(Siêu hay) Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở

(Siêu hay) Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở gồm gợi ý và 15 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay đặc sắc, hướng dẫn các em học sinh làm bài văn kể về những đổi mới ở quê hương em lớp 4 đạt điểm cao.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở (Cuộc sống quanh em trang 45 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều).

Tìm ý Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em

Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em
Gợi ý Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em

1. Kể về những đổi mới ở quê hương em ngắn gọn

Kể về những đổi mới ở quê hương em hiện nay

Quê hương em là một vùng quê nghèo. Nhưng hiện nay, nhờ có chính sách phát triển kinh tế của nhà nước mà bộ mặ làng quê đã có những thay đổi đáng kinh ngạc. Nếu như cách đây vài năm, những con đường đất vẫn đang phổ biến, ngày nắng xe cộ qua lại bụi bay mù trời; ngày mưa trơn trượt khó khăn trong việc đi lại thì hiện nay làng em đã có những con đường bằng bê tông. Những con đường này được mở rộng ra hai bên, không chật hẹp như trước nữa. Đồng nghĩa với việc có nhiều đường mới sạch và đẹp thì cũng xuất hiện nhiều chiếc xe máy hơn là xe đạp. Những chiếc xe ga cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn, gương mặt của con người cũng không còn khắc khổ nữa mà đã thanh thản và sung sướng một phần. Trước đây hiếm lắm mới thấy xuất hiện một hai ngôi nhà hai tầng, nhưng hiện nay trong xã đã bắt đầu lác đác nhiều người xây dựng nhà hai tầng hơn, thậm chí là ba tầng rất đẹp. Sự đổi thay bắt đầu từ những con đường, những mái nhà mới hiện đại hơn. Nhiều gia đình cấp bốn nhưng cũng được xây dựng chắc chắn, kiên cố và đầy đủ tiện nghi hơn. Quê em cứ đổi mới từng ngày như vậy, rồi sẽ có ngày em đi học xa sau đó sẽ trở về quê hương để góp phần xây dựng quê hương bớt lam lũ hơn.

Kể về những đổi mới ở quê hương em nhờ làng nghề thủ công

Phải công nhận, mấy năm qua, quê em đổi mới nhanh chóng đến không ngờ. Nhớ lại cách đây chỉ vài năm, làng em vẫn là một làng thuần nông nghiệp. Lúc ấy đường làng ngõ xóm toàn bằng đất cứ mỗi lần mưa là lầy lội khiến lũ học trò bước chân đến lớp là lem lem luốc luốc toàn những bùn với đất. Cuộc sống của cha mẹ ông bà tuy yên bình nhưng có phần lam lũ, vất vả. Nhưng bây giờ, câu chuyện đã rất khác xưa. Mấy năm nay nhờ sự định hướng, hỗ trợ và đầu tư của tỉnh, làng em chuyển sang làm nghề thủ công. Cả làng nay đã có xưởng thủ công làm sắt và làm đồ gỗ rất to. Hàng trăm bác nông dân nay thành những người thợ nung sắt và thợ mộc lành nghề. Đồ sắt và đồ gỗ ở làng em có uy tín trên thị trường. Hàng làm ra đến đâu được đặt mua ngay đến đấy. Còn có cả những thương nhân từ Trung Quốc đến tận nơi để đặt hàng. Bây giờ về làng không còn đường đất nữa mà thay bằng đường bê tông và đường nhựa để xe oto chở hàng từ khắp nơi có thể vào bốc hàng tận xưởng. Những cánh đồng lúa cũng đã được quy hoạch để chuyển một phần thành những xưởng sản xuất hàng thủ công. Bây giờ vẻ đẹp của quê em không chỉ là cánh đồng mênh mông bát ngát mà là những đôi bàn tay nghệ thuật, những bộ óc làm ăn kinh tế đầy táo bạo và đẹp ở nếp sống văn hóa phố phường. Nhìn quê hương đi lên nhanh chóng, tụi em cũng thấy rạo rực vô cùng. Chúng em chỉ mong học hành thật tốt để nhanh chóng trở về ngày càng làm giàu đẹp cho quê hương.

2. Kể về những đổi mới ở quê hương em lớp 4

Kể về những đổi mới ở quê em lớp 4
Đoạn văn Kể về những đổi mới ở quê em lớp 4

Kể về sự đổi mới ở quê hương em trong vệ sinh đường phố

Hình ảnh các đường phố, ngõ hẻm của phường em ngập ngụa trong rác bẩn, người người chen chúc ở trong xóm trọ chật chội. Đó chính là hình ảnh của phường em ở hai năm trước đây. Giờ đây, nếu bạn có dịp ghé đến phường mười hai, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh, bạn sẽ thấy một cảnh quan sạch đẹp, quang đãng và văn minh hơn nhiều. Ủy ban Nhân dân và các tổ dân phố đã họp dân cảnh báo về tình trạng dơ bẩn, thiếu vệ sinh trong đời sống cộng đồng. Phong trào vệ sinh đường phố bắt đầu. Cứ hai tuần một lần, mồi hộ nhà dân cử một lao động cùng cả khu phố dọn dẹp vệ sinh dưới sự chỉ đạo của tố trưởng dân phố. Đoàn thanh niên xung kích dọn sạch các đống rác ở những nền nhà trống, chỗ được xem là bãi rác hoang mà mọi người đổ rác một cách vô ý thức. Các cô chú tổ an ninh kiểm tra ngặt hộ khẩu, đăng kí tạm vắng, tạm trú và theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh trong phường. Đường phố như được khoác một cái áo mới, gọn gàng, sạch đẹp và văn minh hơn. Đại lộ Quang Trung, con đường chính chạy ngang phường lúc nào cũng sạch như ngày Tết. Hàng hoá của các tiệm buôn bày biện gọn gàng, không còn hàng rong, hàng quán lấn chiếm lòng lề đường. Tệ nạn hút chích, cướp giật đã giảm đi nhanh chóng. Mọi người dân đều có ý thức trật tự văn minh hơn trước. Sự thay đổi tốt hơn của phường em góp thêm thành tích cho việc xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh, lịch sự. Em mong muốn phường em giữ vững được nếp sống mới tốt đẹp này đổ mọi người dân yên tâm sinh sống, làm việc.

