(Siêu hay) Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,...
Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách,... (câu chuyện trong cuốn sách em mang đến lớp hoặc mượn từ tủ sách của lớp, thư viện của trường). Viết phiếu đọc sách - Giải bài tập Đọc mở rộng trang 37 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết phiếu đọc sách lớp 4: Đọc mở rộng do HoaTieu.vn sưu tầm và thực hiện dưới đây.
Đọc một câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách
Những câu chuyện có nhân vật mang đặc điểm nổi bật về ngoại hình hoặc tính cách như: Tốt Tô Chan, Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn, Dế Mèn phiêu lưu ký, Hachiko chú chó chờ đợi...
1. Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn
PHIẾU ĐỌC SÁCH | |
Tên câu chuyện: Cuộc phiêu lưu của Mít Đặc và các bạn | Tác giả: Nikolay Nosov |
Ngày đọc: 2/10/2023 | Nhân vật: Mít Đặc, Biết Tuốt, chú Tròn Xoay, Ngộ Nhỡ, Mất Sạch, Cáu Kỉnh, nhạc sĩ Kèn Đồng, họa sĩ Thuốc Nước |
Nội dung chính: Cuốn sách xoay quanh cuộc sống tự lập và mối quan hệ của những cô bé, cậu bé tí hon ở thành phố Diều và các thành phố hư cấu khác. Trong số các em bé này thì Mít Đặc là một cậu bé nổi đình đám nhất với những ý nghĩ nghịch ngợm và kỳ quặc của cậu. Trái ngược lại với Mít Đặc là Biết Tuốt, một cậu bé hiểu biết rộng, chững chạc và thường bị Mít Đặc ghen tị. Các cô bé, cậu bé này biết làm thành thạo những công việc của một người lớn như biết sửa xe, vẽ tranh, làm khinh khí cầu, làm thơ, chữa bệnh. | Đặc điểm nổi bật của nhân vật: Mít Đặc ham hiểu biết, nhưng lại lười suy nghĩ và thiếu kiên trì nên chẳng học được gì. |
Điều em học được từ nhân vật: Những chuyến phiêu lưu kỳ thú của Mít Đặc và các bạn khiến em say mê, yêu thích. Em biết nếu như Mít Đặc sẽ có “kết cục” ra sao và làm Biết Tuốt thì sẽ được những điều gì. | |
Mức độ yêu thích: 5 sao |
2. Dế mèn phiêu lưu ký
PHIẾU ĐỌC SÁCH | |
Tên câu chuyện: Dế mèn phiêu lưu ký | Tác giả: Tô Hoài |
Ngày đọc: 4/10/2023 | Nhân vật: Dế Mèn, Dế Choắt, Dế Trũi,... |
Nội dung chính: Cuốn sách kể về hành trình phiêu lưu của Dế Mèn và về sau là cùng người bạn đồng hành Dế Trũi. Trên chặng đường lang bạt ấy, Dế Mèn gặp gỡ nhiều loài vật khác nhau, trải qua nhiều thử thách và cũng có thêm nhiều bài học quý báu. | Đặc điểm nổi bật của nhân vật: tự tin, yêu đời và luôn tự hào về bản thân mình những cũng tự cao, tự đắc, kiêu căng và xốc nổi |
Điều em học được từ nhân vật: Ở đời không nên kiêu căng, xốc nổi, bắt nạt kẻ yếu. Tính kiêu ngạo, nóng vội của tuổi trẻ có thể làm hại người khác, khiên ta phải ân hận suốt đời. | |
Mức độ yêu thích: 5 sao |
3. Hachiko chú chó đợi chờ
PHIẾU ĐỌC SÁCH | |
Tên câu chuyện: Hachiko chú chó đợi chờ | Tác giả: Luis Prats |
Ngày đọc: 3/10/2023 | Nhân vật: Giáo sư Eisaburo Ueno và chú chó Hachiko |
Nội dung chính: Cuốn sách kể về cuộc sống và tình cảm, sự trung thành của chú chó Hachiko dành cho người chủ của mình. Giáo sư Eisaburo Ueno là chủ của Hachiko, khi chủ còn sống, Hachiko hàng ngày theo ông đến nhà ga tiễn ông đi làm, đều đặn 5 giờ chiều lại đến nhà ga đón ông trở về. Nhưng rồi giáo sư qua đời, Hachiko thì không biết điều đó, chú chó vẫn làm công việc của mình, chờ chủ trong mòn mỏi bất kể mưa nắng không thiếu một ngày nào trong suốt 10 năm. | Đặc điểm nổi bật của nhân vật: sự trung thành và tình yêu thương |
Điều em học được từ nhân vật: Sự trung thành của chú chó khiến Hachiko trở thành biểu tượng cho lòng trung thành ở đất nước Nhật Bản, trở thành chú chó nổi tiếng nhất thế giới. Từng câu chuyện của Hachiko khiến con tim em lay động, những hàng nước mắt vẫn không thể kìm được mỗi lần đọc sách. | |
Mức độ yêu thích: 5 sao |
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp 4 Đố vui: Ai chăm, ai ngoan (Tiếng Việt 4 Cánh Diều)
Top 40 Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Kể một câu chuyện mà em đã được nghe, được đọc về tính trung thực ngắn
Đề thi Giữa kì 1 Tiếng Anh lớp 4 Global Success Có đáp án năm 2023-2024 Đề kiểm tra Tiếng Anh lớp 4 giữa kì 1 theo chương trình mới
Top 11 Kể về trải nghiệm đi thăm lăng Bác ngắn nhất Kể về một lần em đi viếng lăng Bác
(Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện lớp 4 Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện mà em đã có dịp chứng kiến hoặc tham gia
(Siêu hay) Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ Đố vui: Ai chăm, ai ngoan (Tiếng Việt 4 Cánh Diều)
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
-
(Siêu hay) Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người lớp 4
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe
-
(Siêu hay) Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4
-
(Mẫu chuẩn) Đọc một câu chuyện kể về mơ ước. Viết phiếu đọc sách theo mẫu - Lớp 4
-
(Siêu hay) Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em