(Siêu hay) Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa

(Siêu hay) Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa - Giải Bài 3 trang 46 Tiếng Việt 4 Tập 1 Cánh Diều - Bài tập đặt câu Luyện tập về nhân hóa trang 46 SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Cánh Diều. Mời các em cùng tham khảo để tự đặt cho mình những mẫu câu tả đồ vật, con vật, cây cối có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa đúng chuẩn và đạt điểm cao nhé!

1. Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa số 1

Câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn. Các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

-  Khi ông mặt trời đi ngủ cũng là lúc màn đêm buông xuống.

- Những hạt mưa tinh nghịch, nhảy nhót, rơi lộp độp xuống mái hiên.

- Chim họa mi cất tiếng hát véo von chào ngày mới.

- Nàng cúc vàng vươn mình nở rực rỡ trong nắng mùa thu.

Viết câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa
Viết câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa lớp 4

2. Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa số 2

Em thích nhất là ngắm những khóm hoa của bà. Nào là những nàng hoa hồng nhung đầy kiêu sa. Nào là cô mười giờ chưa chịu thức giấc. Nào là chị cẩm tú cầu thật lộng lẫy… Tất cả cùng nhau khoe sắc thắm đón chào một mùa xuân mới. Khu vườn này đã đem đến cho em thật nhiều kỉ niệm đẹp.

3. Đoạn văn tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa số 3

Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối lớp 4
Viết 3 câu tả đồ vật hoặc con vật, cây cối lớp 4

Những khóm hoa hồng với đủ các màu sắc nào vàng, đỏ, cam… cùng khoe hương. Nhưng tôi lại thích những cây ăn quả hơn. Cây hồng xiêm cao lớn nhất khu vườn đang vươn mình ra đón lấy ánh nắng mai để nuôi dưỡng những trái hồng đang trĩu nặng trên những cành cây.

4. Tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa số 4

Hè năm nào tôi cũng về nhà nội chơi, sau nhà có vườn cây do chính tay ông tôi trồng và chăm sóc. Trong vườn, gia đình nhà chuối tiêu chen chúc, tựa sát vào nhau trông thật thân thiết. Mấy cây bưởi già thưa thớt lá, sai trĩu những quả xanh ngắt, giống bưởi này ngon lắm, đây là thứ cây mà ông tôi tâm đắc nhất.

5. Tả đồ vật hoặc con vật, cây cối có hình ảnh nhân hóa số 5

Bác trống trường khoác nên mình chiếc áo màu đỏ tươi rực rỡ. Mặt bác tròn xoe, hai mặt làm bằng da trâu thuộc màu nâu nhạt, được viền bằng lớp da màu nâu đậm che đi những vết đóng mặt với thân. Trên mặt bác vẽ những hoa văn nhìn giống như trên trống đồng, trông rất đẹp mắt.

Mời các em học sinh truy cập group Bạn Đã Học Bài Chưa? để đặt câu hỏi và chia sẻ những kiến thức học tập chất lượng nhé. Group là cơ hội để các bạn học sinh trên mọi miền đất nước cùng giao lưu, trao đổi học tập, kết bạn, hướng dẫn nhau kinh nghiệm học,...

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
37 9.592
0 Bình luận
Sắp xếp theo