(Siêu hay) Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em

(Siêu hay) Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em gồm những câu nói, lời yêu thương chân thành, giản gị, ấm ám, đong đầy tình cảm để các em học sinh gửi đến người thân của mình (ông bà, bố mẹ, anh chị, thầy cô, bạn bè...). Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo để hoàn thành tốt tiết Trả bài văn kể chuyện trang 44 Tiếng Việt 4 tập 1 Chân trời sáng tạo nhé!

Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới người thân
Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới người thân

1. Gợi ý Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em

Gợi ý Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em được HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, các em chỉ nên lấy làm tài liệu tham khảo.

Tình yêu thương là món quà đặc biệt của cuộc sống và không ai có thể sống mà không cần được yêu thương. Vì vậy, đừng ngần ngại thổ lộ yêu thương, viết những lời hay, ý đẹp gửi đến những người thân bên cạnh em như: Bố mẹ, ông bà, bạn bè, thầy cô...

Khi nói hoặc viết lời yêu thương, các em có thể tham khảo gợi ý sau:

  • Nói hoặc viết lời yêu thương chân thành: Hãy thể hiện tình cảm của em một cách chân thành và thật lòng.
  • Sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu: Hãy sử dụng ngôn ngữ mà người thân của em có thể dễ dàng hiểu và đồng cảm. Điều này giúp truyền đạt tâm tư, tình cảm của em dành cho người thân một cách rõ ràng.
  • Nói về những kỷ niệm của gia đình: Em có thể kể lại những kỷ niệm đáng nhớ mà em đã tham gia, chia sẻ cùng người thân, hoặc thể hiện lòng biết ơn về sự quan tâm, chăm sóc mà người thân giành cho em.
  • Tập trung vào tính cách và điều tích cực: Nói về những đặc điểm tích cực và tính cách mà em yêu thích, ngưỡng mộ ở người thân của em. Điều này giúp người thân cảm thấy bản thân thật đặc biệt và được yêu thương biết nhường nào.
  • Chia sẻ kế hoạch tương lai: Em có thể chia sẻ về kế hoạch, mong muốn trong tương lai mà em muốn thực hiện cùng người thân.

2. Nói hoặc viết lời yêu thương gửi tới một người thân của em

1.1. Nói hoặc viết lời yêu thương gửi bố mẹ sâu sắc, rung động lòng người

1. Mẹ là người con yêu nhất trên đời này. Chỉ cần nhìn thấy nụ cười của mẹ là con cảm thấy hạnh phúc rồi.

2. Mẹ ơi, con chỉ muốn nói với mẹ một điều mà con vẫn ấp ủ trong lòng từ lâu: “Con thương mẹ nhiều lắm”. Con mong mẹ được mạnh khỏe, vui vẻ mỗi ngày.

3. Con rất hạnh phúc và tự hào khi được là con của bố mẹ. Bố mẹ luôn là vòng tay ấm áp yêu thương và che chở cho con. Nếu có kiếp sau, con vẫn mong được làm con của bố mẹ.

Lời yêu thương gửi tới cha mẹ
Lời yêu thương gửi tới cha mẹ

4. Con cảm ơn mẹ đã chịu bao vất vả để sinh ra và nuôi con khôn lớn. Bao năm qua được sống vui vẻ, bình yên trong vòng tay chở che của ba mẹ. Đến khi ra ngoài xã hội bon chen, áp lực, con mới hiểu được sự vất vả và khổ tâm của ba mẹ. Con thật hạnh phúc khi được là con của ba mẹ và con muốn nói rằng “Con yêu ba mẹ nhiều lắm!”.

