(Siêu hay) TOP 3 Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích

(Siêu hay) Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích là đề bài Câu trang 100 Tiếng Việt 4 tập 2 CTST. Dưới đây HoaTieu.vn xin giới thiệu TOP 3 đoạn văn mẫu Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích ngắn gọn, hay đặc sắc nhất để các em HS tham khảo nhằm có thêm ý tưởng cho bài giới thiệu của mình.

Bài 6: Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích (Câu 2 Giới thiệu về một công trình kiến trúc trang 100 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích
Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích

1. Tìm ý Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích điểm cao

- Đó là công trình nào? Ở đâu?

- Công trình được xây dựng nhằm mục đích gì?

- Công trình đó có gì đặc sắc?

- Ý nghĩa của công trình đó là gì?

2. Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích: Cầu Vàng, Đà Nẵng

Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích
Đoạn văn Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích

Cầu Vàng là biểu tượng di lịch của thành phố Đà Nẵng. Dù Cầu Vàng tại Việt Nam không bắc qua dòng sông nào, nhưng vẫn gây ấn tượng với đôi bàn tay khổng lồ rêu phong nâng đỡ lối đi giống như một dải lụa vàng, giữa mây trời Đà Nẵng. Cầu tọa lạc trên đỉnh Bà Nà, và ở độ cao hơn 1400m so với mực nước biển đã tạo hiệu ứng lớn ngay khi vừa đưa vào hoạt động. Mặt cầu rộng 12,8 m, dài gần 150 m, gồm 8 nhịp, nhịp dài nhất là 21,2 m. Cây cầu nối liền ga Marseille với vườn hoa Thiên Thai, được thiết kế dài 150m với 8 nhịp, 7 trụ và 2 mố. Độ nổi tiếng của Cầu Vàng, Đà Nẵng đã vượt ra khỏi biên giới lãnh thổ Việt Nam, được tờ Guardian của Anh vinh danh Cầu Vàng trong “top 10 cây cầu có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất thế giới”.

3. Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích: Chùa Một Cột

Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích

4. Giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích: Con đường gốm sứ ven sông Hồng

Con đường gốm sứ ven sông Hồng là món quà của những tấm lòng dâng lên Thăng Long-Hà Nội nhân dịp ngàn năm tuổi. Con đường gốm sứ ven sông Hồng dài gần 4km với diện tích khoảng 6.500m2, đi qua các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng. Đây chính là bức tranh gốm đa dạng mang dấu ấn của làng gốm Bát Tràng, Chu Đậu, Phù Lãng. Con đường này được khánh thành ngày 25/9/2010 sau 3 năm xây dựng. Đây là công trình chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 574
0 Bình luận
Sắp xếp theo