(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa, có trạng ngữ lớp 4

(Siêu hay) Viết một đoạn văn ngắn (4 - 5 câu) về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ gồm 5 đoạn văn mẫu lớp 4 Cánh Diều hay đặc sắc, gợi ý cho các em HS có thêm ý tưởng hoàn thiện bài tập làm văn đạt điểm cao. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em cùng tham khảo trên HoaTieu.vn.

Đề bài: Dựa vào nội dung bài đọc Trường Sa, viết một đoạn văn ngắn (4 - 5 câu) về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ. Chỉ ra trạng ngữ trong câu đó. (Câu 2 Trạng ngữ trang 60 SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Cánh Diều).

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ lớp 4
Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ lớp 4

1. Đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa, trong đó ít nhất một câu có trạng ngữ số 1

Nội dung dưới đây được thực hiện bởi HoaTieu.vn, các trang khác lấy bài xin ghi nguồn.

Viết về các chiến sĩ ở Trường Sa thật khó, bởi những xúc cảm ngưỡng mộ, biết ơn luôn hiện hữu, chưa từng thôi tha thiết trong tâm hồn và trái tim em. Ở Trường Sa, có những người lính trẻ tuổi mười tám, đôi mươi; lại có những cán bộ đã lập gia đình nhưng tạm rời xa người thân yêu để ra đảo làm nhiệm vụ... Những người lính đến từ những miền quê khác nhau, sở hữu giọng nói, thói quen, tính cách và hoàn cảnh riêng. Nhưng họ đều có chung một lý tưởng đó là cống hiến tuổi xanh cho sự bình yên của chủ quyền biển, đảo và lãnh thổ dân tộc. Em khâm phục ý chí, nghị lực phi thường của những người con đất Việt đang viết tiếp khúc tráng ca từ thuở ông cha, bảo vệ nền hòa bình, độc lập cho mảnh đất quê hương.

→ Câu văn có trạng ngữ: Ở Trường Sa, có những người lính trẻ tuổi mười tám, đôi mươi; lại có những cán bộ đã lập gia đình nhưng tạm rời xa người thân yêu để ra đảo làm nhiệm vụ...

2. Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa hay nhất số 2

Viết một đoạn văn ngắn về các chiến sĩ ở Trường Sa

Trong thời bình, hàng trăm ngàn những người lính Trường Sa đã gác lại đời tư, tạm biệt những vùng quê, tạm biệt những thành phố phồn hoa đô hội để đến với biển đảo canh giấc ngủ bình yên cho nhân dân. Giữa bao nhiêu thiếu thốn và cô đơn, những người lính ấy vẫn quyết bám đảo, bám biển để bảo vệ vùng trời biển thiêng liêng mà bao liệt sĩ đã ngã xuống khi cuộc đời còn rất trẻ. Mặc dù chiến tranh tàn khốc đã thôi không trở lại, nhưng những âm mưu độc chiếm, âm mưu muốn tranh giành lãnh thổ của các nước "láng giềng" vẫn còn sôi sục đó đây. Biển vẫn ngày đêm sóng dữ chưa nguôi. Các anh, những người lính trẻ không màng khó khăn, ngày đêm và ngày đêm chiến đấu. Các anh mang trong mình tư thế sẵn sàng, tay cầm súng, đầu mang chí lớn đối mặt với hiểm nguy nhưng can trường và vững chãi, hiên ngang giữa mênh mông biển cả.

→ Câu văn có trạng ngữ: Trong thời bình, hàng trăm ngàn những người lính Trường Sa đã gác lại đời tư, tạm biệt những vùng quê, tạm biệt những thành phố phồn hoa đô hội để đến với biển đảo canh giấc ngủ bình yên cho nhân dân.

3. Viết một đoạn văn ngắn 4 - 5 câu về các chiến sĩ ở Trường Sa cảm động số 3

Ở Trường Sa, cuộc sống của các chiến sĩ vẫn còn nhiều thiếu thốn. Nhưng bao năm qua, những người lính Trường Sa vẫn sừng sững, hiên ngang giữa biển, trời canh giữ quê hương. Câu hát "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay..." cứ thôi thúc họ lên đường làm nhiệm vụ, vượt qua bao gian khó như vậy đấy!

→ Câu văn có trạng ngữ: Ở Trường Sa, cuộc sống của các chiến sĩ vẫn còn nhiều thiếu thốn.

4. Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa (2 mẫu)

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trong phần Tiếng Việt 4 Cánh Diều mục Lớp 4 thuộc Chuyên mục Học tập trên trang Hoatieu.vn nhé.

Đánh giá bài viết
14 1.632
0 Bình luận
Sắp xếp theo