(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4

(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường gồm Top 5 bài văn mẫu lớp 4 ngắn gọn, hay đặc sắc, giúp các em học sinh có thêm ý tưởng để kể lại một hoạt động, trải nghiệm đáng nhớ ở trường sao cho thật ấn tượng và đạt điểm cao.

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường (Ôn tập giữa học kì 1 - Tiết 6, 7 trang 79 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).

Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường
Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường

1. Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 số 1

Nội dung bài văn số 1 do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Vào tháng Giêng hàng năm trường em đều tưng bừng tổ chức lễ hội trồng cây. Và em cũng có dịp tham gia hoạt động trải nghiệm trồng cây thú vị tại nhà trường.

Hôm ấy là ngày đầu tiên đi học lại sau kì nghỉ Tết. Tất cả mọi người ai ai cũng vui mừng, phấn khởi. Cuối buổi lễ chào cờ, thầy hiệu trưởng đọc diễn văn phát động lễ trồng cây.

Lớp 4A chúng em xếp thành hàng ngay ngắn và đi theo cô chủ nhiệm đến khoảnh đất được giao. Tổ 1 và 2 có nhiệm vụ đào, xới đất. Tổ 3 chúng em thì hăng hái chuyển cây từ bầu ươm ra đất và vùi lấp đất cho thật chặt.

Để hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong khuôn viên sân trường diễn ra thuận lợi, nhà trường đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng lớp học. Nếu khối lớp 4 chúng em được giao nhiệm vụ trồng cây thì các anh chị khối 5 có sẽ xách nước đến từng vị trí cây mới trồng. Các em khối lớp 3 sẽ tưới nước sau khi cây đã được trồng xuống đất. Còn khối lớp 1, 2 còn nhỏ nên tham gia vun đất, nhặt lá, làm sạch khu vực diễn ra lễ hội trồng cây.

Lễ trồng cây hôm ấy diễn ra hết sức sôi nổi và thành công, chúng em ai cũng tích cực tham gia và cảm thấy vui vẻ vì đã góp chút sức để mang đến không gian xanh thoáng mát, trong lành cho ngôi trường.

Tham khảo thêm:

2. Bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 số 2

Nghỉ hè, em và Ánh Tuyết đã đăng kí tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh của trường. Tuyết là người bạn cùng lớp mà em mới quen. Nhưng cả hai đã trở nên thân thiết như những người bạn thân. Chúng em đã có cùng nhau trải qua nhiều trải nghiệm thú vị. Trong đó, em nhớ nhất là buổi sinh hoạt đầu tiên của các thành viên trong câu lạc bộ. Buổi sáng hôm đấy, em dậy thật sớm. Sau khi chuẩn bị xong, em sang rủ Ánh Tuyết. Cả hai cùng đạp xe đến trường. Chúng em cất xe, rồi đến phòng học của câu lạc bộ.

Chào đón chúng em là cô Thu - chủ nhiệm của câu lạc bộ. Cô cũng là giáo viên dạy chúng em môn Tiếng Anh ở trường. Ngoài ra, một số anh chị khóa trên là thành viên của câu lạc bộ cũng đã có mặt. Em và Ánh Tuyết tìm chỗ ngồi. Khoảng tám giờ, buổi sinh hoạt đầu tiên của câu lạc bộ bắt đầu. Đầu tiên, cô Thu đã giới thiệu đôi nét về bản thân, về câu lạc bộ. Sau đó, các anh chị khóa trên đã biểu diễn một tiết mục văn nghệ để chào mừng chúng em - những thành viên mới. Bài hát được biểu diễn là “Trouble Is A Friend” - một bài hát tiếng Anh mà em rất thích.

Kết thúc phần chào hỏi, các thành viên trong câu lạc bộ đã có thời gian để làm quen với nhau. Mỗi thành viên sẽ tự giới thiệu đôi nét về bản thân bằng tiếng Anh. Tiếp đến, cô Thu đã tổ chức nhiều trò chơi thú vị. Em và Ánh Tuyết đã xung phong tham gia trò chơi “Ai nhanh hơn”. Mỗi đội thi đấu sẽ bốc thăm để nhận được một chủ đề, chúng em sẽ phải tìm các từ vựng tiếng Anh có liên quan đến chủ đề đó. Thời gian thi đấu sẽ là năm phút. Đội của em đã bốc thăm được chủ đề hoa quả. Em và Ánh Tuyết đã nghĩ và viết được khá nhiều từ vựng. Kết quả chung cuộc, chúng em đã về nhì.

