(Siêu hay) Đặt 2 - 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ lớp 4

Đặt 2 - 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ ngắn gọn, hay nhất. HoaTieu.vn xin chia sẻ là gợi ý giải bài tập đặt câu Câu 5 trang 96 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo: Trạng ngữ giúp các em HS có thêm ý tưởng mới để Đặt câu về một con vật em yêu thích hay và ý nghĩa, đạt điểm cao. Mời các em theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây.

Đề bài: Đặt 2 – 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ. (Câu 5 Trạng ngữ trang 96 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo)

Lưu ý: Nội dung dưới đây được thực hiện hoàn toàn bởi HoaTieu.vn. Mọi website lấy nội dung bài viết Đặt câu về một con vật em thích xin vui lòng dẫn nguồn. 

Giải Câu 5 trang 96 Tiếng Việt 4 tập 2 CTST
Giải Câu 5 trang 96 Tiếng Việt 4 tập 2 CTST

1. Đặt 2 - 3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ số 1

Sau chuyến công tác dài ngày, bố mang về tặng tôi một chú vẹt tên Shin. Và thế là Shin trở thành thành viên thứ tư trong gia đình tôi cũng đã được một năm. Shin có một bộ cánh sặc sỡ sắc màu bằng lông ấm áp: màu vàng rực rỡ như ánh ban mai, màu đỏ kiềm diễm kiêu ngạo, điểm thêm chút màu xanh lam của bầu trời và màu xanh lá của núi rừng...

2. Đặt 2-3 câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ lớp 4 số 2

Vào dịp đi chợ xuân năm ngoái, bố em đã mua một chú cá vàng đẹp nhất trong cửa hàng cá cảnh để thả vào bể cá trong nhà. Từ ngày có chú cá vàng tung tăng bơi lội, cái bể cá nhà em như đẹp lên một cách lạ thường. Toàn thân chú cá có một màu vàng cam óng lấp lánh rất đẹp, từng lớp vảy cá xếp lên nhau một cách xinh xắn như mái ngói của những ngôi nhà cổ Bắc Bộ.

3. Đặt câu về một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ số 3

Trong những con vật nuôi trong nhà, em thích nhất là chị gà mái mơ. Gà mái có thân hình to phải gần bằng ấm nước, nặng khoảng hai kí. Toàn thân chị gà khóac lên mình bộ lông màu vàng nhạt mượt mà. Cái mỏ nhọn, cong dài giúp chị kiếm ăn, mổ sâu rất nhanh.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 686
0 Bình luận
Sắp xếp theo