5. Ngày con còn bé, chập chững tập đi tập nói, bố mẹ luôn bên cạnh chở che con, cho con một tuổi thơ yên bình, ấm áp. Rồi khi con lớn lên từng bước vào đời, bố mẹ vẫn luôn ở phía sau âm thầm dõi theo con. Dẫu con có đi xa đến đâu, chỉ cần quay đầu lại, bố mẹ vẫn luôn ở đó vì bố mẹ là nhà, là yêu thương và là tất cả của con…

6. Thế giới của bố mẹ nhỏ bé, chỉ có thể chứa một mình con. Thế giới của con to lớn, vì vậy mà có những lúc quên mất đấng sinh thành. Cuộc sống của con không có mấy lần dám dũng cảm nói ra lời, chỉ là ở trong lòng luôn cảm thấy biết ơn mẹ cha vô hạn. Con muốn nói ngàn, ngàn lần với bố mẹ rằng: “Con yêu bố mẹ, cảm ơn cuộc đời vì con được là con của bố mẹ”.

Bạn Nguyễn Hoài Thu, quận Thanh Xuân, Hà Nội

7. Con chưa bao giờ nói lời yêu hay dành những điều ngọt ngào cho bố mẹ nhưng với một cô bé sắp bước sang tuổi thứ mười như con, bố mẹ luôn làm con cảm thấy như con là một công chúa nhỏ trong ngôi nhà hạnh phúc của chúng ta.

Bố mẹ thân yêu, bố mẹ luôn ở trong tim con. Con yêu bố mẹ! Cảm ơn bố mẹ đã cho con tất cả mọi thứ. Thật may mắn vì trong mỗi khoảnh khắc của cuộc đời, con luôn có bố mẹ kề bên trợ giúp bất cứ khi nào. Cảm ơn bố mẹ vì đã khiến con tin rằng cô gái bé nhỏ năm nào còn sợ bóng tối, sợ đi xe đạp, không dám đi bộ qua đường, hay khóc nhè… có thể làm được nhiều điều trong cuộc sống.

Gửi tới bố mẹ ngàn nụ hôn của cô con gái mười tuổi…

Bạn Vũ Hương Giang, quận Tây Hồ, Hà Nội

1.2. Nói hoặc viết lời yêu thương gửi ông bà chân thành, xúc động

1. Lưng ông đã còng, chân đã yếu vì đã dẫn dắt con cháu đi quá xa trong cuộc đời mình. Cảm ơn ông vì đã là người ông đáng kính nhất đời con.

2. Mỗi lần về thăm ông lại thấy ông ngày càng kém minh mẫn, nhớ trước quên sau. Cháu thật sự mong rằng ông phải luôn thật khỏe mạnh để nhìn thấy được sự thành đạt và hạnh phúc của con cháu.

3. Bà Nội ơi, cháu mong bà sống thật lâu cùng với chúng cháu để chúng cháu có thể yêu thương, phụng dưỡng bà, báo đáp phần nào công ơn dưỡng dục của bà dành cho chúng cháu.

4. Như một chân lý của cuộc đời, Nội chính là vị thần ánh sáng của tôi, sẽ mãi mãi giữ một vị trí quan trọng trong tim đứa cháu hiếu thảo này.

5. Năm tháng qua đi, thời gian không hề dừng lại ở thời điểm mà con người ta hạnh phúc và lưu luyến nhất. Tôi ngày một trưởng thành, bà lại ngày càng già đi, đôi chân bà đã mỏi, đôi mắt bà đã mờ, đôi vai đã gầy gò vì sương gió cuộc đời. Giờ đây tôi chỉ ước thời gian trôi chầm chậm thôi để tôi có thêm nhiều thời gian ở bên cạnh Nội.

6. Trong trái tim tôi trước đây, bây giờ, và mãi mãi về sau, Nội vẫn luôn là bà tiên đẹp nhất, hiền nhất và đáng kính nhất trong lòng tôi. Sự yêu thương và niềm vui của bà sẽ mãi lan tỏa xung quanh làm rạng ngời, tỏa sáng tâm hồn tôi.

8. Luôn có một nơi mà mỗi khi trở về tôi đều cảm thấy thật bình yên. Vì nơi ấy luôn có Nội – người bà kính yêu nhất cuộc đời tôi.

9. Tình yêu của bà ngoại, là biển xanh, là sâu nặng, là chốn nương tựa không bao giờ biến mất trong những năm tháng khờ khạo và cô đơn.

