Viết bài văn tả một đồ vật mà em đã quan sát lớp 4 hay nhất

Viết bài văn tả một đồ vật mà em đã quan sát gồm dàn ý và 8 bài văn miêu tả đồ vật lớp 4. Những bài văn mẫu mà HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây có nội dung rất phong phú như: Tập làm văn lớp 4 tả đồ dùng học tập, văn tả về đồ dùng học tập lớp 4, tả một đồ vật trong nhà, tả một đồ vật mà em yêu thích, tả các thước kẻ, tả cái cặp sách, tả cái bàn học, tả cây bút chì,... Mời các em cùng tham khảo.

Tập làm văn lớp 4 tả đồ dùng học tập
Tập làm văn lớp 4 tả đồ dùng học tập

1. Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật

Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật gồm 3 phần:

1. Mở bài:

  • Giới thiệu về đồ vật muốn tả

2. Thân bài:

- Mua hay ai tặng?

- Tả bao quát: Hình dáng, màu sắc...

- Tả chi tiết: Gồm bộ phận gì? Màu sắc? Công dụng của bộ phận? Kích thức chiều rộng, dài? Có mùi không? Chỗ để đồ vật?...

- Công dụng đồ vật

- Kỷ niệm của em với đồ vật

- Tình cảm của em đối với đồ vật

3. Kết bài:

  • Nêu cảm nhận hoặc cách giữ gìn của em để đồ vật bền lâu.

2. Dàn ý bài văn miêu tả đồ vật lớp 4

1. Mở bài:

Giới thiệu về đồ vật muốn tả: Đầu năm học mới này, bố đã dẫn em ra chợ để mua một chiếc cặp sách mới màu xanh nước biển theo ý thích của em. Em cảm thấy bất ngờ và vui mừng quá đỗi.

2. Thân bài:

- Tả bao quát: Hình dáng, màu sắc...

- Tả chi tiết: Hình dáng? Màu sắc? Có những bộ phận nào? Công dụng của bộ phận? Kích thức chiều rộng, dài? Có mùi không? Chỗ để đồ vật thế nào?...

  • Chiếc cặp xinh xắn mang hình chữ nhật có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm.
  • Phía ngoài cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon mà em yêu thích.
  • Chiếc cặp còn có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng.
  • Hai dây đeo hai bên màu xanh dương to bản có chiều ngang bằng hai đốt ngón tay, bên trong rất mềm mại giúp em khi đeo cặp không bị đau vai và lưng.

- Công dụng đồ vật:

  • Bên trong cặp là hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa rất tiện lợi vì em có thể đựng được nhiều sách vở.
  • Em đã phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa.
  • Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác.

- Kỷ niệm của em với đồ vật:

- Tình cảm của em đối với đồ vật:

  • Đối với em, chiếc cặp không chỉ là người bạn theo bước chân em đến trường, cùng em chăm chỉ học tập mỗi ngày, mà nó còn là món quà quý giá đối với em và cả gia đình.

3. Kết bài:

- Nêu cảm nhận hoặc cách giữ gìn của em để đồ vật bền lâu:

  • Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc cặp để sử dụng được nó thật lâu.

3. Viết bài văn tả một đồ vật mà em đã quan sát: Tả cái thước kẻ số 1

Bài văn Tả cái thước kẻ được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đầu năm học mới em được mẹ dẫn đi mua đồ dùng học tập. Trong đó em thích nhất là chiếc thước kẻ bằng nhựa, nó đã giúp ích rất nhiều cho em trong học tập.

Chiếc thước kẻ được làm bằng nhựa trong màu hồng nhạt. Thước rất dẻo có thể bẻ uốn cong được nên em không sợ bị gãy. Em nghĩ nó rất bền nên sẽ gắn bó với em rất lâu trên con đường khám phá tri thức. Nó có chiều dài là 30cm, chiều ngang là 5cm.

Chiếc thước được trang trí bởi những hình ngộ nghĩnh. Trên mặt thước có in những vạch kẻ màu đen, được chia theo đơn vị xăng-ti-mét. Em thường dùng thước để kẻ hết bài, kẻ gạch chân các chữ và khi làm toán. Chiếc thước là người bạn thân thiết cùng em đến trường mỗi ngày.

Em tự hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để dùng được thật lâu. Cám ơn mẹ đã mua cho em cây thước kẻ xinh xắn và hữu ích này!

Tả cái thước kẻ
Tả cái thước kẻ

4. Bài văn tả một đồ vật lớp 4: Tả cây bút chì số 2

Bài văn Tả cây bút chì được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đầu năm học, em được mẹ mua cho rất nhiều đồ dùng học tập mới, nhưng trong đó, em thích nhất là chiếc bút chì kim màu xanh lá cây rất đẹp.

Chiếc bút chì dài khoảng 15cm, có hình trụ thon dài, đầu bút nhọn, viết ra nét rất thanh mảnh. Trên đầu bút cũng gắn một cục tẩy nho nhỏ màu xanh để em sử dụng xóa những nét viết sai.

Hàng ngày em dùng bút chì kim để vẽ tranh, luyện chữ đẹp, nhờ thế mà vở bài tập của em năm nay được cô giáo chọn đi thi vở sạch chữ đẹp cấp trường đấy! Chiếc bút chì kim dùng rất bền vì mỗi khi hết ngòi em lại có thể đi mua ngòi mới thay thế. Vì vậy dùng đã lâu nhưng chiếc bút trông vẫn như mới và dùng rất trơn tru.

Em thầm cám ơn người bạn bút chì thân thiết và hữu ích giúp em học tập tiến bộ từng ngày. Em tự hứa sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận và bền lâu.

5. Tập làm văn miêu tả đồ vật: Tả cái bàn học số 3

Bài văn Tả cái bàn học được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Em có một chiếc bàn học đặt ở góc phòng rất xinh xắn. Mỗi ngày em đều học bài, làm bài tập về nhà trên chiếc bàn đó.

Chiếc bàn học của em là phần thưởng được bố mẹ tặng nhân dịp sinh nhật vừa qua. Chiếc bàn có hình chữ nhật, được làm bằng nhựa cứng màu hồng và có in hình những công chúa Disney mà em rất yêu thích. Chiều dài khoảng gần 1m, chiều rộng làm 60cm. Bốn chân bàn to bằng cánh tay người lớn, nâng đỡ chiếc bàn vững chắc.

Phía bên phải bàn có 2 ngăn tủ để em đựng sách vở và đồ dùng học tập rất gọn gàng. Nhờ có chiếc bàn xinh đẹp, mỗi lần ngồi học bài, em lại có hứng thú và chăm chỉ hơn.

Chiếc bạn học như cô bạn thân thiết của em vậy. Ngày ngày cùng thức khuya học bài, cùng nhau tiến bộ trong học tập. Chiếc bàn học này còn thể hiện tình yêu và niềm mong mỏi em chăm ngoan, học giỏi của bố mẹ. Em thầm cảm ơn bố mẹ vì đã tặng cho em một món quà thật ý nghĩa.

Tả cái bàn học
Tả cái bàn học

6. Tả một đồ vật trong nhà mà em yêu thích ngắn gọn: Tả chiếc cốc số 4

Nội dung bài Tả một đồ vật trong nhà dưới đây do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Em có một chiếc cốc làm bằng sứ nhỏ xinh để uống nước. Đó là món quà mà bạn Hoa - Cô bạn thân của em đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật 8 tuổi.

Chiếc cốc chỉ cao tầm 10cm, đường kính thì tầm 8cm. Cả chiếc cốc màu xanh lá được tạo hình một chú vịt với chiếc mỏ vàng. Nắp cốc màu trắng được thiết kế như chiếc mũ rộng vành đội lên đầu chú trông đáng yêu lắm.

Hằng ngày em đều uống nước, uống sữa bằng chiếc cốc này. Em sẽ giữ gìn và bảo quản chiếc cốc thật tốt để dùng chiếc cốc này thật lâu.

7. Tập làm văn lớp 4 tả đồ vật cái cặp số 5

Nội dung bài Tập làm văn lớp 4 tả đồ vật cái cặp do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Bố mẹ em đều là công nhân nhà máy may, vì vậy, gia đình em cũng không khá giả. Để cho em được đi học, bố mẹ đã rất chắt chiu, tiết kiệm. Đầu năm học mới này, bố đã dẫn em ra chợ để mua một chiếc cặp sách mới màu xanh nước biển theo ý thích của em. Em cảm thấy bất ngờ và vui mừng quá đỗi.

Chiếc cặp xinh xắn mang hình chữ nhật có chiều dài 40cm, chiều rộng gần 30 cm. Phía ngoài cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon mà em yêu thích. Chiếc cặp còn có một chiếc khóa để nắp cặp khi mang ở phía sau lưng. Hai dây đeo hai bên màu xanh dương to bản có chiều ngang bằng hai đốt ngón tay, bên trong rất mềm mại giúp em khi đeo cặp không bị đau vai và lưng. Phía hai bên sườn chiếc cặp là chiếc tút lưới nho nhỏ để em để đồ vật nhỏ như khăn quàng đỏ, khăn lau...

Bên trong cặp là hai ngăn to và một ngăn nhỏ có kéo khóa rất tiện lợi vì em có thể đựng được nhiều sách vở. Em đã phân ra một ngăn để vở viết và một ngăn để sách giáo khoa. Ngăn kéo khóa em sẽ để hộp đựng bút, bảng con, bút chì màu và một số vật dụng khác.

