Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
(Siêu hay) Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường để lại cho em nhiều ấn tượng gồm Top 5 những bài văn tả ngày 20/11 lớp 4 hay nhất, sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho các em HS tham khảo khi thực hành viết bài văn thuật lại một sự việc thật lớp 4. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng theo dõi.
Đề bài: Viết bài văn thuật lại một sự việc để lại cho em nhiều ấn tượng trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của trường hoặc lớp em (Luyện tập viết bài văn thuật lại một sự việc trang 92 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo).
Bài văn tả ngày 20/11 lớp 4
- Dàn ý Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
- 1. Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4 số 1
- 2. Bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ấn tượng nhất số 2
- 3. Bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4 hay nhất số 3
- 4. Bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4 sinh động nhất số 4
- 5. Bài văn tả ngày 20/11 lớp 4 số 5
Dàn ý Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
1. Mở bài: Dẫn dắt, giới thiệu về ngày Nhà giáo Việt Nam
Gợi ý: Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20 tháng 11 là một dịp lễ lớn thầy cô giáo. Và em vẫn còn nhớ mãi về buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên dưới mái trường Trung học cơ sở.
2. Thân bài:
a. Trước buổi lễ
- Thời gian, địa điểm: Buổi lễ mít tinh thường được tổ chức vào buổi sáng tại khu vực sân trường.
- Em thức dậy thật sớm, ăn mặc gọn gàng và đến trường dự lễ mít tinh kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.
- Khung cảnh ngôi trường:
+ Sân trường rất sạch sẽ.
+ Những hàng ghế được xếp ngay ngắn.
+ Ở phía trên khu vực sân khấu treo một tấm băng rôn màu xanh có dòng chữ: “LỄ KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20 - 11”.
- Thầy, cô giáo ăn mặc trang trọng, lịch sự:
+ Các thầy mặc quần âu, áo sơ mi.
+ Còn các cô giáo thì mặc áo dài.
b. Trong buổi lễ
Mở đầu là những tiết mục văn nghệ như “Bụi phấn”, “Người thầy”...
- Sự việc gây cho em nhiều ấn tượng nhất: Trong buổi biểu diễn văn nghệ có rất nhiều tiết mục đặc sắc, trong đó em thích nhất là tiết mục Tiểu phẩm: Niềm vui của cô. Tiết mục kể về niềm vui của cô giáo khi học sinh biết chia sẻ, giúp đỡ, đoàn kết với nhau do các bạn học sinh lớp 3A biểu diễn. Cả sân trường ai cũng cảm động.
- Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm.
- Thầy hiệu trưởng đã gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo.
- Đại diện cho học sinh toàn trường phát biểu lời tri ân.
c. Kết thúc buổi lễ
- Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy và trò.
- Nhiều học sinh cũ về thăm lại thầy cô - những người có công ơn dạy dỗ họ nên người.
- Sau buổi lễ, chúng em đã đến gặp và gửi tặng thầy cô những bó hoa tươi thắm.
- Chia sẻ cảm nhận của em.
3. Kết bài: Khẳng định giá trị của ngày Nhà giáo Việt Nam (20 tháng 11).
Gợi ý: Một ngày lễ thật ý nghĩa để tôn vinh thầy cô - những người lái đò thầm lặng đã đưa biết bao chuyến đò đến bờ của thành công.
1. Viết bài văn thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4 số 1
Bài văn thuật lại một sự việc số 1 dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Sáng ngày 20/11 trường em tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại sân trường. Cả thầy và trò đều có mặt rất sớm trước buổi lễ. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm phấn khởi, tự hào.
Trường của em hôm nay như được khóa lên tấm áo mới. Những dãy cờ đỏ rực trên khắp các hành lang tung bay trong gió. Nổi bật ở giữa sân khấu là tấm bạt lớn in dòng chữ "Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11". Nhiều lẵng hoa tươi thắm, đủ màu sắc do các cấp chính quyền, lãnh đạo và phụ huynh tặng đang nở rộ, được đặt trải dài từ cổng trường. Hôm nay trường em đông vui hơn mọi ngày, bởi không chỉ có giáo viên và học sinh tham dự, mà còn có cả những cựu học sinh trở lại trường để thăm thầy cô giáo cũ.
