(Siêu hay) Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4

(Siêu hay) Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4 gồm 4 đoạn văn tả cây hoa lớp 4 ngắn gọn nhất, hay đặc sắc, giúp các em HS mở rộng vốn từ, có thêm ý tưởng hoàn thiện bài tập làm văn đạt điểm cao. Mời các em cùng tham khảo tại bài viết sau của HoaTieu.vn.

Đề bài: Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa mà em thích, đoạn văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa (Luyện tập viết đoạn văn cho bài văn miêu tả cây cối trang 49 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích
Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích

1. Viết đoạn văn tả hoa hồng lớp 4 ngắn gọn

Đoạn văn tả hoa hồng dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Cây hoa hồng nhung được mẹ em trồng đã lâu năm nên thân cây to khá mập mạp, nở hoa rực rỡ, là nàng hậu của cả ban công. Loài hoa này cao tầm thắt lưng của em. Thân cây hồng nhưng có màu xanh lục, to như ngón tay cái của em, mọc rất khỏe và cứng cáp. Bao quanh thân cây là những chiếc gai sắc nhọn, như chú vệ sĩ tí hon bảo vệ vương hậu hồng nhung xinh đẹp, tạo nên vẻ đẹp vừa mong manh lại rất đỗi kiêu kì.

→ Hình ảnh so sánh:

  • Thân cây hồng nhưng có màu xanh lục, to như ngón tay cái của em

→ Hình ảnh nhân hóa:

  • những chiếc gai sắc nhọn, như chú vệ sĩ tí hon bảo vệ vương hậu hồng nhung xinh đẹp

Tham khảo thêm:

2. Viết đoạn văn tả hoa đào hay nhất

Đoạn văn tả hoa đào dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Mới ngày 29 Tết mà cây đào nhà em đã nở rất nhiều hoa rồi, nhưng đâu đó vẫn thấp thoáng nhiều nụ hoa còn đang e ấp đầu cành. Mỗi bông hoa đào có năm cánh hoa màu hồng phai, xếp liền tiếp nhau. Chính giữa là nhụy đào có màu vàng như những đốm lửa nhỏ, sưởi ấm đất trời giữa màu đông giá rét. Không chỉ đẹp mắt, hương hoa đào còn dìu dịu lan tỏa mang đến cho đất trời và lòng người những cảm giác bình yên, đầy sức sống.

→ Hình ảnh nhân hóa:

  • nụ hoa còn đang e ấp đầu cành
  • nhụy đào có màu vàng như những đốm lửa nhỏ, sưởi ấm đất trời

Tham khảo thêm:

3. Viết đoạn văn tả hoa mai ấn tượng nhất

Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4

Tham khảo thêm:

4. Viết đoạn văn tả hoa cúc đặc sắc nhất

Hoa cúc có rất nhiều màu, phổ biến nhất là màu trắng và màu nhưng tôi thích nhất vẫn là màu vàng rực. Để có được những bông hoa đẹp say đắm lòng người ấy, đầu tiên, từ những nụ hoa bé nhỏ như bàn tay em bé ấy phải vươn mình ra đón giọt sương buổi sớm, đón ánh mặt trời và được bàn tay con người kì công chăm sóc, những nụ hoa ấy mới dần dần trở thành những bông hoa.

→ Hình ảnh so sánh:

  • những nụ hoa bé nhỏ như bàn tay em bé

→ Hình ảnh nhân hóa:

  • vươn mình ra đón giọt sương buổi sớm, đón ánh mặt trời

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
8 1.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo