Top 10 Tả ngoại hình của một con vật siêu hay

Tả ngoại hình của một con vật: Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích gồm TOP 10 đoạn vắn ngắn tả ngoại hình của con vật lớp 4 hay đặc sắc, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng cho bài tập Tả ngoại hình, đặc điểm của con vật đạt điểm cao.

Đề bài:

  • Quan sát ngoại hình của một con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đó.
  • Hãy viết đoạn văn tả ngoại hình của con vật mà em yêu thích (Luyện tập tả con vật trang 51 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).
Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật lớp 4
Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật lớp 4

Tìm ý Tả ngoại hình của một con vật

1. Mở đoạn: Giới thiệu về con vật em mà em yêu thích (Con vật gì? Em thấy con vật đó ở đâu?)

2. Thân đoạn: Tả đặc điểm hình dáng bên ngoài của con vật

- Hình dáng, kích thước

- Đặc điểm lông, màu lông

- Tả từng bộ phận của con vật như: mắt, mũi, miệng, tai, chân, đuôi

3. Kết đoạn: Cảm nghĩ, tình cảm của em về dành cho con vật đó.

1. Tả ngoại hình con chó

Đoạn văn Tả ngoại hình con chó dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Min là chú chó thuộc giống Chihuahua nên có thân hình rất nhỏ nhắn, có lẽ chỉ bằng một con mèo trưởng thành mà thôi. Bộ lâu của chú ta màu vàng nâu, khá giống màu lông bò. Lông chú ngắn tũn trông như lớp da khỏe khoắn. Đôi mắt của chó con to, tròn, đen láy như hai hòn bi ve. Mõm cún dài, phía trên là chiếc mũi đen ngửi đồ vật thính lắm, cứ có đồ ăn là cái đuôi ngắn ngủn của chú ta lại quẫy lên mừng rỡ. 4 cái chân của chú nhỏ xíu mà chạy rất nhanh. Dưới mỗi bàn chân là một lớp đệm dày, nếu chú đi nhẹ nhàng thì em cũng không thể phát hiện ra. Khác với những chú chó to lớn nhà bên cạnh, chú ít khi sủa.

2. Tả ngoại hình con mèo

Đoạn văn Tả ngoại hình con mèo dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chú mèo Kem có bộ lông trắng tinh mượt mà, lâu lâu chú ta lại xù lông lên như cục bông trông rất đáng yêu. Nó nặng khoảng 10 kg với bốn chân mập ú có từng khoang màu vàng quanh các chân. Kem có cái đầu khá to, khuôn mặt tròn tròn, hai lỗ tai lúc nào cũng vểnh lên nghe ngóng xung quanh. Đôi mắt của nó có màu xanh ngọc bích. Vào buổi tối khi cả nhà tắt điện đi ngủ là đôi mắt ấy lại sáng lên rình bắt chuột. Xung quanh miệng mèo có bộ ria mép rất dài. Mỗi lần ăn cơm xong là Kem lại lè lưỡi liếm liếm xung quanh, rồi dùng 2 chân trước của nó chà chà lên trông như đang vuốt râu. Chú mèo nhà em rất mập nhưng di chuyển nhanh nhẹn lắm. Hàng ngày nó vẫn đi lùng bầy chuột quanh nhà, và thường bắt được rất nhiều chuột.

3. Tả ngoại hình con gà

Đoạn văn Tả ngoại hình con gà dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chú gà nhà em đã ra dáng một chú gà trống đẹp. Bộ lông của chú ta óng ánh màu nâu đỏ và mượt mà như nhung, tạo nên một vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ. Trên đầu của chú là một chiếc mào như bông hoa đỏ tươi, giúp chú ta nổi bật giữa cả đàn gà. Đôi mắt to như hạt nhãn, đen láy, sáng quắc và sắc bén, luôn quan sát mọi chuyển động quanh đó. Cái mỏ cong khoằm xuống, nhanh nhẹn tìm kiếm thức ăn. Đôi chân của chú to và mạnh mẽ, màu vàng sẫm. Trên đôi chân ấy là những chiếc cựa sắc nhọn, làm cho chú ta trông tràn đầy sức sống và mạnh mẽ, như thể luôn sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ đồng loại của mình.

4. Tả ngoại hình con chim bồ câu

Đoạn văn Tả ngoại hình con chim bồ câu dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích
Viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em yêu thích

Chú chim bồ câu có thân hình nhỏ bé, chiếc đầu cũng nhỏ xinh. Toàn thân được bao phủ bởi lớp lông vũ màu trắng tinh mượt như bông. Đôi mắt chú ta tròn tựa hai hạt nhãn đen lay láy, tinh anh. Chiếc mỏ của bồ câu màu vàng ngà nhanh chóng mổ thức ăn. Mỗi khi ngày mùa đến, chú ta lại bước chậm rãi, nhẹ nhàng để tìm những hạt thóc còn sót lại trong đống rơm rạ ở sân vườn nhà em. Nếu có người tới gần, chú sẽ dang rộng đôi cánh to lớn để bay lên mái nhà. Chim bồ câu mang đến cho em cảm giác bình yên, từ tốn. Em thường hay rải chút thóc trên sân cho chú ta kiếm ăn. Với em, bồ câu là người bạn mà em rất yêu mến.

5. Tả ngoại hình con vẹt

Đoạn văn Tả ngoại hình con vẹt dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Chú vẹt Shin nhà em có một bộ cánh sặc sỡ sắc màu bằng lông ấm áp: màu vàng rực rỡ như ánh ban mai, màu đỏ kiềm diễm kiêu ngạo, điểm thêm chút màu xanh lam của bầu trời và màu xanh lá của núi rừng, tất cả phối hợp hài hòa, tô điểm cho chú ta trở thành chú vẹt đẹp trai nhất khu phố nơi em ở. Shin cũng không lớn lắm, có lẽ chỉ lớn tầm chú chim bồ câu thôi. Cái đầu nho nhỏ cùng đôi mắt đen láy cứ ngó nghiêng nhìn thật thông minh. Mỏ của Shin cũng rất đặc biệt: Nó không to nhọn như loài chim khác mà cái mỏ trên quặp xuống, màu cam cháy trông đỏm dáng vô cùng. Đôi cánh xen chú ta xen lẫn hai màu xanh vàng nổi bật. Cái đuôi dài thướt tha, điệu đà. Đôi chân có móng vuốt có thể bám chắc lấy những cành cây giúp cho vẹt đứng vững vàng. Mỗi ngày em hoặc bố sẽ có nhiệm vụ cho vẹt ăn. Mỗi lần có khách đến nhà là Shin lại kêu lên thông báo: "Có khách! Có khách!" để nhà em biết và ra xem.

6. Tả ngoại hình con thỏ chi tiết nhất

Tả ngoại hình của một con vật

7. Tả ngoại hình con vịt hay nhất

 Đoạn văn Tả ngoại hình con vịt dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn. 

Đàn vịt nhà em hiện có hai mươi con, được mẹ nuôi thả ở góc vườn gần bờ ao phía sau nhà. Ban đầu chúng chỉ là những con vịt nhỏ với bộ lông trắng xinh. Chỉ sau một thời gian ngắn những chú vịt con đã trưởng thành, cứng cáp hơn. Khoác lên mình bộ lông trắng tinh, trông chúng xinh đẹp, duyên dáng lạ kỳ. Đôi cánh của vịt chắc khỏe, khép lại hai bên thân mình, thỉnh thoảng chúng lại xòe rộng ra, đập phành phạch trông đến là thích! Đầu của vịt hình bầu dục, mỏ dài hơi vàng, luôn kêu "cạp, cạp" để gọi những chú vịt khác đi kiếm mồi. Chiếc cổ dài duyên dáng có hình hơi cong nhẹ như dấu hỏi. Đôi bàn chân vịt thì mập mạp, giữa các ngón chân có lớp màng như bánh lái của chiếc thuyền, giúp chúng bơi lội một cách dễ dàng hơn.

8. Tả ngoại hình con voi đạt điểm cao

Tả ngoại hình của một con vật em yêu thích lớp 4

9. Đoạn văn Tả ngoại hình con vật của học sinh hài hước

Bài văn Tả ngoại hình con vật của học sinh

10. Đoạn văn Tả ngoại hình con của học sinh chân thật, cute

Bài văn Tả ngoại hình con vật của học sinh tiểu học

11. Bài văn Tả một con vật mà em yêu thích (49 mẫu)

Tham khảo chi tiết tại đây:

12. Tả hình dáng hoặc hoạt động của một con vật mà em thích (5 mẫu)

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Lớp 4: Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
31 5.345
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phương Hoa
    Phương Hoa

    Cám ơn ad rất nhiều. E dốt văn may mà có văn mẫu💯

    Thích Phản hồi 14/04/23
    • Mediterranean sea
      Mediterranean sea

      Siêu hay 🐶💯

      Thích Phản hồi 14/04/23
      • Trần Lan
        Trần Lan

        hay nha, hữu ích👍

        Thích Phản hồi 14/04/23