10. Con muốn mình như đứa trẻ chạy về mách và khóc với bà mỗi khi có chuyện buồn, mỗi khi oan ức nhưng giờ khoảng cách giữa con và bà càng lúc lại càng xa.

11. Nếu có được điều ước, con hy vọng bà có thể sống vui khỏe thêm nhiều năm sau nữa vì chỉ có bà mới thật sự thương và cần con.

12. Lúc nhỏ rất thích về ngoại bởi được ăn món ngon ngoại làm. Có những lần ngoại lén cho tiền ăn vặt. Lớn lên không hay về nữa những vẫn kỷ niệm ấy vẫn mãi ở bên con.

Lời yêu thương gửi ông bà
Lời yêu thương gửi tới ông bà

1.3. Nói hoặc viết lời yêu thương gửi anh chị giản gị, ấm áp

1. Chúc anh trai mỗi ngày luôn ngập tràn yêu thương và tiếng cười. Mong những thành công và may mắn sẽ đến với anh!

2. Thật tuyệt vời vì có người anh ấm áp như anh. Chúc anh càng ngày càng đẹp trai và nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!

3. Anh ơi, hôm nay em gái nhỏ muốn gửi lời chúc đến anh nè. Chúc anh thành công trong cuộc việc lẫn cuộc sống, hãy cứ luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời anh nhé!

4. Cảm ơn anh trai vì đã luôn nuông chiều đứa em gái này. Chúc anh một ngày thật ý nghĩa.

5. Chị luôn có một tâm hồn trong trẻo tựa như những điều tốt đẹp nhất thế gian này! Hãy cười thật nhiều để tô điểm thêm cho cuộc sống của chị luôn vui vẻ và tươi đẹp nhé.

6. Có một chú chim nho nhỏ thì thầm vào tai em rằng hôm nay là sinh nhật chị yêu của em. Do vậy hãy vui vẻ nhé chị ơi.

7. Chúc chị gái yêu của em mỗi ngày luôn thật nhiều niềm vui, may mắn! Chị là người luôn che chở, giúp đỡ và yêu thương em vô điều kiện, cuộc đời chị đã phải vất vả, hy sinh vì em rất nhiều rồi, giờ đã đến lúc chị sống cho riêng mình. Phải thật vui vẻ, hạnh phúc nhé tình yêu của em!

8. Chị gái của em! Cũng từ rất lâu rồi em ngại nói với chị những lời nói ngọt ngào. Nhưng hôm nay là ngày thật đặc biệt, ngày 20/10 nên em muốn nói với chị những điều từ tâm can, em yêu chị và luôn mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với chị.

1.5. Nói hoặc viết lời yêu thương gửi thầy cô

1. Cô là người đặc biệt quan trọng với con bởi không chỉ dạy con học mà còn dạy con cách làm người. Những lời cô dặn, cô dạy, cô nói con đều ghi nhớ và chúng con sẽ cố gắng để không làm cô phải thất vọng. Mong cô sẽ luôn bên cạnh chúng con và yêu thương chúng con. Cảm ơn cô vì tất cả ạ. Mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô.

2. Nhờ sự tận tình của cô mà ngôi trường trở thành ngôi nhà thứ hai yêu dấu, là nơi an toàn và cũng là nơi đầy ắp tình thương. Con cảm ơn cô đã vất vả và “chịu đựng” những trò nghịch ngợm của con. Kính chúc cô giáo cùng gia đình mạnh khỏe, vạn sự như ý. Chúc cô luôn xinh đẹp, trẻ trung và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người.

3. Cô là người mẹ hiền từ, nuôi dưỡng trong lòng chúng con tình yêu thương và những nét đẹp trong tâm hồn. Cô là một biển lớn kiến thức, dạy dỗ chúng con trưởng thành. Cảm ơn cô vì những cống hiến không biết mệt mỏi cho nghề giáo.

4. Sự nghiêm khắc nhưng tràn đầy tình yêu thương mà cô dành cho con mãi là bài học đầu đời giá trị nhất. Cảm ơn cô đã cùng bố mẹ con lắng nghe và thấu hiểu con.

Tham khảo thêm:

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
19 4.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo