Top 4 Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng lớp 4 ngắn gọn nhất
TOP 4 Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng ngắn gọn, hay chọn lọc năm 2024 gồm 4 mẫu và hướng dẫn kể chuyện chi tiết, sẽ giúp các em HS có thêm tài liệu tham khảo để hoàn thành tốt tiết kể chuyện lớp 4 tuần 16 sách Tiếng Việt 4 KNTT. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo.
Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng lớp 4 hay nhất
- 1. Nội dung, Ý nghĩa câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- 2. Hướng dẫn Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng
- 3. Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng ngắn gọn nhất số 1
- 4. Kể câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng theo tranh hay nhất số 2
- 5. Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng theo tranh đặc sắc nhất số 3
- 6. Kể lại toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng sáng tạo nhất số 4
1. Nội dung, Ý nghĩa câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng có nội dung:
- Kể về chú Ngựa Trắng xin mẹ đi cho đi đó, đi đây cùng Đại Bàng và rồi học được bao điều ý nghĩa trong cuộc sống.
- Ý nghĩa câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng:
- Đôi cánh của Ngựa Trắng là một câu chuyện hay, gửi gắm thông điệp ý nghĩa, sâu sắc: Khuyên chúng ta phải mạnh dạn đi đó, đi đây, mở rộng tầm hiểu biết thì mới mau khôn lớn; Khuyến khích mỗi người dũng cảm đối mặt với những thách thức trong cuộc sống, khám phá tiềm năng của bản thân, tìm kiếm niềm vui trong việc theo đuổi ước mơ cá nhân.
2. Hướng dẫn Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng
Đối với dạng bài nhìn tranh kể chuyện, học sinh cần chú ý thật kỹ nội dung của từng bức tranh. Những điểm cần chú ý sẽ gồm: có những nhân vật nào, xác định được đâu là nhân vật chính, nhân vật phụ, sự kiện diễn ra. Từ đấy bắt đầu xâu chuỗi những điểm này lại.
Áp dụng vào bài tập kể chuyện “Đôi cánh của ngựa trắng” lớp 4, ta sẽ có những yếu tố sau:
- Nhân vật: ngựa con và ngựa lớn, đại bàng, con sói.
- Nhìn vào số lần xuất hiện thì ngựa trắng được xác định là nhân vật chính, đại bàng là nhân vật phụ, sói là kẻ ác.
- Bức tranh số 5 thể hiện rõ nội dung: nhờ sự giúp sức của đại bàng mà ngựa con đã thoát khỏi nanh vuốt của sói. Từ đấy xác định được ngựa con và đại bàng là đồng minh của nhau.
Như vậy, kết nối các thông tin, các em sẽ có được một dàn ý sơ bộ cho câu chuyện thông qua 6 bức tranh như sau:
Bức tranh 1: Có một cặp ngựa con (Ngựa Trắng) và ngựa mẹ
Bức tranh 2: Ngựa Trắng ngước nhìn Đại Bàng đang sải cánh trên bầu trời với đôi mắt ngưỡng mộ
Bức tranh 3: Ngựa Trắng tâm sự với mẹ về Đại Bàng sải cánh (có lẽ là thể hiện sự ước ao được như đại bàng)
Bức tranh 4: Một hôm nọ, Ngựa Trắng gặp một tên sói ác độc
Bức tranh 5: Thấy Ngựa Trắng lâm nguy, Đại Bàng đã bay xuống cứu nguy, dùng móng vuốt đuổi tên sói ác độc đi
Bức tranh 5: Ngựa Trắng tung vó ngựa chạy thật nhanh khỏi kẻ ác, trên trời cao đại bàng đang sải cánh rộng.
3. Kể chuyện Đôi cánh của ngựa trắng ngắn gọn nhất số 1
Tranh 1 - Hai mẹ con Ngựa Trắng quấn quýt bên nhau
Tranh 2 - Ngựa Trắng ước ao có cánh như Đại Bàng Núi. Đại Bàng bảo nó: Muốn có cánh phải đi tìm, đừng suốt ngày quanh quẩn cạnh mẹ.
Tranh 3 - Ngựa Trắng xin phép mẹ được đi xa cùng Đại Bàng.
Tranh 4 - Sói Xám ngáng đường, đe dọa Ngựa Trắng
Tranh 5 - Đại Bàng núi từ trên cao lao xuống, bổ mạnh vào trán Sói, cứu Ngựa Trắng thoát nạn
Tranh 6 - Đại Bàng sải cánh. Ngựa Trắng làm theo lời Đại Bàng “chồm” lên phi nước đại. Lúc này nó thật sự cảm thấy bốn chân mình có thể bay giống như cánh của Đại Bàng.
4. Kể câu chuyện Đôi cánh của ngựa trắng theo tranh hay nhất số 2
1. Bức tranh 1: Ngày xưa có một chú ngựa trắng, trắng nõn nà như một đám mây trên nền trời xanh. Mẹ chú ta rất yêu chú, lúc nào cũng dặn: - Con phải ở cạnh mẹ đây. Con hãy hí to lên khi mẹ gọi nhé. Ngựa mẹ gọi con suốt ngày và tiếng ngựa non hí cũng thật đáng yêu. Ngựa mẹ sung sướng lắm nên thích dạy cho con tập hí hơn là luyện cho vó con phi dẻo dai.
2. Bức tranh 2: Gần nhà Ngựa có anh Đại Bàng Núi. Đó là một chú đại bàng non nhưng sải cánh đã vững vàng. Mỗi lúc nó liệng vòng, bóng cứ loang loáng trên bãi cỏ. Ngựa Trắng rất mê và ao ước được bay như Đại Bàng Núi. - Anh Đại Bàng ơi! Làm thế nào để có cánh như anh? - Phải đi tìm. Cứ quanh quẩn cạnh mẹ, biết bao giờ mới có cánh.
3. Bức tranh 3: Thế là ngựa trắng xin phép mẹ lên đường cùng Đại Bàng. Thoáng cái, cả hai đã đi xa lắm. Chưa thấy đôi cánh đâu nhưng Ngựa Trắng đã gặp bao nhiêu cảnh lạ. Chỉ phiền là mỗi lúc trời một tối.
4. Bức tranh 4: Bỗng có tiếng hú vẳng lên mỗi lúc một gần. Rồi một con Sói Xám sừng sững ngáng đường. Ngựa con sợ quá, mếu máo gọi mẹ..
5. Bức tranh 5: Sói Xám cười man rợ và nhảy chồm đến Ngựa con. - Ối! Không phải tiếng Ngựa Trắng mà là tiếng Sói Xám rống to. Thì ra, đúng lúc Sói Xám vồ Ngựa con, Đại Bàng từ trên cao lao tới, giáng một cú thật mạnh vào trán Sói làm cho Sói Xám đau điếng hoa cả mắt, hốt hoảng cúp đuôi chạy mất.
6. Bức tranh 6: Ngựa Trắng vẫn khóc, gọi mẹ. Đại Bàng dỗ dành. - Đừng khóc nữa! Anh sẽ đưa em về với mẹ! - Nhưng mà em không có cánh. Đại Bàng cười, chỉ vào bốn chân Ngựa, bảo: - Cánh của em đấy chứ đâu. Nếu phi nước đại, em còn bay nhanh hơn cả anh nữa ấy chứ. Thế rồi cả hai sải cánh, tung vó trở về nhà. Ngựa Trắng cảm giác như mình đang bay
5. Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng theo tranh đặc sắc nhất số 3
6. Kể lại toàn bộ câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng sáng tạo nhất số 4
Bài văn mẫu Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa. Các em học sinh chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo, tránh sao chép nguyên mẫu.
Ngày xưa, có một chú Ngựa Trắng rất thơ ngây ngày ngày quấn quýt bên mẹ. Mẹ chú yêu chú vô cùng và hay căn dặn:
- Ngoài kia nguy hiểm lắm, con phải ở cạnh mẹ đây. Con hãy hí to lên khi gọi mẹ nhé!
Mỗi khi nghe mẹ gọi, Ngựa Trắng hí lên những tiếng non nớt thật đáng yêu. Những lúc ấy, ngựa mẹ vô cùng vui sướng. Ngựa mẹ chỉ thích dạy con tập hí hơn là luyện cho vó con phi dẻo dai hoặc cú đá hậu mạnh mẽ.
Gần nhà Ngựa Trắng có anh Đại Bàng Núi. Mỗi ngày anh ta đều sải cánh thật vững vàng bay lượn trên trời không. Chao ôi, đôi cánh to lớn giang rộng, khẽ nghiêng bên nào là chao bên ấy, trông oai vệ phải biết!
Ngựa Trắng hâm mộ quá chừng. Chú cứ ước ao được bay lượn tự do, dũng mãnh như anh Đại Bàng. Có lần Ngựa Trắng gặng hỏi Đại Bàng:
- Anh Đại Bàng ơi! Làm thế nào để có cánh như anh?
Đại Bàng đáp:
- Phải đi tìm! Cứ quanh quẩn bên mẹ mãi thì bao giờ mới có cánh em.
Thế là Ngựa Trắng xin phép mẹ lên đường cùng Đại Bàng.
Trên đường đi, lần đầu tiên Ngựa Trắng nhìn thấy biết bao điều mới lạ, cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng. Chú ta cứ mở to đôi mắt tròn xoe để ngắm nhìn vạn vật. Chưa thấy "đôi cánh" đâu nhưng Ngựa Trắng đã thích thú vô cùng. Mà chỉ phiền trời mỗi lúc một tối, phải tìm chỗ nghỉ chân thôi.
Bỗng có tiếng “hú... ú... ú” vẳng lên mỗi lúc một gần. Rồi một con Sói Xám to lớn nhảy xồ ra từ trong bóng tối. Ngựa Trắng sợ lắm, nhắm nghiền mắt lại rồi mếu máo gọi mẹ.
Sói Xám cười man rợ và nhảy chồm lên. Sói ta nghĩ bụng:
- Hôm nay ta sẽ được ăn một bữa thật no nê đây!
Trước khi Sói Xám nhảy chồm tới Ngựa Trắng thì Đại Bàng đã kịp lao tới, mổ mạnh xuống đôi mắt của Sói Xám. Sói hoảng loạn hét to:
- Ối! Ối! Mắt của ta.
Thế rồi, Sói cúp đuôi chạy một mạch về rừng.
Ngựa Trắng mở mắt thấy thấy bóng anh Đại Bàng Núi. Ngựa Trắng vô cùng cảm phục sự dũng mãnh của Đại, nhưng chú ta vẫn chưa hết sợ hãi. Ngựa Trắng lại khóc, gọi mẹ, Đại Bàng dỗ dành:
- Đừng khóc! Anh đưa chú em về với mẹ nhé!
Ngựa Trắng vẫn mếu máo:
- Nhưng em không có cánh!
Đại Bàng cười xòa, đặng chỉ vào bốn chân của Ngựa Trắng.
- Cánh của em đấy chứ đâu! Nếu phi nước đại, em còn “bay” nhanh hơn anh đấy chứ!
Thế là Đại Bàng Núi sải cánh, bay lên trời cao. Còn Ngựa Trắng tung vó, chồm lên phi nước đại và thấy bốn chân mình thật sự "bay" như cánh của Đại Bàng. Vừa chạy, Ngựa Trắng vừa hí những tiếng thật vang xa, thích chí.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Tả hoạt động của một con vật lớp 4 ngắn, sinh động nhất
(Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
Top 11 Kể lại câu chuyện Yết Kiêu ngắn nhất
(Siêu hay) Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác lớp 4
Đề thi Tiếng Việt lớp 4 học kì 1 Kết nối tri thức Có đáp án, ma trận 2023-2024
(Siêu hay) Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó lớp 4
(Siêu hay) Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh lớp 4
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
(Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
(Siêu hay) Viết đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn lớp 4
Dựa vào tranh, đặt câu có Chủ ngữ là danh từ chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng tự nhiên
Top 12 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao
Viết bài văn tả một đồ vật mà em đã quan sát lớp 4 hay nhất