Kể về sự đổi mới ở quê hương em trong bảo vệ rừng

Xuân Sơn quê em là một xã vùng cao thuộc tỉnh Khánh Hòa. Nạn chặt phá rừng vô tổ chức trước kia làm các cánh rừng lớn dần trở thành đồi trọc. Nhưng mười năm trở lại đây, chính quyền xã Xuân Sơn phối hợp cùng hạt kiểm lâm huyện, mở rộng chiến dịch trồng rừng, phủ xanh các vùng đồi trọc. Trước đây em thường nhìn thấy hình ảnh người dân phá rừng để mở rộng nương rẫy, nhưng khi mùa làm rẫy qua đi thì những người này thường không trông lại rừng như trước nữa. Rừng khô thì suối cạn, hạn hán xảy ra, lũ rừng xảy ra liên miên đe dọa đời sống của cư dân hai bên sườn núi Xuân Sơn quê em rất nhiều. Ủy ban xã Xuân Sơn đã phát động nhân dân trồng cây gây rừng. Hạt kiểm lâm cung cấp cây giống, người dân được trợ cấp tiền, lương thực để trồng cây gây rừng, tái tạo lại màu xanh cho các vùng đồi trọc. Núi non bạt ngàn, rộng bát ngát mà phải trồng lại từng gốc cây khiến nhiều người dân ngần ngại. Đội lâm sản của xã di tích phong trồng trước mười hecta rừng làm thí điểm. Thấy có kết quả tốt, bà con ồ ạt đăng kí làm theo. Trong những năm gần đây, xã Xuân Sơn trồng phủ kín gần hết diện tích đồi trọc trước đây để lại, từ đó còn đem lại một khoản thu nhập khá ổn định cho người dân khi bán các đám rừng trồng đến mùa thu gỗ. Rừng mới trồng làm giảm đáng kể nạn phát rẫy bừa bãi. Ở trường, em tham gia rất tích cực vào các phong trào cổ động cho việc giữ gìn môi trường xanh của Trái Đất. Em sẽ cố gắng trở thành chiến sĩ kiểm lâm xuất sắc trong việc tuyên truyền chủ trương trồng cây gây rừng của Đảng và Nhà nước.

Kể về những đổi mới ở quê hương em nhờ phát triển kinh tế

Những năm gần đây, ngành thủ công mỹ nghệ ở Ninh Hòa quê em phát triển từ đó làm thay đổi tích cực bộ mặt của quê hương. Khởi nguồn từ một hợp tác xã nhỏ, hợp tác xã Mỹ Nghệ Ninh Hòa đã làm được chuyện lớn. Bà con cô bác nắm vững nguồn nguyên liệu từ cây lá rừng: lát băng buông, tre nứa, tàu lá chuối, bẹ chuối, hợp tác xã Mỹ Nghệ cử xã viên đến các cơ xưởng lớn trong và ngoài nước để nghiên cứu việc sản xuất đồ tiểu thủ công từ các nguyên liệu hữu cơ nói trên. Thế là: nón lát, giỏ lát, làn hoa, đệm…., làm từ các nguyên liệu lá ra đời và ngày càng được phát triển một cách tinh xảo, nghệ thuật. Bạn có biết một bộ ghế sô-pha được thắt từ bẹ chuối phơi khô có giá trị bao nhiêu không? Sô-pha làm bằng bẹ chuối đánh bóng trị giá từ sáu mươi đến hai trăm triệu đồng tiền Việt Nam, một con số không thể ngờ phải không? Không chỉ dừng ở đó, sô-pha mỹ nghệ độc đáo này còn được xuất khẩu tới các thị trường châu Âu, đem lại lợi nhuận không nhỏ cho hợp tác xã và nâng cao đời sống của xã viên. Tất cả sản phẩm của hợp tác xã đều làm bằng tay và vô cùng sắc sảo. Có khá nhiều gia đình xã viên của hợp tác xã giàu lên nhờ sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ. Mọi người trong huyện đều đăng kí nhận nguyên liệu của hợp tác xã và gia công tại nhà ngoài nghề nghiệp chính của gia đình họ. Hợp tác xã đã đem lại cho người dân quê em một công việc phụ nhưng ổn định, có thu nhập tốt, nâng cao đời sống hằng ngày. Em rất thích ngắm nhìn đôi bàn tay của người dân quê em khi họ đan nón, thắt giỏ. Em tự hào quê em là một trong những nơi nổi tiếng sản xuất hàng mỹ nghệ của tỉnh và của toàn đất nước.

3. Kể về sự đổi mới ở xóm làng hoặc phố phường của em (10 mẫu)

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 4 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
46 8.651
0 Bình luận
Sắp xếp theo