(Siêu hay) Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất lớp 4

(Siêu hay) Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy là đề bài Khởi động: Trong lời mẹ hát trang 59 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức. Dưới đây HoaTieu.vn xin chia sẻ gợi ý và TOP đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân: ba mẹ, ông bà, anh chị em của em ngắn gọn, cảm động nhất. Mời các em HS cùng tham khảo để học tốt môn Tiếng Việt lớp 4 nhé!

Kể về 1 kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
Kể về 1 kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất

1. Gợi ý kể về kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất

Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất

- Nói về tình yêu thương của người thân dành cho em (hoặc em dành cho người thân).

- Giới thiệu sơ qua về kỷ niệm

- Kỉ niệm đó xảy ra ở đâu? Lúc nào? Với những ai?

- Sự việc chính và các chi tiết: Điều gì đã xảy ra? Diễn biến như thế nào? Vì sao lại xảy ra?

Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy

- Em có cảm xúc như thế nào khi câu chuyện diễn ra? Điều gì khiến em xúc động? Xúc động như thế nào?

- Cảm nghĩ về người thân đó.

2. Kể một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất

Kể kỉ niệm mẹ chăm sóc khi em ốm

Tôi vẫn còn nhớ như in kỉ niệm về một lần mẹ thức trắng đêm chăm sóc khi tôi bị ốm. Đó là một mùa hè năm lớp ba, có nhiều trận mưa hè đến bất chợt. Và hôm ấy tôi quên mang theo ô nên mắc mưa ướt rồi bị cảm lạnh. Đến buổi tối, tôi lên cơn sốt. Nằm bệt trên giường ngủ, người tôi lúc này cứ nóng ran, đau đầu và miệng thì đắng ngắt. Mẹ chạy vội đi mua thuốc hạ sốt và vo gạo nấu cháo, chườm nước đá. Thỉnh thoảng mẹ nhìn tôi đầy lo lắng, hỏi han tình hình sức khỏe trong người và sờ lên trán để kiểm tra nhiệt độ. Đôi bàn tay khô ráp chai sạm đã không còn, bàn tay mẹ nhẹ nhàng, cẩn thận đỡ tôi dậy để uống thuốc, thật sự rất khó nuốt trôi những viên thuốc đắng ngắt nhưng mẹ động viên để tôi cố gắng khỏe bệnh. Dù rằng bị sốt và mệt lả người nhưng tôi cảm nhận rõ sự lo lắng, mệt mỏi từ mẹ, đôi mắt buồn rầu và những giọt mồ hôi lấm tấm đọng trên trán. Chợt tôi ngân ngấn nước mắt vì mẹ. Mẹ ân cần đỡ tôi nằm xuống, vừa thổi cháo vừa đút cho tôi ăn, bát cháo nóng lắm người tôi nóng lên, mẹ cẩn thận dùng khăn sạch thấm nước lau toàn thân. Nhìn mẹ vất vả, lo lắng tôi chỉ mong mau chóng khỏe lại, tôi biết rằng mình phải làm mẹ vui vẻ và hạnh phúc chứ không phải suốt ngày lo toan, vì đầu mẹ đã bạc hai thứ tóc rồi. Suy nghĩ một hồi tôi chìm vào giấc ngủ miên man. Ngày hôm sau tôi đã hết sốt và đi học trở lại. Nhớ lại hình ảnh mẹ lo lắng, vất vả, tôi càng tự nhủ mình phải học thật giỏi để không phụ lòng mẹ.

Kể kỉ niệm ngày đầu tiên đi học mẹ dắt em đến trường

Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất

Kể về một kỉ niệm với bố mà em nhớ nhất

Bố luôn là người thương yêu, chiều chuộng em nhất. Em nhớ có lần trời mưa to, nước ngập đến đầu gối. Tan học đã lâu mà bố chưa đến, em vô cùng lo sợ. Nhìn các bạn lần lượt ra về, mắt em đỏ hoe. Cuối cùng, bố cũng xuất hiện. Bố mặc chiếc áo mưa lớn rồi bước thật chậm. Bố cõng em lên lưng và trùm áo mưa cho em khỏi ướt. Về đến nhà, quần áo bố đã sũng nước. Em rất thương bố. Đó là kỉ niệm với bố mà em không thể quên.

Kể về một kỉ niệm với ông nội mà em nhớ nhất

Em vẫn còn nhớ như in kỉ niệm về quê thăm ông nội vào mùa hè năm ngoái. Về quê, em rất vui vì chiều chiều lại có lũ trẻ trong làng đến tụ tập nhà ông chơi. Hôm đó, đang mải đuổi nhau với các bạn, em đã không may làm vỡ chậu hoa cảnh trên lan can trước sân nhà ông. Em vội xin lỗi ông và nhanh chóng thu dọn đất trước sân. Dù buồn, nhưng sợ em bị sành đâm vào tay, nên ông đã cản lại, ông bảo để ông làm cho. Nhìn thấy ông buồn, em đã thủ thỉ với ông rằng: "Ông ơi, cháu giúp ông trồng cây cảnh này ngoài vườn, hôm nào bố về đón cháu, cháu sẽ xin bố mua biếu ông chậu cảnh mới ông nhé, ông đừng giận cháu nha ông, cháu biết lỗi của mình rồi ạ". Nghe em nói vậy, ông vội cười, xoa đầu em và gật đầu. Vậy là hai ông cháu em ra vườn trồng cây và tưới nước cho cây cảnh và vườn rau

3. Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm khó quên với người thân của em ngắn gọn

Tham khảo chi tiết tại đây:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 325
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 1234 ABC
    1234 ABC

    Hi


    Thích Phản hồi 17:43 11/03