(Siêu hay) Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân

Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân gồm những đoạn văn mẫu lớp 4: Kể về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân vui vẻ, đầm ấm, giản dị với văn phong cuốn hút, giúp các em học sinh tham khảo và hoàn thành tốt bài tập trao đổi Tiết Đọc: Về thăm bà - Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo. Mời các em cùng theo dõi nhé!

1. Tìm ý Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân

- Em đã từng đi thăm họ hàng hoặc người thân vào khoảng thời gian nào?

- Người đó ở đâu? Có xa nơi em ở không?

- Vì sao em đi thăm họ hàng, người thân? (Lý do có chuyến đi đó?)

- Chuyến đi đó để lại cho em ấn tượng, cảm xúc gì: đáng nhớ, vui vẻ, đầm ấm, giản dị...

Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân
Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân

2. Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân

Anh chị họ em tổ chức tiệc đầy tháng cho con gái. Em và bố mẹ cùng đến tham dự, chung vui với gia đình anh chị. Buổi tiệc được tổ chức ở một nhà hàng nhỏ, rất ấm cúng. Em bé tên là Bảo Hân. Hình ảnh của Bảo Hân được để ở khắp nơi xung quanh nhà hàng. Bé thừa hưởng nước da trắng và đôi mắt to, tròn của mẹ. Hân rất ngoan, để yên cho mọi người bế, không quấy khóc gì nhiều. Anh chị em tất bật tiếp đón mọi người, khuôn mặt ngập tràn vẻ hạnh phúc.

3. Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân lớp 4

Nghe tin bác em mổ ruột thừa, bố mẹ đưa em lên thành phố thăm bác. Bác nằm ở một bệnh viện rất to, rộng. Trong phòng bệnh có khoảng 5 giường bệnh khá sạch sẽ, rộng rãi. Mẹ em vắt nước cam cho bác uống, ngồi nghe bác nói chuyện. Bác em nói rằng phẫu thuật thành công, hôm nay bác đã tập đứng lên đi lại được rồi. Em cảm thấy vô cùng may mắn vì sức khỏe của bác hồi phục rất nhanh chóng.

4. Kể về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân vui vẻ

Vào dịp nghỉ hè, em có dịp ra Hà Nội thăm nhà bác. Bố mẹ em đều là người miền Bắc nhưng vào đây làm ăn sinh sống hơn chục năm nay. Ngày bé, em cũng đã được ra Hà Nội một lần nhưng hồi ấy em còn bé quá, chưa có ấn tượng gì. Bây giờ, em đã lớn, thấy Hà Nội thật cổ kính và xinh đẹp. Bác dẫn em đi thăm Hồ Gươm, cầu Thê Húc, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình,... Vừa đi, bác vừa kể cho em nghe về những câu chuyện lịch sử. Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được ra Hà Nội.

5. Kể về một lần em được về thăm người thân ở quê đấm ấm

Nói về một lần em đi thăm họ hàng hoặc người thân

6. Kể về một lần đi thăm mộ người thân

Tết thanh minh năm nay, cả gia đình em gồm bố mẹ, em và chị gái cùng về quê nhà tại Hưng Yên để tảo mộ, thắp hương cho ông bà tổ tiên. Sáng Thanh minh, mẹ bố dậy thật sớm cùng gia đình bác chuẩn bị lễ vật, hương hoa, rượu cúng để ngày mai đem ra mộ. Tờ mờ sáng khoảng 5 giờ mọi người cùng nhau đi bộ lên nghĩa trang, con đường lên nghĩa trang nhỏ hẹp là đường đất với cỏ dại hai bên đường ướt đẫm sương đêm khiến em cảm thấy lạnh buốt chân. Nghĩa trang rất rộng với nhiều ngôi mộ to nhỏ nằm xen kẽ nhau, những ngôi mộ nằm lặng im mặc cho dòng thời gian đang trôi chảy với muôn màu đổi thay. Em và bố đứng trước ngôi mộ của ông bà nội, cảm xúc rưng rưng ùa về trong em, cắm một nhành hoa lên mộ em mong rằng ở một thế giới khác ông bà sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc. Bố em cắm ba nén hương lên mộ, cầu khấn rằng ông bà linh thiêng phù hộ độ trì cho con cháu mạnh khoẻ, bình an.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
5 634
0 Bình luận
Sắp xếp theo