(Siêu hay) Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
(Siêu hay) Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4 gồm 4 mẫu dàn ý chi tiết nhất, gợi ý cho các em học sinh cách Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc trang 61 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức). Mời các em cùng tham khảo chi tiết trên HoaTieu.vn.
Đề bài: Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em về sự việc đó (Lập dàn ý cho bài văn thuật lại một sự việc trang 61 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).
Dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
1. Gợi ý Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Các em có thể lựa chọn sự việc bản thân đã tham gia hoặc chứng kiến thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn như: thăm viện bảo tàng, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ, thăm hỏi gia đình thương binh – liệt sĩ, tặng quà người già, chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam,... Em nhớ lại những hoạt động, việc làm chính và sắp xếp theo đúng trình tự.
2. Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Dàn ý thuật lại một chuyến đi tham quan và tưởng nhớ nghĩa trang liệt sĩ
1. Mở bài
- Dẫn dắt về lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ
- Giới thiệu một việc làm thể hiện lòng biết ơn các thương binh, liệt sĩ
2. Thân bài
- Thời gian, địa điểm việc làm đó diễn ra: Vào ngày 27/7, ngày đầu xuân năm mới...; tại nghĩa trang liệt sĩ, đài tưởng niệm...
- Hoàn cảnh: trong buổi lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ,...
- Diễn biến sự việc: em được chứng kiến hay tham gia?
+ Em đã làm việc gì, cùng với ai?
+ Em cảm thấy thế nào khi làm việc đó?
3. Kết bài
- Cảm nhận của em về việc làm biết ơn thương binh, liệt sĩ.
Dàn ý thuật lại một chuyến đi tham quan di tích lịch sử Đền Hùng
Dàn ý dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
- Mở bài:
Truyền thống uống nước nhớ nguồn từ lâu đã là một đức tính tốt đẹp được truyền qua các thế hệ người Việt. Chính vì vậy cứ đến ngày 10/3 âm lịch hàng năm hàng triệu người con đất Việt lại trở về đền Hùng để cùng tưởng nhớ đến công ơn các vua Hùng đã có công dựng nước và giữ nước. Và thật may mắn, trong dịp lễ hội đền Hùng năm ngoái em đã có dịp đến thăm đất tổ thông qua chuyến du lịch thăm quan trải nghiệm do nhà trường tổ chức.
- Thân bài:
- Sáng hôm đó em dạy rất sớm, mang theo chiếc balo đã được mẹ chuẩn bị đầy đủ đồ ăn và vật cần thiết cho chuyến đi.
- Đúng 6h30 phút sáng, đoàn xe thăm quan của trường bắt đầu chuyển bánh. Trên xe thầy cô và các bạn ai ai cũng vui mừng khi sắp được đến thăm quan đền Hùng.
- Đến 8h30 cả đoàn đã đến cổng khu di tích lịch sử đền Hùng. Cảm giác đầu tiên khi đặt chân xuống vùng đất địa linh nhân kiệt thờ tự 18 đời vua Hùng là gì?
- Điểm thăm quan đầu tiên cả đoàn bước vào là khu di tích Đền Hạ tương truyền là nơi xưa kia mẹ Âu Cơ sinh ra 100 trứng...
- Tiếp theo, chúng em lại tiếp tục di chuyển đến đền Thượng,...
- Sau khi thăm quan đền Thượng thì chúng em được tự do thăm quan trong khu di tích đền Hùng.
- Kết thúc chuyến đi, chúng em trở về trường học.
- Kết bài: Chuyến đi đền Hùng đã kết thúc tốt đẹp. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ đối với em cùng các bạn học sinh để tìm hiểu thêm về cội nguồn của mình cũng như nhiều thông tin bổ ích về khu dic tích đền Hùng cũng như con người và vùng vũng đất Phú Thọ.
Dàn ý thuật lại một chuyến đi tham quan bảo tàng Chứng tích Chiến tranh
Dàn ý dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
- Mở bài:
Năm vừa rồi, trường tổ chức cho chúng em một chuyến tham quan đến bảo tàng chứng tích chiến tranh tại TP.HCM.
- Thân bài:
+ Bảo tàng được xây dựng từ năm 1975, khi đất nước được giải phóng khỏi tay đế quốc Mĩ.
+ Chúng em đã đi tham quan cả ba tầng của bảo tàng, mỗi tầng có chủ đề và những hiện vật riêng.
+ Một trong những điểm dừng chân nổi bật em ấn tượng nhất ở tầng 1 đó chính là “Chuồng cọp” – một kiểu giam giữ của nhà tù Côn Đảo. Chuồng cọp được coi là một nơi tra tấn khủng khiếp nhất của quân Mỹ đối với những tù nhân yêu nước.
- Nêu cảm xúc: Được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm ở những nơi khủng khiếp như vậy em mới thấy ý chí của những người con Việt Nam quật cường và kiên định đến nhường nào...
+ Tầng 1 còn là nơi trưng bày những hiện vật lớn như máy bay chiến đấu, xe tăng...
+ Tiếp đến hai tầng trệt của bảo tàng là thế giới của những hình ảnh, những dốc mốc lịch sử tải hiện lại cả một quãng thời gian lịch sử đầy máu lửa.
+ Kết thúc chuyến đi, chúng em trở về trường học.
- Kết bài: Sau chuyến tham quan, chúng em có thêm nhiều kiến thức bổ ích về thời kì lịch sử của dân tộc, sống lại tinh thần yêu nước hừng hực bùng cháy một thuở ấy!
Dàn ý thuật lại một chuyến viếng lăng Bác
- Mở bài: Để khen thưởng, động viên cho những học sinh có thành tích tốt trong năm học vừa qua trường em đã tổ chức một chuyến viếng lăng Bác.
- Thân bài:
+ Sáu giờ sáng, tất cả các chiếc xe đều xuất phát. Chuyến xe dừng tại lăng Bác lúc bảy giờ ba mươi phút sáng.
+ Ngay khi bước xuống xe cảm giác đầu tiên của em là sự choáng ngợp bởi không gian rộng lớn và sự trang nghiêm, thành kính nơi đây.
+ Đầu tiên, chúng em đi trên đường vào lăng Bác với rất nhiều những chú bộ đội đứng gác lăng, các chú đứng trang nghiêm với khẩu súng trên vai. Các chú bộ đội là người ngày đêm canh giữ, bảo vệ bình yên cho giấc ngủ của Bác, ai cũng có khuôn mặt thật nghiêm trang.
+ Sau đó là lễ duyệt binh rất hào hùng, nghiêm trang.
+ Tiếp theo, chúng em được các thầy cô hướng dẫn xếp hàng để đi vào lăng. Không gian trong lăng không rộng lắm nhưng không khí lại vô cùng thành kính, thiêng liêng. Bác nằm đấy, đôi mắt hiền từ nhắm lại như đang chìm vào giấc ngủ sâu, miệng Bác như hé một nụ cười. Bác như phát ra vầng hào quang chói lọi, vừa suy nghĩ, vừa gần gũi.
+ Cuối cùng, chúng em đi thăm quan Phủ Chủ tịch, nhà sàn, ao cá Bác Hồ, nhà Bảo tàng, được nhìn tận mắt từng dụng cụ sinh hoạt của Bác thường ngày: đôi dép cao su, chiếc gậy tre, chiếc mũ cối, bộ quần áo vải bạc màu, chiếc giường Bác nằm, chiếc bàn làm việc, chiếc ghế Bác ngồi… Những câu chuyện về Bác khiến chúng em cảm thấy thật tự hào.
+ Kết thúc chuyến đi, chúng em trở về trường học.
- Kết bài: Chuyến tham quan lăng Bác quả thật là một chuyến đi đầy thú vị. Cũng qua chuyến đi này, em càng biết ơn Bác Hồ, tự hào về truyền thống lịch sử của dân tộc ta và thêm yêu quê hương, đất nước của mình.
3. Bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 10 Kể lại câu chuyện cây khế bằng lời văn của em siêu hay
Bộ đề luyện thi Trạng nguyên Tiếng Việt lớp 4 năm 2024
(Siêu hay) Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất lớp 4
(Siêu hay) Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
(Siêu hay) Viết đoạn văn về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta lớp 4
(Siêu hay) Đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4
(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Phân tích khổ 4 bài Tràng giangHướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Cách viết Phiếu đảng viênMẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Bài thu hoạch học tập nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của ĐảngBiên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Mẫu biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viênTop 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Cảm nhận về bài thơ Sóng - Xuân QuỳnhThực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Đáp án bài tập cuối khóa module 9 môn ToánBài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Module rèn luyện phong cách làm việc khoa học của người GVMNBộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Lịch thi vẽ tranh Thiếu nhi Việt Nam mừng đại hội Đoàn 2024Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Cách hủy tờ khai thuế giá trị gia tăngMẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động 2024 mới nhất
Cách viết tờ trình xin kinh phí hoạt độngSuy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Suy nghĩ của em về thân phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến qua nhân vật Vũ NươngTờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập từ tiền lương, tiền công
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Bài viết hay Lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
(Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
(Siêu hay) Viết đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống, trong đó có dùng dấu ngoặc đơn lớp 4
Dựa vào tranh, đặt câu có Chủ ngữ là danh từ chỉ người, chỉ vật, chỉ hiện tượng tự nhiên
Top 12 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao
Viết bài văn tả một đồ vật mà em đã quan sát lớp 4 hay nhất