(Siêu hay) Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4 gồm 4 đoạn văn mẫu ngắn gọn, hay độc đáo nhất, gợi ý cho các em HS cách viết đoạn văn tưởng tượng đạt điểm 9, 10. Mời các em cùng tham khảo tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe (Viết đoạn văn tưởng tượng trang 122 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Gợi ý Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe điểm cao

a. Chọn câu chuyện, đọc hoặc nhớ lại đoạn kết của câu chuyện.

b. Dự kiến cách kết thúc khác cho câu chuyện.

Gợi ý Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe

1. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cô chủ nhiệm có thông báo hôm nay Thi Ca sẽ quay trở lại lớp học. Vì vậy sáng sớm em đã đến trường, cẩn thận lau sạch vệt phấn trên mặt bàn và cả hộc bàn mà Thi Ca thường sử dụng. Nhìn thấy Thi Ca xuất hiện ở cửa lớp em hồi hộp lắm. Chờ bạn đến gần bàn học là em lấy hết can đảm để nói lời chào và xin lỗi về chuyện lần trước. Cô bạn mỉm cười rồi đưa cánh tay phải của mình lên cử động. Bạn bảo giờ tay đã khỏi rồi không phải dùng tay trái viết chữ nữa. Biết Thi Ca khỏi bệnh em mừng lắm. Ngồi vào chỗ, em đưa tập vở cho Thi Ca mượn và chỉ cho bạn kiến thức đã học trong hai tuần nghỉ chữa bệnh. Từ ngày hôm đó, chúng em thân thiết hơn và cùng nhau chăm chỉ học tập. Câu chuyện về vệt phấn trên mặt bàn cũng trở thành một kỷ niệm đẹp, nhắc nhở em về sự quan trọng của thông cảm và hòa nhập.

2. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Trai ngọc và hải quỳ

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Đọc câu chuyện trai ngọc và hải quỳ, em rất buồn khi chứng kiến Cá cơm bị Hải quỳ nuốt chửng. Vì vậy em đã tưởng tượng một kết thúc khác. Cảm giác hồi hộp và sợ hãi tràn ngập trong lòng cá mực khi chứng kiến cảnh chú cá cơm bị hải quỳ nuốt chửng. Cô trai lớn đã nhanh chóng cảnh báo và nhắc nhở, nhưng có vẻ như quá muộn khi cảnh tượng đau lòng sắp xảy ra trước mắt. Và rồi, cá mực quyết đoán hành động. Nó dùng lọ mực mà mình mang theo để ném mạnh vào hải quỳ, tạo ra một màn mực đen loang ra xung quanh. Trúng lọ mực, hải quỳ đổ ra sau. Cùng lúc đó, cô trai lớn đã mở vỏ, sử dụng ánh sáng chói lọi của ngọc trai để chiếu ra một lối thoát hiểm cho cá cơm. Nhờ sự phối hợp linh hoạt của cô trai và cá mực mà cá cơm đã được cứu sống từ nanh vuốt của hải quỳ. Cũng từ đó, cá mực, cô trai và cá cơm trở nên thân thiết hơn.

3. Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Sự tích cây vú sữa

Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe

4. Tưởng tượng một kết thúc khác cho truyện Cây khế

Khép lại câu chuyện cổ tích Cây khế, em tưởng tượng về một kết thúc khác cho người anh trai. Đó là khi chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo, nhìn thấy vàng bạc, kim cương, người anh cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, hắn còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
26 4.586
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Băng Nhi Hoàng
    Băng Nhi Hoàng

    hay phết


    Thích Phản hồi 17 giờ trước