(Siêu hay) Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn, chia sẻ về cảm xúc của em khi đó

(Siêu hay) Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn, chia sẻ về cảm xúc của em khi đó là đề bài nói, kể chuyện Tiếng Việt lớp 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống. TOP 7 mẫu Kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4 dưới đây sẽ giúp các em HS có thêm nhiều ý tưởng hay cho bài văn của mình. Mời các em cùng tham khảo.

Đề bài: Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó (Bài 2: Vệt phấn trên mặt bàn trang 12 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

I. Tìm ý Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn. Chia sẻ về cảm xúc của em khi đó

Mở bài:

- Giới thiệu việc tốt mà em đã làm.

Thân bài:

- Việc tốt mà em đã làm là gì?

- Thời gian và địa điểm em làm công việc đó?

- Có bao nhiêu người hay chỉ mình em tham gia?

- Có người khác chứng kiến hay không?

- Kết quả của việc mà em đã làm như thế nào?

- Tâm trạng của người được em giúp đỡ như thế nào?

- Em có vui khi làm công việc đó?

- Đưa ra những suy nghĩ của em sau khi hoàn thành công việc.

Kết bài: Cảm xúc, suy nghĩ của em sau khi làm việc tốt và đưa ra những dự định sau này của em.

Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn lớp 4
Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn lớp 4

II. Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn lớp 4 (5 mẫu)

1. Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn bè ngắn gọn

Nội dung mẫu Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn bè dưới đây thuộc bản quyền của HoaTieu.vn.

Tuần trước Vy Oanh - cô bạn ngồi cùng bàn với em phải vào viện mổ ruột thừa. Em đã chép và mang vở đến nhà cho bạn. Chúng em còn cùng nhau ôn tập kiến thức đã học trong tuần. Có bài nào Oanh chưa hiểu em sẽ giảng thêm để bạn nắm chắc kiến thức. Bạn đã cảm ơn em nhiều. Em cảm thấy rất vui vì mình đã giúp được bạn.

2. Kể một việc tốt mà em đã làm cho bạn lớp 4

Thứ sáu tuần trước, trên đường đang đi học em bỗng nhìn thấy Khánh đang dắt bộ em. Đến hỏi thì mới biết xe bạn bị đinh đâm vào thủng lốp. Em và bạn đã dắt xe vào hàng sửa xe gần đó. Sau đó em chở Khánh đến lớp. Khi hai chúng em vừa vào cổng thì tiếng trống trường cũng vang lên. Khánh cảm ơn em. Em cũng rất vui khi đã giúp đỡ được bạn.

3. Kể lại một việc tốt mà em đã làm cho bạn

Hôm thứ ba vừa rồi, sau giờ tan học, trời bỗng đổ cơn mưa. Em thấy bạn Hải Tú không có áo mưa. Em liền rủ bạn đi chung áo mưa với mình. Dọc đường đi, chúng em nói chuyện với nhau rất vui vẻ. Bạn đã cảm ơn em nhiều. Khi về đến nhà, em rất vui vì mình đã giúp được bạn.

4. Bài văn Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn

Hôm đó, cô trả vở Toán cho cả lớp. Đó là môn yêu thích nhất của Linh. Nhưng không hiểu sao nhìn vẻ mặt của Linh rất lo lắng, và tôi còn thấy Linh cứ quay bên này, quay bên kia mãi.

Cô vừa trả vở xong cho các bạn thì đến giờ ra chơi. Tôi liền đến bên Linh. Linh nó:

- Hôm nay, bố mẹ tớ đi làm sớm, tớ không kịp xin mẹ 9.000đ để mua bút nét hoa viết vào vở Toán.

Nói rồi, Linh sực nhớ ra và reo lên:

- A! Đúng rồi! Cậu có hai cái bút Nét Hoa, cậu có thể cho tớ mượn một chiếc được không?

Tôi đứng ngẫm nghĩ một lúc rồi tự đặt câu hỏi cho chính mình: Có nên cho Linh mượn bút không nhỉ? Tôi hơi băn khoăn. Tiếng trống đã vang lên. Tôi liền về chỗ của mình. Cuối cùng, tôi cũng quyết định được và gọi nhỏ:

- Linh ơi! Tớ cho cậu mượn bút này.

Chiếc bút đó do mẹ tặng tôi nhân ngày sinh nhật. Màu mực của chiếc bút rất đẹp. Linh nhận được, vẻ mặt phấn khởi lắm. Mỗi khi viết xong mấy chữ, tôi lại ngẩng lên và cảm thấy mực cứ vơi dần đi theo dòng chữ, con số ngay ngắn, thẳng hàng nằm trên trang giấy của bạn. Hết giờ Toán, Linh trả cho tôi chiếc bút và nói:

- Cảm ơn cậu vì đã cho tớ mượn chiếc bút nhé!

Hôm sau, cô trả vở Toán, cả tôi và Linh đều được điểm 10. Tôi mừng lắm vì đã làm được một việc giúp bạn.

Khi về đến nhà tôi kể lại cho mẹ nghe. Mẹ nói: Con hãy cố gắng giúp bạn nhiều hơn khi gặp khó khăn nhé! Tôi như thấm thía câu nói đấy của mẹ và tôi không bao giờ quên được câu chuyện xảy ra ngày hôm đó.

5. Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn của học sinh lớp 4 hài hước

Kể về một việc tốt em đã làm cho bạn

IV. Kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4

1. Kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 4 ngắn gọn

Cho đến bây giờ, mỗi khi tôi và Hoa sánh vai nhau trên con đường làng quen thuộc tới trường thì những kỉ niệm năm nào lại hiện về trước mắt tôi như mới hôm qua. Kỉ niệm đó là việc tốt mà tôi và Hoa không bao giờ quên được.

Lúc ấy, đã gần đến giờ vào lớp. Các bạn đã đến gần đông đủ, riêng chỉ có bàn trực nhật của cái Hoa là vẫn chưa thấy ai đến. Thấy vậy, tôi lên tiếng: “Các bạn ơi, hôm nay bàn nào trực nhật mà chưa làm nhỉ?”. Mi lên tiếng: “Hôm nay là bàn cái Hoa đấy, ban nãy tớ đi học còn thấy nó đang gánh nước tưới rau”. Thấy thế, tôi suy nghĩ một lát rồi nói: “Chúng mình mỗi người một tay giúp bạn ấy vào lớp chẳng vào lớp bây giờ”. Cái Uyên lên tiếng: “Mặc kệ, chúng mình cứ thoải mái chơi đi, có phải bàn mình đâu mà phải lo, cậu thích thì đi mà làm”. Tôi không nói gì, lặng lẽ đi mượn chổi quét lớp.

Đầu tiên, tôi vẩy nhẹ một ít nước lên nền nhà rồi quét cho đỡ bụi, tôi móc từng gầm bàn, gầm ghế chẳng mấy chốc lớp đã sạch bóng. Xong rồi kê lại bàn ghế cho ngay ngắn và chạy đi xách nước, giặt giẻ lau bảng. Vừa xách nước vào tới lớp thì cái Hoa đã hớt hải chạy vào đã thấy lớp sạch tinh tươm. Từ cửa văn phòng, ba tiếng trống gióng giả vang lên báo hiệu giờ vào lớp. Tôi nhanh chân vào vị trí xếp hàng với khuôn mặt đỏ bừng, lấm tấm mồ hôi. Bạn cờ đỏ cũng đã có mặt. Cô giáo bước vào lớp, tất cả đứng dậy chào cô. Cô giáo đưa mắt nhìn xung quanh một lượt, có vẻ rất hài lòng rồi cho chúng tôi ngồi xuống. Cô nói:

- Hôm nay bàn em Hoa trực nhật rất tốt, lại đúng giờ. Cô mong cả lớp học tập tinh thần làm việc của bàn bạn Hoa thì lớp ta sẽ rất tốt.

Cả lớp tôi không có ai nói gì, đều đưa mắt về phía tôi. Hoa nghẹn ngào lên tiếng:

- Thưa cô, em xin lỗi cô và bạn Ánh. Hôm nay đến phiên bàn em trực nhật nhưng mẹ em ốm, sáng sớm em phải đi tưới rau giúp mẹ. Vì trời lạnh nên em không đi sớm được. Chính bạn Ánh đã giúp em đấy ạ!

Nghe Hoa, cô giáo nhẹ nhàng nói:

- Cô hiểu rồi. Bạn Hoa tuy không trực nhật nhưng lại rất trung thực. Còn Ánh, em đã rất đúng khi biết giúp đỡ bạn bè. Cả lớp có phải nên học tập bạn Ánh không?

Chúng tôi thi nhau: “Có ạ!” Nghe cô giáo nói, các bạn cảm thấy thật xấu hổ về hành động của mình. Việc tốt của tôi là như thế đấy, tuy nó rất nhỏ bé thôi nhưng nó thật ý nghĩa. Qua câu truyện này tôi cũng muốn gửi tới các bạn một thông điệp: Phải biết chia sẻ, cảm thông với bạn bè trong những lúc họ gặp khó khăn. Có như thế thì cuộc sống của chúng ta mới tốt đẹp hơn.

2. Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Tham khảo TOP bài văn mẫu hay tại đây: 

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
8 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo