(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã đọc, đã nghe

(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã đọc, đã nghe là đề bài tập làm văn hay trong chương trình Tiếng Việt 4 sách Kết nôi tri thức. TOP 10 đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4 ngắn gọn, đặc sắc nhất dưới đây sẽ giúp các em học sinh có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài làm của mình. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài:

  1. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã đọc, đã nghe (Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học trang 22 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).
  2. Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã nghe, đã đọc. (Luyện tập viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trang 62 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4

Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học

Gợi ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã đọc, đã nghe lớp 4
Gợi ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã đọc, đã nghe lớp 4

1. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật ông nhạc sĩ trong Ông Bụt đã đến

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện, bài văn, bài thơ đã đọc

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh

Em rất yêu thích nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Cái răng khểnh đã học tuần trước. Bạn nhỏ đã học được cách vượt qua tự ti, biến khiếm khuyết của bản thân thành điều bí mật khác biệt của riêng mình, để từ cảm giác xấu hổ vì cái răng khểnh đáng ghét, cậu đã có thể ngày ngày tự tin mỉm cười khoe răng. Hay với một cậu bé chỉ trong độ tuổi mới lớn để biết cách biến khiếm khuyết của người khác bằng sự đồng cảm, biểu lộ sự cảm thông, chia sẻ với những người xung quanh bằng tất cả tấm lòng, những điều chân thật nhất xuất phát từ trái tim mong manh.

Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Em cảm nhận nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi ngựa có tình yêu thương mẹ tha thiết và trí tưởng tượng phong phú. Em ước mơ được đi đến mọi miền đất nước: từ miền trung du xanh ngắt, đến những cao nguyên đất đỏ phì nhiêu, băng qua cánh rừng đại ngàn hay những triền núi đá... Nhưng dù đi xa đến đâu, tình yêu, nỗi nhớ mẹ sẽ giúp "chú ngựa con" - nhân vật bạn nhỏ tìm đường về bên mẹ dấu yêu.

Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật Yết Kiêu

Đọc câu chuyện Yết Kiêu, em rất khâm phục và ngưỡng mộ tài năng bơi lặn phi thường và sự mưu trí, dũng cảm của vị danh tướng nhà Trần này. Khả năng bơi lặn của ông giỏi tới mức người ta tưởng như ông đang đi bộ trên mặt nước, và có thể ở liên tiếp sáu, bảy ngày dưới nước mới lên. Ngoài ra, ông còn rất dũng cảm khi xin vua nhà Trần ra biển lặn xuống đục tàu của quân Nguyên xâm phạm nước ta trên biển Vạn Ninh chỉ với cây búa và chiếc dùi sắt. Khi bị địch bắt, ông còn rất thông minh và khảng khải, dọa địch rằng nước ta có cả trăm nghìn người có khả năng đi lại, sống dưới nước. Em cũng rất thích sự cơ trí của ông Yết Kiêu khi nhân lúc địch vô ý mà ông đã nhảy xuống biển để trốn thoát. Nhờ có tài năng bơi lặn phi phàm và sự nhạy bén của ông mà bờ cõi giang sơn nước ta được bình yên.

2. Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về bà vợ trong câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Câu chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng là một trong những truyện cổ tích mà em yêu thích. Tuy nhiên, em lại rất ghét nhân vật người vợ trong câu chuyện này. Vì bà vợ rất tham lam và độc ác. Bà ta đã ép ông lão đến gặp cá vàng để xin điều ước, và mỗi lần điều ước được thực hiện thì bà ta lại đòi điều ước lớn hơn. Bà vợ thậm chí còn đánh đập ông lão đánh cá. Cuối cùng, nhân vật người vợ đã bị trừng phạt và điều đó giúp em rút ra bài học về lòng tham trong cuộc sống.