Mở đầu buổi lễ, thầy hiệu trưởng lên khán dài đọc diễn văn khai mạc. Tiếp đến, từng thầy cô, đại diện hội phụ huynh, đại diện nhóm cựu học sinh và học sinh các khối lần lượt lên phát biểu. Những bài phát biểu tri ân chân thành khiến em rưng rưng xúc động, tự hào.
Và rồi đã đến phần hấp dẫn nhất của lễ kỉ niệm 20/11, đó là tiết mục văn nghệ. Các thầy cô cùng học sinh đã biểu diễn một loạt tiết mục sôi động, hấp dẫn, khiến không khí sân trường nóng hơn bao giờ hết. Em đặc biệt ấn tượng với tiểu phẩm hài "Bắc Đẩu thăm thầy cô 20/11" của tập thể học sinh lớp 4B cùng cô chủ nhiệm. Em cùng các bạn được một phen cười bể bụng.
Sự kiện kết thúc thành công tốt đẹp, để lại cho em nhiều kỉ niệm đáng nhớ.
2. Bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ấn tượng nhất số 2
Năm nay em lên lớp 4, thấm thoát cũng đã được nửa học kỳ rồi. Hôm nay là ngày 20 tháng 11, như thường lệ em cùng các bạn bước trên con đường thân quen tràn ngập ánh nắng rực rỡ, lòng vui phơi phới đến trường để dự buổi lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam.
Em bước vào cổng sân trường đã tràn ngập cờ và hoa. Khắp nơi vang lên tiếng cười nói của các bạn học sinh. Ai cũng mặc áo trắng, quần xanh thật đẹp. Trông xa màu xanh và trắng đan xen vào nhau như những cánh bướm rập rờn. Bên cạnh cột cờ là dòng chữ “Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam”, nổi bật trên nền phông xanh thắm. Dưới khán đài là dãy ghế nơi các thầy cô giáo ngồi. Những bông hoa tươi đẹp nhất được cắm vào bình để trên bàn đại biểu. Trong không khí náo nhiệt ấy, bỗng tiếng trống trường vang lên “Tùng!… Tùng!… Tùng…”.
Thầy hiệu trưởng bước lên lễ đài nói lời chào và phát biểu. Lời nói của thầy vừa dứt, một tràng pháo tay nổi lên. Chúng em ai cũng tự nhủ lòng sẽ cố gắng chăm ngoan để khỏi phụ lòng mong mỏi của các thầy cô.
Cuối cùng cô Tổng phụ trách đọc danh sách những bạn đạt thành tích tốt trong đợt thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Em rất sung sướng vì trong danh sách ấy cớ tên em. Một bạn ngồi bên cạnh em reo to:
- Minh ơi! Có tên bạn đấy, sướng nhé!
Tim em đập rộn lên. Sân trường tràn ngập tiếng cười. Em như thấy các thầy cô nhìn mình trìu mến hơn. Hình như hàng cây xanh ở sân trường cũng như chia niềm vui lớn đó với em và các bạn. Kết thúc buổi lễ là chương trình biểu diễn văn nghệ của các lớp. Đặc sắc nhất là tiết mục lắc vòng của lớp 5C. Những chiếc vòng dưới sự điều khiển khéo léo của các anh, các chị ngoan ngoãn xoay quanh từng người. Tài tình hơn nữa là các chị đứng chồng lên nhau và chuyền cho nhau những chiếc vòng trông như là những diễn viên xiếc thực thụ. Xem tiết mục này ai cũng tấm tắc.
Buổi lễ kết thúc trong niềm hân hoan của tất cả mọi người. Dư âm của nó đã để lại trong em những ấn tượng thật khó quên.
3. Bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4 hay nhất số 3
Một trong những lễ kỉ niệm ngày nhà giáo 20 tháng 11 đáng nhớ nhất của em là lễ kỉ niệm ngày nhà giáo năm lớp 4.
