(Siêu hay) Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích lớp 4

(Siêu hay) Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật mà em thích gồm 3 đoạn văn có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện siêu hay, bám sát yêu cầu SGK Tiếng Việt mới, giúp các bạn HS tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập của mình.

Câu 4 trang 120 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST

Đề bài: Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện. (Trạng ngữ chỉ phương tiện trang 120 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).

Tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
Tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện

1. Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật mà em thích số 1

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Chú chim sâu có thân hình tròn vo, mập mạp, bé chỉ bằng nắm tay của em. Toàn thân của chim được bao phủ bởi bộ lông màu xanh lá, óng mượt như nhung. Bằng đôi mắt đen láy, tinh anh, chim sâu dễ dàng tìm kiếm con mồi trong từng kẽ lá. Còn đôi chân nho nhỏ như chiếc tăm xỉa răng với bộ móng quặp sắc bén giúp chim linh hoạt chuyền từ cành này sang cành khác. Chốc chốc chim sâu lại cất tiếng hót véo von, cao vút nghe thật vui tai. Thức ăn của chim chính là con sâu. Vì vậy chim sâu là loài vật có ích, giúp bảo vệ mùa màng khỏi các loài sâu bệnh phá hoại. Em rất yêu mến chú chim sâu.

2. Viết 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật mà em thích số 2

Mẫu do Hoa Tiêu tự sản xuất, các bên đăng lại vui lòng ghi nguồn

Chú mèo mướp nhà em bắt chuột giỏi lắm. Bằng đôi chân có lớp đệm thịt dày, mèo ta di chuyển nhẹ nhành, linh hoạt mà không hề gây ra tiếng động. Rồi thoắt cái, chú mèo chồm lên, vồ gọn con chuột nhắt trong bộ móng vuốt của mình.

3. Tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích có trạng ngữ chỉ phương tiện

Cứ vào mỗi buổi sớm mai, khi vạn vật còn đang chìm trong giấc ngủ say nồng, chú gà trống nhà em đã oai vệ bước lên đống rơm trước sân, rướn cao cổ rồi từ từ cất tiếng gáy to. Bằng tiếng gáy "Ò ó o o" vang xa khắp xóm làng, gà trống đã đánh thức mọi người thức dậy để bắt đầu một ngày mới. Sau khi cất tiếng gáy xong, chú lại vỗ mạnh đôi cánh to, dày như đầy tự hào, kiêu hãnh về thành quả của mình rồi bước đi oai phong tìm mồi cho bữa sáng của mình.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
4 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo