(Siêu hay) Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4

(Siêu hay) TOP 2 Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4 ngắn gọn, hay độc đáo nhất, giúp các em HS có thêm ý tưởng mới để hoàn thiện bài tập làm văn Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4 đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết, cùng HoaTieu.vn tham khảo nhé!

Đề 2: Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống (câu chuyện “Nghệ sĩ trống”). (Viết đoạn văn tưởng tượng trang 116 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống).

Viết đoạn văn tưởng tượng Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4

Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống
Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống

1. Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống số 1

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Khi quyết định theo đuổi đam mê chơi trống, tôi không thể giấu nổi sự phấn khích và muốn trở về nhà để chia sẻ ước mơ với bố ngay. Dù bố có thể không đồng ý, nhưng tôi sẽ thuyết phục cho bằng được. Ồ hóa ra bố đang đọc báo trong thư phòng. Tôi bước vào và cất tiếng trò chuyện:

- "Bố ơi, con muốn tham gia lớp học chơi trống."

Bố đặt tờ báo xuống và đáp:

- "Con gái mà thích chơi trống ư? Trống không dành cho con gái đâu, Mi-lô ạ."

- "Con biết trên đảo chỉ có con trai mới được chơi trống. Nhưng trái tim con, nó... nó cảm nhận được từng nhịp trống dồn dập và đầy sức sống bố ạ. Âm nhạc không phải là điều chỉ dành riêng cho con trai."

- Bố (suy nghĩ): "Nhưng con phải hiểu, trên đảo chỉ có con trai mới được chơi trống. Con sẽ gặp nhiều khó khăn đây."

- Tôi kiên định đáp: "Con biết, bố ạ. Con đã suy nghĩ suốt cả tháng nay và quyết tâm học chơi trống. Con sẽ học từng nốt nhạc, từng nhịp trống, để thể hiện cho mọi người thấy rằng con có thể làm được".

Dường như sự kiên nhẫn, quyết tâm và niềm đam mê ánh lên trong ánh mắt tôi đã làm xao động tâm trí của bố. - "Được thôi!". Bố cuối cùng cũng cười. - "Nhưng con phải hứa với bố, sẽ không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình."

- "Cảm ơn bố nhiều, con hứa sẽ không bao giờ làm bố thất vọng."

Thế là cả hai bố con tôi cùng nở nụ cười khoái chí. Và nhờ sự ủng hộ của bố, tôi đang tiến gần hơn đến ước mơ trở thành nghệ sĩ trống của mình.

2. Đóng vai Milô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống lớp 4 số 2

Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
90 8.130
0 Bình luận
Sắp xếp theo