Sáng 20//11, em đã dậy thật sớm, tất bật chuẩn bị thật gọn gàng xinh xắn để tới trường. Sân trường đã nhộn nhịp từ bao giờ. Trường được trang trí với những lá cờ nhỏ và những quả bóng bay đầy màu sắc rực rỡ bắt mắt. Trên tay những cô cậu học sinh cầm những món quà ai nấy nét mặt đều vui vẻ rôm rả tươi vui. Em nhìn lại món quà và bó hoa trên tay mình cũng thấy thật vui vẻ hồi hộp.Các thầy cô hôm nay cũng lịch sự và xinh đẹp rạng ngời. Các cô giáo thì mặc những tà áo dài thướt tha còn các thầy thì lịch lãm với quần âu, áo sơ mi kèm cà vạt. Thật không thể nhận ra so với sự giản dị ngày thường của các thầy cô.
Khi học sinh đã tập trung và ổn định, mở đầu buổi lễ là giờ chào cờ, lời hát quốc ca được vang lên trạng trọng, hào hùng. Tiếp sau đó là lịch sử tôn vinh ngày nhà giáo Việt Nam do cô tổng phụ trách phát biểu - đó là một ngày lễ đặc biệt, ngày dành riêng cho “Nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý”, “Nghề không trồng hoa trên đất, vẫn nở cho đời những đóa hoa thơm”.
Cả sân trường im lặng lắng nghe phần phát biểu của cô để hiểu hơn tầm quan trọng của ngày nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, hiểu hơn về những vất vả, những hi sinh mà thầy cô giáo đã dạy cho mình. Tiếp đến là phần trao thưởng cho những thầy cô có thành tích công tác xuất sắc trong thời gian qua. Cô giáo chủ nhiệm lớp em được tuyên dương, cả lớp đã nổ một tràng pháo tay thật to chúc mừng, các bạn ai nấy đều vui mừng hạnh phúc cho thành công của cô.
Phần được đón chờ nhất trong buổi lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam đó là phần biểu diễn văn nghệ của các bạn trong trường. Lớp em cũng góp một tiết mục văn nghệ vào buổi biểu diễn đó là tiết mục đồng ca liên khúc về mái trường và thầy cô. Các bạn trong đội văn nghệ xúng xính áo quần trang điểm thật xinh đẹp lên biểu diễn. Không chỉ có hát mà còn có múa phụ họa thật hấp dẫn. Tiết mục lớp em cũng là tiết mục khép lại chương trình kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam. Buổi lễ kỉ niệm đã diễn ra trong không khí lọng trọng, vui tươi phấn khởi bổ ích.
Sau khi buổi lễ kết thúc các lớp sẽ lên lớp và tổ chức liên hoan ngọt và gặp thầy cô của mình. Cô giáo em bước vào lớp, đẹp dịu dàng lung linh. Các bạn òa lên trao cô những món quà ý nghĩa đã chuẩn bị. Cô nở nụ cười hạnh phúc và cảm động nói lời cảm ơn học sinh của mình. Thực sự cảm xúc của em lúc đó vừa vui vừa hãnh diện và cảm thấy yêu thương, biết ơn cô nhiều hơn, cô là người cô giáo tuyệt vời, là người mẹ thứ hai của chúng em.
Ngày lễ nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm nay của em đã diễn ra thú vị như vậy đấy.
4. Bài văn Thuật lại một sự việc trong lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 lớp 4 sinh động nhất số 4
Vào sáng ngày 20 - 11 hằng năm, trường em lại tưng bừng tổ chức buổi lễ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 với sự tham gia của tất cả các học sinh, giáo viên trong toàn trường.
Sáng hôm ấy, chúng em ai cũng đến trường thật sớm với tâm trạng hào hứng và phấn khởi. Đến nơi, ai cũng bất ngờ bởi vẻ đẹp của ngôi trường. Những dãy cờ đỏ tươi dẫn đến sân khấu chính giữa. Ở đó, một tấm bạt lớn in dòng chữ Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 được in thật to và nổi bật. Xung quanh là rất nhiều những lẵng hoa tươi thắm. Trên sân, ngoài các thầy cô và học sinh, thì có rất nhiều cựu học sinh trở về thăm thầy cô giáo cũ của mình.
Suốt cả buổi lễ, em háo hức và đón chờ nhất là phần phát biểu của đại diện học sinh chúng em tri ân thầy cô. Đây là điều em cảm thấy mong chờ, muốn lắng nghe nhất trong buổi lễ.
Đầu tiên, bạn Nguyễn Hải An – là lớp trưởng lớp 4A, đại diện học sinh toàn trường lên phát biểu. Ai cũng rưng rưng xúc động khi được nói lời tri ân sâu sắc đến người cha, người mẹ thứ hai của mình. Lời phát biểu của bạn đã thay lời cho tất cả chúng tớ, tâm tư và nguyện vọng, lời nhắn nhủ tới toàn thể thầy cô trong dịp lễ đặc biệt này.
Tiếp theo đó, bạn mời thầy hiệu trưởng của trường lên nhận hoa tặng chúc mừng thầy cô. Đoá hoa đẹp và to lắm! Em không trực tiếp cầm bó hoa ấy, nhưng nhìn từ xa cũng biết rằng bó hoa ấy rất thơm, rất đẹp. Bó hoa được trao từ tay bạn An tới tay thầy hiệu trưởng một cách trang trọng, thành kính nhất. Chúc mừng thầy cô, chúng em cảm ơn thầy cô đã ở bên chúng em, dìu dắt chúng em nên người.
Cuối cùng, thầy hiệu trưởng đáp từ, gửi lời cảm ơn, yêu thương tới chúng em. Lời thầy nói làm em mừng vui, hạnh phúc lắm! Các thầy cô lo cho chúng em hàng ngày, hàng giờ. Chúng em nể phục và yêu quý thầy cô nhiều lắm!
Đến khoảng 11 giờ, sự kiện kết thúc trong bầu không khí rộn ràng và có chút tiếc nuối của người tham gia. Tuy vậy, không ai rời đi ngay cả, mà cố nán lại để được ôm, được nắm tay và chụp ảnh cùng thầy cô yêu quý của mình.
Buổi lễ 20-11 của trường em đã để lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ.
5. Bài văn tả ngày 20/11 lớp 4 số 5
Bài văn dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Hôm nay, em rất háo hức và vui mừng vì được tham gia lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Để tri ân cô giáo chủ nhiệm, sáng sớm hôm nay em đã mua một bó hoa cẩm chướng hồng thật đẹp bằng tiền tiết kiệm dành dụm cả tháng để tặng cô.
Buổi lễ kỷ niệm diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp. Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc, cả lớp ai nấy đều háo hức chờ đến phần tặng quà. Tim em đập thình thịch khi cầm bó hoa trên tay, chậm rãi bước về phía cô giáo. Đến trước mặt cô, em ngập ngừng rồi bẽn lẽn nói: "Cô ơi, con xin tặng cô bó hoa này nhân ngày 20/11. Con cảm ơn cô đã luôn dạy dỗ và chăm sóc chúng con." Nghe vậy, cô giáo nhìn em với ánh mắt trìu mến và nở một nụ cười thật tươi. Cô nhẹ nhàng nhận lấy bó hoa rồi nói: "Con ngoan lắm! Cô rất vui khi nhận được món quà này của con." Tiếng vỗ tay vang lên rộn rã, làm em cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Buổi lễ khép lại trong không khí vui vẻ và ấm áp.
Ngày 20/11 năm nay quả là một ngày đáng nhớ đối với em. Em đã có cơ hội thể hiện tình cảm chân thành của mình dành cho thầy cô đã dìu dắt mình trên con đường học tập. Em sẽ luôn ghi nhớ khoảnh khắc tuyệt vời này.
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong chuyên mục Lớp 4 góc Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ:Nguyễn Thị Hải Yến
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 3-5 câu nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường
Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
Top 15 Viết đoạn văn về cô giáo chủ nhiệm hay nhất
(Siêu hay) Kể về một anh hùng hoặc một tài năng nhỏ tuổi mà em biết
(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về ước mơ
(Mẫu chuẩn) Đọc sách báo viết về các thông tin khoa học và công nghệ. Viết vào phiếu đọc sách
(Siêu hay) Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra lớp 4
(Siêu hay) Đoạn văn tưởng tượng em là cánh diều bay lượn trên bầu trời lớp 4
- Tiếng Việt 4 Cánh Diều
- Bài 1
- Theo em, vì sao bạn nhỏ tưởng tượng mỗi vùng đất có một màu gió riêng?
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa siêu hay
- Em nghĩ như thế nào về nét riêng (ngoại hình, giọng nói, cách ăn mặc,....) của mỗi người
- Viết một câu giới thiệu bản thân hoặc bạn. Chỉ ra danh từ mà em đã sử dụng
- Cảm nghĩ của em về nhân vật bạn nhỏ trong câu chuyện Chiếc răng khểnh
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về một nhân vật trong một câu chuyện đã nghe hoặc đã học
- Nêu cảm nghĩ về đặc điểm của các nhân vật trong câu chuyện, bài thơ đã học ở Bài 1
- Hãy nói về một lần em giận dỗi hoặc cáu kỉnh với ai đó
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp mà em thích
- Viết đoạn văn (hoặc 4-6 dòng thơ) về Con giáp là tuổi của em
- Đóng vai chim sâu, viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Chiếc lá
- Bài 2
- Luyện tập viết đơn trang 25 Tiếng Việt lớp 4 Tập 1 Cánh Diều
- Viết một đoạn văn ngắn 2-3 câu về quê hương em hoặc nơi em ở. Chỉ ra các danh từ chung và riêng
- Viết đoạn văn (4 - 5 câu) về một người chăm chỉ học tập hoặc ham thích lao động
- Viết một đoạn văn về một người bạn chăm học, chăm làm trong lớp (giấu tên)
- Viết một đoạn văn hoặc chép một đoạn thơ, câu đố, câu hát về một con vật chăm chỉ
- Bài 3
- Bài 4
- Bài 5
- Bài 6
- Bài 7
- Bài 8
- Bài 9
- Viết đoạn văn về một câu chuyện mà em thích và cho biết vì sao em thích câu chuyện đó
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ông Yết Kiêu và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Viết đoạn văn về câu chuyện Ba nàng công chúa và cho biết em thích câu chuyện đó ở điểm nào
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc về sức khỏe, rèn luyện sức khỏe
- Viết thư thăm hỏi người thân, thầy cô, bạn bè hoặc một người khác
- Bài 11
- Trình bày ý kiến về lòng nhân ái của nhân vật trong một câu chuyện đã học ở Bài 11
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống
- Viết đoạn văn chúc mừng bạn vừa đạt được kết quả tốt trong học tập (hoặc hoạt động văn nghệ, thể thao)
- Tưởng tượng em là một bạn nhỏ trong bài thơ Buổi học cuối cùng, viết một đoạn thư tạm biệt cô giáo
- Bài 12
- Bài 13
- Giới thiệu một câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) về đề tài xây dựng đất nước mà em đã đọc
- Đóng vai một nhân vật trong Chuyện của loài chim, viết đoạn văn kể về một công trình xây dựng
- Viết đoạn văn kể về những đổi mới ở quê hương em hoặc nơi gia đình em ở
- Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về những thay đổi của xã Ea Lâm
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13
- Bài 14
- Tả ngoại hình của một con vật
- Phát biểu cảm nghĩ của em về một câu chuyện đã học ở bài 14
- Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng yêu nước lớp 4
- Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4
- Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta
- Viết đoạn văn (hoặc đoạn nhật kí, bài thơ) về hoạt động ở trường em kỉ niệm một sự kiện lịch sử của nước ta
- Bài 15
- Bài 16
- Viết đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh
- Đóng vai chi đội trưởng, viết báo cáo kết quả thảo luận của chi đội gửi cô giáo (thầy giáo) Tổng phụ trách đội
- Bạn Lâm dự định viết một bản hướng dẫn trồng cây
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) em đã đọc ở nhà về các phong trào yêu nước hoặc những tấm gương trong chiến đấu, học tập, rèn luyện,... của thiếu nhi Việt Nam
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật tuổi nhỏ chí lớn lớp 4
- Viết đoạn văn nêu những điều em thích trong câu chuyện thiếu nhi cả nước làm kế hoạch nhỏ
- Bài 17
- Viết lời hướng dẫn các bước mặc áo phao phù hợp với mỗi hình
- Viết đoạn văn ngắn 3-5 câu tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa
- Viết lời hướng dẫn phù hợp với mỗi hình về cách lắp pin cho một chiếc điều khiển
- Giới thiệu một câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
- Viết bài văn ngắn hướng dẫn các bạn sử dụng một cái bình tưới cây
- Viết đoạn văn kể lại hoạt động của em trong một buổi tham quan hoặc du lịch cùng lớp em (hoặc gia đình em)
- Bài 18
- Thuật lại một tiết học (hoặc một buổi tham quan) của lớp em
- Thuật lại một cuộc thi thể thao (hoặc một buổi biểu diễn nghệ thuật) mà em được xem
- Viết một đoạn văn ngắn (4-5 câu) giới thiệu về gia đình em, trong đó có tên trường em
- Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết
- Viết đoạn văn về một đội bóng (hoặc một đoàn nghệ thuật) mà em yêu thích
- Viết bản hướng dẫn làm một đồ chơi mà em thích
- Bài 19
- Bài 1
- Tiếng Việt 4 CTST
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết
- Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 7
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt
- Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
- Tuần 1
- Tiếng Việt 4 KNTT
- Tuần 1
- Tìm các danh từ chỉ người, đồ vật trong lớp học của em
- Đặt 3 câu, mỗi câu chứa 1 - 2 danh từ tìm được ở bài tập 3
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất mà em đã được xem hoặc tham gia (16 mẫu)
- Giới thiệu về tiết mục của một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện Thi nhạc
- Đặt 1-2 câu về nhân vật yêu thích trong bài đọc Thi nhạc. Chỉ ra danh từ trong câu em đặt
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của bản thân lớp 4 (4 mẫu)
- Nói điều em mong muốn ở bạn hay, đủ cung bậc cảm xúc
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu với người thân về đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Trao đổi với người thân về vẻ riêng của những người trong gia đình
- Tuần 2
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe lớp 4
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình với các bạn lớp 4 (4 mẫu)
- Đọc câu chuyện về những người có năng khiếu nổi bật. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 3
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Viết đoạn văn (4-5 câu) theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ ở bài tập 4
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em lớp 4
- Viết bài văn Kể chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Viết 2-3 câu có sử dụng tính từ chỉ màu xanh em tìm được ở bài tập a
- Đặt 2-3 câu giới thiệu về một nhà khoa học hoặc một phát minh khoa học mà em biết
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em yêu thích lớp 4
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học lớp 4
- Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu
- Tuần 14
- Tuần 15
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Tuần 25
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm. Chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ của em
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn lớp 4
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Tuần 26
- Tuần 27
- Viết đoạn văn ngắn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5-7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc, đã nghe trong một chủ điểm đã học
- Nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng
- Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
- Tuần 28
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Tuần 34
- Tuần 35
- Tuần 1
Có thể bạn cần
Top 8 mẫu phân tích khổ cuối bài Tràng giang hay chọn lọc
Hướng dẫn khai Phiếu đảng viên (mẫu 2-HSĐV)
Mẫu Bài thu hoạch nghị quyết trung ương 4 khóa 12 cho Đảng viên
Biên bản họp chi bộ đề nghị kết nạp Đảng viên
Top 4 mẫu Cảm nhận bài thơ Sóng hay chọn lọc
Thực hành theo hướng dẫn để tạo ra 02 sản phẩm hỗ trợ việc giảng dạy môn Toán cấp tiểu học
Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 3 năm 2024 mới cập nhật
Bộ tranh thiếu nhi về chào mừng Đại hội Đoàn 2024
Công văn xin hủy tờ khai Thuế GTGT do kê khai sai 2024
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân Mẫu 05/KK-TNCN, 05-DK-TCT 2024
Mẫu nhận xét các môn học theo Thông tư 22, Thông tư 27
Bài viết hay Lớp 4
Chí thân là gì? Chí khí là gì?
Tập làm văn lớp 4: Thế nào là kể chuyện?
(Siêu hay) Viết đoạn văn ngắn về một bảo tàng (hoặc một thư viện) mà em biết lớp 4
(Siêu hay) Giới thiệu một câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo đã đọc ở nhà về một nhà thám hiểm
(Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
Tìm đọc một câu chuyện về nhà khoa học. Viết phiếu đọc sách theo mẫu