Buổi sinh hoạt kết thúc rất vui vẻ. Em và Ánh Tuyết cũng đã có thêm trải nghiệm thú vị. Cả hai thống nhất sẽ tiếp tục tham gia câu lạc bộ. Chúng em cũng trở nên gắn bó hơn, hiểu nhau hơn.

Quả là một trải nghiệm đáng nhớ và ý nghĩa. Nhờ vậy, em đã hiểu thêm về người bạn của mình. Em cũng tự hứa với bản thân sẽ trân trọng tình bạn này.

Tham khảo thêm:

3. Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 ngắn gọn số 3

Hôm qua, trường em tổ chức “Lễ hội mùa xuân”. Lễ hội tổ chức vào dịp năm mới Quý Mão ở sân trường Tiểu học Trần Quốc Toản nhằm chào đón năm mới Quý Mão đã về. Lễ hội thu hút được toàn bộ giáo viên và học sinh của trường tham gia. Mỗi lớp sẽ có một gian hàng bày bán mặt hàng của lớp mình. Toàn bộ số tiền bán hàng sẽ đem ủng hộ cho các bạn học sinh nghèo ở vùng cao. Gian hàng của lớp em bán các đồ dùng trang trí cho ngày Tết như: lì xì, câu đối,…. Rất nhiều khách hàng đến mua. Chúng em cảm thấy rất vui vẻ và thích thú khi tham gia hoạt động.

4. Thuật lại một hoạt động trải nghiệm thú vị của em ở trường lớp 4 hay đặc sắc số 4

Viết đoạn văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm lớp 4
Viết đoạn văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm lớp 4

Cũng như các buổi sinh hoạt đầu tuần khác nhưng buổi sinh hoạt gây cho em nhiều ấn tượng nhất là buổi sinh hoạt của tuần 10 vì tuần ấy lớp của em được nhận cờ luân lưu của trường. Sáng hôm ấy, đúng bảy giờ rưỡi, tiếng trống lại vang lên. Thầy quản sinh cất loa lên nhắc nhở học sinh toàn trường ra sân trước để dự buổi chào cờ đầu tuần. Lễ chào cờ diễn ra trong không khí rất trang nghiêm: tiếng trống kèn cùng với tiếng hát bài Quốc ca to, vang đều của các em cùng thầy cô vang lên rất nhịp nhàng. Mọi người ai cũng đứng rất nghiêm để tham gia chào cờ. Sau lễ chào cờ là phần sinh hoạt về chủ đề “Thực hiện nếp sống văn minh ” của anh chị lớp Năm E qua phần sắm vai rất đặc sắc. Khi phần sinh hoạt kết thúc, thầy quản sinh có vài điều nhắc nhở để các bạn lưu ý thực hiện đúng. Kết thúc buổi sinh hoạt, thầy công bố điểm thi đua của các lớp trong tuần vừa rồi, lớp em được nhận cờ luân lưu.

5. Viết đoạn văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm lớp 4 số 5

Trường em tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn nhưng hoạt động em yêu thích nhất là vẽ tranh về chủ đề bảo vệ môi trường. Sau hơn 15 ngày phát động, nhà trường đã chọn ra 30 bức tranh xuất sắc nhất để trưng bày và trao giải. Vào ngày hôm ấy, em và các bạn có cơ hội nhìn ngắm rất nhiều bức tranh thú vị, độc đáo. Khi có hiệu lệnh từ ban giám hiệu, các thầy, cô trong ban giám khảo đi đến từng tranh và tiến hành chấm điểm. Cuối cùng, giải Nhất đã thuộc về bạn Minh Anh lớp 3A với tác phẩm mang tên "Trái Đất xanh". Qua cuộc thi, chúng em được thỏa sức thể hiện khả năng hội họa. Đồng thời, nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Quả thực đây là một hoạt động ý nghĩa và cần được hưởng ứng mạnh mẽ.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
71 16.646
0 Bình luận
Sắp xếp theo