(Siêu hay) Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào gồm TOP 3 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay chọn lọc. Mời các em cùng tham khảo để có thêm ý tưởng hoàn thiện bài tập SGK nhé!

Đề bài: Hãy viết đoạn văn về câu chuyện: "Ba nàng công chúa" và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào. (Luyện tập viết đoạn văn kể về một câu chuyện em thích trang 117 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh diều).

Đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa
Đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa

1. Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa ngắn gọn số 1

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em thấy Ba nàng công chúa là câu chuyện hay, truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người đọc, đặc biệt là các bé gái như em. Trong thân hình liễu yếu đào tơ của mỗi nàng công chúa chứa đựng tinh thần dũng cảm, tài năng phi thường, sức chiến đấu mạnh mẽ khiến quân giặc phải rút lui. Công chúa cả hát khiến giặc sửng sốt và hạ vũ khí, công chúa út kể chuyện cho lính giặc nghe khiến binh lính giặc muốn trở về quê hương, công chúa hai vẽ đoàn ngựa và lương thực cho quân giặc. Ba nàng công chúa khiến em liên tưởng đến hình ảnh phụ nữ Việt Nam - những "nữ tướng” hiên ngang, anh dũng trên chiến trường; bình dị giữa đời thường.

2. Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4 số 2

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

3. Đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4 siêu hay số 3

Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa lớp 4 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Tuần trước em đã được đọc câu chuyện rất hay là Ba nàng công chúa. Em khâm phục và yeu thích cả ba nàng công chúa rất nhiều. Bởi khi quân giặc kéo đến xâm lược, cả ba công chúa không hề nao núng, sợ hãi mà chủ động xin vua cha cho ra trận. Điều đó thể hiện trách nhiệm, tình thần dũng cảm, sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy. Đặc biệt cách họ "ra trận" cũng gây ấn tượng mạnh cho em. Công chúa cả hát múa, đánh đàn khiến giặc cảm nhận được sự tốt đẹp của hòa bình, sự ấm áp giữa những con người xa lạ và hạ vũ khí. Tiếp đến công chúa út kể chuyện về những người mẹ, người vợ đang ngày đêm ngóng trông chồng khải hoàn chờ về khiến giặc muốn trở lại quê hương. Cuối cùng, công chúa hai vẽ đoàn ngựa và lương thực cho quân giặc để họ quay trở về nhà. Kết thúc câu chuyện gợi ra trong em suy nghĩ: Mỗi người đều có nghĩa vụ, trách nhiệm đóng góp trong công cuộc bảo vệ đất nước.

4. Viết đoạn văn về một câu chuyện em thích lớp 4 Cánh Diều

Tham khảo Top 3 đoạn văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, hay chọn lọc:

5. Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
23 3.889
0 Bình luận
Sắp xếp theo