(Siêu hay) Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
(Siêu hay) Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản gồm gợi ý và những đoạn văn hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 ngắn gọn, hay đặc sắc nhất. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết tại bài viết sau HoaTieu.vn để nhanh chóng hoàn thiện bài tập theo yêu cầu của sách giáo khoa.
Đề bài: Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản (Câu 2 trang 70 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Chân trời sáng tạo).
Viết hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm lớp 4
- I. Gợi ý Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm điểm cao
- II. Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- 1. Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm một sản phẩm lớp 4: Chậu cây tái chế từ vỏ chai nhựa
- 2. Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm ngắn gọn: Nồi cơm điện
- 3. Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 Xe đạp
- 4. Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm Mũ bảo hiểm
- 5. Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em (3 mẫu)
I. Gợi ý Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm điểm cao
Chuẩn bị.
- Chọn một đồ dùng để làm hoặc hướng dẫn sử dụng.
- Xác định nội dung hướng dẫn.
Gợi ý: Em viết hướng dẫn trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm, cụ thể như sau:
+ Trước khi sử dụng sản phẩm: Hướng dẫn kiểm tra sản phẩm trước khi sử dụng (để đảm bảo an toàn và hiệu quả).
+ Khi sử dụng sản phẩm: Chỉ ra các bước sử dụng sản phẩm theo đúng trình tự.
+ Sau khi sử dụng sản phẩm: Hướng dẫn cách cất giữ, bảo quản sản phẩm.
II. Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
1. Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm một sản phẩm lớp 4: Chậu cây tái chế từ vỏ chai nhựa
Tham khảo thêm:
2. Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm ngắn gọn: Nồi cơm điện
Bước 1: Chọn vị trí đặt nồi cơm điện phù hợp
Bước 2: Đong gạo, vo gạo vừa đủ
Bước 3: Đặt nồi vào bên trong và cắm điện
Bước 4: Tùy chỉnh các chế độ sử dụng
Bước 5: Đợi món ăn hoàn thành và thưởng thức
3. Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm lớp 4 Xe đạp
Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.
Bước 1: Chuẩn bị trước khi đi xe cần xem lại hệ thống vận hành như bánh xe, khung xe, phang xe trước khi sử dụng.
Bước 2: Ngồi lên yên xe, tư thế hơi nghiêng về phía trước, 2 chân song song với thanh ngang của xe, 2 tay dữ chắc lấy tay lái, ngón tay trỏ dữ vào phanh.
Bước 3: Khi di chuyển đặt chân lên hai bánh xe đạp và đạp xe tiến về phía trước (hoặc lùi về phía sau) theo ý muốn. Làm chủ tốc độ, không được đạp quá nhanh dẫn đến việc không kiểm soát tốt.
4. Viết hướng dẫn sử dụng một sản phẩm Mũ bảo hiểm
Bước 1: Thử mũ trước để chọn mũ phù hợp, vừa với kích cỡ đầu.
Bước 2: Đội mũ lên đầu sao cho vành trước của nón song song với chân mày. Phần nón nên cách chân mày khoảng 2 ngón tay là đạt chuẩn.
Bước 3: Điều chỉnh quai nón sao cho phù hợp với gương mặt. Cài quai nón sao cho phần mũ lót vừa khít dưới cằm. Hai bên quai ôm sát với thùy tai của bạn.
5. Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em (3 mẫu)
Tham khảo thêm:
Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...
Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.
- Chia sẻ bởi:
- Ngày:
Tham khảo thêm
(Siêu hay) Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4 Mở rộng vốn từ Quê hương (Tiếng Việt 4 CTST)
(Mẫu chuẩn) Đọc một câu chuyện về lòng biết ơn và viết thông tin vào phiếu đọc sách Câu 1, 2 trang 69 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 Kết nối tri thức
(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê Văn mẫu lớp 4 Chân trời sáng tạo
(Siêu hay) Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ Cảm nghĩ của em về bài thơ chợ Tết
(Siêu hay) Quan sát tranh, đặt một câu có trạng ngữ chỉ nguyên nhân, một câu có trạng ngữ chỉ mục đích của hoạt động Câu 5 trang 65 SGK Tiếng Việt lớp 4 tập 2 KNTT
- Tuần 1
- Chia sẻ về một món quà em được tặng hoặc đã tặng cho bạn bè, người thân (4 mẫu)
- Em mong ước điều gì cho kì nghỉ hè sắp tới của mình? Vì sao?
