(Siêu hay) Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra lớp 4

(Siêu hay) Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra gồm Top 3 đoạn văn mẫu giới thiệu về sản phẩm tự làm như: đồng hồ cát, cặp sách bằng mây tre, chiếc hộp nhạc tái chế với nội dung rất đa dạng, phong phú, sẽ tài liệu hữu ích để các em HS tham khảo nhằm có thêm ý tưởng cho bài giới thiệu của mình. Sau đây là nội dung chi tiết, các em cùng theo dõi. nhé!

Đề bài: Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra. Chia sẻ với người thân về sản phẩm em đã giới thiệu ở hoạt động Nói và Nghe (Chúng em sáng tạo trang 84 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Chia sẻ với người thân về sản phẩm em tự tay làm ra
Chia sẻ với người thân về sản phẩm em tự tay làm ra

1. Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra Hộp nhạc tái chế

1. Tên: Mô hình sản phẩm, hộp nhạc dành cho trẻ em

2. Ý tưởng sáng tạo: Tạo ra đồ chơi tái chế, thân thiện với môi trường

3. Nguyên vật liệu chế tạo:

Để làm được mô hình hộp nhạc, bước đầu ta phải chuẩn bị một số dụng cụ như (đĩa CD, khúc gỗ, một bộ dây cót nhạc, một chiếc hộp hình chữ nhật, giấy trang trí, kéo, băng dính, keo...)

4. Mô tả chi tiết quá trình tạo ra mô hình, sản phẩm:

  • Bước đầu, ta lấy năm đĩa CD, rồi dung keo con voi dính chặt lại theo hình bông hoa năm cánh
  • Bước tiếp theo, lấy thìa que kem bằng gỗ, rồi cắt lấy đầu của thìa kem (bốn đầu thìa kem ). Dùng một khúc gỗ nhỏ, rồi lấy đầu của những thìa kem, dính chặt vào mặt trên của khúc gỗ ta được hình bông hoa bốn cánh.
  • Bước tiếp theo, ta dùng keo con voi dính trọng tâm của năm chiếc đĩa hình cánh hoa lại với mặt trên của bốn đầu thìa kem hình bông hoa bốn cánh.
  • Bước tiếp, ta lấy một chiếc hộp hình chữ nhật, đục một lỗ nhỏ trên mặt đáy, đặt một bộ dây cót nhạc vào bên trong, sao cho 1 thanh sắt nhỏ gắn với bộ dây cót bên trong hộp thò lên qua cái lỗ đục trên chiếc hộp.
  • Bước cuối, gắn phần thò lên khỏi chiếc hộp với phần dưới của khúc gỗ chứa hình bông hoa bốn cánh lên mặt trên, và dung giấy trang trí chiếc hộp cho thật đẹp, thế là ta đã có hộp nhạc đồ chơi hoàn chỉnh.

5. Cách sử dụng vận hành.

Ta chỉ cần dung tay kéo chiếc đĩa hình cánh hoa theo chiều kim đồng hồ một, hai vòng rồi thả ra, hộp sẽ hoạt động bằng cách phát ra âm thanh rung động từ bộ dây cót trong hộp.

6. Giá trị mô hình sản phẩm.

- Tính mới: Thay thế cho các vật liệu bằng kim loại

- Tính sáng tạo: Dùng những vật liệu đơn giản, dễ tìm, thân thiện với môi trường

- Khả năng áp dụng: Đây là một sản phẩm dành cho trẻ em, hoặc trang trí phòng, bằng những vật liệu bỏ đi được tái chế lại thành đồ chơi hết sức hữu dụng trong cuộc sống

2. Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra Đồng hồ cát

Giới thiệu về Đồng hồ cát
Giới thiệu về Đồng hồ cát

1. Tên gọi mô hình sản phẩm: Đồng hồ cát

2. Ý tưởng sáng tạo: Tạo ra đồ chơi tái chế, thân thiện với môi trường

3. Nguyên vật liệu chế tạo: Để làm được mô hình Đồng hồ cát bước đầu ta phải chuẩn bị một số dụng cụ như (gỗ, 2 chiếc lọ thủy tinh hay nhựa, cát, băng dính, keo...)

4. Cách sử dụng vận hành:

- Ta chỉ cần dùng tay đảo ngược chiếc lọ thì cát ở phần trên sẽ chảy từ từ xuống phần dưới theo 1 thời gian nào đó (với đồng hồ này thì thời gian là 20 giây).

- Hộp phía bên phải, các em có thể để bút (hộp bút).

5. Giá trị mô hình sản phẩm:
- Tính mới: Thay thế cho các vật liệu bằng kim loại

- Tính sáng tạo: Dùng những vật liệu đơn giản, dễ tìm, thân thiện với môi trường.

- Khả năng áp dụng: Đây là một sản phẩm dành cho trẻ em, hoặc trang trí phòng , bằng những vật liệu bỏ đi được tái chế lại thành đồ chơi hết sức hữu dụng trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, đồng hồ cát còn tượng trưng cho thời gian trong cuộc đời mỗi con người, phần trên là tương lai, bên dưới là quá khứ, mỗi hạt cát rơi là mỗi giây phút trôi qua. Vì vậy, bạn cần trân trọng và sống sao cho cuộc đời mình thật ý nghĩa.

Chế một chiếc đồng hồ cát để trên bàn làm việc hay bàn học hoặc nơi bạn thường xuyên ngồi để chiêm ngưỡng và luôn trân trọng cuộc đời là một điều thật tuyệt vời.

3. Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra Chiếc cặp mây tre

Mẫu do HoaTieu.vn sưu tầm và chỉnh sửa, chỉ mang tính chất tham khảo.

Đây là chiếc cặp bằng mây tre do nhóm em tự tay làm ra. Đầu tiên, chúng em đã tiến hành chuẩn bị nguyên liệu là 2,5kg mây; 2,5m dây đồng; 2,5m dây cước, nút khóa và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bạn trong nhóm: Bạn Linh, bạn Hân đi tìm mây, vót mây; còn em chuẩn bị dây cước, dây đồng, nút khóa. Sau khi tìm được mây, chúng em tiến hành chẻ mây và vót thành sợi mảnh dưới sự hướng dẫn của ông nội em. Với những sợi mây mảnh đã vót chúng em tiến hành đan và tạo hình. Bắt đầu với việc đan phần đáy cặp, những sợi mây dài được uốn lên tạo các nếp gấp vuông góc với đáy và tiếp tục đan dần lên xung quanh như vậy cho đến khoảng 23cm và cố định phần trước. Phần lưng cặp thì chúng em tiếp tục kéo dài lên và làm thành nắp chiếc cặp. Hai bên hông chiếc cặp thì chúng em đan chéo lên để làm thành quai đeo. Trong quá trình làm chúng em đã sử dụng dây cước để trang trí cho sản phẩm thêm đẹp mắt, dây đồng để cố định các mũi đan ở xung quanh và làm móc khóa. Đến đây công việc làm chiếc cặp đã hoàn thiện. Em rất thích chiếc cặp này vì nguyên liệu để làm ra nó chủ yếu là mây, rất dễ tìm trong tự nhiên. Do đó các em nhỏ có thể dùng chiếc cặp mây tre để đến trường dù gia đình không có tiền mua cặp sách.

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
15 1.034
0 Bình luận
Sắp xếp theo