Đối với em, chiếc cặp không chỉ là người bạn theo bước chân em đến trường, cùng em chăm chỉ học tập mỗi ngày, mà nó còn là món quà quý giá đối với em và cả gia đình. Em biết bố mẹ đã phải tiết kiệm và cố gắng tăng ca để có tiền làm thêm giờ mua cho em chiếc cặp này. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc cặp để sử dụng được nó thật lâu. Em hứa sẽ chăm ngoan học giỏi để không phụ công bố mẹ.

8. Bài văn miêu tả cái cặp sô 6

Bài văn miêu tả cái cặp dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đầu năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc cặp xách có in hình chú mèo Hello Kitti màu anh đào rất dễ thương. Chiếc cặp hình chữ làm bằng loại vải bố rất dày dặn nên chiếc cặp sẽ rất bền. Cạnh của cặp được viền bằng vải da màu hồng đậm trông rất đẹp mắt. Nắp cặp màu hồng, bên trên có in nổi hình mèo Hello Kitti lấp lánh. Đây cũng là chiếc cặp đẹp nhất trong cửa hàng mà hai mẹ con em phải chọn thật lâu mới tìm được. Chiếc khóa cặp được làm bằng sắt tinh tế và bóng loáng. Hai bên quai đeo cặp màu hồng sậm, được lót bằng vải bông nên khi em đeo lên vai rất êm ái chứ không hề có cảm giác khó chịu. Bên trong cặp còn có 3 ngăn đựng đồ để em đựng sách vở và dồ dùng rất tiện lợi. Em rất thích chiếc cặp sách của mình và sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận để nó bền thật lâu.

9. Văn tả đồ vật lớp 4 ngắn số 7

Đầu năm học mới, mẹ mua cho em đầy đủ sách vở và đồ dùng học tập. Nào là bút chì, bút mực, thước kẻ,... Thứ nào cũng mới tinh và còn thơm mùi thoang thoảng. Trong số đó, gắn bó với em lâu nhất đến nay chính là cục tẩy bé xíu đáng yêu.

Cục tẩy này chỉ dài bằng 2 đốt ngón tay, dày khoảng 1 cm. Ruột tẩy làm bằng cao su mềm, nhuộm màu xanh biển rất đẹp. Mỗi lần giơ cục tẩy trước ánh sáng mặt trời, em lại thấy nó như trong hơn một chút. Bên ngoài lớp ruột đặc quánh là chiếc áo vừa vặn làm bằng bìa mềm. Cách đầu tẩy khoảng nửa cm là vỏ áo được trang trí cùng màu xanh nhưng đậm hơn. Trên vỏ tẩy còn in hình hai chị em công chúa băng giá Elsa và Anna nữa. Lúc đầu mới mua, bên ngoài lớp vỏ bằng bìa còn có một lớp vỏ kính để bảo vệ tẩy không bị xây xát.

Đọc kỹ những dòng chữ bé xíu trên lớp vỏ, em thấy một dòng chữ vàng óng ánh in chìm ghi nhãn hiệu của cục tẩy bằng tiếng Anh. Ở thân tẩy một bên là những dọc đen seri sản xuất, một bên ghi nguồn gốc xuất xứ và một số cảnh báo bằng hình vẽ. Cục tẩy tuy nhỏ nhưng đã đồng hành cùng em suốt học kì vừa qua mà chưa hết quá nửa. Khi vẽ lệch, khi viết sai, khi làm tính nhầm lẫn, đã có ngay cục tẩy dễ thương bên cạnh trợ giúp. Mỗi lần tẩy, mùn đen của tẩy rất ít. Vì vậy em không phải tốn nhiều thời gian để phủi lớp mùn đó đi. Đây là đặc điểm nổi bật của hãng tẩy này.

10. Tả đồ dùng học tập lớp 4 ngắn gọn số 8

Nội dung bài Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích do HoaTieu.vn tự sản xuất, các trang khác lấy bài vui lòng ghi nguồn.

Em có một chiếc đèn bàn được bố mua cho đầu năm học mới. Chiếc đèn cũng làm bằng nhựa hình cây nấm màu đỏ, có công tắc và nút vặn điều chỉnh độ sáng rất thuận tiện. Bóng đèn nằm gọn trong chụp đèn xinh xắn. Mỗi ngày em đều cùng chiếc đèn bàn học bài, ôn bài. Chiếc đèn luôn sát cánh bên em, như một người bạn chiếu sáng giúp em nhìn thật rõ. Em yêu thích chiếc đèn bàn này lắm, em thầm cảm ơn bố vì đã mua cho em một chiếc đèn bàn chống cận theo đúng ý thích của em. Em tự hứa sẽ giữ gìn thật cẩn thận đèn bàn, chăm ngoan, học giỏi để xứng đáng với món quà của bố.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời các bạn tham khảo thêm các thông tin hữu ích khác trên chuyên mục Học tập của HoaTieu.vn.

Đánh giá bài viết
26 4.453
0 Bình luận
Sắp xếp theo