- Ghi lại một kỉ niệm mùa hè mà em nhớ nhất siêu hay
- Nói về 1 - 2 cuộc thi viết, vẽ,... dành cho thiếu nhi mà em biết siêu hay (8 mẫu)
- Top 10 Đặt 2-3 câu có các danh từ: buổi sáng, ánh nắng, con đường, học sinh hay, điểm cao $(YEAR)
- Kể một câu chuyện em đã được nghe, được đọc về tính trung thực hay nhất (8 mẫu)
- Lập dàn ý cho bài văn kể chuyện trang 17 lớp 4 Chân trời sáng tạo
- Tuần 2
- Tuần 3
- Viết đoạn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn kể chuyện về lòng dũng cảm hoặc trí thông minh
- (Siêu hay) Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc hoạt động thiện nguyện mà em chứng kiến hoặc tham gia
- (Siêu hay) Viết bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu
- Tuần 4
- Tuần 5
- Tuần 6
- Tuần 7
- Tuần 8
- Tuần 9
- Tuần 10
- Tuần 11
- Tuần 12
- Tuần 13
- Tìm đọc một bản tin viết về: Một người dũng cảm, sáng tạo, tài năng
- (Siêu hay) Viết thư gửi cho một người thân ở xa để thăm hỏi và kể về tình hình gia đình em
- (Siêu hay) Kể lại bài thơ Chuyện cổ tích về loài người bằng lời của em
- (Siêu hay) Viết đoạn văn từ 4-5 câu nói về tài năng của một nhân vật mà em đã học lớp 4
- (Siêu hay) Viết thư điện tử cho một người bạn mới quen hoặc một người bạn ở xa để thăm hỏi
- Tuần 14
- Tuần 15
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa, viết câu trả lời của những tia nắng với bạn nhỏ
- (Siêu hay) Sử dụng biện pháp nhân hóa để viết 2 - 3 câu ghi lại lời trò chuyện giữa các hiện tượng thiên nhiên
- (Siêu hay) Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4
- (Siêu hay) Tưởng tượng mình là người làm vườn, chia sẻ cảm xúc khi Hạt giống nảy mầm, Cây lên xanh tốt
- Tuần 16
- Tuần 17
- Tuần 18
- Tuần 19
- Tuần 20
- Tuần 21
- Đặt 1 – 2 câu có chủ ngữ chỉ người, chỉ đồ vật, chỉ cây cối, chỉ loài vật
- (Siêu hay) Viết đoạn kết bài không mở rộng cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật (gốc, thân, lá,…) của một cây bóng mát lớp 4
- Nói về một tấm gương lạc quan, yêu cuộc sống mà em biết
- Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
- Tuần 22
- Tuần 23
- Tuần 24
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Việt Nam quê hương em
- Viết một đoạn văn tả một loại quả mà em thích
- Viết đoạn văn tả hoa của một cây hoa em thích, có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa lớp 4
- Viết tiếp 2 – 3 câu để hoàn thành đoạn văn từ câu chủ đề dưới đây
- Viết bài văn tả một cây hoa em thích, trong bài văn có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Tuần 25
- Tuần 26
- Nêu cảm nhận của em về bức tranh chợ Tết được tả trong bài thơ
- Tìm đọc một bài văn viết về: Cuộc sống, sinh hoạt của con người, Vẻ đẹp quê hương đất nước
- Đóng vai hướng dẫn viên du lịch, giới thiệu với du khách một vài nét đẹp của chợ quê
- Viết đoạn văn (từ 4 – 5 câu) nói về cảnh đẹp hoặc tình cảm của em với quê hương lớp 4
- Viết 2 – 3 bước hướng dẫn làm hoặc sử dụng một sản phẩm đơn giản
- Sáng tác 4 – 6 dòng thơ hoặc viết 2 – 3 câu văn về một cảnh đẹp mà em thích vào sổ tay
- Tuần 27
- Tuần 28
- Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió
- Viết 1-2 câu tả đặc điểm nổi bật về hình dáng hoặc hoạt động, thói quen của một con vật em thích, trong đó có hình ảnh so sánh hoặc nhân hóa
- Quan sát một con vật nuôi trong nhà mà em thích và ghi chép lại những điều em quan sát được
- Tuần 29
- Tuần 30
- Tuần 31
- Tuần 32
- Tuần 33
- Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Vòng tay thân ái
- Đặt 2-3 câu tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật em thích, trong đó có một câu sử dụng trạng ngữ chỉ phương tiện
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc thói quen của một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Bài văn tả một con vật sống trong môi trường tự nhiên mà em thích
- Tuần 34
- Tuần 35
- Viết 2 – 3 câu nói về một hoạt động góp phần xây dựng trường học xanh – sạch – đẹp, trong đó có giới thiệu tên trường
- Cùng bạn tranh luận, bày tỏ ý kiến của em về câu nói: Sức khỏe là vốn quý của con người
- Viết đoạn văn ngắn nêu lí do em thích một bài đọc ở lớp Bốn, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, trạng ngữ
- Viết bài văn tả một con vật hoặc loài thông minh mà em biết
- Viết bài văn tả một cây được trồng nhiều ở địa phương hoặc nơi em ở
Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo
-
(Mẫu chuẩn) Viết đoạn văn 4-5 câu liệt kê những việc cần làm để chăm sóc, bảo vệ cây xanh có dùng dấu gạch ngang lớp 4
-
(Siêu hay) Đóng vai hướng dẫn viên, giới thiệu với du khách một món ăn ở địa phương em
-
(Siêu hay) Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Những ước mơ xanh
-
(Siêu hay) Đọc mở rộng: Sinh hoạt câu lạc bộ đọc sách Chủ điểm Thế giới quanh ta
-
(Siêu hay) Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em về nhân vật trong truyện Cậu bé gặt gió lớp 4