(Siêu hay) Tìm đọc một bản tin hoặc một quảng cáo viết về Công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới

Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta - Gợi ý giải bài tập Đọc mở rộng trang 102 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST sẽ giúp các em HS có thêm tài liệu liệu tham khảo để nhanh chóng hoàn thiện bài tập theo yêu cầu của SGK và đạt điểm cao. HoaTieu.vn mời các em cùng theo dõi chi tiết tại bài viết sau nhé!

Gợi ý giải bài tập dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta
Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta

a. Tìm đọc một bản tin hoặc một quảng cáo viết về:

Một số bản tin, quảng cáo viết về công trình kiến trúc và danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên thế giới mà các em HS có thể tìm hiểu như: Tháp Eiffel ở Paris, Pháp; Cung điện Potala ở Lhasa, Tây Tạng, Trung Quốc; Kim tự tháp Giza ở Giza, Ai Cập; Đền Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ; Nhà khiêu vũ Dancing House ở Praha, Cộng hòa Séc; Lâu đài Chenonceau, Pháp; Tháp nghiêng Pisa - Pisa, Ý; Tử Cấm Thành - Bắc Kinh, Trung Quốc; Vịnh Hạ Long - Việt Nam; Tân Cương - Trung Quốc...

Công trình kiến trúc nổi tiếng thế giới

Kim tự tháp Giza - Giza, Ai Cập

Kim tự tháp Giza - Giza, Ai Cập ược biết đến là một trong những công trình bí ẩn nhất thế giới, Kim tự tháp Ai Cập cổ đại tọa lạc tại phía tây sông Nile. Chịu ảnh hưởng trực tiếp từ văn minh Ai Cập Cổ đại, Kim tự tháp Giza mang trong mình nét đẹp vô cùng độc đáo. Đặc điểm nổi bật của công trình kiến trúc này chính là thiết kế hình chóp có đáy là hình vuông với bốn mặt bên là tam giác đều, có kích thước khổng lồ, nằm giữa một vùng đất rộng lớn tạo nên sự bí ẩn, thần bí.

Tháp Eiffel - Paris, Pháp

Tháp Eiffel là công trình kiến trúc bằng thép được đặt tại công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine, ở Paris, có chiều cao nguyên bản lên tới 300m. Do tháp được làm hoàn toàn bằng sắt và kim loại nên chiều cao của tháp sẽ bị ảnh hưởng khi nhiệt độ thay đổi, bởi hiệu ứng giãn nở nhiệt. Vào mùa hè, tháp Eiffel cao hơn khoảng 17cm. Vào mùa đông, độ cao của tháp giảm từ 10 đến 20 cm. Với thiết kế đối xứng ở phần đáy, và thuôn nhỏ dần về đỉnh đã tạo nên nét cổ kính, hiên ngang cho biểu tượng của Kinh đô ánh sáng hoa lệ. Tháp Eiffel chính là một công trình tiêu biểu trong kiến trúc châu Âu, xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật vượt thời gian.

Danh lam thắng cảnh nổi tiếng thế giới

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Vịnh Hạ Long là danh lam thắng cảnh thế giới được UNESCO công nhận. Nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, Vịnh Hạ Long là nơi giao nhau của một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ và phía Tây Nam giáp với đảo Cát Bà. Vẻ đẹp của vịnh biển này như một bức tranh đa sắc màu, từng đường nét hài hòa đến kì diệu. Vịnh Hạ Long được công nhận là 1 trong 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới, là sự kết hợp hài hòa giữa không gian bầu trời rộng lớn với sự mênh mang, bao la của sông nước. Tại đây có hàng nghìn đảo đá, bên trong là các hang động với nhiều hình thù kì diệu, tạo nên những nét chấm phá có một không hai. Đảo này nối tiếp đảo kia với những hình thù khác nhau được bàn tay tạo hóa cố tình càng khiến con người thêm say lòng.. Đi thuyền ngắm cảnh ban ngày, ngủ đêm trên vịnh, bay thủy phi cơ nhìn toàn cảnh từ trên cao... là những trải nghiệm du khách nên thử ít nhất một lần.

b. Ghi chép những thông tin chính trong bản tin hoặc quảng cáo vào Nhật ký đọc sách

Đọc mở rộng trang 102 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST
Đọc mở rộng trang 102 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 CTST

- Tên bản tin hoặc quảng cáo: Vịnh Hạ Long - Tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên

- Địa điểm: Vịnh Hạ Long là nơi giao nhau của một phần phía tây Vịnh Bắc Bộ và phía Tây Nam giáp với đảo Cát Bà

- Đặc điểm: Vịnh Hạ Long có hàng nghìn đảo đá, bên trong là các hang động với nhiều hình thù kì diệu, tạo nên những nét chấm phá có một không hai. Đảo này nối tiếp đảo kia với những hình thù khác nhau được bàn tay tạo hóa cố tình càng khiến con người thêm say lòng.

c. Cùng bạn chia sẻ

- Bảng tin hoặc quảng cáo đã đọc.

- Nhật ký đọc sách.

d. Thi nhà thuyết minh nhí: Giới thiệu và chia sẻ với bạn về giá trị, ý nghĩa của công trình kiến trúc hoặc danh lam, thắng cảnh đã đọc

Vịnh Hạ Long có tổng diện tích tự nhiên lên đến hơn 1.500km2 với gần 2.000 hòn đảo lớn nhỏ, tạo nên những cảnh quan vô cùng kỳ vĩ. Bên trong hệ thống đảo của vịnh là những hang động với màu sắc và thạch nhũ đẹp nổi tiếng như: Hang Đầu Gỗ, Bồ Nâu, Trinh Nữ, Sửng Sốt… Với những giá trị riêng biệt của mình, Vịnh Hạ Long đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ bởi giá trị về mặt thẩm mỹ, mà còn có giá trị rất lớn ở địa chất và địa mạo, có giá trị to lớn với sự phát triển du lịch của địa phương. Đến năm 2011, một lần nữa Vịnh Hạ Long lại vinh dự được là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, khẳng định vẻ đẹp và giá trị của cảnh sắc Việt Nam. Sau những danh hiệu này, vịnh Hạ Long đã được nhiều bạn bè quốc tế biết đến, trở thành điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch Việt Nam.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
22 2.483
0 Bình luận
Sắp xếp theo