(Siêu hay) Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4
(Siêu hay) Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4 gồm 4 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay độc đáo nhất, gợi ý cho các em HS cách viết đoạn văn tưởng tượng đạt điểm 9, 10. Mời các em cùng tham khảo tại bài viết sau của HoaTieu.vn.
Đề bài: Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe (Viết đoạn văn tưởng tượng trang 122 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).
Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện lớp 4
- Gợi ý Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe điểm cao
- 1. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- 2. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Trai ngọc và hải quỳ
- 3. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Sự tích cây vú sữa
- 4. Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế
Gợi ý Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe điểm cao
a. Chọn câu chuyện, đọc hoặc nhớ lại đoạn kết của câu chuyện.
b. Dự kiến cách kết thúc khác cho câu chuyện.
1. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Cô chủ nhiệm có thông báo hôm nay Thi Ca sẽ quay trở lại lớp học. Vì vậy sáng sớm em đã đến trường, cẩn thận lau sạch vệt phấn trên mặt bàn và cả hộc bàn mà Thi Ca thường sử dụng. Nhìn thấy Thi Ca xuất hiện ở cửa lớp em hồi hộp lắm. Chờ bạn đến gần bàn học là em lấy hết can đảm để nói lời chào và xin lỗi về chuyện lần trước. Cô bạn mỉm cười rồi đưa cánh tay phải của mình lên cử động. Bạn bảo giờ tay đã khỏi rồi không phải dùng tay trái viết chữ nữa. Biết Thi Ca khỏi bệnh em mừng lắm. Ngồi vào chỗ, em đưa tập vở cho Thi Ca mượn và chỉ cho bạn kiến thức đã học trong hai tuần nghỉ chữa bệnh. Từ ngày hôm đó, chúng em thân thiết hơn và cùng nhau chăm chỉ học tập. Câu chuyện về vệt phấn trên mặt bàn cũng trở thành một kỷ niệm đẹp, nhắc nhở em về sự quan trọng của thông cảm và hòa nhập.
2. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Trai ngọc và hải quỳ
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Đọc câu chuyện trai ngọc và hải quỳ, em rất buồn khi chứng kiến Cá cơm bị Hải quỳ nuốt chửng. Vì vậy em đã tưởng tượng một kết thúc khác. Cảm giác hồi hộp và sợ hãi tràn ngập trong lòng cá mực khi chứng kiến cảnh chú cá cơm bị hải quỳ nuốt chửng. Cô trai lớn đã nhanh chóng cảnh báo và nhắc nhở, nhưng có vẻ như quá muộn khi cảnh tượng đau lòng sắp xảy ra trước mắt. Và rồi, cá mực quyết đoán hành động. Nó dùng lọ mực mà mình mang theo để ném mạnh vào hải quỳ, tạo ra một màn mực đen loang ra xung quanh. Trúng lọ mực, hải quỳ đổ ra sau. Cùng lúc đó, cô trai lớn đã mở vỏ, sử dụng ánh sáng chói lọi của ngọc trai để chiếu ra một lối thoát hiểm cho cá cơm. Nhờ sự phối hợp linh hoạt của cô trai và cá mực mà cá cơm đã được cứu sống từ nanh vuốt của hải quỳ. Cũng từ đó, cá mực, cô trai và cá cơm trở nên thân thiết hơn.
3. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Sự tích cây vú sữa
4. Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế
Khép lại câu chuyện cổ tích Cây khế, em tưởng tượng về một kết thúc khác cho người anh trai. Đó là khi chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo, nhìn thấy vàng bạc, kim cương, người anh cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, hắn còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
Top 12 Đề thi học kì 2 Tiếng Việt lớp 4 năm 2024 (Sách mới) Đề thi cuối kì 2 lớp 4 môn Tiếng Việt có đáp án
(Mới nhất 2024) 6 Đề thi Học kì 2 Toán 4 Kết nối tri thức năm 2024 (Có đáp án, ma trận) Đề thi Toán lớp 4 kì 2 có đáp án
Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức (Tuần 1-34) Phiếu bài tập cuối tuần lớp 4 môn Tiếng Việt
(Siêu hay) Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4 Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 (KNTT)
(Siêu hay) Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh Viết đoạn văn tưởng tượng đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thủy Tinh lớp 4
Đề thi Học kì 2 Tin học 4 Kết nối tri thức năm 2024 (có đáp án) Đề thi Tin học lớp 4 kì 2 có đáp án file word
(Siêu hay) Tưởng tượng để kể 3 - 4 câu về cuộc chia tay của đàn cá heo với các anh chiến sĩ Câu 5 trang 111 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST
Bài tập cuối tuần Toán lớp 4 Kết nối tri thức (Đủ 35 tuần) Phiếu bài tập cuối tuần lớp 4 môn Toán Kết nối tri thức
- Băng Nhi HoàngThích · Phản hồi · 2 · 17 giờ trước
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- (Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- (Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- (Siêu hay) Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- (Siêu hay) Kể cho người thân nghe một câu chuyện tưởng tượng về loài vật và chia sẻ những chi tiết mà em thích
- (Siêu hay) Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- (Mẫu chuẩn) Đặt 1-2 câu về con vật hoặc cây cối, trong đó có sử dụng biện pháp nhân hoá
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- (Mẫu chuẩn) Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức
-
(Mẫu chuẩn) Đọc bài thơ, bài văn viết về trải nghiệm trong cuộc sống. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
-
(Siêu hay) Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em lớp 4
-
(Siêu hay) Đặt 2 câu có chứa danh từ chỉ con vật, thời gian
-
(Siêu hay) Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe
-
(Siêu hay) Kể về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết