất cả tấm lòng, những điều chân thật nhất xuất phát từ trái tim mong manh.

Tham khảo thêm:

3. Cảm nghĩ của em về đặc điểm của Nhân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn

hân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn
hân vật Minh trong câu chuyện Vết phấn trên mặt bàn

d, Nhân vật Minh trong câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn là một cậu bạn có tính hiếu kỳ cao về người bạn mới. Nhưng tính hiếu kỳ đó đã khiến bạn của mình buồn một cách vô ý. Phải đến khi bạn mình không đến lớp nữa thì Minh mới suy nghĩ lại và nhận ra lỗi của mình. Nhưng đó cũng là bài học khiến cho Minh biết cách quan tâm đến cảm xúc của người khác hơn và muốn sửa lại lỗi lầm của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
45 10.981
0 Bình luận
Sắp xếp theo