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về cậu bé I-sắc Niu-tơn

 Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn 

Khi đọc câu chuyện "Đồng hồ Mặt Trời", em đã rất ấn tượng và yêu thích nhân vật cậu bé I-sắc Niu-tơn. Niu-tơn là một cậu bé ham học hỏi, có tài quan sát tỉ mỉ và đặc biệt là vô cùng thông minh. Cậu bé nhờ khả năng quan sát cẩn thận, chăm chỉ ghi chép về sự thay đổi của chiếc bóng mà đã chế ra đồng hồ mặt trời để báo giờ hữu ích. Cậu còn đặt đồng hồ ở giữa làng để chia sẻ đồng hồ báo giờ cho bà con trong làng. Niu-tơn là tấm gương về sự kiên trì, luôn cẩn thận, chăm chỉ tích lũy kiến thức và vận dụng mọi lúc, mọi nơi.

Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về chú chó Hachiko

 Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn 

Em rất yêu thích chú chó Hachiko trong câu chuyện cùng tên và ngưỡng mộ tình cảm, sự trung thành của chú dành cho người chủ của mình. Hachiko mỗi ngày đều tiễn chủ của mình là giáo sư Eisaburo Ueno đi làm và tới nhà ga đón ông trở về lúc 5 giờ chiều. Sau này khi giáo sư ra đi, là một chú chó nên Hachiko không nhận ra điều ấy. Vì vậy trong 10 năm tiếp theo, Hachiko vẫn làm mướn việc của mình là chờ đợi chủ đi làm về bất kể nắng mưa. Điều ấy khiến chú chó Hachiko trở thành biểu tượng cho lòng trung thành ở đất nước "mặt trời mọc", và trở nên nổi tiếng toàn cầu. Câu chuyện của Hachiko khiến trái tim em rung động, biết yêu mến và bảo vệ những loài vật quanh mình.

3. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật Sơn trong Gió lạnh đầu mùa

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật Cậu bé đánh giày

Nội dung được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn

Cậu bé đánh giày dù nghèo khó nhưng là người lương thiện và biết giữ chữ tín. Cậu bé sẵn sàng chờ đợi ông khách quay lại để trả số tiền thừa ít ỏi. Khi nhận được cơ hội may mắn, cậu cũng không ngần ngại chi sẻ với mọi người, điều đó càng làm em khâm phục và trân trọng cậu bé đánh giày hơn.

Đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện "Người thu gió"

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Em vô cùng hâm mộ nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió. Hành trình của Uy-li-am từ một thiếu niên sinh ra ở một vùng đất nghèo khó Châu Phi, đã dám mày mò chế tạo ra cối xay gió từ phế liệu để tạo ra điện, thay đổi cuộc sống cho toàn bộ cộng đồng cũng như bản thân mình đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khắp thế giới. Khi thành công và mang điện về cho làng quê nghèo, cậu bị chỉ trích vì có người cho rằng chính cối xay gió đã thổi gió đi xa, khiến toàn bộ vùng rơi vào hạn hán nặng. Sự nghèo nàn, lạc hậu, thiếu hiểu biết của dân làng là cản ngại lớn nhất khiến nhà phát minh nhí phiền lòng, chán nản. Nhưng niềm tin mãnh liệt và khao khát vươn lên đã tiếp thêm động lực cho cậu bé kiên trì thực hiện ước mơ của mình đến cùng, khiến mọi người thay đổi cách nhìn, cách nghĩ. Tác phẩm còn làm lay động lòng em khi khắc họa cuộc sống thiếu thốn, nghèo khổ của người dân châu Phi qua nạn đói, hạn hán, dịch bệnh… Em cảm thấy bản thân mình may mắn và trân trọng cuộc sống hơn.

4. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em đối với một nhân vật trong câu chuyện đã đọc lớp 4

5. Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật yêu thích

5. Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật lớp 4

Cảm nhận về nhân vật Tấm

Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật công chúa trong truyện Thạch Sanh

Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật Thánh Gióng

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
452 94.152
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dark Yrimy
    Dark Yrimy

    Tuyệt 👍

    Thích Phản hồi 20:10 25/01