(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm lớp 4 gồm 3 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay chọn lọc, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng mới cho bài văn của mình. Sau đây là nội dung chi tiết, các em cùng tham khảo nhé!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm trong các câu chuyện em đã học ở Bài 12. Trang trí cho bài làm của em (Gương dũng cảm trang 30 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh diều). 

Nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm
Nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm

1. Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật dũng cảm: Đinh Thị Vân

Nội dung đoạn văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Tuần trước trong tiết học Tiếng Việt, em đã được học bài "Bông hồng thép" - Câu chuyện kể về nữ tình báo Đinh Thị Vân, một người phụ nữ vô cùng dũng cảm và can trường. Bà đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc và khiến em cảm phục, ngưỡng mộ. Bà Đinh Thị Vân hoạt động tình báo trong Chiến tranh Việt Nam, được Nhà nước Việt Nam phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Tính cách thông minh, nhanh nhẹn và kiên trung của bà đã giúp xây dựng một mạng lưới tình báo vững chắc, cung cấp thông tin quan trọng cho Trung ương Đảng về các đợt càn quét của Mỹ tại miền Đông Nam bộ. Hệ thống tình báo của bà Đinh Thị Vân đã đóng một vai trò quan trọng trong các kế hoạch tấn công của quân đội Việt Nam từ Tết Mậu Thân 1968 cho đến khi miền Nam hoàn toàn giải phóng vào năm 1975. Tinh thần bất khuất và dũng cảm của bà Vân đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam, khích lệ chúng em tiếp tục viết nên những trang sử vang dội về cuộc chiến tranh đầy hào hùng của dân tộc. Cảm phục trước tấm gương nữ anh hùng dũng cảm, kiên trung, học sinh chúng em tự hứa sẽ cố gắng học tập chăm chỉ để trở thành những người công dân tốt, góp sức xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh và tươi đẹp hơn.

2. Đoạn văn nêu cảm nhận của em về một nhân vật dũng cảm trong Tiểu đội xe không kính

Đọc bài thơ "Tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật, em rất ấn tượng và cảm phục những người lính thời kháng chiến chống Mỹ lạc quan, can trường. Lái những chiếc xe không kính, không đèn, không mui trên con đường hành quân gian khổ nhưng họ lại không bi quan mà còn lấy đó làm niềm vui. Họ đã dũng cảm lái những chiếc xe ấy trên những cung đường "đạn bay vèo vèo" nhưng chẳng hề sợ hãi. Những chiếc xe không kính ấy còn giúp người chiến sĩ gắn kết lại với nhau. Giữa những lúc nghỉ ngơi, người chiến sĩ bệ vệ ngồi quây quần bên nhau chung bát chung đũa. Bên cạnh đó qua bài thơ ta còn thấy hình ảnh những anh lính lái xe tràn đầy nhiệt huyết và niềm tin. Họ sẵn sàng từ bỏ thanh xuân và tuổi trẻ xông pha ra chiến trường bảo vệ sự bình yên cho đất nước. Đó chính là đại diện cho vẻ đẹp, cho hào khí của cả một thời đại của dân tộc đang trong bước nguy nan.

3. Phát biểu cảm nghĩ về một nhân vật dũng cảm: Lê Văn Tám

Người thiếu niên dũng cảm mà em biết đó chính là Lê Văn Tám. Anh được biết đến với một chiến tích vô cùng anh dũng. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, tuy còn nhỏ tuổi nhưng Lê Văn Tám đã tham gia lực lượng kháng chiến. Anh đã cảm tử châm lửa để phá hủy một kho đạn của quân Pháp. Hành động đó đã thể hiện tinh thần “Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh” của nhân dân Việt Nam để giành lại độc lập từ tay kẻ thù xâm lược. Lê Văn Tám chính là một tấm gương sáng ngời về tinh thần dũng cảm, cùng như lòng căm thù giặc và tình yêu quê hương đất nước sâu sắc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
60 8.669
0 Bình luận
Sắp xếp theo