(Siêu hay) Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió lớp 4

(Siêu hay) Kể cho người thân nghe câu chuyện “Cậu bé gặt gió”. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện là đề bài Vận dụng trang 82 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo - Tuần 28. Top 7 mẫu Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió hay đặc sắc nhất mà HoaTieu.vn chia sẻ dưới đây sẽ gợi ý cho các em HS có thêm ý tưởng để hoàn thiện bài văn của mình. Cùng tham khảo nhé!

1. Kể cho người thân nghe câu chuyện “Cậu bé gặt gió”

Cậu bé gặt gió

Sống ở một nước châu Phi nghèo và không có điện, gia đình Uy-li-am Cam-goam-ba cũng như người dân trong vùng rất cơ cực.

Kể từ khi nhìn thấy những cánh quạt khổng lồ trên bề mặt thảo nguyên trong một cuốn sách khoa học, Uy-li-am tin chắc rằng cối xay gió sẽ giúp gia đình cậu thoát khỏi nghèo đói. Cậu đi học đều đặn, đến thư viện thường xuyên hơn để đọc những cuốn sách khoa học.

Năm đó, lũ lụt, hạn hán đã khiến cả làng cậu mất mùa rồi chìm trong nạn đói. Gia đình Uy-li-am cũng không ngoại lệ. Không có tiền đóng học phí, cậu buộc phải nghỉ học.

Càng khó khăn, quả bóng bay căng phồng trí tò mò của cậu càng lớn. Cậu đã cùng bạn bè nhặt nhạnh phế liệu từ đống rác đối diện trường học, làm chiếc quạt gió nhỏ để phát điện cho chiếc đài cũ.

Để làm được chiếc cối xay gió mơ ước, cậu chẳng có gì ngoài những chiếc máy hỏng, những ống nhựa bị vỡ,…Cậu xin được tháo rời chiếc xe đạp quý của bố để thực thiện ước mơ của mình. Người bạn thân Gie-phơ-ri cũng hết lòng giúp đỡ cậu, chi tiền tiêu vặt để mua những thứ cần thiết.

Nhờ lòng quyết tâm và sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè, chiếc cối xay gió thô sơ đã được dựng lên. Mọi người đã cùng nhau hò reo sung sướng khi điện từ cối xay gió làm chạy máy bơm, dẫn nước từ giếng ra ruộng.

Cậu đã nhận được học bổng tiếp tục đi học để thực hiện ước mơ mang điện về cho dân làng mình. Sau khi tốt nghiệp đại học, Uy-li-am trở thành một diễn giả truyền cảm hứng cho rất nhiều đại học ở Mỹ.

1. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật Uy-li-am

Uy-li-am là một cậu bé đầy nghị lực sống và sáng tạo. Mặc dù nghèo khó nhưng cậu nhất quyết không đầu hàng số phận, luôn cố gắng vươn lên và học hỏi. Nhờ đó, cậu đã cải thiện được cuộc sống gia đình và giúp đỡ được người dân trong làng. Em rất khâm phục Uy-li-am.

Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió

2. Đoạn văn nêu suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật Uy-li-am (6 mẫu)

Nội dung dưới đây do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Em vô cùng hâm mộ nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió. Hành trình của Uy-li-am từ một thiếu niên sinh ra ở một vùng đất nghèo khó Châu Phi, đã dám mày mò chế tạo ra cối xay gió từ phế liệu để tạo ra điện, thay đổi cuộc sống cho toàn bộ cộng đồng cũng như bản thân mình đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ khắp thế giới. Khi thành công và mang điện về cho làng quê nghèo, cậu bị chỉ trích vì có người cho rằng chính cối xay gió đã thổi gió đi xa, khiến toàn bộ vùng rơi vào hạn hán nặng. Sự nghèo nàn, lạc hậu, thiếu hiểu biết của dân làng là cản ngại lớn nhất khiến nhà phát minh nhí phiền lòng, chán nản. Nhưng niềm tin mãnh liệt và khao khát vươn lên đã tiếp thêm động lực cho cậu bé kiên trì thực hiện ước mơ của mình đến cùng, khiến mọi người thay đổi cách nhìn, cách nghĩ. Tác phẩm còn làm lay động lòng em khi khắc họa cuộc sống thiếu thốn, nghèo khổ của người dân châu Phi qua nạn đói, hạn hán, dịch bệnh… Em cảm thấy bản thân mình may mắn và trân trọng cuộc sống hơn.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo